Em có một số câu hỏi như sau mong các cụ giải đáp:
1. Sao không có chỗ để chân trái nhỉ? Một số xe Hàn có hẳn chỗ để nghỉ chân trái bằng inox luôn, nếu không có nó thì nhiều khi giầy bẩn để lên bẩn hết cả nỉ xe, đi mấy tháng nhìn bẩn khiếp (gót chân phải thì đặt lên thảm lót sàn (mua thêm) nên không sao). Vậy nếu muốn lắp thêm thì mua ở đâu, lắp thế nào?
2. Xe đang chạy số D mà chuyển sang số Sports có cần dừng hẳn lại trước đó không, hoặc có cần đệm phanh không. Tăng giảm (+, -) các số sports có cần đệm phanh không?
Hôm nọ em đang đi bỗng thấy chân ga dường như không có tác dụng, ga to tướng lên xe vẫn cứ ì ra, ga lên 3000rpm mà xe vẫn chỉ bò 10kM/h. Hóa ra là F1 nhà em nghịch kéo cần số sang bên phải
mà em không biết.
Số sports cũng chỉ lên cao nhất được số 3 (trên 4) phỏng các cụ? Nếu vậy ví dụ tình huống em cài số 1 để chui từ hầm lên, lên hết hầm vẫn đà xe đang chạy em gạt sang trái sang số D phóng đi luôn có được không?
3. Đèn hậu bị nước vào có được hãng Ford bảo hành không? Nếu có/không thì đó là chính sách chung của các hãng hay của riêng hãng Ford?
4. Về số N, tắt máy (có hoặc không kéo phanh tay) không rút được chìa khóa ra mà phải về số P mới rút được chìa. Xe nào cũng thế ạ?
5. Duy trì trạng thái ở số D nhưng nhấn phanh chân (ví dụ dừng đèn đỏ) về lâu dài có hại không, hay là nên về số N, kéo phanh tay? Em thấy khi về N thì máy êm hẳn không còn tiếng gằn; vòng tua có giảm xuống chút, nhưng không phải là giảm quá nhiều để quy cho tiếng gằn giảm hẳn là do vòng tua máy giảm.
Các câu hỏi của lái mới:
6. Nút đèn vặn sang phải một nấc (kể từ vị trí chính giữa - vị trí off) là đèn sương mù, vặn hai nấc là đèn pha/cốt. Vậy không vặn mà kéo ra (khi đó công tắc cũng xoay sang phải một nấc) thì là đèn gì, tác dụng gì, dùng trong tình huống nào?
7. Tắt máy nhưng không tắt đèn pha/cốt thì vẫn có hai đèn ở góc sáng. Đây là những đèn gì, có tác dụng gì, tình huống nào thì cần sử dụng? Nếu đã có tình huống cần sử dụng thì tại sao xe lại rú lên cảnh báo (chắc để tránh hết ắc quy) khi người lái xe không tắt công tắc đèn pha/cốt khi đã tắt máy? Nếu cần dùng đèn đó khi đã tắt máy thì làm cách nào để tắt tiếng còi cảnh báo ấy đi?
8. Sách hướng dẫn sử dụng có mô tả tình huống nếu xe không nổ được, cần xe khác kéo đi thì phải bật khóa điện, người lái ngồi vào xe để điều khiển. Cái này rõ rồi, trợ lực tay lái cũng như hệ thống phanh không hoạt động nếu tắt chìa khóa. Vậy trong tình huống ấy xe lấy điện ắc quy là chắc rồi. Vậy có thể duy trì bao lâu tình trạng ấy, bởi khi ấy ắc quy sẽ hết điện do bị sử dụng liên tục mà không được nạp? Hay là do xe bị kéo đi nên bộ phát điện nạp ắc quy gắn với bánh xe lúc này là bị động, vẫn có chuyển động, vẫn hoạt động và vẫn nạp cho ắc quy?
9. Bật điều hòa, nhưng công tắc vặn AC chỉ ở những vạch đen (vạch xanh là mát, vạch đỏ là nóng). Khi ở trạng thái như vậy thì điều hòa có chạy không, chế độ thực chất là gì, mát hay nóng?
Em hỏi vậy vì vừa qua thời tiết hơi lạnh tí, em bật nấc đen thì vừa mà nấc đỏ thì hơi nóng
mặc dù đã để nấc thấp nhất.
