1/ Tiếng kêu đó em cũng gặp khi bắt đầu mớm nhẹ ga chạy rà rồi tăng tốc nhẹ (tức là có thay đổi ga), chỉ bị khi chạy tốc độ thấp (dưới 10km/h), giữ ga đều thì ko có tiếng đó, còn qua số 2 thì ko bị nữa. Có phải tiếng như "khục khục khục" không ạ? Nếu cụ có đĩa CD thì nghiên cứu thử, có cụ nói trong đó có giải thích điều này. Có 1 cụ khác nói rằng cũng bị tiếng kêu đó và vào Ford re-learn lại hộp số là hết (em ko biết trường hợp cụ đó có giống em ko)
2/ Trong 2 tháng đầu lấy xe về, tăng tốc từ 1 sang 2 mà đạp - nhả - đạp ga thì xe bị giật cạch cạch rồi mới sang số 2 (sau số 2 thì ko bị nữa). Thời điểm đó thì em cũng chú ý đến điều này như bác nhưng ko biết hỏi ai, đến giờ đã hơn nửa năm em ko thấy vấn đề này nữa hoặc nó vẫn còn em ko để ý, có thể do em đã thay đổi thói quen đạp ga, hôm nay đọc mới nhớ ra
. Có cụ cũng bị thì kêu vào Ford re-learn hộp số lại.
3/ Cái này do hộp số nó như thế ạ, kinh nghiệm thì cụ giữ đều ga ở tua thấp để xe lên hết dốc, tránh tăng vòng tua hoặc chuyển sang chế độ S để leo dốc.
4/ Em không bị tình trạng này, cụ vào Ford kiểm tra gấp, xem có bị rò nhớt không.
TÌnh hình có gì mới cụ cập nhật thông tin cho mọi người biết với nhé!
Hộp số Power Shift này có nhiều cái rất khác so với các loại xe khác nên người dùng phải thích nghi với nó. Như việc nhiều người nói rằng ở chế độ D chạy mà muốn vượt hay đạp mạnh ga để tăng tốc thì sẽ bị hụt hay delay 1-2s rồi xe mới lao lên, với hộp số PS trong trường hợp này thì phải đạp dần đều thì nó mới lao lên ko bị delay. Còn muốn chuyển số sớm thì như các xe khác: nhả nhẹ chân ga rồi đạp, đi thành thói quen xe sẽ tự học cách sang số. Hộp số PS này thằng Ecosport cũng thế, có người không quen thì chê mà thật sự em cũng ko biết đây là khuyết điểm hay Ford nó muốn như vậy
Đây cụ ạ. Em dich thử mấy tài liệu về hộp số powershift
Những năm đầu của thập niên 1980, Ford là một trong những hãng bình dân đầu tiên áp dụng công nghệ này (với tên gọi PowerShift) trong các dòng xe Ford Fiesta Mk1, Ford Ranger & Peugeot 205.
Trong nhưng năm sau đó của thập niên 1980, ly hợp kép (có tên chung là DCT) ngày càng phổ biến và được Porsche phát triển và áp dụng trong dòng xe đua nổi tiếng của Audi và Porsche.
Ngày nay, công nghệ ly hợp kép được áp dụng rông rãi bởi BMW, Chrysler, Fiat, Ford, GM, Honda, Hyundai, Lotus, McLaren, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, PSA, Porsche, Renault, Volkswagen.
Tập đoàn Schaeffler Group là một trong những nhà sản xuất phụ kiện ôtô lớn nhất ở Đức hiện đang là nhà nhà cung cấp Ford PowerShift
Công nghệ PowerShift của Ford là sự kết hợp tuyệt vời của hai loại hộp số: hộp số tự động 6 cấp và hộp số sàn nhằm mang lại khả năng tiếp kiệm nhiên liệu tối đa trong cùng phân khúc. Nó phát huy được hết những tính năng ưu việt, đồng thời loại bỏ được những hạn chế của hai loại hộp số này. Về cơ bản, có thể coi PowerShift là hai bộ số sàn, gồm ly hợp, các bánh răng nhưng không có chân côn. Mỗi bộ ly hợp quản lí một dãy số khác nhau (Ly hợp thứ nhất điều khiển dãy số 1-3-5, Ly hợp còn lại còn lại điều khiển dãy số 2,4, và 6). Việc sử dụng hai bộ ly hợp này sẽ tạo sự hoạt động liên tục, hạn chế gián đoạn khi thay đổi các bước số trong quá trình vận hành. Tuần tự như vậy, hệ thống điện tử sẽ điều khiển việc chuyển số để xe ở các cấp số phù hợp với tốc độ.
Tính hiệu quả–
Giảm 10% lượng khí CO2 thải ra so với động cơ sử dụng hộp số tự động 4 cấp truyền thống
Hộp số tay luôn là một lựa chọn lý tưởng cho lái xe trong việc sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, công nghệ này đòi hỏi người lái xe phải có kỹ năng kiểm soát xe tốt hơn, khéo léo phối hợp giữa chân côn và chân ga để đảm bảo việc sang số đúng lúc khiến xe đạt được tốc độ cần thiết.
