[Funland] Mũ bảo hiểm hay vượt đèn đỏ?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Trong lĩnh vực giao thông, có 2 vấn đề thường xuyên được nhắc tới, đó là mũ bảo hiểm và vượt đèn đỏ:
- Mũ bảo hiểm: Là vật dụng bảo hộ, nó có thể giúp người tham gia giao thông giảm hoặc tránh được chấn thương phần đầu nếu không may xảy ra tại nạn giao thông. Người không đội mũ bảo hiểm sẽ làm tăng rủi ro của chính mình, nhưng không làm tăng nguy cơ rủi ro của người khác. Đội mũ bảo hiểm không ngăn ngừa được tại nạn, mà chỉ có thể hạn chế được chấn thương phần đầu nếu không may gặp tai nạn.
- Đèn đỏ: Là đèn báo hiệu phải dừng lại trước vạch, trả lại phần đường phía trước cho những người đi theo hướng khác. Người không tuân thủ đèn đỏ (vượt đèn đỏ) ngoài trực tiếp gây nguy hiểm cho mình còn trực tiếp gây nguy hiểm cho người khác (gây tai nạn), làm mất thời gian của người khác, và là nguyên nhân trực tiếp gây tắc đường. Không vượt đèn đỏ sẽ ngăn ngừa được tai nạn, ngăn chặn hoặc làm giảm tắc đường.

Ngành Giao thông đã làm gì:
- Mũ bảo hiểm: XXX xử phạt khá triệt để người không đội mũ bảo hiểm. Không chỉ CSGT, mà cảnh sát 113, cảnh sát cơ động, công an phường, công an xã đều vào cuộc chặn bắt quyết liệt người không đội mũ bảo hiểm. Nhiều vụ chặn bắt, sắn đuổi đã gây tai nạn. Trong trường học, bố mẹ các cháu được yêu cầu viết cam kết đội mũ bảo hiểm cho con, các cháu không đội mũ bảo hiểm bị sao đỏ ghi sổ... Tóm lại, việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm (dù là mũ rởm) được ngành giao thông làm khá tốt.
- Vượt đèn đỏ: Gần như không làm gì. Trước đây (10-15 năm trước) người ta đi lại khá quy củ, dừng ngay ngắn trước vạch trắng khi đèn đỏ, hiếm khi thấy người vượt đèn đỏ. Hiện nay, tại mỗi ngã tư đều thấy hiện tượng vượt đèn đỏ thành đàn, những người chưa vượt thì đứng tràn lên trên vạch trắng, đứng tràn gần hết phần đường dành cho xe ngược chiều. Những ngã tư có lưu lượng xe lớn, CSGT (nếu số lượng ít) sẽ không thể điều hành được và đám đông sẽ lao vào nhau hỗn loạn giữa ngã tư.

Vậy tại sao ngành Giao thông lại làm quyết liệt vấn đề mũ bảo hiểm (không phải nguyên nhân gây tai nạn), trong khi đó lại gần như không làm gì đối với nguyên nhân trực tiếp gây tại nạn và tắc đường (vượt đèn đỏ) nhỉ?
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,397
Động cơ
1,120,052 Mã lực
Tuổi
46
Trong lĩnh vực giao thông, có 2 vấn đề thường xuyên được nhắc tới, đó là mũ bảo hiểm và vượt đèn đỏ:
- Mũ bảo hiểm: Là vật dụng bảo hộ, nó có thể giúp người tham gia giao thông giảm hoặc tránh được chấn thương phần đầu nếu không may xảy ra tại nạn giao thông. Người không đội mũ bảo hiểm sẽ làm tăng rủi ro của chính mình, nhưng không làm tăng nguy cơ rủi ro của người khác. Đội mũ bảo hiểm không ngăn ngừa được tại nạn, mà chỉ có thể hạn chế được chấn thương phần đầu nếu không may gặp tai nạn.
- Đèn đỏ: Là đèn báo hiệu phải dừng lại trước vạch, trả lại phần đường phía trước cho những người đi theo hướng khác. Người không tuân thủ đèn đỏ (vượt đèn đỏ) ngoài trực tiếp gây nguy hiểm cho mình còn trực tiếp gây nguy hiểm cho người khác (gây tai nạn), làm mất thời gian của người khác, và là nguyên nhân trực tiếp gây tắc đường. Không vượt đèn đỏ sẽ ngăn ngừa được tai nạn, ngăn chặn hoặc làm giảm tắc đường.

