[Funland] Một nền giáo dục khổ sai.

Ocxinh_85

Xe lăn
Biển số
OF-303869
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
10,712
Động cơ
445,144 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đưa đây anh nuôi luôn cho vì có 2 F1 là nữ nên thêm đứa nữa càng vui, sao phải xoắn, lo làm gì kệ đừng ép quá khổ nó, tụi nhỏ nhà anh đi học về toàn chơi, tối nghịch búp bê vẽ ba lăng nhăng rồi đi ngủ, mà sang năm vào C2 rồi đấy :)
Anh nuôi được không hả :D

Vâng em cũng ko có ý định ép hay tạo áp lực và quá kì vọng vào nó đâu. Chỉ sợ là, nếu giữa một môi trường mà đa số là như vậy thì mình có thoát được khỏi cái guồng ấy ko thôi.
Riêng chuyện phải đi cho đi học trước lớp 1, rồi phải dạy số dạy chữ cho nó em cũng đang bị mấy anh chị e trong họ hàng phản đối vì con họ đang học rồi... nhưng em kệ, em muốn cho nó được chôi thôi
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Dạ, cháu sinh năm 1998 (hiện đang học năm thứ hai đại học tại Nhật Bản).
Chương trình học của Bộ Giáo dục bình thường (nếu chỉ để đạt điểm trung bình môn 9,0).
Điểm trung bình môn của cháu khi học ở Việt Nam > 9,0 và cháu vẫn thừa thời gian cho ngoại khóa và kỹ năng mềm (mỗi ngày 01 giờ tập piano, mỗi tuần hai buổi tập karate và tham gia các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường).
Chương trình học phải thiết kế cho học sinh có học lực trung binhi, có thể cháu là loại học sinh giỏi nên thấy việc được TB môn 9.0 là bình thường.

Nếu chỉ học theo chương trình chuẩn của bộ thì việc thi các trường đại học top 2 rất khó khăn chứ chưa nói đến top 1.

Con bác trước đây học ở trường dân lập chủ yếu cho học sinh du học dạy song ngữ với chương trình của bộ. Khi nó thi vào đại học trong nước top 2, các bà quản lý tròn mắt hỏi:" con dám thi đại học trong nước cơ à".

Điều đó có nghĩa muốn thi vào đại học trong nước thì phải ôn luyện suốt ngày như gà chọi. Nhưng đến khi học đại học chơi là chủ yếu vẫn được cấp bằng như ai.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,911
Động cơ
797,337 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Vâng cụ.
Sau vụ việc đau lòng này cả nhà trường và phụ huynh hãy xác định lại các giá trị cần có ở học sinh, con em mình: các em cần tri thức, cần vui chơi, cần thoải mái như một học sinh bình thường, không dồn ép vào thành tích quá lớn để tạo nên những áp lực khiến các em ko chịu nổi mà xử lý tiêu cực với sinh mệnh của mình.Cần đưa hs ra bên ngoài dã ngoại giao tiếp với các loại hình văn hoá, lịch sử , thắng cảnh, dã ngoại..tham quan như trường ở nước ngoài tiên tiến...
Ốc đừng lo! Nhà ốc ở Yên Hòa, khả năng cao là vào An Hòa, hoặc Yên Hòa. Đen hơn tí vào Nam Trung Yên.
An Hòa và Yên Hòa đều tốt, áp lực học ít. Tuyệt đối không giao bài về nhà. Lưu ý là đừng xin con vào lớp ngoại giao nhé, toàn xấp xỉ 70hs/lớp.
 

Ocxinh_85

Xe lăn
Biển số
OF-303869
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
10,712
Động cơ
445,144 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ giỏi quá. Xưa e học vật mặt ra mà dfc có 7,5 :))
Công nhận, quá giỏi ấy. Em ngày xưa học cũng chỉ được từng ấy thôi. Mà trong đó mấy môn tự nhiên chỉ được 6.0 :(
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
ah lại phải nói về tại sao thi khó.
ngân sách cấp cho trường công đến Đại học chỉ 30-70% tổng số nên muốn học phí rẻ phải tranh nhau, và thước gạt là điểm số.
khi trường tư tốt lên thì lựa chọn sang trường tư là dễ hiểu.

nhưng trường tư hiện nay còn nhộm nhoạm lắm, thỉnh thoảng xem các ông bóc nhau hay lắm ...
 