10. Sấy kính sau dùng cho tình huống nào các cụ nhỉ?
1. Sao không có chỗ để chân trái nhỉ? Một số xe Hàn có hẳn chỗ để nghỉ chân trái bằng inox luôn, nếu không có nó thì nhiều khi giầy bẩn để lên bẩn hết cả nỉ xe, đi mấy tháng nhìn bẩn khiếp (gót chân phải thì đặt lên thảm lót sàn (mua thêm) nên không sao). Vậy nếu muốn lắp thêm thì mua ở đâu, lắp thế nào?
2. Xe đang chạy số D mà chuyển sang số Sports có cần dừng hẳn lại trước đó không, hoặc có cần đệm phanh không. Tăng giảm (+, -) các số sports có cần đệm phanh không?
Hôm nọ em đang đi bỗng thấy chân ga dường như không có tác dụng, ga to tướng lên xe vẫn cứ ì ra, ga lên 3000rpm mà xe vẫn chỉ bò 10kM/h. Hóa ra là F1 nhà em nghịch kéo cần số sang bên phải

Số sports cũng chỉ lên cao nhất được số 3 (trên 4) phỏng các cụ? Nếu vậy ví dụ tình huống em cài số 1 để chui từ hầm lên, lên hết hầm vẫn đà xe đang chạy em gạt sang trái sang số D phóng đi luôn có được không?
3. Đèn hậu bị nước vào có được hãng Ford bảo hành không? Nếu có/không thì đó là chính sách chung của các hãng hay của riêng hãng Ford?
4. Về số N, tắt máy (có hoặc không kéo phanh tay) không rút được chìa khóa ra mà phải về số P mới rút được chìa. Xe nào cũng thế ạ?
5. Duy trì trạng thái ở số D nhưng nhấn phanh chân (ví dụ dừng đèn đỏ) về lâu dài có hại không, hay là nên về số N, kéo phanh tay? Em thấy khi về N thì máy êm hẳn không còn tiếng gằn; vòng tua có giảm xuống chút, nhưng không phải là giảm quá nhiều để quy cho tiếng gằn giảm hẳn là do vòng tua máy giảm.
Các câu hỏi của lái mới:
6. Nút đèn vặn sang phải một nấc (kể từ vị trí chính giữa - vị trí off) là đèn sương mù, vặn hai nấc là đèn pha/cốt. Vậy không vặn mà kéo ra (khi đó công tắc cũng xoay sang phải một nấc) thì là đèn gì, tác dụng gì, dùng trong tình huống nào?
7. Tắt máy nhưng không tắt đèn pha/cốt thì vẫn có hai đèn ở góc sáng. Đây là những đèn gì, có tác dụng gì, tình huống nào thì cần sử dụng? Nếu đã có tình huống cần sử dụng thì tại sao xe lại rú lên cảnh báo (chắc để tránh hết ắc quy) khi người lái xe không tắt công tắc đèn pha/cốt khi đã tắt máy? Nếu cần dùng đèn đó khi đã tắt máy thì làm cách nào để tắt tiếng còi cảnh báo ấy đi?
8. Sách hướng dẫn sử dụng có mô tả tình huống nếu xe không nổ được, cần xe khác kéo đi thì phải bật khóa điện, người lái ngồi vào xe để điều khiển. Cái này rõ rồi, trợ lực tay lái cũng như hệ thống phanh không hoạt động nếu tắt chìa khóa. Vậy trong tình huống ấy xe lấy điện ắc quy là chắc rồi. Vậy có thể duy trì bao lâu tình trạng ấy, bởi khi ấy ắc quy sẽ hết điện do bị sử dụng liên tục mà không được nạp? Hay là do xe bị kéo đi nên bộ phát điện nạp ắc quy gắn với bánh xe lúc này là bị động, vẫn có chuyển động, vẫn hoạt động và vẫn nạp cho ắc quy?
9. Bật điều hòa, nhưng công tắc vặn AC chỉ ở những vạch đen (vạch xanh là mát, vạch đỏ là nóng). Khi ở trạng thái như vậy thì điều hòa có chạy không, chế độ thực chất là gì, mát hay nóng?
Em hỏi vậy vì vừa qua thời tiết hơi lạnh tí, em bật nấc đen thì vừa mà nấc đỏ thì hơi nóng

10. Sấy kính sau dùng cho tình huống nào các cụ nhỉ?