Ngành Giao thông đã làm gì:
- Mũ bảo hiểm: XXX xử phạt khá triệt để người không đội mũ bảo hiểm. Không chỉ CSGT, mà cảnh sát 113, cảnh sát cơ động, công an phường, công an xã đều vào cuộc chặn bắt quyết liệt người không đội mũ bảo hiểm. Nhiều vụ chặn bắt, sắn đuổi đã gây tai nạn. Trong trường học, bố mẹ các cháu được yêu cầu viết cam kết đội mũ bảo hiểm cho con, các cháu không đội mũ bảo hiểm bị sao đỏ ghi sổ... Tóm lại, việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm (dù là mũ rởm) được ngành giao thông làm khá tốt.
- Vượt đèn đỏ: Gần như không làm gì. Trước đây (10-15 năm trước) người ta đi lại khá quy củ, dừng ngay ngắn trước vạch trắng khi đèn đỏ, hiếm khi thấy người vượt đèn đỏ. Hiện nay, tại mỗi ngã tư đều thấy hiện tượng vượt đèn đỏ thành đàn, những người chưa vượt thì đứng tràn lên trên vạch trắng, đứng tràn gần hết phần đường dành cho xe ngược chiều. Những ngã tư có lưu lượng xe lớn, CSGT (nếu số lượng ít) sẽ không thể điều hành được và đám đông sẽ lao vào nhau hỗn loạn giữa ngã tư.

Vậy tại sao ngành Giao thông lại làm quyết liệt vấn đề mũ bảo hiểm (không phải nguyên nhân gây tai nạn), trong khi đó lại gần như không làm gì đối với nguyên nhân trực tiếp gây tại nạn và tắc đường (vượt đèn đỏ) nhỉ?
Câu hỏi của cụ xuất hiện rất nhiều ngay từ khi mới bắt buộc đội mũ bảo hiểm ạ.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,270
Động cơ
620,275 Mã lực
bởi vì chúng quá đông và nguy hiểm
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Người ta phân biệt cừu và cáo chứ không phân biệt nó đội mũ gì cụ ơi
 

mercilon

Xe tăng
Biển số
OF-177971
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
1,181
Động cơ
346,990 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
e mới ở rừng về nên hỏi 1 câu ngoài lề tí, vì có vẻ như chủ thớt học nhiều biết nhiều:

1. có thống kê nào chỉ rõ tai nạn giao thông giảm (ý nói là số người nghẻo) khi.... đội mũ bảo hiểm k nhỉ ?

2. có trường hợp nào do tin tưởng đội mũ bảo hiểm wa nên phóng nhanh 1 tí và về chầu diêm vương ngay tắp lự k nhỉ ?

3. có trường hợp nào dừng chờ đèn đỏ vưỡn bị xe sau đâm rụng như chym k nnỉ ?

4. nếu như ai cũng k vượt đèn đỏ và thì có giảm được nạnn tắc đường k, nếu được e đề xuất bộ chính trị bên tung cẩu thưởng cho cụ ngay.... :D

tranh thủ chém tí nhân lúc về phố uống bia tráng miệng buổi sáng, keke....
 

focusfan

Xe máy
Biển số
OF-79551
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
69
Động cơ
417,450 Mã lực
Phân tích của cụ còn thiếu một yếu tố, đó là quan hệ giữa các đối tượng liên quan:
- vượt đèn đỏ: csgt, người tham gia giao thông
- mũ bảo hiểm: csgt, người tham gia giao thông, các cơ sở sản xuất mũ
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,373
Động cơ
587,463 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
..... Hiện nay, tại mỗi ngã tư đều thấy hiện tượng vượt đèn đỏ thành đàn, những người chưa vượt thì đứng tràn lên trên vạch trắng, đứng tràn gần hết phần đường dành cho xe ngược chiều. Những ngã tư có lưu lượng xe lớn, CSGT (nếu số lượng ít) sẽ không thể điều hành được và đám đông sẽ lao vào nhau hỗn loạn giữa ngã tư......
Đoạn này thì tầm năm ngoái đã có thớt rồi , và chốt hạ với các ý kiến như sau :
- Phạt => đcm đường đông thế kia đóe ra điều tiết GT mà chỉ nhăm nhe phạt x-(
- Mải điều tiết GT nên không phạt => đcm tại bọn nó không phạt nên dân nhờn :-w
- Tại ý thức => éo phải , tại quy hoạch như kít :D
 

