[Đánh giá] Một số tiểu tiết trên outlander 2022 cho các cụ tham khảo.

Mithrandir

Xe đạp
Biển số
OF-684235
Ngày cấp bằng
8/7/19
Số km
30
Động cơ
103,342 Mã lực
Đi lâu một chút cụ sẽ thấy ồn gió nhiều do 2 kính trước bị tụt dù mình đã đóng hết. Out mà có kính 2 lớp và làm chỉn chu hơn phần cột A thì ok hơn. Chưa kể yên ngựa và bệ tì tay 2 cánh hơi thấp. Chỗ để tay giữa 2 ghế trước cũng thấp. Thiếu sót lớn nhất vẫn là cửa gió hàng 3 không có, được cái vận hành ổn định.
Cụ nói 9 xác. Cái kính chắn gió 2 lớp liệu OEM bên ngoài có không cụ nhỉ?
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
678
Động cơ
565,523 Mã lực
Em xài cả 2 bản cvt và pre. Vừa làm chuyến Mù Cang chải về thì thấy mấy cái option của Pre cũng chẳng giá trị hơn là bao nhiêu. VD đèn tự động pha/cos rất kém nhạy so với kỳ vọng, cảm biến lệch làn đường thì ít nhận diện được tình huống, cảnh bảo va chạm cũng đuối.

Kết luận là

1. Out mua CVT cũng được rồi, mấy cái linh tinh thì cho vui chứ hiệu quả chẳng đáng kể.

2. Không cần strut bars, xe đi đèo yếu xìu ý, lên xuống máy ì mà vượt thì lèo tèo lắm, có thêm cũng chẳng ăn thua.

3. Nên tập trung công tác đường nhựa là chính, hạn chế chơi với đèo dốc. Muốn đi lang thang, đường trường dài thì nên đổi sang máy dầu 2 cầu.
 

Lonelywolf831

Xe tải
Biển số
OF-535559
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
251
Động cơ
-16,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xài cả 2 bản cvt và pre. Vừa làm chuyến Mù Cang chải về thì thấy mấy cái option của Pre cũng chẳng giá trị hơn là bao nhiêu. VD đèn tự động pha/cos rất kém nhạy so với kỳ vọng, cảm biến lệch làn đường thì ít nhận diện được tình huống, cảnh bảo va chạm cũng đuối.