Mr Fun

Xe tải
Biển số
OF-170368
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
229
Động cơ
345,812 Mã lực
Hơ, một nền giáo dục bóp chết sự sáng tạo của con trẻ, học quá nhiều kiến thức uyên bác nhưng chẳng được học một chứt về kĩ năng giao tiếp ở mức cơ bản, vì mấy ông đang phải tỏ ra nguy hiểm để phấn đấu tới đây tỷ lệ Giáo sư, Tiến sĩ cao nhất thế giới.
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,782
Động cơ
436,172 Mã lực
Em nghĩ áp lực học tập của con là do chính bố mẹ đặt ra. Phụ huynh thấy con nhà hàng xóm học ngày học đêm, học thêm nếm đủ thứ thì lại lấy con mình so sánh và bắt F1 đi học. Và vòng quay cuộc đời học sinh không bao giờ thay đổi.
Bởi vậy để giảm tải cho f1 trước hết hãy từ chính cha mẹ. Chúng ta không nên đặt kỳ vọng quá cao vào f1 rồi bắt cháu phải gồng mình để đáp ứng kỳ vọng của cha mẹ. Học cấp 1, em nghĩ các cháu không cần phải đi học thêm nhà cô trừ khi cháu không đọc thông, viết thạo, không làm được toán trong SGK. f1 em học lớp 1 bị cô nhận xét đọc chậm, viết chậm nên cho cháu đi học thêm. Khi về em hỏi cháu trên lớp con viết hết bài không, rồi em kiểm tra tập đọc vẫn trôi chảy nhưng thì em quyết định con em sẽ không đi học thêm. Em làm vậy bởi em biết F1 không đi học tiền lớp 1 thì sẽ không bao giờ đọc nhanh viết nhanh như các cháu đã học trước. Cả cấp 1 F1 nhà em không đi học thêm nhưng vẫn đạt 10/10 điểm kiểm tra học kỳ. Nhưng bù lại em phải rất sát sao trong chuyện học trên lớp của cháu. Hôm nào em cũng hỏi cháu là cô giáo ở lớp dạy như thế nào và cùng cháu tạo thói quen tự học.
Lên cấp 2 lớp 6 -7 F1 nhà em vẫn không đi học thêm. Lên lớp 8 thì cháu học thêm Lý và tiếng Anh theo nhu cầu của cháu. Bây cu cậu đang học lớp 9 và học thêm( từ sau tết) rất nhiều do cháu xác định thi trường chuyên, và cố gắng đủ điểm vào CVA.
Em nghĩ mình tạo điều kiện tối đa cho cháu phát triển chứ không gò ép. Thậm chí sau này cháu làm thợ cũng được nhưng phải là thợ sịn và sống được bằng nghề chứ không phải chỉ có con đường học đại học duy nhất.
 

TigerNo.1

Xe tăng
Biển số
OF-30390
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
1,822
Động cơ
495,438 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà...
Website
dili.com.vn
khổ sai chỗ nào thế nhỉ
không học thì thôi, lên lớp im lặng thì chả ai cấm
Không học thì thôi là suy nghĩ của cụ, của người lớn, nhưng học sinh thì có áp lực của cha mẹ, cho vào đó học một đống tiền rồi không đạt kết quả gì chả bị chì cho
 

khanhuyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508047
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
347
Động cơ
185,000 Mã lực
Một nền giáo dục khổ sai

