[Funland] Mũ bảo hiểm hay vượt đèn đỏ?

Xe ngư

Xe điện
Biển số
OF-161487
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
4,147
Động cơ
380,168 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà nội
Vấn đề là các lực lượng chức năng ko làm việc với mục đích ngăn chặn hành vi nguy hiểm, răn đe, giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông. Mà mục đính chính và duy nhất là kiếm xèng.
Làm nghề gì cuối cùng mục đích cũng là kiếm xèng mà cụ....
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Mỗi ngã tư chỉ có vài CSGT trong giờ cao điểm thì bắt sao xuể. Mà lúc ấy bắt thì khối ông lại Auto "sao đóe ra điều tiết cho đỡ tắc, lại ăn bẩn.... bla, bla, bla"
Mời cụ giờ thấp điểm ra vượt thử chỗ nào có xxx để cảm nhận!
Bắt không xuể không phải là lý do để mặc xã hội hỗn loạn, nhất là trong điều công an cũng nhiều như kiến, ngã tư nào cũng có.
Còn nếu như xxx xử lý đáng kể (chưa cần triệt để) thì sẽ không có hàng triệu vụ vượt đèn đỏ mỗi ngày như hiện nay
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Xăm trổ không có nghĩa là phạm tội. Không đội mũ bảo hiểm là vi phạm, bắt sai ở chỗ nào?
Không đội mũ bảo hiểm không có nghĩa là sẽ vượt đền đỏ. Vậy lý do gì chặn bắt quyết liệt người không đội mũ bảo hiểm mà lại để cho người đội mũ bảo hiểm vượt đèn đỏ thành đàn?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Quan điểm của cụ chủ và những người cùng quan điểm này chắc là những người thường xuyên vượt đèn đỏ mới nghĩ vậy
Tham gia giao thông có ý thức thì ấm vào thân, mà đi láo thì cũng "ấm vào thân " chứ cần gì phải tính đến bị phạt hay không bị phạt
Bác không đủ khả năng hiểu topic của tôi rồi
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Tăng mức phạt đấy sao lại ko làm j cụ?
Cụ thử vượt trước mặt x xem.



Nó khác nhau là: Ko đội mũ có nguy cơ gặp x ở bất kỳ đâu nên người ta sợ. Vượt đèn đỏ xảy ra ở ngã tư ko có x, vì nó chỉ loáng cái là xong.
Vậy vấn đề là ở ý thức giao thông, ko phải ở x.
Khi nào phạt nguội 100% ngã tư đố cụ nào vượt
Tăng mức phạt chỉ là chém gió, thực tế chẳng giải quyết vấn đề gì, bằng chứng là người vượt đèn đỏ ngày càng đông.
Còn về vượt đèn đỏ ở ngã tư không có xxx thì bác nhầm. Ngã tư có xxx điều hành vẫn vượt đèn đỏ thành đàn bác nhé, thậm chí vượt ngay trước mặt xxx nếu xxx đứng bên này đường, họ vượt phía bên kia đường
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,336
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
- Mũ bảo hiểm: Là vật dụng bảo hộ, nó có thể giúp người tham gia giao thông giảm hoặc tránh được chấn thương phần đầu nếu không may xảy ra tại nạn giao thông. Người không đội mũ bảo hiểm sẽ làm tăng rủi ro của chính mình, nhưng không làm tăng nguy cơ rủi ro của người khác. Đội mũ bảo hiểm không ngăn ngừa được tại nạn, mà chỉ có thể hạn chế được chấn thương phần đầu nếu không may gặp tai nạn.
Phang vào ông đội MBH (đảm bảo chất lượng), khác với phang vào ông không đội MBH, ảnh hưởng tới người khác là ở đấy chứ ở đâu.
 

Khất Thực

Xe container
Biển số
OF-51344
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
8,402
Động cơ
-98,554 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Không đội mũ bảo hiểm không có nghĩa là sẽ vượt đền đỏ. Vậy lý do gì chặn bắt quyết liệt người không đội mũ bảo hiểm mà lại để cho người đội mũ bảo hiểm vượt đèn đỏ thành đàn?
csgt HN không xử lý vi phạm vào giờ cao điểm, nếu xử lý sẽ gây ách tắc gt. Thậm chí có những lúc đèn vẫn đỏ nhưng csgt còn gia hiệu cho người đi vì làn xe bên đèn xanh đã hết người. Nguyên tắc tgia gt là tuyên thủ hiệu lệnh của người đkhien trước, tín hiệu đèn sau. Người vượt đèn đỏ thành đàn nó xuất phát từ nhiều lý do nhưng có thể thông cảm, đặc biệt là lúc cao điểm, đường đong. Còn đội cái mũ mất có 5s mà không thèm đội vấn đề ý thức cực kém, văn hoá thấp, xử là đúng.
 

