Một vài vấn đề liên quan đến hộp số ANF ạ

vietanh_car

Xe tăng
Biển số
OF-84590
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
1,885
Động cơ
428,730 Mã lực
Em chào các cụ!
Chẳng là em mới lấy chiếc ANF 2.0 được nửa tháng và đã chạy đc 900km. Em đang có một vài vấn đề thắc mắc cần các cụ giải thích giúp em ạ.
1. Hộp số powershift của ANF lúc tăng tốc ở tốc độ thấp em cảm thấy có tiếng kêu lạch cạnh nhỏ vọng vào cabin nghe rất khó chịu ạ. Theo em đã tìm hiểu ở một vài thớt thì có cụ nói "Cái này do bộ ly hợp kép Powershift đặc trưng của các dòng xe Ford mới cụ ạ. Nôm na là dùng côn khô, ko phải loại dùng thủy lực như các xe khác. Vì thế thỉnh thoảng có tiếng kêu xẹt xẹt phát ra từ hộp số khi chuyển số ở tốc độ thấp." Nghe cụ này nói xong em có vẻ yên tâm ạ.
2. Tăng tốc: trong trường hợp em đạp ga k dứt khoát mà chỉ mớm nhẹ ga đi tốc độ thấp khoảng dưới 30km/h thì cảm giác nhảy số bị giật k được êm ái, lúc nhảy lên số cao thì máy bị gào như kiểu các cụ để số N mà ga vậy mất khoảng 1-2s vòng tua máy lên trên 2000 cứ như vậy rồi mới nhảy số ạ. Nếu đạp mạnh dứt khoát chân ga thì xe lên mượt mà và nhảy số rất êm các cụ ạ.
3. Lên dốc: em đi tốc độ bình thường đủ để leo dốc, nhưng lên hết dốc thì máy bắt đầu gào rồi chuyển số cao như trường hợp 2 em vừa tả ở trên ạ :(
4. Vào số lùi: cảm giác lùi cứ bị giật giật, như kiểu côn cắt không hết các cụ ạ rất khó chịu.

Không biết có cụ nào đang sử dụng ANF mà gặp phải các trường hợp như em k ạ, e lo quá :(
Em đang chờ đủ 1000km để mang vào hãng kiểm tra ạ. :(
 
Chỉnh sửa cuối:

HONDA C70

Đi bộ
Biển số
OF-196706
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
3
Động cơ
326,130 Mã lực
chào bác! bác nên đưa xe vào hãng để kt cho chắc ăn.còn vđ này theo em được biết là khi vận hành xe bộ đk trung tâm sẽ thu thập tất cả dữ liệu liên quan đến hành vi người đk (trong trường hơp này là khoảng đạp chân ga), sau một khoảng thời gian nào đó nó sẽ đưa ra quyết định khi nào vào số theo thói quen người dùng.Vì thế khi chạy ff mới ( xe khác em không rõ )người đk nên chạy xe từ tốn để tạo thói quen tốt cho xe ( nôm na là dậy xe chạy theo ý mình). Vợ 2 em là em FF 2.0 S. Chúc bác nhanh có câu TL trong vđ này. Bác tham khảo thêm tại đây: http://www.otosaigon.com/threads/escape-v6-3-0-xin-huong-dan-cach-day-xe-chuyen-so.8594622/
 

vietanh_car

Xe tăng
Biển số
OF-84590
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
1,885
Động cơ
428,730 Mã lực
chào bác! bác nên đưa xe vào hãng để kt cho chắc ăn.còn vđ này theo em được biết là khi vận hành xe bộ đk trung tâm sẽ thu thập tất cả dữ liệu liên quan đến hành vi người đk (trong trường hơp này là khoảng đạp chân ga), sau một khoảng thời gian nào đó nó sẽ đưa ra quyết định khi nào vào số theo thói quen người dùng.Vì thế khi chạy ff mới ( xe khác em không rõ )người đk nên chạy xe từ tốn để tạo thói quen tốt cho xe ( nôm na là dậy xe chạy theo ý mình). Vợ 2 em là em FF 2.0 S. Chúc bác nhanh có câu TL trong vđ này. Bác tham khảo thêm tại đây: http://www.otosaigon.com/threads/escape-v6-3-0-xin-huong-dan-cach-day-xe-chuyen-so.8594622/
em cám ơn bác, xe em ngay từ hôm đầu tiên lấy về đã phát hiện ra như vậy rồi ạ :( có phản ảnh với hãng, nhưng hãng bảo do đặc trưng của hộp số ly hợp kép :( chạy tốc độ thấp quá nên nó chưa đủ tốc độ để nhảy số nên mới như vậy ạ :( k biết xe cụ có gặp phải các trường hợp như em k ạ.
 

