- Biển số
- OF-47216
- Ngày cấp bằng
- 23/9/09
- Số km
- 569
- Động cơ
- 462,212 Mã lực
Em đã đọc đi đọc lại ý cụ trả lời và chưa thực sự thấy thỏa mãn.chứng khoán đơn giản là mua bán dựa trên kỳ vọng thôi cụ
kỳ vọng lên thì ngta sẽ mua giá cao, còn kỳ vọng xuống thì người ta sẽ còn bán nữa bán mãi.
nên tình hình còn xấu thì chứng khoán còn xuống, và cụ không nên nhìn vào thị giá cổ phiếu rồi cho rằng nó đắt hay rẻ. Đây là sai lầm của những người mua bình quân giá, từ đó kẹp nặng và thua lỗ nặng.
Ngay cả Bigboys, Quỹ, tay to tay bé cũng phải nhìn xeo thu thế chung, tình hình kinh tế vĩ mô và khả năng tạo lợi nhuận của DN. Như đợt vừa rồi mấy tay Bigboy tạo sóng vừa rồi là hơi láo. Tất cả các yếu tố vĩ mô kinh tế, lãi suất, tỷ giả, lạm phát, rồi nội tại doanh nghiệp....đều không ủng hộ, không thuận mà vẫn cố đẩy giá tạo sóng, kết quả là ko đẩy nổi, rất nhiều phiên kéo xanh nhưng thị trường không thuận đành phải củ xả thu tiền về...đợt tạo sóng coi như thất bại.
Cho nên ở thị trường này, tay to hay tay bé không cẩn thận thì cũng sấp mặt, lên bờ xuống ruộng chứ nó ko hề dễ ăn dễ chơi như nhiều người mộng mơ đâu.
Vì thực tế là em có mua bán gì nữa đâu mà bảo em lỗ nặng? Em coi đó là tài sản tích lũy trong dài hạn. Một năm không phục hồi thì 2- 3 năm phải phục hồi. Còn trong giai đoạn cứ đi xuống thì kệ, khg quan tâm thì sao cụ nhỉ? Việc tính lỗ là khoản lỗ tiềm ẩn tại thời điểm đó thôi, chứ em có bán ra đâu mà bảo em mất tiền?
Cá nhân em thấy nếu như cụ nói thì đó giống như canh bạc, tức là đầu cơ ngắn hạn. Mua vào giá cao, nhưng thị trường cứ lao đầu không chịu được gian khổ thì bán ra => Mất tiền là đương nhiên.
Còn về xác suất rủi ro thì em nghĩ chả có cái gì trên đời này không có cái nào không có. Vì thế tham gia cái gì thì mình cận thận tính cho mình sao cho mình chấp nhận được.