Cam 2.5.2012

Xe điện
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
2,259
Động cơ
343,720 Mã lực
Trong lĩnh vực giao thông, có 2 vấn đề thường xuyên được nhắc tới, đó là mũ bảo hiểm và vượt đèn đỏ:
- Mũ bảo hiểm: Là vật dụng bảo hộ, nó có thể giúp người tham gia giao thông giảm hoặc tránh được chấn thương phần đầu nếu không may xảy ra tại nạn giao thông. Người không đội mũ bảo hiểm sẽ làm tăng rủi ro của chính mình, nhưng không làm tăng nguy cơ rủi ro của người khác. Đội mũ bảo hiểm không ngăn ngừa được tại nạn, mà chỉ có thể hạn chế được chấn thương phần đầu nếu không may gặp tai nạn.
- Đèn đỏ: Là đèn báo hiệu phải dừng lại trước vạch, trả lại phần đường phía trước cho những người đi theo hướng khác. Người không tuân thủ đèn đỏ (vượt đèn đỏ) ngoài trực tiếp gây nguy hiểm cho mình còn trực tiếp gây nguy hiểm cho người khác (gây tai nạn), làm mất thời gian của người khác, và là nguyên nhân trực tiếp gây tắc đường. Không vượt đèn đỏ sẽ ngăn ngừa được tai nạn, ngăn chặn hoặc làm giảm tắc đường.

Ngành Giao thông đã làm gì:
- Mũ bảo hiểm: XXX xử phạt khá triệt để người không đội mũ bảo hiểm. Không chỉ CSGT, mà cảnh sát 113, cảnh sát cơ động, công an phường, công an xã đều vào cuộc chặn bắt quyết liệt người không đội mũ bảo hiểm. Nhiều vụ chặn bắt, sắn đuổi đã gây tai nạn. Trong trường học, bố mẹ các cháu được yêu cầu viết cam kết đội mũ bảo hiểm cho con, các cháu không đội mũ bảo hiểm bị sao đỏ ghi sổ... Tóm lại, việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm (dù là mũ rởm) được ngành giao thông làm khá tốt.
- Vượt đèn đỏ: Gần như không làm gì. Trước đây (10-15 năm trước) người ta đi lại khá quy củ, dừng ngay ngắn trước vạch trắng khi đèn đỏ, hiếm khi thấy người vượt đèn đỏ. Hiện nay, tại mỗi ngã tư đều thấy hiện tượng vượt đèn đỏ thành đàn, những người chưa vượt thì đứng tràn lên trên vạch trắng, đứng tràn gần hết phần đường dành cho xe ngược chiều. Những ngã tư có lưu lượng xe lớn, CSGT (nếu số lượng ít) sẽ không thể điều hành được và đám đông sẽ lao vào nhau hỗn loạn giữa ngã tư.

Vậy tại sao ngành Giao thông lại làm quyết liệt vấn đề mũ bảo hiểm (không phải nguyên nhân gây tai nạn), trong khi đó lại gần như không làm gì đối với nguyên nhân trực tiếp gây tại nạn và tắc đường (vượt đèn đỏ) nhỉ?
Em xin bổ sung thêm là đi ngược chiều cũng cực kỳ nguy hiểm. Em đã gặp rất nhiều vụ tai nạn do đi ngược chiều (nhiều hơn rất nhiều do vượt đèn đỏ).
 