Đó là khái niệm không thể sai với những gì đang diễn ra được nêu bởi nhà báo Nguyễn Quốc Việt của Tuổi Trẻ: “Tôi có người bạn cũng đang đau đớn với chuyện học hành của con mình. Cháu đang học lớp 11 công lập với thực trạng sáng học, chiều học, tối học, và không thể nào rời khỏi bàn học trước 11 giờ đêm. Bạn tôi họp phụ huynh, hết sức bức xúc. Giáo viên chủ nhiệm trả lời nhẹ nhàng mà cay đắng: "Anh thông cảm, cháu không ráng học như vậy thì không theo kịp các bạn đâu". Bạn tôi nói lại: "Vậy đây là trường học hay là nơi hành hạ các cháu?". Cả phòng họp sững sờ. Giáo viên lảng qua chuyện khác. Một tuần sau, anh phải cho con chuyển trường, nhưng rồi tình trạng lại y như cũ. Anh tuyệt vọng đến mức đang định bán nhà cửa để cho con đi du học nước ngoài, thoát khỏi "trường học khổ sai" như anh nghĩ!
Nhưng đâu phải ai cũng có điều kiện như anh cho con ra nước ngoài. Còn hàng triệu học sinh và hàng triệu phụ huynh khác vẫn đang phải điên cuồng vật vã trong môi trường giáo dục khủng khiếp này.
Nhiều đêm nhìn con mò mẫm học tới nửa đêm về sáng mà thương con đến ứa nước mắt! Tôi đâu mong con mình mai này thành nhà bác học toán, hay giáo sư hóa. Tôi chỉ muốn tuổi thơ con được bình thường, được vui chơi, học hành, và mai sau lấy Nhân Nghĩa làm người tử tế bước vào đường đời.
Nhưng điều đó hình như không hề có trong nền giáo dục của những con số và con số, thành tích và thành tích này!
Một nền giáo dục khổ sai!”.

Trở lại câu chuyện một học sinh lớp 10 trường Nguyễn Khuyến nhảy lầu tự tử vì không chịu nỗi áp lực học tập, ông Lê Trọng Tín (hiệu trưởng) cho biết trên thực tế việc học tập và kỷ luật của trường có nghiêm hơn so với một số trường khác, nhưng việc nghiêm này xuất phát từ nhiều phía trong đó có mong muốn của phụ huynh, muốn con có nề nếp và kết quả học tập tốt trong hoàn cảnh thi cử hiện nay. Còn phía nhà trường để đạt được điều này thì khối lượng kiến thức cũng phải nhiều hơn.
Theo ông Tín, hiện nay các em tuổi còn nhỏ, có thể chưa hiểu được ba mẹ và nhà trường lo cho mình, mà nghĩ rằng việc này nặng nề thành ra áp lực. Còn đại bộ phận học sinh từ trước đến nay đều sớm thích nghi với môi trường đào tạo nghiêm khắc tại trường thậm chí còn thấy thoải mái.
“Chúng tôi cũng thừa nhận nhà trường không kịp thời động viên học sinh. Học sinh đã cố gắng nhưng trường chưa phối hợp kịp thời với phụ huynh và trách nhiệm này thuộc về nhà trường khi chưa chăm sóc tới nơi từng em một" – ông Tín nói.
Ông Tín cho biết sau vụ việc này, trường sẽ sâu sát đến tâm sinh lý học sinh, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các em.
Một cựu học sinh trường Nguyễn Khuyến nhớ lại : “Từng là học sinh của trường này từ năm lớp 6 đến năm lớp 10 chịu không nổi nên đành ra ngoài học bán công!!!Tuy trường này có rất nhiều điểm tốt dành riêng cho các bạn bất trị...nhưng quả là áp lực rất lớn từ quản nhiệm...giám thị...chủ nhiệm lớp...chỉ cần điểm thấp là về nội trú ăn roi ngay ...Mà mình đã từng thấy rất nhiều hsinh phải gọi là sức chịu đựng trâu bò mà còn chảy nước mắt thì đừng nói tới những hsinh bình thường sẽ như thế nào khi lỡ bị điểm thấp và ăn roi!Cái kinh khủng nhất ở đây là nếu bạn học giỏi trong top của trường thì bạn làm cái gì cũng được cho là đúng (ví dụ 2 học sinh đánh nhau là chuyện nghiêm cấm trong trường...nhưng khi xử thì sẽ xử thiên vị hẳn cho người có điểm cao hơn người còn lại hoặc còn hỏi ngược lại người điểm thấp rằng <<em phải làm gì ngta thì ngta mới đánh em chứ ?>> ).Bởi vậy áp lực rất kinh khủng...Mình còn nhớ như in những đêm chủ nhật vừa từ nhà vào trường là phải bù đầu lên lớp học thâu đêm để sáng t2 kiểm tra định kỳ những môn chính yếu!Và tất nhiên là những đêm đó tất cả các dãy lớp đều sáng đèn...!Ngày được đi ra khỏi trường ...cảm giác nó khó tả lắm...kiểu như <<đã đc đầu thai rồi đó>>!

