[Funland] Một sao Shipper, mất tiền và mất mạng

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
7,050
Động cơ
553,301 Mã lực
Nói chung cần phải làm đúng quy trình thì sẽ bớt rủi ro, nhận tiền rồi mới giao hàng, trước khi khách tố thì gọi tổng đài tố khách trước.
Quy trình nó luôn luôn là nhận hàng, kiểm tra, ok chuyển tiền, nên không bao giờ có chuyện nhận tiền mới giao hàng (ship cod)
Thông thường đối với KH k có mặt nhận ngay thì đối với shipper luôn luôn là gọi KH rồi ném vào nhà, gửi hàng xóm... rồi nhắn tin cho KH số tk để KH chuyển tiền, 100% là vậy (đối với các đơn dưới 500k, thân quen thì khác)
TH này ship gọi KH rồi, gửi người nhà rồi, xác nhận đã giao rồi, nhắn tin cho tk cho KH bảo chuyển rồi... cũng đủ quy trình, gặp con chảy bửa nhì nhằng... mới ra cơ sự đó :((
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,931
Động cơ
937,494 Mã lực
Em đi grab nếu không hài lòng thì không oánh giá. Hài lòng thì em oánh 5 sao và tip.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,340
Động cơ
702,932 Mã lực
Khi cần đánh giá 1 sao, 2 sao, hay 3 sao thì vẫn nên đánh giá. Xe bẩn, chạy ẩu, lái xe thô lỗ... thì cần phải đánh giá phù hợp và với thông tin rõ ràng để chất lượng dịch vụ có thể được cải thiện. Lý do người ta không còn đường nào mới phải đi làm shipper, grab, hay người ta cũng nghèo khó, thu nhập bèo bọt...không biện minh cho chất lượng dịch vụ kém.

Vấn đề chính là người lao động trong các loại hình dịch vụ này không được bảo vệ, luôn phải nắm đằng lưỡi. Nên chăng bộ việc làm ra cái nghị định nhị phát lộc phạt hội đánh 1 sao không chính đáng thật cao, 20tr một lần đánh sao dìm hàng tài xế hay shipper?
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,847
Động cơ
550,263 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Hix. Vừa rồi e mua mấy đồ như đồ chơi. E đánh giá 1* nhưng vận chuyển vẫn đánh giá 5*. Dù ship qen hay ko cũng toàn gửi hộ em. Có món to nhất em mua 8tr, em ck sau. Có hôm ship qen, qren, nó gọi ck mới nhớ 😂😂😂. Xin lỗi nó và ck.
Vì việc cỏn con mà cướp đoạt tính mạng 1 con người. Dã thú
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,750
Động cơ
880,610 Mã lực
Vì việc cỏn con mà cướp đoạt tính mạng 1 con người. Dã thú
Vụ này không phải vì việc cỏn con mà cướp tính mạng một con người. Chính xác đây là chuỗi các sự kiện ba bên: khách A, shipper B và công ty C
+ B giao hàng cho A thành công nhưng A chậm thanh toán
+ B hối thúc A như thế nào đấy làm A bực mình đánh giá luôn 1*, dù vậy vẫn thanh toán tiền cho B (thiếu vài đồng chắc không đáng kể)
+ Công ty C chủ quản của B thấy đánh giá 1* thì yêu cầu B xin lỗi A để rút lại đánh giá nếu không sẽ phạt B 500k
+ B đi uống bia với bạn, bia vào tây tây nghĩ lại vụ này càng thấy tức nên đến nhà A gây sự
+ A và các bạn đi chơi về thấy B gây sự nhà mình thì quây vào nện B một trận.
+ Một bạn nhóm A vì nhiệt tình quá nên dùng mũ bảo hiểm đánh B
+ B bị đánh bầm người nhưng vẫn về nhà được, đến đêm thì ra đi

Đúng là ban đầu chỉ là việc cỏn con nhưng khi đưa đẩy giữa các bên thì lại từng bước được nâng lên tầm cao mới, không ai muốn rút củi đáy nồi hay xuống thang cả. Ngay cả pha đánh nhau cuối cùng dẫn đến án mạng cũng chỉ giống như một vụ ẩu đả thông thường, nhưng đen cái là hậu quả lại lớn quá mức tưởng tượng của các bên.