dragonfe

Xe buýt
Biển số
OF-138493
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
631
Động cơ
373,730 Mã lực
Nhà cháu nghĩ cụ nên mượn xe khác đi thử. Nếu ko có cụ vào hãng mượn xe test mà đi xem có bị không.
 

vietanh_car

Xe tăng
Biển số
OF-84590
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
1,885
Động cơ
428,730 Mã lực
Vâng đầu tuần tới đủ 1000km e vào hãng kiểm tra lại ạ.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,693
Động cơ
555,225 Mã lực
Cụ chưa quen chân ga, quen rồi sẽ hết.
Đi focus đừng đạp ga đột ngột mà cụ tăng đều chân, số sẽ rất ngọt.
Về tiếng kêu e không đi xe cụ e không rõ, còn 2 hiện tượng còn lại là bt.
Xe 2.0 lên dốc như focus là ngon, đi i30 chả hạn leo dốc cao còn khựng lại một tí cơ.
 

BONN

Xe máy
Biển số
OF-191702
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
50
Động cơ
330,000 Mã lực
E cũng dùng bản 1.6 ANF nhưng
- mục 1 thì không thấy
- mục 2 và 3 thì giống bác
- mục 4 hết sức quan trọng vì xe e cũng vô tình phát hiện ra khi lùi tốc độ cao bị giật, ktra bị chảy dầu láp, sau thời gian khoảng 2, 3 tháng vài lần ktra hãng phải thay cho em bộ mới mang từ Đức về, bây giờ lùi bình thường không giật nữa.

Theo e bác nên vào kêu hãng ktra, dùng máy đo và bác ngồi lên xe đi chạy thử cùng máy đo sẽ thấy ngay. Nên làm ngay và luôn đừng chờ đợi

Em chào các cụ!
Chẳng là em mới lấy chiếc ANF 2.0 được nửa tháng và đã chạy đc 900km. Em đang có một vài vấn đề thắc mắc cần các cụ giải thích giúp em ạ.
1. Hộp số powershift của ANF lúc tăng tốc ở tốc độ thấp em cảm thấy có tiếng kêu lạch cạnh nhỏ vọng vào cabin nghe rất khó chịu ạ. Theo em đã tìm hiểu ở một vài thớt thì có cụ nói "Cái này do bộ ly hợp kép Powershift đặc trưng của các dòng xe Ford mới cụ ạ. Nôm na là dùng côn khô, ko phải loại dùng thủy lực như các xe khác. Vì thế thỉnh thoảng có tiếng kêu xẹt xẹt phát ra từ hộp số khi chuyển số ở tốc độ thấp." Nghe cụ này nói xong em có vẻ yên tâm ạ.
2. Tăng tốc: trong trường hợp em đạp ga k dứt khoát mà chỉ mớm nhẹ ga đi tốc độ thấp khoảng dưới 30km/h thì cảm giác nhảy số bị giật k được êm ái, lúc nhảy lên số cao thì máy bị gào như kiểu các cụ để số N mà ga vậy mất khoảng 1-2s vòng tua máy lên trên 2000 cứ như vậy rồi mới nhảy số ạ. Nếu đạp mạnh dứt khoát chân ga thì xe lên mượt mà và nhảy số rất êm các cụ ạ.
3. Lên dốc: em đi tốc độ bình thường đủ để leo dốc, nhưng lên hết dốc thì máy bắt đầu gào rồi chuyển số cao như trường hợp 2 em vừa tả ở trên ạ :(
4. Vào số lùi: cảm giác lùi cứ bị giật giật, như kiểu côn cắt không hết các cụ ạ rất khó chịu.