Kết luận là

1. Out mua CVT cũng được rồi, mấy cái linh tinh thì cho vui chứ hiệu quả chẳng đáng kể.

2. Không cần strut bars, xe đi đèo yếu xìu ý, lên xuống máy ì mà vượt thì lèo tèo lắm, có thêm cũng chẳng ăn thua.

3. Nên tập trung công tác đường nhựa là chính, hạn chế chơi với đèo dốc. Muốn đi lang thang, đường trường dài thì nên đổi sang máy dầu 2 cầu.
Em cũng chạy MCC rồi thấy nếu đi 3 người như nhà e thì cũng ok, lên dốc số ảo 3 hoặc 2 leo ok rồi ko cần xài L tua tăng đc xe rú lên, xuống dốc hs CVT hãm đc hơi kém để số ảo 2 nó vẫn tăng tốc ầm ầm, 1 thì nó tăng tốc ép lên số 2, để L thì rú lên nên em hay để D và nhiều lúc vẫn cần phải nhấp phanh. Xe này đi lành cơ mà phần nhựa hơi chán, ốp chân ghế gãy hết rất nhanh, nhựa ốp trong cánh cửa ko khít bóp tay vào thành chỗ khay đồ gần nút bấm là cửa nó móp vào, chỗ dưỡng nhựa màn hình con nào ở giữa phía cạnh trên màn hình cũng cong gồ lên và chạy đường xấu thì phần nhựa xe có tiếng lọc xọc nhẹ nhất là chỗ dây an toàn, cái dây an toàn ở giữa hàng hai trên trần thiêtd kế dở hay tuột và tạo tiếng kêu, vè ốp babule nhựa dưới cánh cửa rất hàng mã đạp nhẹ vào là gãy con vít nhựa treo bung ra luôn. Hệ thống đèn tối như chị dậu cả bản CVT halogen hay Pre Led. Đèn lùi xe này có 1 bên bóng halogen( bên còn lại là sương mù sau) nên trời tối mà trời mưa lùi xe thì bên tài hơi tối khó quan sát em thay sang bóng led thì ổn hơn =))
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,273
Động cơ
466,135 Mã lực
Em cũng chạy MCC rồi thấy nếu đi 3 người như nhà e thì cũng ok, lên dốc số ảo 3 hoặc 2 leo ok rồi ko cần xài L tua tăng đc xe rú lên, xuống dốc hs CVT hãm đc hơi kém để số ảo 2 nó vẫn tăng tốc ầm ầm, 1 thì nó tăng tốc ép lên số 2, để L thì rú lên nên em hay để D và nhiều lúc vẫn cần phải nhấp phanh. Xe này đi lành cơ mà phần nhựa hơi chán, ốp chân ghế gãy hết rất nhanh, nhựa ốp trong cánh cửa ko khít bóp tay vào thành chỗ khay đồ gần nút bấm là cửa nó móp vào, chỗ dưỡng nhựa màn hình con nào ở giữa phía cạnh trên màn hình cũng cong gồ lên và chạy đường xấu thì phần nhựa xe có tiếng lọc xọc nhẹ nhất là chỗ dây an toàn, cái dây an toàn ở giữa hàng hai trên trần thiêtd kế dở hay tuột và tạo tiếng kêu, vè ốp babule nhựa dưới cánh cửa rất hàng mã đạp nhẹ vào là gãy con vít nhựa treo bung ra luôn. Hệ thống đèn tối như chị dậu cả bản CVT halogen hay Pre Led. Đèn lùi xe này có 1 bên bóng halogen( bên còn lại là sương mù sau) nên trời tối mà trời mưa lùi xe thì bên tài hơi tối khó quan sát em thay sang bóng led thì ổn hơn =))
Quả chân ghế gãy do các cụ đi làm trải sàn dởm thợ kém họ giật ra bị gãy nhựa. Các chỗ kêu khác cụ đã biết thì khắc phục rất đơn giản. Sợ nhất là tiếng kêu mà không biết từ đâu ra thôi. Xe em êm ru, ko một tiếng động.
 

Mithrandir

Xe đạp
Biển số
OF-684235
Ngày cấp bằng
8/7/19
Số km
30
Động cơ
103,342 Mã lực
Em xài cả 2 bản cvt và pre. Vừa làm chuyến Mù Cang chải về thì thấy mấy cái option của Pre cũng chẳng giá trị hơn là bao nhiêu. VD đèn tự động pha/cos rất kém nhạy so với kỳ vọng, cảm biến lệch làn đường thì ít nhận diện được tình huống, cảnh bảo va chạm cũng đuối.

Kết luận là

1. Out mua CVT cũng được rồi, mấy cái linh tinh thì cho vui chứ hiệu quả chẳng đáng kể.

2. Không cần strut bars, xe đi đèo yếu xìu ý, lên xuống máy ì mà vượt thì lèo tèo lắm, có thêm cũng chẳng ăn thua.

3. Nên tập trung công tác đường nhựa là chính, hạn chế chơi với đèo dốc. Muốn đi lang thang, đường trường dài thì nên đổi sang máy dầu 2 cầu.
Cụ nhận xét rất chuẩn, hộp số CVT làm chiếc xe cứ như một con wagon nâng gầm dài rộng nhưng chạy hơi chậm. Nếu từ đầu được trang bị hộp số ngon hơn thì thật sự là chiếc xe hoàn hảo nhất cho phân khúc gia đình.
 

vtpto1980

Xe tải
Biển số
OF-545706
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
374
Động cơ
163,193 Mã lực
Tuổi
44
Xe bản 2022 à cụ, kích hoạt ở đâu đấy cụ ? (thấy bảo ẩn đi do vấn đề quy định pháp lý ở một số nước). Em đi bảo dưỡng quên không hỏi việc kích hoạt này (mà hình như bảo dưỡng chính hãng họ cũng không làm cho).
Ra hãng nó kích hoạt 5 phút xong
 