 

between legs

Xe tải
Biển số
OF-865309
Ngày cấp bằng
6/8/24
Số km
388
Động cơ
9,636 Mã lực
Nơi ở
NT
Vụ này không phải vì việc cỏn con mà cướp tính mạng một con người. Chính xác đây là chuỗi các sự kiện ba bên: khách A, shipper B và công ty C
+ B giao hàng cho A thành công nhưng A chậm thanh toán
+ B hối thúc A như thế nào đấy làm A bực mình đánh giá luôn 1*, dù vậy vẫn thanh toán tiền cho B (thiếu vài đồng chắc không đáng kể)
+ Công ty C chủ quản của B thấy đánh giá 1* thì yêu cầu B xin lỗi A để rút lại đánh giá nếu không sẽ phạt B 500k
+ B đi uống bia với bạn, bia vào tây tây nghĩ lại vụ này càng thấy tức nên đến nhà A gây sự
+ A và các bạn đi chơi về thấy B gây sự nhà mình thì quây vào nện B một trận.
+ Một bạn nhóm A vì nhiệt tình quá nên dùng mũ bảo hiểm đánh B
+ B bị đánh bầm người nhưng vẫn về nhà được, đến đêm thì ra đi

Đúng là ban đầu chỉ là việc cỏn con nhưng khi đưa đẩy giữa các bên thì lại từng bước được nâng lên tầm cao mới, không ai muốn rút củi đáy nồi hay xuống thang cả. Ngay cả pha đánh nhau cuối cùng dẫn đến án mạng cũng chỉ giống như một vụ ẩu đả thông thường, nhưng đen cái là hậu quả lại lớn quá mức tưởng tượng của các bên.

Vấn đề là các thượng đế không văn minh, bị bệnh ngáo quyền lực
Cô bé đó cũng làm dịch vụ, bị khách hàng ép cay mà ko làm gì đc nên quay ra dồn a sheper
Cái câu "khách hàng là thượng đế" làm mấy người có chút bạc lẻ ngáo ngáo
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,750
Động cơ
880,610 Mã lực
Vấn đề là các thượng đế không văn minh, bị bệnh ngáo quyền lực
Cô bé đó cũng làm dịch vụ, bị khách hàng ép cay mà ko làm gì đc nên quay ra dồn a sheper
Cái câu "khách hàng là thượng đế" làm mấy người có chút bạc lẻ ngáo ngáo
Nếu quyền tự do ngôn luận được tôn trọng thì người ta có quyền đánh giá 1* nếu người ta không hài lòng. Vấn đề là ở công ty chủ quản, ở cộng đồng xã hội nhìn cái 1* ấy như thế nào. 1* chả là vấn đề gì cả, không ai làm hài lòng tất cả được.

Như vậy vấn đề chính là ở người đọc đánh giá chứ không phải người đánh giá. Như phở Thìn Lò Đúc chắc nhận vô số 1* nhưng nó vẫn kín khách như thường.
 

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,160
Động cơ
-287,183 Mã lực
Em giống cụ, là người lao động ráo mồ hôi thì ráo tiền nên rất cảm thông. Em cũng chẳng có đk gì nhưng đi grab hay taxi bao giờ cũng làm tròn giá, tặng họ ít tiền đủ 2-3 cốc trà đá cùng lời chúc tốt lành, họ vui mà mình cũng nhẹ lòng, cuộc đời thêm đẹp.
E giống cụ toàn tròn tiền mà ko biết có bị hãng thịt mất ko
 

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,160
Động cơ
-287,183 Mã lực
Quy trình nó luôn luôn là nhận hàng, kiểm tra, ok chuyển tiền, nên không bao giờ có chuyện nhận tiền mới giao hàng (ship cod)
Thông thường đối với KH k có mặt nhận ngay thì đối với shipper luôn luôn là gọi KH rồi ném vào nhà, gửi hàng xóm... rồi nhắn tin cho KH số tk để KH chuyển tiền, 100% là vậy (đối với các đơn dưới 500k, thân quen thì khác)
TH này ship gọi KH rồi, gửi người nhà rồi, xác nhận đã giao rồi, nhắn tin cho tk cho KH bảo chuyển rồi... cũng đủ quy trình, gặp con chảy bửa nhì nhằng... mới ra cơ sự đó :((
Con hâm đó sẽ phải ân hận đến hết đời, hành động đó cướp đi 1 mạng ng, 3 người thân dính lao lý
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,717
Động cơ
3,194 Mã lực
Trăm lần đi grab chắc chỉ 2-3 lần em trả đúng số tiền, còn lại đều làm tròn hoặc tip nếu số tiền đã tròn. Còn ship nhận hàng thì 99% trả tiền trước, 1% tip nếu trả sau.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
6,129
Động cơ
732,221 Mã lực
Cháu thấy mọi việc bắt nguồn từ cô gái