Không biết có cụ nào đang sử dụng ANF mà gặp phải các trường hợp như em k ạ, e lo quá :(
Em đang chờ đủ 1000km để mang vào hãng kiểm tra ạ. :(
 

piccolo

Xe buýt
Biển số
OF-110242
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
639
Động cơ
396,990 Mã lực
Cái số 3 cụ về S để số 1 thì leo thoải mái :), còn các vấn đề khác cụ quen cái chân là ngon ngay.
 

vietanh_car

Xe tăng
Biển số
OF-84590
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
1,885
Động cơ
428,730 Mã lực
Vâng em cám ơn các cụ! Mai em sẽ cho xe đi ktra ạ. Mong là k có vấn đề gì :(
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,693
Động cơ
555,225 Mã lực
Cụ định vào phò nào, nếu vào phò Giải Phóng tóm ông ẻm Diễn phụ trách bảo mày đi thử cho anh, cụ ngồi luôn trên xe để ta rõ hiện tượng
Vâng em cám ơn các cụ! Mai em sẽ cho xe đi ktra ạ. Mong là k có vấn đề gì :(
 

vietanh_car

Xe tăng
Biển số
OF-84590
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
1,885
Động cơ
428,730 Mã lực
Cụ định vào phò nào, nếu vào phò Giải Phóng tóm ông ẻm Diễn phụ trách bảo mày đi thử cho anh, cụ ngồi luôn trên xe để ta rõ hiện tượng
Em lấy xe ở HN Ford cụ ạ, e đã đặt lịch với bên đó rồi, họ hẹn dầu h sáng mai mang xe qua kiểm tra + bảo dưỡng 1000km luôn cụ ạ.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,693
Động cơ
555,225 Mã lực
Bão dưỡng ở đâu là quyền của cụ mà. Vào HN cũng chả sao, cụ thay luôn dầu 5w-30 đê, 1v mới phải thay dầu
Em lấy xe ở HN Ford cụ ạ, e đã đặt lịch với bên đó rồi, họ hẹn dầu h sáng mai mang xe qua kiểm tra + bảo dưỡng 1000km luôn cụ ạ.
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Em chào các cụ!
Chẳng là em mới lấy chiếc ANF 2.0 được nửa tháng và đã chạy đc 900km. Em đang có một vài vấn đề thắc mắc cần các cụ giải thích giúp em ạ.
1. Hộp số powershift của ANF lúc tăng tốc ở tốc độ thấp em cảm thấy có tiếng kêu lạch cạnh nhỏ vọng vào cabin nghe rất khó chịu ạ. Theo em đã tìm hiểu ở một vài thớt thì có cụ nói "Cái này do bộ ly hợp kép Powershift đặc trưng của các dòng xe Ford mới cụ ạ. Nôm na là dùng côn khô, ko phải loại dùng thủy lực như các xe khác. Vì thế thỉnh thoảng có tiếng kêu xẹt xẹt phát ra từ hộp số khi chuyển số ở tốc độ thấp." Nghe cụ này nói xong em có vẻ yên tâm ạ.
2. Tăng tốc: trong trường hợp em đạp ga k dứt khoát mà chỉ mớm nhẹ ga đi tốc độ thấp khoảng dưới 30km/h thì cảm giác nhảy số bị giật k được êm ái, lúc nhảy lên số cao thì máy bị gào như kiểu các cụ để số N mà ga vậy mất khoảng 1-2s vòng tua máy lên trên 2000 cứ như vậy rồi mới nhảy số ạ. Nếu đạp mạnh dứt khoát chân ga thì xe lên mượt mà và nhảy số rất êm các cụ ạ.
3. Lên dốc: em đi tốc độ bình thường đủ để leo dốc, nhưng lên hết dốc thì máy bắt đầu gào rồi chuyển số cao như trường hợp 2 em vừa tả ở trên ạ :(
4. Vào số lùi: cảm giác lùi cứ bị giật giật, như kiểu côn cắt không hết các cụ ạ rất khó chịu.

Không biết có cụ nào đang sử dụng ANF mà gặp phải các trường hợp như em k ạ, e lo quá :(
Em đang chờ đủ 1000km để mang vào hãng kiểm tra ạ. :(
Cụ cho em đến ngay mai trả lời câu chuyện của cụ
 

umihira

Xe đạp
Biển số
OF-56153
Ngày cấp bằng
30/1/10
Số km
48
Động cơ
448,380 Mã lực
Em chào các cụ!
1/
2/
3/
4/
1/ Tiếng kêu đó em cũng gặp khi bắt đầu mớm nhẹ ga chạy rà rồi tăng tốc nhẹ (tức là có thay đổi ga), chỉ bị khi chạy tốc độ thấp (dưới 10km/h), giữ ga đều thì ko có tiếng đó, còn qua số 2 thì ko bị nữa. Có phải tiếng như "khục khục khục" không ạ? Nếu cụ có đĩa CD thì nghiên cứu thử, có cụ nói trong đó có giải thích điều này. Có 1 cụ khác nói rằng cũng bị tiếng kêu đó và vào Ford re-learn lại hộp số là hết (em ko biết trường hợp cụ đó có giống em ko)