xauxi6868

Xe điện
Biển số
OF-385211
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
4,140
Động cơ
270,298 Mã lực
Nơi ở
Phương Canh - Nam Từ Liêm - Hà Nội
hôm qua về e chứng kiến tận mắt CA bắt 1 đôi. người ngồi đằng trước có đội mũ còn cô gái ngồi đằng sau ko đội mũ. nhìn mặt đỏ bừng và xưng bụng mang dạ chửa nữa cổ đeo thẻ làm việc của CT nào đó thấy cô ấy nói lý do abc thế nào hay chăng nữa CA cũng ko tha. bắt và phạt.
 

tungvanpro

Xe buýt
Biển số
OF-179833
Ngày cấp bằng
3/2/13
Số km
618
Động cơ
342,200 Mã lực
Tăng mức phạt đấy sao lại ko làm j cụ?
Cụ thử vượt trước mặt x xem.



Nó khác nhau là: Ko đội mũ có nguy cơ gặp x ở bất kỳ đâu nên người ta sợ. Vượt đèn đỏ xảy ra ở ngã tư ko có x, vì nó chỉ loáng cái là xong.
Vậy vấn đề là ở ý thức giao thông, ko phải ở x.
Khi nào phạt nguội 100% ngã tư đố cụ nào vượt
Nhắc đến từ phạt nguội là nhớ đến đống camera mấy nghìn tỷ. Chắc giải ngân xong là chờ vài năm cho nó hỏng lại lên kế hoạch sửa chữa
 