vtpto1980

Xe tải
Biển số
OF-545706
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
374
Động cơ
163,193 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chủ thớt nhận xét khá chi tiết, lúc trước em hóng nhiều xe phết nhưng sau cũng lấy Out Pre do thấy tầm tiền ấy với những gì con xe mang lại thì hợp lý (hợp lý chứ em không so sánh xe ngon hơn hay kém hơn CX5, CRV... nhé 😁).
Em bổ sung vài ý theo nhận xét của cụ chủ thớt:
- Khi về đang bật Auto hold, tháo dây an toàn là tự bật phanh tay nên cũng ổn.
- Vô lăng em cũng muốn kéo thêm ra được vài cm nữa vì do chân em dài giống cụ chủ😜
- Điều hoà nếu thấy gió mạnh quá, thì bật chế độ cho nó thổi gió theo 2 hướng (ngang người và dưới chân) là dịu ngay, không bị khó chịu nữa, còn cửa gió điều hoà ghế lái, em thấy chỉnh được, không ngại nó thổi lạnh tay hay vô lăng, em cũng không thấy tiếng ''bụp'' do đóng lốc điều hoà quá to (hoặc tai em nghe quen).
- Kích thước xe, e không nghĩ hãng nào dám ma số đâu, có thể Out khá dài nên cảm giác bị hẹp ngang hơn?!
- Màn Android là khuyến mại lắp cho một số xe, còn màn nguyên bản theo xe nghe nhạc lởm lắm, bản thân loa của xe cũng kém, nghe tiếng bass cứ thùm thụp như trống thủng vậy, em chỉnh thử các kiểu không ăn thua nên đã thay đầu android và thay loa 2 cánh trước thì âm thanh khác hẳn, rảnh rảnh em sẽ thay nốt loa 2 cánh sau.
=> Riêng loa, các cụ chịu khó mua về tự thay thì rẻ kha khá nhé.

Điều em hơi tiếc là hội Out trên OFF không có hay không hoạt động? còn hội trên Face thì chủ yếu bán hàng, thỉnh thoảng em đăng bài chia sẻ hay hỏi kinh nghiệm còn chẳng được duyệt đăng.
cụ sang VOZ.VN có hội Outlander
 

vtpto1980

Xe tải
Biển số
OF-545706
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
374
Động cơ
163,193 Mã lực
Tuổi
44
Có cụ nào đi bản Pre 2022 dính vụ FCM chưa ạ?
Sáng nay em đi trên đường đê bị 1 xe máy tạt đầu thế là xe đứng khựng lại luôn, hơi choáng mặc dù mình đã chuẩn bị tinh thần rà phanh sẵn r. May mà xe sau nó ko húc đít
thấy báo trên taplo cái cụ phải đệm phanh ngay
 

Jackan

Xe đạp
Biển số
OF-866219
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
16
Động cơ
81 Mã lực
Tuổi
32
Xe em Vin 2024 mới lấy, chạy được hơn 200km.
Lúc tắc đường đang ở số D, đạp phanh sâu một chút rồi lúc nhả ra từ từ thì có tiếng kẹt kẹt ở bánh sau. Như thế có bình thường ko các cụ. Em ko dùng auto hold vì cứ phải mớm ga đi ko quen. Đang đoán là để D lúc nhả phanh thì đĩa phanh nó cọ vào má

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

Luong.Pham

Xe đạp
Biển số
OF-711034
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
34
Động cơ
86,898 Mã lực
Tuổi
40
- Mình mua chiếc CVT từ 2022 thấy đi gia đình ổn. Cũng không đi thường xuyên lắm. mới chạy được hơn 15K. Chủ yếu phục vụ gia đình về quê nội ngoại + đi du lịch.
- Mình đi nếu để auto hold thì khi mớm ga thỉnh thoảng hơi giật 1 xíu, Có vẻ là lúc nó mở phanh, mà lâu lâu mới bị chứ ko phải lúc nào cũng bị.
- Tính năng ẩn có gì đặt biệt không các cụ, Mình trước giờ cứ lên xe là đạp thôi ko để ý nhiều,
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,273
Động cơ
466,135 Mã lực
Xe em Vin 2024 mới lấy, chạy được hơn 200km.
Lúc tắc đường đang ở số D, đạp phanh sâu một chút rồi lúc nhả ra từ từ thì có tiếng kẹt kẹt ở bánh sau. Như thế có bình thường ko các cụ. Em ko dùng auto hold vì cứ phải mớm ga đi ko quen. Đang đoán là để D lúc nhả phanh thì đĩa phanh nó cọ vào má

Được gửi từ iPhone - Otofun
Không bình thường, phải êm ru cụ nhé, cụ ra hãng kiểm tra nhé.