2/ Trong 2 tháng đầu lấy xe về, tăng tốc từ 1 sang 2 mà đạp - nhả - đạp ga thì xe bị giật cạch cạch rồi mới sang số 2 (sau số 2 thì ko bị nữa). Thời điểm đó thì em cũng chú ý đến điều này như bác nhưng ko biết hỏi ai, đến giờ đã hơn nửa năm em ko thấy vấn đề này nữa hoặc nó vẫn còn em ko để ý, có thể do em đã thay đổi thói quen đạp ga, hôm nay đọc mới nhớ ra :D. Có cụ cũng bị thì kêu vào Ford re-learn hộp số lại.

3/ Cái này do hộp số nó như thế ạ, kinh nghiệm thì cụ giữ đều ga ở tua thấp để xe lên hết dốc, tránh tăng vòng tua hoặc chuyển sang chế độ S để leo dốc.

4/ Em không bị tình trạng này, cụ vào Ford kiểm tra gấp, xem có bị rò nhớt không.

TÌnh hình có gì mới cụ cập nhật thông tin cho mọi người biết với nhé!

Hộp số Power Shift này có nhiều cái rất khác so với các loại xe khác nên người dùng phải thích nghi với nó. Như việc nhiều người nói rằng ở chế độ D chạy mà muốn vượt hay đạp mạnh ga để tăng tốc thì sẽ bị hụt hay delay 1-2s rồi xe mới lao lên, với hộp số PS trong trường hợp này thì phải đạp dần đều thì nó mới lao lên ko bị delay. Còn muốn chuyển số sớm thì như các xe khác: nhả nhẹ chân ga rồi đạp, đi thành thói quen xe sẽ tự học cách sang số. Hộp số PS này thằng Ecosport cũng thế, có người không quen thì chê mà thật sự em cũng ko biết đây là khuyết điểm hay Ford nó muốn như vậy :D
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
1/ Tiếng kêu đó em cũng gặp khi bắt đầu mớm nhẹ ga chạy rà rồi tăng tốc nhẹ (tức là có thay đổi ga), chỉ bị khi chạy tốc độ thấp (dưới 10km/h), giữ ga đều thì ko có tiếng đó, còn qua số 2 thì ko bị nữa. Có phải tiếng như "khục khục khục" không ạ? Nếu cụ có đĩa CD thì nghiên cứu thử, có cụ nói trong đó có giải thích điều này. Có 1 cụ khác nói rằng cũng bị tiếng kêu đó và vào Ford re-learn lại hộp số là hết (em ko biết trường hợp cụ đó có giống em ko)

2/ Trong 2 tháng đầu lấy xe về, tăng tốc từ 1 sang 2 mà đạp - nhả - đạp ga thì xe bị giật cạch cạch rồi mới sang số 2 (sau số 2 thì ko bị nữa). Thời điểm đó thì em cũng chú ý đến điều này như bác nhưng ko biết hỏi ai, đến giờ đã hơn nửa năm em ko thấy vấn đề này nữa hoặc nó vẫn còn em ko để ý, có thể do em đã thay đổi thói quen đạp ga, hôm nay đọc mới nhớ ra :D. Có cụ cũng bị thì kêu vào Ford re-learn hộp số lại.

3/ Cái này do hộp số nó như thế ạ, kinh nghiệm thì cụ giữ đều ga ở tua thấp để xe lên hết dốc, tránh tăng vòng tua hoặc chuyển sang chế độ S để leo dốc.

4/ Em không bị tình trạng này, cụ vào Ford kiểm tra gấp, xem có bị rò nhớt không.

TÌnh hình có gì mới cụ cập nhật thông tin cho mọi người biết với nhé!

