15. Câu hỏi về điều hòa của xe. Hôm rồi trời lạnh, Hà Nội chỉ tầm 15 độ mà em vẫn phải bật điều hòa mát vì nếu không thì trong xe khá nóng. Thế là thế nào các cụ nhỉ? Chỉ bật quạt gió (lấy gió ngoài) thì không ăn thua, trong xe rất nóng.
Hi các bác, xe em focus 1.8at 2006, không đề máy thì cái vô lăng cứng ngắc không điều khiển được (công tắc điện đã bật), xe các bác thế nào? Cái công tắc đèn parking cũng không hoạt động, xoay qua trái chả thấy đèn nào sáng.
Bác HamLong nói chuyện đàng hoàng chút đi, em không biết nên hỏi, bác không trả lời thì thôi chứ cười là thế nào. Em biết xe focus trợ lực thủy lực & điện, nên nếu không nổ máy thì cái bơm không hoạt động, nếu vậy ít ra nó cũng xoay được dù nặng tay chút. Em chỉ lo đang chạy bị tắt máy ở tốc độ cao mà vô lăng bị bó thì rất nguy, vì vậy em mới hỏi các bác, em chỉ biết sơ sơ về xe cộ nên cần các bác trợ giúp, ai cũng như bác thì diễn đàn này chẳng phát triển nổi.Đến thua các bác, cứ như hài kịch Đời Cười
Quay sang trái được đó bác, nhấn vào rồi quay sang trái, đèn này chỉ sáng khi tắt công tắc điện.- Xe em mua năm 2011 cũng thế, không nổ máy thì không quay được vô lăng. Chắc đây là chức năng để chống trộm.
- Công tắc đèn không quay sang trái (ngược chiều kim đồng hồ) được.
ko phải cắt giảm đâu, nó mà kêu thì khi anh đi 1 mình chắc điên vì nó mất.Vâng, chắc là các bạn Ford lại cắt bớt đi để giảm chi phí đây mà
Sao bác mắng em ? Em buồn cười vì mấy câu của anh SơnBH chứ em có cười bác đâu mà chưa gì bác đã.... Về cơ bản thì cái vô lăng nó hoạt đọng như bác nói, còn lại đa số tất cả đều có trong quyển hướng dẫn sử dụng, cái nào trong quyển HD có nói mà xe mình đếch có thì -> bị cắt, thế thôi. Xe bác đời 2006 về cơ bản là tương đối đầy đủ options chứ k0 nghèo nàn như bản 2011 của em Về vụ đèn xe em cũng nghịch qua nhưng k0 quan tâm lắm như bác, đỗ xe em bật cái TAM GIÁC là xongBác HamLong nói chuyện đàng hoàng chút đi, em không biết nên hỏi, bác không trả lời thì thôi chứ cười là thế nào. Em biết xe focus trợ lực thủy lực & điện, nên nếu không nổ máy thì cái bơm không hoạt động, nếu vậy ít ra nó cũng xoay được dù nặng tay chút. Em chỉ lo đang chạy bị tắt máy ở tốc độ cao mà vô lăng bị bó thì rất nguy, vì vậy em mới hỏi các bác, em chỉ biết sơ sơ về xe cộ nên cần các bác trợ giúp, ai cũng như bác thì diễn đàn này chẳng phát triển nổi.
Chết, thế thì em có lỗi với bác rồi cho em xin lỗi bác nhé, em đang cáu ông SơnBH nói kháy em thì bác nhảy vào nên... Xin lỗi bác lần nữa.Sao bác mắng em ? Em buồn cười vì mấy câu của anh SơnBH chứ em có cười bác đâu mà chưa gì bác đã.... Về cơ bản thì cái vô lăng nó hoạt đọng như bác nói, còn lại đa số tất cả đều có trong quyển hướng dẫn sử dụng, cái nào trong quyển HD có nói mà xe mình đếch có thì -> bị cắt, thế thôi. Xe bác đời 2006 về cơ bản là tương đối đầy đủ options chứ k0 nghèo nàn như bản 2011 của em Về vụ đèn xe em cũng nghịch qua nhưng k0 quan tâm lắm như bác, đỗ xe em bật cái TAM GIÁC là xong
PS: em sợ nhất trên này nhiều người giống em, như thế sẽ xôm quá và rất tốn tài nguyên Quên nữa, em dù đi Focus nhưng cũng k0 rành về xe lắm, chỉ biết đi, lỗi ném vào HNFord, xong lại đi tiếp, thế thôi ạ. Em thông báo thêm có lẽ ở HN em là một trong những người đầu tiên độ thêm đồ Ultra Racing tăng độ cứng của khung gầm Focus 2011 nhé nhé nhé
@TSTA: đồng ý với quan điểm của đồng chí, vụ còi báo động mình dính 1 lần với con Ếch của ông anh, loay hoay mãi mới tắt được, hàng xóm nể lắm mới k0 chửi cho ê mặt
@kienvinh: cái số 15 bác nói chỉ bật quạt gió để lấy gió ngoài, vậy em hỏi bác gió ngoài nó lấy là từ đâu ? Nếu nó lấy từ khoang máy thì rõ làm sao nóng rồi nhé. Mấy hôm nay rét thế mà em thi thoảng vẫn phải bật ĐH mức cửng 12h kết hợp hé cửa kính cho MÁT, tránh bị đọng sương trên kính và đỡ bí thở đấy ah
Anh SơnBH trêu bác cho vui thôi, chả mấy khi em thấy anh ý hóm thế, mọi lần gặp em thấy mặt anh ý cứ quày quạu như bị dạ dày kinh niên ýChết, thế thì em có lỗi với bác rồi cho em xin lỗi bác nhé, em đang cáu ông SơnBH nói kháy em thì bác nhảy vào nên... Xin lỗi bác lần nữa.