FutureBlack

Xe tải
Biển số
OF-448964
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
289
Động cơ
209,410 Mã lực
Phân tích của cụ còn thiếu một yếu tố, đó là quan hệ giữa các đối tượng liên quan:
- vượt đèn đỏ: csgt, người tham gia giao thông
- mũ bảo hiểm: csgt, người tham gia giao thông, các cơ sở sản xuất mũ
Người ta phân biệt cừu và cáo chứ không phân biệt nó đội mũ gì cụ ơi
2 cụ này phán chuận...!
Đoạn này thì tầm năm ngoái đã có thớt rồi , và chốt hạ với các ý kiến như sau :
- Phạt => đcm đường đông thế kia đóe ra điều tiết GT mà chỉ nhăm nhe phạt x-(
- Mải điều tiết GT nên không phạt => đcm tại bọn nó không phạt nên dân nhờn :-w
- Tại ý thức => éo phải , tại quy hoạch như kít :D
em thấy đầy khi đường vắng hoe có vài mống nhưng vồ không đội mũ bảo hiểm chứ ko vồ vượt đèn + mực nhá! :)):)):))
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,976
Động cơ
247,110 Mã lực
tại sao các lực lượng CA hay 113 ko tập trung vào việc giũ gìn trật tự giao thông. cụ thể như vượt đèn đỏ. mà họ chỉ chú ý mỗi việc cái mũ bảo hiểm. việc này họ hiểu, dân hiểu và toàn quốc đều hiểu.
ở bên mỹ, họ đánh giá việc lái xe ko an toàn rất cao. họ lý luận nếu a cầm 1 khẩu súng ngắn để bắn người thì cũng chỉ 1 -2 ng mà thôi. nhưng a đi xe gây tai nạn có thể lên đến hàng chục mạng người. vì thế họ phạt rất nặng nếu anh vi phạm cho dù chưa kịp gây ra hậu quả gì
 

tungvanpro

Xe buýt
Biển số
OF-179833
Ngày cấp bằng
3/2/13
Số km
618
Động cơ
342,200 Mã lực
E thấy là đèn đỏ hay lỗi gì cũng đều quy về mũ bảo hiểm hết mà :)
 

VADung

Xe hơi
Biển số
OF-432932
Ngày cấp bằng
27/6/16
Số km
157
Động cơ
215,180 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Website
www.facebook.com
em thấy đúng là lỗi nào cũng quy hết về mũ cho nên là bắt mũ ngay từ đầu :D
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,313
Động cơ
943,369 Mã lực
Vấn đề là các lực lượng chức năng ko làm việc với mục đích ngăn chặn hành vi nguy hiểm, răn đe, giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông. Mà mục đính chính và duy nhất là kiếm xèng.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,810
Động cơ
379,006 Mã lực
Trong lĩnh vực giao thông, có 2 vấn đề thường xuyên được nhắc tới, đó là mũ bảo hiểm và vượt đèn đỏ:
- Mũ bảo hiểm: Là vật dụng bảo hộ, nó có thể giúp người tham gia giao thông giảm hoặc tránh được chấn thương phần đầu nếu không may xảy ra tại nạn giao thông. Người không đội mũ bảo hiểm sẽ làm tăng rủi ro của chính mình, nhưng không làm tăng nguy cơ rủi ro của người khác. Đội mũ bảo hiểm không ngăn ngừa được tại nạn, mà chỉ có thể hạn chế được chấn thương phần đầu nếu không may gặp tai nạn.
- Đèn đỏ: Là đèn báo hiệu phải dừng lại trước vạch, trả lại phần đường phía trước cho những người đi theo hướng khác. Người không tuân thủ đèn đỏ (vượt đèn đỏ) ngoài trực tiếp gây nguy hiểm cho mình còn trực tiếp gây nguy hiểm cho người khác (gây tai nạn), làm mất thời gian của người khác, và là nguyên nhân trực tiếp gây tắc đường. Không vượt đèn đỏ sẽ ngăn ngừa được tai nạn, ngăn chặn hoặc làm giảm tắc đường.

Ngành Giao thông đã làm gì:
- Mũ bảo hiểm: XXX xử phạt khá triệt để người không đội mũ bảo hiểm. Không chỉ CSGT, mà cảnh sát 113, cảnh sát cơ động, công an phường, công an xã đều vào cuộc chặn bắt quyết liệt người không đội mũ bảo hiểm. Nhiều vụ chặn bắt, sắn đuổi đã gây tai nạn. Trong trường học, bố mẹ các cháu được yêu cầu viết cam kết đội mũ bảo hiểm cho con, các cháu không đội mũ bảo hiểm bị sao đỏ ghi sổ... Tóm lại, việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm (dù là mũ rởm) được ngành giao thông làm khá tốt.
- Vượt đèn đỏ: Gần như không làm gì. Trước đây (10-15 năm trước) người ta đi lại khá quy củ, dừng ngay ngắn trước vạch trắng khi đèn đỏ, hiếm khi thấy người vượt đèn đỏ. Hiện nay, tại mỗi ngã tư đều thấy hiện tượng vượt đèn đỏ thành đàn, những người chưa vượt thì đứng tràn lên trên vạch trắng, đứng tràn gần hết phần đường dành cho xe ngược chiều. Những ngã tư có lưu lượng xe lớn, CSGT (nếu số lượng ít) sẽ không thể điều hành được và đám đông sẽ lao vào nhau hỗn loạn giữa ngã tư.