Hộp số Power Shift này có nhiều cái rất khác so với các loại xe khác nên người dùng phải thích nghi với nó. Như việc nhiều người nói rằng ở chế độ D chạy mà muốn vượt hay đạp mạnh ga để tăng tốc thì sẽ bị hụt hay delay 1-2s rồi xe mới lao lên, với hộp số PS trong trường hợp này thì phải đạp dần đều thì nó mới lao lên ko bị delay. Còn muốn chuyển số sớm thì như các xe khác: nhả nhẹ chân ga rồi đạp, đi thành thói quen xe sẽ tự học cách sang số. Hộp số PS này thằng Ecosport cũng thế, có người không quen thì chê mà thật sự em cũng ko biết đây là khuyết điểm hay Ford nó muốn như vậy :D

Đây cụ ạ. Em dich thử mấy tài liệu về hộp số powershift

Những năm đầu của thập niên 1980, Ford là một trong những hãng bình dân đầu tiên áp dụng công nghệ này (với tên gọi PowerShift) trong các dòng xe Ford Fiesta Mk1, Ford Ranger & Peugeot 205.

Trong nhưng năm sau đó của thập niên 1980, ly hợp kép (có tên chung là DCT) ngày càng phổ biến và được Porsche phát triển và áp dụng trong dòng xe đua nổi tiếng của Audi và Porsche.

Ngày nay, công nghệ ly hợp kép được áp dụng rông rãi bởi BMW, Chrysler, Fiat, Ford, GM, Honda, Hyundai, Lotus, McLaren, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, PSA, Porsche, Renault, Volkswagen.

Tập đoàn Schaeffler Group là một trong những nhà sản xuất phụ kiện ôtô lớn nhất ở Đức hiện đang là nhà nhà cung cấp Ford PowerShift


Công nghệ PowerShift của Ford là sự kết hợp tuyệt vời của hai loại hộp số: hộp số tự động 6 cấp và hộp số sàn nhằm mang lại khả năng tiếp kiệm nhiên liệu tối đa trong cùng phân khúc. Nó phát huy được hết những tính năng ưu việt, đồng thời loại bỏ được những hạn chế của hai loại hộp số này. Về cơ bản, có thể coi PowerShift là hai bộ số sàn, gồm ly hợp, các bánh răng nhưng không có chân côn. Mỗi bộ ly hợp quản lí một dãy số khác nhau (Ly hợp thứ nhất điều khiển dãy số 1-3-5, Ly hợp còn lại còn lại điều khiển dãy số 2,4, và 6). Việc sử dụng hai bộ ly hợp này sẽ tạo sự hoạt động liên tục, hạn chế gián đoạn khi thay đổi các bước số trong quá trình vận hành. Tuần tự như vậy, hệ thống điện tử sẽ điều khiển việc chuyển số để xe ở các cấp số phù hợp với tốc độ.

Tính hiệu quả–
Giảm 10% lượng khí CO2 thải ra so với động cơ sử dụng hộp số tự động 4 cấp truyền thống


Hộp số tay luôn là một lựa chọn lý tưởng cho lái xe trong việc sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, công nghệ này đòi hỏi người lái xe phải có kỹ năng kiểm soát xe tốt hơn, khéo léo phối hợp giữa chân côn và chân ga để đảm bảo việc sang số đúng lúc khiến xe đạt được tốc độ cần thiết.
PowerShift có nhiều điểm tương đồng với hộp số sàn, ngoại trừ việc chúng có hai ly hợp và không có bàn đạp để kiểm soát. Với kết cấu như trên, quá trình tăng hoặc giảm số diễn ra rất nhanh chóng, liên tục và vì thế điểm mạnh nhất của PowerShift là tiết kiệm nhiên liệu thậm chí tốt hơn so với hộp số tay truyền thống.

Tăng sự phấn khích khi lái xe -
Giấc mơ cho mọi lái xe


Với hộp số ly hợp kép PowerShift, khách hàng vẫn được tận hưởng cảm giác lái thú vị của xe hộp số sàn mà không bỏ qua khả năng xử lý dễ dàng của xe hộp số tự động. Hơn nữa, họ cũng sẽ kinh ngạc bởi khả năng giảm thiểu mất mát năng lượng cũng như sự mượt mà khi chuyển số của hộp số ly hợp kép PowerShift khi so sánh với hộp số tay truyền thống

Trong quá trình tăng tốc hoặc giảm tốc, hộp số Powershift luôn đặt các bước số tiếp theo ở trạng thái sẵn sàng. Chính điều này đảm bảo việc chuyển số được diễn ra nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến chất lượng động lực học và tính kinh tế nhiên liệu.