@kienvinh: cái số 15 bác nói chỉ bật quạt gió để lấy gió ngoài, vậy em hỏi bác gió ngoài nó lấy là từ đâu ? Nếu nó lấy từ khoang máy thì rõ làm sao nóng rồi nhé. Mấy hôm nay rét thế mà em thi thoảng vẫn phải bật ĐH mức cửng 12h kết hợp hé cửa kính cho MÁT, tránh bị đọng sương trên kính và đỡ bí thở đấy ah
Nếu có thì nó phải kèm một cái cảm biến TA ạ, nếu có người ngồi thì mới kêu, ko có ko kêu. Đấy là mình suy luận thế, chứ ko có cũng chả saoko phải cắt giảm đâu, nó mà kêu thì khi anh đi 1 mình chắc điên vì nó mất.
Cái này bác chịu khó tìm trong box này, nhiều chỗ bán mà. Bác hỏi cụ Sonbh hoặc anh VietWagen nhé!'Em có một số câu hỏi như sau mong các cụ giải đáp:
1. Sao không có chỗ để chân trái nhỉ? Một số xe Hàn có hẳn chỗ để nghỉ chân trái bằng inox luôn, nếu không có nó thì nhiều khi giầy bẩn để lên bẩn hết cả nỉ xe, đi mấy tháng nhìn bẩn khiếp (gót chân phải thì đặt lên thảm lót sàn (mua thêm) nên không sao). Vậy nếu muốn lắp thêm thì mua ở đâu, lắp thế nào?'
Đi xe Mỹ thì chân chái co lên ghế nên không cần chỗ để chân cụ ơi
SAo bác k0 liên hệ với anh Thắng VW hay bác SơnBH nhỉ ? Cái đó dễ k0 còn gì dễ hơn nữa mà !Em muốn lắp thêm dôi pedal cho ff ghia nhà em mà chẳng cụ nào giúp em cả ! Chán quá ! Các cụ giúp em đi ! Em năn nỉ đấy !
Gửi bác, công nhận bác kỳ công gõ ghêEm có một số câu hỏi như sau mong các cụ giải đáp:
1. Có chỗ để chân, nhưng tốt nhất là ngồi 1 chân co lên ghế, sạch sẽ, lại sướng
2. Nên đệm phanh để về số thấp hơn
Số sports cũng chỉ lên cao nhất được số 3 (trên 4) phỏng các cụ? Nếu vậy ví dụ tình huống em cài số 1 để chui từ hầm lên, lên hết hầm vẫn đà xe đang chạy em gạt sang trái sang số D phóng đi luôn có được không? - Thoải mái
3. Đèn hậu bị nước vào có được hãng Ford bảo hành không? - Thoải mái
4. Về số N, tắt máy (có hoặc không kéo phanh tay) không rút được chìa khóa ra mà phải về số P mới rút được chìa. Xe nào cũng thế !
5. Tiết kiệm xăng k ăn thua, chỉ thích sờ cần số, lên xuống cho đỡ buồn ngủ thôi - nhược điểm của đi xe AT
6. Nút đèn vặn sang phải một nấc (kể từ vị trí chính giữa - vị trí off) là đèn sương mù, vặn hai nấc là đèn pha/cốt. Vậy không vặn mà kéo ra (khi đó công tắc cũng xoay sang phải một nấc) thì là đèn gì, tác dụng gì, dùng trong tình huống nào? Kéo ra 1 phát đèn sương mù trước, kéo 2 phát đèn sương mù sau; còn đèn bật 1 công tắc chỉ là đèn mờ, k phải đèn sương mù
7. Tắt máy thì tắt đèn, trừ lúc bật đèn cảnh báo
8. Sách hướng dẫn sử dụng có mô tả tình huống nếu xe không nổ được, cần xe khác kéo đi thì phải bật khóa điện, người lái ngồi vào xe để điều khiển. Cái này rõ rồi, trợ lực tay lái cũng như hệ thống phanh không hoạt động nếu tắt chìa khóa. Vậy trong tình huống ấy xe lấy điện ắc quy là chắc rồi. Vậy có thể duy trì bao lâu tình trạng ấy, bởi khi ấy ắc quy sẽ hết điện do bị sử dụng liên tục mà không được nạp? Hay là do xe bị kéo đi nên bộ phát điện nạp ắc quy gắn với bánh xe lúc này là bị động, vẫn có chuyển động, vẫn hoạt động và vẫn nạp cho ắc quy? (câu hỏi dài quá, ko hiều)
9. Bật điều hòa, nhưng công tắc vặn AC chỉ ở những vạch đen (vạch xanh là mát, vạch đỏ là nóng). Khi ở trạng thái như vậy thì điều hòa có chạy không, chế độ thực chất là gì, mát hay nóng? (Bật AC là bật điều hòa, nó bao gồm làm lạnh, nóng, và lọc không khí. Các bác cứ thử đi qua chỗ nướng vỉa hè mà k bật đièu hòa sẽ thấy ngay)
10. Sấy kính sau dùng cho tình huống nào các cụ nhỉ? Dùng khi kính lạnh