o0khoaitau0o

Xe tải
Biển số
OF-351488
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
343
Động cơ
268,910 Mã lực
Tăng mức phạt chỉ là chém gió, thực tế chẳng giải quyết vấn đề gì, bằng chứng là người vượt đèn đỏ ngày càng đông.
Còn về vượt đèn đỏ ở ngã tư không có xxx thì bác nhầm. Ngã tư có xxx điều hành vẫn vượt đèn đỏ thành đàn bác nhé, thậm chí vượt ngay trước mặt xxx nếu xxx đứng bên này đường, họ vượt phía bên kia đường
Vượt bên kia đường nghĩa là tránh mặt xx còn j cụ. Đèn đỏ hay mũ thì đều là miếng mồi, mà vượt đèn còn là miếng to hơn, thì ko cớ j mà bắt mũ còn bỏ qua đèn. Chỉ là ko đủ người để bắt, hoặc đủ người đứng all ngã tư thì ng ta lại ko vượt nữa. E thì vẫn cho là vấn đề ý thức, chả phải xx bỏ qua cái nọ bắt cái kia
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
csgt HN không xử lý vi phạm vào giờ cao điểm, nếu xử lý sẽ gây ách tắc gt. Thậm chí có những lúc đèn vẫn đỏ nhưng csgt còn gia hiệu cho người đi vì làn xe bên đèn xanh đã hết người. Nguyên tắc tgia gt là tuyên thủ hiệu lệnh của người đkhien trước, tín hiệu đèn sau. Người vượt đèn đỏ thành đàn nó xuất phát từ nhiều lý do nhưng có thể thông cảm, đặc biệt là lúc cao điểm, đường đong. Còn đội cái mũ mất có 5s mà không thèm đội vấn đề ý thức cực kém, văn hoá thấp, xử là đúng.
Bao biện! Giả sử gây ách tắc thật thì cũng không thể vì ách tắc mà để pháp luật bị chà đạp, điều hành giao thông như thế là điều hành kiểu nông dân, không nên có ở bất cứ thành phố văn minh nào. Vượt đèn đỏ ở đây là vượt trái luật, chứ công an điều hành rồi thì ai nói làm gì nữa. Mặc dù thế, việc xxx vẫy cho đi lúc đèn đỏ cũng chỉ nên làm trong trường hợp đặc biệt, nếu ngày nào cũng làm như thế thì phải thay đổi nhịp đèn, chứ không phải ngày nào cũng vẫy cho đi lúc đèn đỏ để tạo ra thói quen vượt đèn đỏ thành đàn ngay cả khi không có xxx vẫy cho đi.
Vượt đèn đỏ hành hành động ăn cướp, không thể thông cảm dù với bất cứ lý do nào, đường càng đông càng phải tuân thủ nghiêm, chỉ 1-2 xe vượt đèn đỏ đã có thể gây tắc đường.
Việc đội mũ bảo hiểm hay không chỉ ảnh hưởng đến chính người đó mà không gây hại cho người xung quanh, không phải là mầm mống gây hại cho xã hội. Nếu muốn xử phạt thì hãy dành nguồn lực (CSGT, CSCĐ, CA phường, CA xã hiện nay đều lao đầu vào xử lý mũ bảo hiểm) xử phạt những hành vi gây nguy hiểm cho xã hội trước (ví dụ vượt đèn đỏ), sau đó hãy nghĩ đến những hành vi không gây hại cho xã hội.
Còn bác nói, không đội mũ bảo hiểm ý thức cực kém thì vượt đèn đỏ thì ý thức thế nào? Không lẽ ý thức họ tốt? vì không thấy bác ủng hộ việc xử lý bọn vượt đèn đỏ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Vượt bên kia đường nghĩa là tránh mặt xx còn j cụ. Đèn đỏ hay mũ thì đều là miếng mồi, mà vượt đèn còn là miếng to hơn, thì ko cớ j mà bắt mũ còn bỏ qua đèn. Chỉ là ko đủ người để bắt, hoặc đủ người đứng all ngã tư thì ng ta lại ko vượt nữa. E thì vẫn cho là vấn đề ý thức, chả phải xx bỏ qua cái nọ bắt cái kia
Tôi thì nhìn vào thực tế. Hiện nay người đi đường không đội mũ khá ít, bị phạt khá triệt để, thậm chí trong trường học còn bắt học sinh cam kết đội mũ bảo hiểm. Trong khi đó, người vượt đèn đỏ nhiều như kiến, bất kể tuổi tác, thành phần, từ cụ già 60-70 tuổi đến các cháu còn học tiểu học đều thi nhau vượt đèn đỏ. Vậy lý do tại sao mũ bảo hiểm thì có thể dốc toàn lực ra để làm, chặn bắt quyết liệt, còn vượt đèn đỏ lại không đủ người để bắt?
Về ý thức, ai cũng nói là vì ý thức, vậy làm thế nào để ý thức tốt lên? Hay cứ mặc kệ, đợi đến lúc nó tự tốt lên? Không thể ngồi gõ bàn phím hay ra rả kêu gọi trên TV, mà cách nhanh nhất, hiệu quả nhất là PHẠT TRIỆT ĐỂ.
Hãy nhìn gương Singapore, đất nước rất văn minh, đa số người dân có ý thức rất cao, nhưng vẫn phải duy trì biện pháp phạt rất nặng. Thế nhưng, có những góc mà camera không soi tới là lại thấy đầy đẩu mẩu thuốc lá dưới sàn. Vậy nên, ý thức (tốt) không tự nhiên mà có (nhất là ở xã hội lạc hậu như VN).
 
Biển số
OF-445151
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
1,965
Động cơ
221,210 Mã lực
tại sao các lực lượng CA hay 113 ko tập trung vào việc giũ gìn trật tự giao thông. cụ thể như vượt đèn đỏ. mà họ chỉ chú ý mỗi việc cái mũ bảo hiểm. việc này họ hiểu, dân hiểu và toàn quốc đều hiểu.
ở bên mỹ, họ đánh giá việc lái xe ko an toàn rất cao. họ lý luận nếu a cầm 1 khẩu súng ngắn để bắn người thì cũng chỉ 1 -2 ng mà thôi. nhưng a đi xe gây tai nạn có thể lên đến hàng chục mạng người. vì thế họ phạt rất nặng nếu anh vi phạm cho dù chưa kịp gây ra hậu quả gì
Ở xứ ta nếu ko đội MBH rất nguy hiểm cụ nhé. Vì nhà nước bảo như vậy là ko yêu nước. Còn có giảm TNGT hay ko thì ai cũng trả lời luôn là ko nhưng xxx lại trả lời là có. Có là có tăng thu nhập ấy nhé! @-)8->=:):!!
 