Triết lý thiết kế của hộp số PowerShift bắt nguồn từ hộp số sàn. Về cơ bản, nó chính là sự kết hợp của hai bộ số sàn hoạt động như một thể thống nhất, được dẫn động bởi hai bộ ly hợp riêng biệt điều khiển bằng hệ thống điện tử. Chính vì vậy, khách hàng vẫn được tận hưởng những tính năng ưu việt của xe số sàn (cảm giác lái, tiếng động cơ không gằn, …) mà không phải mất thêm thao tác dùng chân trái để điều hành bàn đạp ly hợp.

Nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu


Neutral Coast Down, tương tự như việc cắt ly hợp khi vận hành, hiểu đơn giản là tính năng này cho phép chiếc xe lợi dụng quán tính nhằm giảm thiểu tiêu tốn nhiên liệu không cần thiết. Mỗi khi giảm ga, bộ ly hợp tạm thời tự động ngắt kết nối giữa hộp số và động cơ để chiếc xe có thể chuyển động theo quán tính, động cơ sẽ không phải chịu tải do đó tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu.


Tận dụng momen xoắn một cách hợp lý –
Tăng cảm giác thoải mái, thú vị khi di chuyển với tốc độ thấp


Kết hợp với lực phanh nhằm tăng thêm sự mượt mà khi di chuyển với tốc độ thấp
Chế độ này mô phỏng tình huống đi xe tốc độ thấp trên xe số tự động thông thường. Ở Việt Nam, trạng thái này rất phổ biến, nhất là khi đi vào chỗ tắc, đỗ trong bãi đỗ xe hoặc khi dừng chờ đèn giao thông. Xe nhúc nhích từng chút và thường xuyên phải phanh. Ly hợp thường xuyên đóng sẽ gây mòn. Vì thế mà ngay khi nhả phanh, máy tính sẽ tính toán lực momen xoắn một cách hợp lý (tùy thuộc xe tiến hoặc lùi) nhằm kéo xe đi với tốc độ cần thiết, sau đó nhả ly hợp để xe chạy theo quán tính.

SelectShift – Chế độ số tay
Thưởng thức một cảm giác lái hoàn toàn khác biệt


Chế độ số tay cho phép người điều khiển được 'thưởng thức' những bước chuyển số nhanh và chính xác bằng cách đẩy cần số lên và xuống (Nhấn nút + để tăng số, Nhấn nút – để giám số)


Miễn phí bảo dưỡng
Không yêu cầu dầu bôi trơn để tăng “tuổi thọ” xe



Hộp số ly hợp khô PowerShift vừa giảm thiểu trọng lượng vừa tăng hiệu suất xe. Toàn bộ hộp số được bao bọc bởi chất bôi trơn ma sát thấp, bảo đảm “tuổi thọ” xe suốt 150.000 dặm. Ngoài ra bộ truyền động này không yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên.

Nhược điểm

Nhược điểm của PowerShift là chương trình điều khiển phải thật chính xác. Do đó nếu khách hàng cảm thấy khả năng chuyển số không mượt mà có thể mang xe vào hãng để học lại
Ngoài ra, khách hàng thỉnh thoảng chia sẻ về việc nghe thấy một số âm thanh khi chuyển số ở dải thấp. Điều này đã được chứng minh là không liên quan đến chất lượng. Điều này đến tự việc thiết kế của PowerShift là sự kết hợp của hai bộ số sàn được dẫn động bằng các ly hợp khô nên việc thình thoàn có một số âm thanh khi chuyển số là hoàn toàn bình thường
 
Chỉnh sửa cuối:

lampv

Xe máy
Biển số
OF-315009
Ngày cấp bằng
7/4/14
Số km
73
Động cơ
295,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhược điểm