Chúng ta đừng hòng một mạng người cho dù là học sinh chết trước mắt họ có thể làm trường Nguyễn Khuyến thay đổi.Tỉ lệ đậu đại học 100 % là thương hiệu nuôi cơm cho từng người trong ngôi trường này.
Con số 100 % này cũng là “lực hấp dẫn” để phụ huynh an tâm gửi con em mình vào học.Phụ huynh Nguyễn Dung nêu: “Cha mẹ gửi con vào đấy yên tâm lắm, thích lắm, tự hào lắm. Hàng tháng chỉ lo đóng tiền và nhận kết quả điểm số của con. Đâu biết chúng bị giam trong trường. Chật chội, ăn, học, dò bài...không biết gì ngoài xã hội. Thành một sản phẩm giáo dục méo mó lệch lạc.”

Một em học sinh lớp 10 trong độ tuổi tràn đầy sức sống với thật nhiều ước mơ và có thể đã có những rung động đầu đời với những cô gái cùng lứa tuổi phải bị dồn nén, thương tổn kinh khủng lắm mới chọn con đường tiêu cực nhất là tự tử.
Điều gì đã làm cho em phải chọn cái chết trong lúc nhựa sống đang căng tràn nhất ?Có vẻ như đây là áp lực học tập từ một ngôi trường cụ thể với chế độ giáo dục hà khắc và kỳ vọng quá lớn từ một gia đình?Nhưng nhìn rộng hơn đây là hiện tượng biến giáo dục thành khoa cử, biến trường học thành trung tâm luyện thi.

Một nền giáo dục mà không có cả nền tảng là triết lý giáo dục đã khiến cho giáo dục trường học quay cuồng trong triền miên các cuộc cải cách mà hầu hết các cuộc cải cách đó là …cải cách thi.

Nào cải cách thi tốt nghiệp, cải cách thi đại học, cải cách thi vào lớp 6, cải cách thi vào lớp 10.
Thi cử đã trở thành hoạt động trung tâm của giáo dục và trường học thực chất đã biến thành trung tâm luyện thi. Dạy thêm ngoài giờ, dạy phụ đạo, dạy thêm, dạy bồi dưỡng…cũng là để phục vụ thi.

Ai cũng thấy điều đó, nhất là những nạn nhân trực tiếp là học sinh, phụ huynh, người có liên quan là thầy cô…nhưng đừng hòng nền giáo dục của chúng ta thay đổi.

Cũng như đừng hòng chính chúng ta thay đổi.
Sẽ tiếp tục có chuyện tìm mọi cách gửi con vào trường 100%, một thứ tư duy kỳ lạ, ma quái như nghiện ma túy cho dù cánh cửa đại học đang rất mở rộng.

Sẽ tiếp tục ép con phải đi lên bằng con đường khoa bảng cho dù có nhiều con đường lập thân .
Truyền thông hay nói về những người thành công nhờ học các trường danh tiếng như là một thứ nguyên tắc.Truyền thông cố tình bỏ qua những người đi lên thành đạt và có cuộc sống viên mãn bằng những cách rất bình thường. Tuyệt đối hóa điểm số trường học hay sự thành công trong học hành là sự điên rồ mang tính xã hội.

Rốt cuộc chúng ta theo đuổi điều gì, chúng ta có thật sự hài lòng với chính mình không nếu chính bản thân chúng ta cũng đi lên bằng con đường khoa cử?Tôi e rằng không, khi mà tuổi ăn tuổi chơi phải vùi đầu vào những học kỳ khổ sai?Thiên đường tuổi trẻ không quay trở lại bao giờ! Tại sao chúng ta ép con em mình đi lại trên con đường đó?

Nền giáo dục khoa cử coi trọng điểm số hơn những nền tảng văn hóa, nhân cách đã sản sinh ra lớp tri thức như thế nào khi mà những thần đồng đất Việt như Phan Sào Nam trở thành ông chủ sòng bài lớn nhất thế giới, hay những cử nhân, tiến sĩ trở thành những viên chức tham nhũng vặt trong bộ máy công quyền mà ai cũng thấy.