Khất Thực

Xe container
Biển số
OF-51344
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
8,402
Động cơ
-98,554 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Bác nói là không được chà đạp lên pháp luật, thế người ta bắt không đội mũ là người ta thực thi pháp luật thì lại lên đây kêu.
Bây giờ thật là hay dân ta đi tìm sự công bằng cho cái hành vi bị pháp luật cấm. Bản thân anh phạm vào hành vi bị cấm anh không có quyền đòi hỏi sự công bằng cho nó.
Quan điểm của tôi là sai là xử, bất kể hành vi nào. Những hành vi xuất phát từ ý thức là bắt không nên tha. Còn hành vi khác như vượt đèn nó xuất phát từ nhiều lý do, không chỉ riêng ý thức, thì có thể châm trước. Hành vi vượt đèn nó nhiều loại. Cái loại không đội mũ rồi nghênh ngang vượt đèn khi phía bên kia người ta đang đi đầy đường gây ùn ứ, ách tắc thì phải phạt thật nặng.
Còn bác nói là csgt chỉ bắt ông không đội mũ, không bắt ông vượt đèn; tăng tiền phạt là chém gió vì người vi phạm nhiều hơn khi chưa tăng phạt tôi nghĩ chỉ là cảm nhận rất cảm tính, nó không có cái số liệu nào chứng minh cả.
 

TOMCUA123

Xe hơi
Biển số
OF-453878
Ngày cấp bằng
17/9/16
Số km
140
Động cơ
206,600 Mã lực
Tuổi
40
Những thằng vượt đèn đỏ và không đội mũ là những thằng đã xác định và cố tình, vì thế CSGT cắm chốt ko bắt được
 

japandiamon

Xe hơi
Biển số
OF-407201
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
173
Động cơ
227,150 Mã lực
Tuổi
35
chả bù như ở nhật các cụ ah!cứ lên xe là người ta ko dám uống rượu bia gì cả, đèn đỏ dù không có người qua lại họ cũng dừng, gặp người qua đường họ cũng dừng oto nhường đường cho người đi bộ, người đi bộ qua đường rồi còn quay lại cúi đầu cảm ơn nữa.... may mà đường ở việt nam mình rộng dãi chứ như đường ở nhật này bé tẹo đứng lên trên nền vạch trắng thì tai nạn cả nút rồi!đọc mấy bài ở việt nam dừng lại đèn đỏ thì cũng bị tai nạn thì thấy chán luôn?tự hỏi đến bjo ý thức của người việt mình mới được như người nhật?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Bắt không xuể không phải là lý do để mặc xã hội hỗn loạn, nhất là trong điều công an cũng nhiều như kiến, ngã tư nào cũng có.
Còn nếu như xxx xử lý đáng kể (chưa cần triệt để) thì sẽ không có hàng triệu vụ vượt đèn đỏ mỗi ngày như hiện nay
Ngã tư nào cũng có, nhưng số người vượt đèn đỏ bao giờ cũng nhiều hơn số CSGT tại đó. Hay cụ không biết đếm :))
 

Duy liệu

Xe tăng
Biển số
OF-448770
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
1,476
Động cơ
217,670 Mã lực
Nơi ở
Roycity
Ai cũng muốn nhanh thì bảo sao ko vượt ko tai nạn
 

FutureBlack

Xe tải
Biển số
OF-448964
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
289
Động cơ
209,410 Mã lực
- Vượt đèn đỏ hầu hết là những thằng có máu mặt nên xxx ngại lao ra bắt. Hơn nữa, nó đã xác định vượt đèn thì kiểu gì nó cũng đóng với tốc độ cao so với tình trạng giao thông lúc đó. Vị trí đèn đỏ là vị trí cố định nên trước khi vượt đèn họ đã "ủ mưu" trước. XXX sợ là phải.
- Bắt lỗi ko đội mũ bão hiểm thì lại khác, nó mang tính bất ngờ hơn. Đối tượng ko đội mũ thì đủ loại, xxx có thể rình bắt được khi họ ko đề phòng hoặc khi ùn tắc, khi dừng chờ đèn...
muốn vượt đèn đỏ mà không bị bắt, phải có 1 số tiêu chuẩn nào đó! chứ không ai nói là vượt đèn đỏ tuyệt đối không bị bắt!.
vd : mực (bắt buộc phải có), trọc đầu ( khi có khi không), mặt ngầu, và... máu! b-)b-)b-)
p/s: sao cụ vang cháu??? x-(x-(x-(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top