- Mình mua chiếc CVT từ 2022 thấy đi gia đình ổn. Cũng không đi thường xuyên lắm. mới chạy được hơn 15K. Chủ yếu phục vụ gia đình về quê nội ngoại + đi du lịch.
- Mình đi nếu để auto hold thì khi mớm ga thỉnh thoảng hơi giật 1 xíu, Có vẻ là lúc nó mở phanh, mà lâu lâu mới bị chứ ko phải lúc nào cũng bị.
- Tính năng ẩn có gì đặt biệt không các cụ, Mình trước giờ cứ lên xe là đạp thôi ko để ý nhiều,
Tính năng ẩn có những cái này e set thì thấy phù hợp với e nhất:
- Tăng tính năng xi nhan chuyển làn lên 5 hoặc 6 lần (mặc định 3 lần ngắn quá).
- Đi 20kmh tự lock cửa
- Về P tự unlock cửa
- Giảm độ nhạy của bật đèn tự động xuống mức thấp nhất (mặc định nhiều khi trời hơi âm u đã bật rồi).
- Tăng thời gian gạt mưa sau tự động lên 16s (mặc định 8s) gạt 1 lần.
- Tăng thời gian tắt đèn trong xe lên 60s thay vì 15-30s sau khi tắt máy.
- Tăng chia gió lên cửa phía trên, giảm gió ở chân (ở chế độ bật gió cả mặt và chân).
- Không bật đèn daylight nếu nổ máy mà bật phanh tay. (nhả phanh tay hoặc vào D thì đèn daylight mới bật).
- Tắt comfort washer (là cái gạt nhẹ thì tự phun nước và gạt 5 lần).


Còn mấy cái khác nữa nhưng e thấy ko phù hợp với e nên e kệ: vào R kêu bipbip, chạy trên 120kmh kêu, coming home light, bấm khoá còi kêu, ..bla bla...
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,273
Động cơ
466,135 Mã lực
Cụ nhận xét rất chuẩn, hộp số CVT làm chiếc xe cứ như một con wagon nâng gầm dài rộng nhưng chạy hơi chậm. Nếu từ đầu được trang bị hộp số ngon hơn thì thật sự là chiếc xe hoàn hảo nhất cho phân khúc gia đình.
Câu cuối của cụ đã giải thích cho câu đầu rồi đó cụ. Đây là xe hướng tới gia đình, rộng rãi, bền bỉ, êm ái, nhẹ nhàng, mượt mà cho cả gia đình, nên hộp số CVT phù hợp nhất đó cụ, nếu lắp AT thì phải 8-9 cấp quá đắt tiền, còn AT 6 cấp thì lại không mượt mà như CVT.

Còn các cụ muốn to, khoẻ, đi đèo.. thì chọn sang suv máy dầu.
 

Luong.Pham

Xe đạp
Biển số
OF-711034
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
34
Động cơ
86,898 Mã lực
Tuổi
40
Câu cuối của cụ đã giải thích cho câu đầu rồi đó cụ. Đây là xe hướng tới gia đình, rộng rãi, bền bỉ, êm ái, nhẹ nhàng, mượt mà cho cả gia đình, nên hộp số CVT phù hợp nhất đó cụ, nếu lắp AT thì phải 8-9 cấp quá đắt tiền, còn AT 6 cấp thì lại không mượt mà như CVT.

Còn các cụ muốn to, khoẻ, đi đèo.. thì chọn sang suv máy dầu.
Bác nói chuẩn, Mình cũng phục vụ gia đình là chủ yếu, đi xa mà cả nhà đều khỏe, không bị say (hồi xưa bé nhà mình đi xe ngoài say). Đúng là lúc vượt ko ngọt lắm, nhưng mình thấy vậy là đủ dùng cho gia đình.
 

nguyenvu171

Xe buýt
Biển số
OF-714710
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
670
Động cơ
201,426 Mã lực
xe em 2020, hết acquy, thay acquy mới có phải set lại cái gì không
 

giobay148

Đi bộ
Biển số
OF-873263
Ngày cấp bằng
16/12/24
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
40
4 cái cửa gió phía trước, cụ ko thích cái nào thì cứ đóng hẳn nó lại thôi. Sao lại phải lo cóng tay vs mờ kính nhỉ??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top