I
Phải thay đổi ngay từ mỗi chúng ta, điều đó không dễ.
Phải thay đổi cơ bản về giáo dục quốc gia, điều đó càng quá khó.


(Hoàng Linh)
Kể ra thì thời bao cấp sướng thật, 3 anh em nhà em chỉ học chung mỗi bộ sách, chẳng phải lo thay sách hay thay chương trình gì gì đó như bây giờ. Thời đó thầy cô cũng chẳng dạy cua dạy kèm như bây giờ. Đứa nào học chưa được thì cứ đến nhà thầy cô để được hướng dẫn thêm, chả phải lo tiền bạc gì cả, thế mà vẫn nên người, đứa nào cũng có thể làm tất cả những công việc trong gia đình. Còn bjo thì..... thôi em chẳng nói nữa, sợ các cụ lại bảo so sánh khập khiễng!
 

Fordmegaidep

Xe tăng
Biển số
OF-307601
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,141
Động cơ
311,152 Mã lực
Vâng, Ốc con nhà em sang năm vào lớp 1 rồi mà em thấy lo thế :(
hi mợ Ốc,
Mợ yên tâm nhóe, ko cần phải dạy con bất cứ chữ nào trc khi cháu vào lớp 1. Cô giáo cấp 1 Tr con mình học bảo như thế. Mình cũng là y vậy: Kq là cháu vấn vẫn rất chi ngon lành, nay đã lến lớp 2...mà còn đc làm Chủ ticj lớp nữa kia.
Vì sao ko dạy trc chữ cho các cháu: năm đó (cahcs 2 năm) chương trình TV lớp 1 là chương trình gì đó gọi là Giáo dục công nghệ hay công nghệ Gd...(éo hiểu nổi), ở đó cách dạy khác sơ với sach TV lớp 1 thông thường...ko đánh vần nữa...mà đọc thẳng luôn (siêu nhân là ở đây). Nên cô giáo bảo a đừng làm gì hết, để đó lên lớp 1 bọn e dạy, e chịu trách nhiệm.
Mợ quan tâm thì tìm hiểu xem năm đến Bộ "giá" dục có còn áp dụng sách TV công nghệ gđ nữa ko? mà có điều ko hiểu nỗi là áp dụng Công nghệ gd gì mà chỉ cho lớp 1, sách TV thôi, toán thì vũ như cẩn. Lên lớp 2, 3,4,5 thì sách cũng là sách TV như cũ. Hiểu chết liền.
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,983
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Phụ huynh và nhà trường cùng đồng hành áp đặt chế độ khổ sai lên con em mình. Đi họp phụ huynh toàn thấy thành với tích. Với em, mục tiêu duy nhất khi cho trẻ con đi học là biết đọc, biết viết, biết sống tôn trọng người khác. 5 điểm là được. Nhiều hơn không hoan nghênh.
 

Ocxinh_85

Xe lăn
Biển số
OF-303869
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
10,712
Động cơ
445,144 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ốc đừng lo! Nhà ốc ở Yên Hòa, khả năng cao là vào An Hòa, hoặc Yên Hòa. Đen hơn tí vào Nam Trung Yên.
An Hòa và Yên Hòa đều tốt, áp lực học ít. Tuyệt đối không giao bài về nhà. Lưu ý là đừng xin con vào lớp ngoại giao nhé, toàn xấp xỉ 70hs/lớp.
Dạ vâng, em cảm ơn cụ .
Ốc con hiện đang học mầm non Yên Hoà. Em định xin lên tiểu học Yên Hoà ngay cạnh luôn.
Tháng 9 năm sau là vào học rồi ạ.
Mình phải xin truớc, chuẩn bị từ lúc nào vậy cụ
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
867
Động cơ
388,485 Mã lực
Một nền giáo dục khổ sai,nhưng tỉ lệ tù nhân học tập kém lại quá cao.Số học sinh lớp 9,lớp 10 ko viết nổi 1 lá đơn cho ra hồn.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Công nhận, quá giỏi ấy. Em ngày xưa học cũng chỉ được từng ấy thôi. Mà trong đó mấy môn tự nhiên chỉ được 6.0 :(
Mợ điểm cao hơn em rồi! Hồi học phổ thông đa số em toàn ~ 5đ nhưng được cái bạn bẻ thầy cô đều bảo thằng đó học giỏi (nổ tí :)) )
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,662 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chương trình học phải thiết kế cho học sinh có học lực trung binhi, có thể cháu là loại học sinh giỏi nên thấy việc được TB môn 9.0 là bình thường.