Vậy tại sao ngành Giao thông lại làm quyết liệt vấn đề mũ bảo hiểm (không phải nguyên nhân gây tai nạn), trong khi đó lại gần như không làm gì đối với nguyên nhân trực tiếp gây tại nạn và tắc đường (vượt đèn đỏ) nhỉ?
Câu trả lời dễ quá bác ơi, đó là
"Thành viên của các ngành chức năng của ta cần tiền phạt chứ không cần thúc đẩy, giám sát, nhắc nhở việc chấp hành luật pháp"
Bởi vì
- Mũ BH không đội, bắt ngay không thể cãi đc, phạt luôn. Rình rập, theo dõi, theo đuổi đều rất dễ. Chắc chắn đã lên đường là có thu nhập
- Vượt đèn xanh đỏ: Khá là khó mà vớ đc vi phạm vì tính chất bất ngờ không thuộc về xxx, về kẻ đi săn.

Em chỉ cần đánh giá những điều phàm tục như trên là biểu hiện thực nhất, lột tả bản chất rõ nét nhất. Còn nếu cứ vin vào những thứ cao xa như hàn lâm về lý luận, giao giảng về đạo đức, ý thức này khác. Đều chỉ là ngụy biện đạo đức giả hết.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,058 Mã lực
Hehe thế mới thuần Việt :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Em xin bổ sung thêm là đi ngược chiều cũng cực kỳ nguy hiểm. Em đã gặp rất nhiều vụ tai nạn do đi ngược chiều (nhiều hơn rất nhiều do vượt đèn đỏ).
Đúng là đi ngược chiều cũng gây nguy hiểm không kém, thậm chí hơn cả vượt đèn đỏ, nhưng sô người đi ngược chiều khá ít, còn vượt đèn đỏ thì rất đông. Theo tôi ước tính, mỗi ngày ở riêng HN có đến vài triệu lượt người vượt đèn đỏ
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Ai bảo CSGT bỏ lơ không bắt vượt đèn đỏ???
Ông nào dám phát biểu thế cứ ra vượt thử xem nào!
Trừ giờ cao điểm vượt đông quá bắt éo xuể, còn lại thì vào nồi hết.
Nên nhớ: Mức phạt vượt đèn đỏ cao hơn phạt lỗi mũ bảo hiểm -> bánh mỳ to hơn nhều.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
e mới ở rừng về nên hỏi 1 câu ngoài lề tí, vì có vẻ như chủ thớt học nhiều biết nhiều:

1. có thống kê nào chỉ rõ tai nạn giao thông giảm (ý nói là số người nghẻo) khi.... đội mũ bảo hiểm k nhỉ ?

2. có trường hợp nào do tin tưởng đội mũ bảo hiểm wa nên phóng nhanh 1 tí và về chầu diêm vương ngay tắp lự k nhỉ ?

3. có trường hợp nào dừng chờ đèn đỏ vưỡn bị xe sau đâm rụng như chym k nnỉ ?

4. nếu như ai cũng k vượt đèn đỏ và thì có giảm được nạnn tắc đường k, nếu được e đề xuất bộ chính trị bên tung cẩu thưởng cho cụ ngay.... :D

tranh thủ chém tí nhân lúc về phố uống bia tráng miệng buổi sáng, keke....
1. Cái này bác phải hỏi bên ngành GT nhé. Tuy nhiên có một số trường hợp chết do không đội mũ bảo hiểm vì bỏ chạy khi bị lực lượng xxx săn bắt.
2. Không có thống kê, nhưng chắc là có
3. Tất nhiên là có
4. Chắc chắn là giảm
 

Khất Thực

Xe container
Biển số
OF-51344
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
8,402
Động cơ
-98,554 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Vượt đèn đỏ chủ yếu là thằng không đội mũ. Bắt thằng không đội mũ là làm triệt để từ gốc còn gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top