Có lẽ, nếu trả tiền thì sẽ ko có đoạn về sau

Có lẽ, phần con át phần người thì thú tính lên ngôi

Có lẽ anh ship ko chết nếu ko uống rượu...
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,426
Động cơ
502,147 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
E it đặt gọi Grab, Be...tuy nhiên mỗi lần đi e thường trả tròn tiền lên cho ng ta, gọi là chút động viên. Đội vs họ, dc thêm vài nghìn, nhiều khi họ thấy thích lắm rồi, cảm ơn rối rít. Mình thấy vậy cũng vui theo.
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
15,032
Động cơ
507,501 Mã lực
Thế chắc dịp ấy cụ đi thực tế để lấy tư liệu viết bài- cụ là phóng viên/nhà báo? :))
Kiếm tiền đàng hoàng chứ cụ.
Có 1 lần em đón khách cửa viện Nhi La thành, chở 2 mẹ con ra bến xe Giáp bát, hỏi chuyện mới biết cháu bé bị ut máu hay tuỷ gì đấyem không còn nhớ chính xác. Hangf tháng mẹ con phải đưa nhau lên xét nghiệm và lấy thuốc, thuốc có dự án thuốc thử nghiệm của tổ chức gì đó thế giới tài trợ. Em hỏi mẹ cháu là “người ta cho không thuốc là rất quý, nhưng em có ý thức được là họ cũng mang con em ra để thử nghiệm thuốc mới không?”, mẹ cháu trả lời “em biết, nhưng nhà nghèo mà con mình bệnh hiểm nghèo nên cũng chẳng còn con đường nào khác, thôi đành, con sống thêm được ngày nào tốt ngày đấy “.
Đến bến em cũng chẳng giúp được gì hơn chỉ không lấy tiền cuốc xe (54k) và chúc 2 mẹ con còn được lên HN khám chữa bệnh lâu dài.
Nói chung chở khách đi cũng hay buôn chuyện, người bt hoặc bệnh hắt hơi xổ mũi không nói làm gì, ai ut em cũng thường không lấy tiền, họ cũng khổ sẵn rồi, mình có sức khỏe để kiếm tiền là sướng hơn họ nhiều lắm rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,224
Động cơ
667,666 Mã lực
Nhà em hay đặt ship, nhận ship, đặt xe 2b. Cũng hiểu các bạn ấy vất vả, áp lực nên lần nào cũng toàn trả dư tiền.
Ngược lại có cụ thì kỳ kèo với em 10-20k tiền ship.🥹
Cụ là kinh doanh thì cụ tính toán chi phí tối ưu tiền ship chứ. Nghười ta kì kèo là kì kèo với cụ, cụ muốm bán được hàng thì cụ tính toán hợp lý. Người mua chỉ quan tâm tổng số tiền phải trả cho món hàng đó thôi. Họ sẽ so sánh tổng số tiền phải trả của cụ với đvij khác. Em mua hàng, có những nơi ở khu Hoàng Mai họ đòi em 50k tiền ship, chỗ Thái Hà 70k tiền ship nhưng em mua Hà Tĩnh và Đắc Lắc có 25k tiền ship, thời gian ở Hn khéo còn ko nhanh bằng. Vậy tại sao em lại ko mặc cả tiền ship? Cái kiểu bán hàng online mà bắt kh chịu ship theo grab thì em chịu rồi.
 

Vohongkong

Xe buýt
Biển số
OF-586552
Ngày cấp bằng
23/8/18
Số km
680
Động cơ
506,593 Mã lực
Website
microled.vn
Nhà cháu gặp nhiều các bạn ship khi thanh toán cũng hay: chú trả tròn con cũng dc mà là toàn làm tròn xuống. Với các bạn này nhà cháu rất vui vẻ làm tròn lên cho các bạn ý, lắm lúc tròn cả mấy chục. Nhưng cũng có nhiều bạn khi nhận hàng nhà cháu chỉ muốn sút cho vào mõm, rất lấc cấc kiểu ko nhận nhanh thì cho quay đầu hàng.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,386
Động cơ
609,339 Mã lực
Shipper Việt đã là gì, shipper Trung Quốc nó còn dùng app ép time nhận cuộc (phải nhận, k xin được), ép time đến nhận khách (hàng), ép time giới hạn (hệ thống tự tính toán và đưa ra time cần thiết để ship người/hàng, trừ điểm đủ thể loại lỗi, shipper căng mình ra chạy, mà bên đó là ship tận phòng/giường/tầng... không có chuyện xuống lấy đâu, cực kỳ công nghiệp... bên mình vẫn còn nhẹ chán...
À em nói vậy, để các ship cũng phải chấp nhận đi, cuộc sống mà, sau này còn đông đúc cạnh tranh và thu nhập còn thấp hơn ấy...
Bản thân em cũng bo cho ship liên tục, mỗi lần 10-20k/chuyến 2km
Kinh khủng quá cụ nhỉ
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,511
Động cơ
520,570 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
nghe ship vất vả mà lợi nhuận thấp ( cắt phế khá nhiều ) đâm ra ship hay bị căng thẳng quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top