Nếu chỉ học theo chương trình chuẩn của bộ thì việc thi các trường đại học top 2 rất khó khăn chứ chưa nói đến top 1.

Con bác trước đây học ở trường dân lập chủ yếu cho học sinh du học dạy song ngữ với chương trình của bộ. Khi nó thi vào đại học trong nước top 2, các bà quản lý tròn mắt hỏi:" con dám thi đại học trong nước cơ à".

Điều đó có nghĩa muốn thi vào đại học trong nước thì phải ôn luyện suốt ngày như gà chọi. Nhưng đến khi học đại học chơi là chủ yếu vẫn được cấp bằng như ai.
Dạ, cháu là loại học sinh học lực trung bình ạ (đúng đối tượng thiết kế của sách giáo khoa Việt Nam luôn). Bố mẹ cháu biết sức học của cháu (học lực trung bình các môn toán, lý, hoá) và hứng thú (ngoại ngữ), nên khuyến khích cháu học tiếng Anh cực giỏi, các môn khác học chăm một chút là được.

Kết quả là cháu vừa đủ sát sạt đỗ vào Ngoại Thương (cháu cũng không rõ Ngoại Thương là top1 hay top2 vì cháu đi thi để kiểm tra sức học thôi).
Anh văn : 9,63 x 2 = 19,26
Toán : 7
Văn : 7,5

Chiến lược học do bố mẹ cháu hướng dẫn cho cháu rất chính xác : cháu học bình thường toán, văn nên chỉ cần loanh quanh 7 (điểm 8, 9, 10 xin nhường cho các bạn giỏi hơn). Nhưng tiếng Anh là thế mạnh thì phải đạt gần tuyệt đối.

Học bình thường (nhưng phải học đúng cách) vẫn đỗ đại học mà, không cần phải học ngày học đêm, học như gà chọi để phí hoài tuổi trẻ.




https://www.otofun.net/threads/cau-chuyen-cua-mot-du-hoc-sinh-nhat-ban-2016-2020.1100373/page-14
 
Biển số
OF-39118
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
434
Động cơ
472,743 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vào rót riệu mời các cụ. Đề tài này là mối quan tâm của tất cả mọi người. Các cụ mợ cứ trao đổi bày tỏ quan điểm của mình ạ. Em sẽ đọc dần đọc hết để tham khảo, mở mang thêm ạ.
 

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,794
Động cơ
306,003 Mã lực
bao giờ trường và phụ huynh còn ham thành tích, bằng khen thì các con còn khổ :)
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,283 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Vâng cụ.
Sau vụ việc đau lòng này cả nhà trường và phụ huynh hãy xác định lại các giá trị cần có ở học sinh, con em mình: các em cần tri thức, cần vui chơi, cần thoải mái như một học sinh bình thường, không dồn ép vào thành tích quá lớn để tạo nên những áp lực khiến các em ko chịu nổi mà xử lý tiêu cực với sinh mệnh của mình.Cần đưa hs ra bên ngoài dã ngoại giao tiếp với các loại hình văn hoá, lịch sử , thắng cảnh, dã ngoại..tham quan như trường ở nước ngoài tiên tiến...
Trách nhiệm đấy trước hết là của phụ huynh em ốc ạ, không có những kỳ vọng quái đản từ phụ huynh thì nhà trường cũng chả nảy sinh những sức ép thành tích dẫn đến tiêu cực nhiều như vậy. Ở chiều ngược lại anh đồng ý là giáo dục VN nát, nhưng chúng ta nên có sự lựa chọn riêng của mình thay vì trông chờ vào quyết định của người khác:D.
PS: Ý kiến của 1 thằng 12 năm học phổ thông không năm nào chép bài đầy được 1 quyển vở:)), chỉ nhờ được thầy yêu cô mến để đủ điểm lên lớp:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top