Nhược điểm của PowerShift là chương trình điều khiển phải thật chính xác. Do đó nếu khách hàng cảm thấy khả năng chuyển số không mượt mà có thể mang xe vào hãng để học lại
Ngoài ra, khách hàng thỉnh thoảng chia sẻ về việc nghe thấy một số âm thanh khi chuyển số ở dải thấp. Điều này đã được chứng minh là không liên quan đến chất lượng. Điều này đến tự việc thiết kế của PowerShift là sự kết hợp của hai bộ số sàn được dẫn động bằng các ly hợp khô nên việc thình thoàn có một số âm thanh khi chuyển số là hoàn toàn bình thường
Cái này không chỉ Ford mà các hãng khác cũng thế, hầu hết lỗi ở hộp số ly hợp kép đều là phần mềm điều khiển chưa được lập trình một cách tối ưu và cái này có thể được cập nhật phần mềm các cụ nhé
 

vietanh_car

Xe tăng
Biển số
OF-84590
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
1,885
Động cơ
428,730 Mã lực
Hnay e đã cho xe vào hãng kiểm tra + thay dầu 1000km , kỹ thuật đã dùng máy để đo chạy thử thì báo thông số hoàn toàn trong mức tiêu chuân và k có độ trượt, em cũng mừng.mấy hnay e lùi thì k bị hiện tượng giật giật nữa (sáng nay trước khi đi e cũng đã tiến rồi lùi thử mấy lần nhưng k thấy hiện tượng gì), còn đi số D có chuyển số chưa mượt ở tốc độ thấp thì bên kỹ thuật cũng đã giải thích cho em là hộp số Powershift này phải đạt vòng tua máy 2000 mới nhảy được số fiesta và focus đều như vậy ạ, nếu chưa đủ vòng tua thì nó sẽ k nhảy, thế nên khi nhảy số từ số 1 lên số 2 mới có hiện tượng hơi gào máy 1-2s như để số N mà ga ạ.
-Còn phần đạp ga và nhả ga có tiếng hơi lạch cạnh thì bên kỹ thuật cũng báo em là k có vấn đề gì powershift nó vậy cứ yên tâm thời gian bảo hành vẫn còn dài nếu có hiện tượng gì cứ mang qua hãng để ktra. (Tiếng lạch cạnh này đúng là chỉ có đi đêm hoặc đường vắng k bóng người mới phát hiện đc ạ).
 

ParkChuHe

Xe hơi
Biển số
OF-105339
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
145
Động cơ
396,750 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chế độ số S (sport) của Focus - nó có đúng là Sport ko hay chỉ là để chuyển sang số tay? Bạn em nó bảo nếu chỉ để sang số tay thì con Kia Forte của nó cũng là có chế độ Sport à? Theo em hiểu Sport là như kiểu ở con Fortuner Sportivo khi chuyển sang chế độ tiếng Pô xe kêu đúng kiểu đó, và cũng là tự động chứ nhỉ?
Nếu em hiểu sai các cụ cho em mở rộng tầm hiểu biết với ạ?
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
Hnay e đã cho xe vào hãng kiểm tra + thay dầu 1000km , kỹ thuật đã dùng máy để đo chạy thử thì báo thông số hoàn toàn trong mức tiêu chuân và k có độ trượt, em cũng mừng.mấy hnay e lùi thì k bị hiện tượng giật giật nữa (sáng nay trước khi đi e cũng đã tiến rồi lùi thử mấy lần nhưng k thấy hiện tượng gì), còn đi số D có chuyển số chưa mượt ở tốc độ thấp thì bên kỹ thuật cũng đã giải thích cho em là hộp số Powershift này phải đạt vòng tua máy 2000 mới nhảy được số fiesta và focus đều như vậy ạ, nếu chưa đủ vòng tua thì nó sẽ k nhảy, thế nên khi nhảy số từ số 1 lên số 2 mới có hiện tượng hơi gào máy 1-2s như để số N mà ga ạ.
-Còn phần đạp ga và nhả ga có tiếng hơi lạch cạnh thì bên kỹ thuật cũng báo em là k có vấn đề gì powershift nó vậy cứ yên tâm thời gian bảo hành vẫn còn dài nếu có hiện tượng gì cứ mang qua hãng để ktra. (Tiếng lạch cạnh này đúng là chỉ có đi đêm hoặc đường vắng k bóng người mới phát hiện đc ạ).
Cái tiếng lạch cạch đó là bình thường bác ơi, theo em hiểu thì đó là tiếng rơ le điện hút - nhả các lẫy chuyển số khi sang số, có 6 cái rơle như thế trong hộp số 6 cấp ly hợp kép, bác nhờ ai đó vào số và đứng cạnh nắp capo sẻ nghe một tiếng tạch, cái vụ này hộp số tay vẫn thường có tiếng phát ra khi chuyển số đó thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top