PowerShift có nhiều điểm tương đồng với hộp số sàn, ngoại trừ việc chúng có hai ly hợp và không có bàn đạp để kiểm soát. Với kết cấu như trên, quá trình tăng hoặc giảm số diễn ra rất nhanh chóng, liên tục và vì thế điểm mạnh nhất của PowerShift là tiết kiệm nhiên liệu thậm chí tốt hơn so với hộp số tay truyền thống.
Tăng sự phấn khích khi lái xe -
Giấc mơ cho mọi lái xe
Với hộp số ly hợp kép PowerShift, khách hàng vẫn được tận hưởng cảm giác lái thú vị của xe hộp số sàn mà không bỏ qua khả năng xử lý dễ dàng của xe hộp số tự động. Hơn nữa, họ cũng sẽ kinh ngạc bởi khả năng giảm thiểu mất mát năng lượng cũng như sự mượt mà khi chuyển số của hộp số ly hợp kép PowerShift khi so sánh với hộp số tay truyền thống
Trong quá trình tăng tốc hoặc giảm tốc, hộp số Powershift luôn đặt các bước số tiếp theo ở trạng thái sẵn sàng. Chính điều này đảm bảo việc chuyển số được diễn ra nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến chất lượng động lực học và tính kinh tế nhiên liệu.
Triết lý thiết kế của hộp số PowerShift bắt nguồn từ hộp số sàn. Về cơ bản, nó chính là sự kết hợp của hai bộ số sàn hoạt động như một thể thống nhất, được dẫn động bởi hai bộ ly hợp riêng biệt điều khiển bằng hệ thống điện tử. Chính vì vậy, khách hàng vẫn được tận hưởng những tính năng ưu việt của xe số sàn (cảm giác lái, tiếng động cơ không gằn, …) mà không phải mất thêm thao tác dùng chân trái để điều hành bàn đạp ly hợp.
Nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Neutral Coast Down, tương tự như việc cắt ly hợp khi vận hành, hiểu đơn giản là tính năng này cho phép chiếc xe lợi dụng quán tính nhằm giảm thiểu tiêu tốn nhiên liệu không cần thiết. Mỗi khi giảm ga, bộ ly hợp tạm thời tự động ngắt kết nối giữa hộp số và động cơ để chiếc xe có thể chuyển động theo quán tính, động cơ sẽ không phải chịu tải do đó tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Tận dụng momen xoắn một cách hợp lý –
Tăng cảm giác thoải mái, thú vị khi di chuyển với tốc độ thấp
Kết hợp với lực phanh nhằm tăng thêm sự mượt mà khi di chuyển với tốc độ thấp
Chế độ này mô phỏng tình huống đi xe tốc độ thấp trên xe số tự động thông thường. Ở Việt Nam, trạng thái này rất phổ biến, nhất là khi đi vào chỗ tắc, đỗ trong bãi đỗ xe hoặc khi dừng chờ đèn giao thông. Xe nhúc nhích từng chút và thường xuyên phải phanh. Ly hợp thường xuyên đóng sẽ gây mòn. Vì thế mà ngay khi nhả phanh, máy tính sẽ tính toán lực momen xoắn một cách hợp lý (tùy thuộc xe tiến hoặc lùi) nhằm kéo xe đi với tốc độ cần thiết, sau đó nhả ly hợp để xe chạy theo quán tính.
SelectShift – Chế độ số tay
Thưởng thức một cảm giác lái hoàn toàn khác biệt
Chế độ số tay cho phép người điều khiển được 'thưởng thức' những bước chuyển số nhanh và chính xác bằng cách đẩy cần số lên và xuống (Nhấn nút + để tăng số, Nhấn nút – để giám số)
Miễn phí bảo dưỡng
Không yêu cầu dầu bôi trơn để tăng “tuổi thọ” xe
Hộp số ly hợp khô PowerShift vừa giảm thiểu trọng lượng vừa tăng hiệu suất xe. Toàn bộ hộp số được bao bọc bởi chất bôi trơn ma sát thấp, bảo đảm “tuổi thọ” xe suốt 150.000 dặm. Ngoài ra bộ truyền động này không yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên.
Nhược điểm
Nhược điểm của PowerShift là chương trình điều khiển phải thật chính xác. Do đó nếu khách hàng cảm thấy khả năng chuyển số không mượt mà có thể mang xe vào hãng để học lại
Ngoài ra, khách hàng thỉnh thoảng chia sẻ về việc nghe thấy một số âm thanh khi chuyển số ở dải thấp. Điều này đã được chứng minh là không liên quan đến chất lượng. Điều này đến tự việc thiết kế của PowerShift là sự kết hợp của hai bộ số sàn được dẫn động bằng các ly hợp khô nên việc thình thoàn có một số âm thanh khi chuyển số là hoàn toàn bình thường