csgt HN không xử lý vi phạm vào giờ cao điểm, nếu xử lý sẽ gây ách tắc gt. Thậm chí có những lúc đèn vẫn đỏ nhưng csgt còn gia hiệu cho người đi vì làn xe bên đèn xanh đã hết người. Nguyên tắc tgia gt là tuyên thủ hiệu lệnh của người đkhien trước, tín hiệu đèn sau. Người vượt đèn đỏ thành đàn nó xuất phát từ nhiều lý do nhưng có thể thông cảm, đặc biệt là lúc cao điểm, đường đong. Còn đội cái mũ mất có 5s mà không thèm đội vấn đề ý thức cực kém, văn hoá thấp, xử là đúng.
Bao biện! Giả sử gây ách tắc thật thì cũng không thể vì ách tắc mà để pháp luật bị chà đạp, điều hành giao thông như thế là điều hành kiểu nông dân, không nên có ở bất cứ thành phố văn minh nào. Vượt đèn đỏ ở đây là vượt trái luật, chứ công an điều hành rồi thì ai nói làm gì nữa. Mặc dù thế, việc xxx vẫy cho đi lúc đèn đỏ cũng chỉ nên làm trong trường hợp đặc biệt, nếu ngày nào cũng làm như thế thì phải thay đổi nhịp đèn, chứ không phải ngày nào cũng vẫy cho đi lúc đèn đỏ để tạo ra thói quen vượt đèn đỏ thành đàn ngay cả khi không có xxx vẫy cho đi.
Vượt đèn đỏ hành hành động ăn cướp, không thể thông cảm dù với bất cứ lý do nào, đường càng đông càng phải tuân thủ nghiêm, chỉ 1-2 xe vượt đèn đỏ đã có thể gây tắc đường.
Việc đội mũ bảo hiểm hay không chỉ ảnh hưởng đến chính người đó mà không gây hại cho người xung quanh, không phải là mầm mống gây hại cho xã hội. Nếu muốn xử phạt thì hãy dành nguồn lực (CSGT, CSCĐ, CA phường, CA xã hiện nay đều lao đầu vào xử lý mũ bảo hiểm) xử phạt những hành vi gây nguy hiểm cho xã hội trước (ví dụ vượt đèn đỏ), sau đó hãy nghĩ đến những hành vi không gây hại cho xã hội.
Còn bác nói, không đội mũ bảo hiểm ý thức cực kém thì vượt đèn đỏ thì ý thức thế nào? Không lẽ ý thức họ tốt? vì không thấy bác ủng hộ việc xử lý bọn vượt đèn đỏ