[Funland] Một năm kinh tế buồn, và lời tiên tri chuẩn

Thich.la.bip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-819272
Ngày cấp bằng
16/9/22
Số km
109
Động cơ
800 Mã lực
Tuổi
25
Lại thêm cụ nữa ^^
6xx-7xx mới chỉ là kịch bản bình thường thì ae F0 năm zồi chắc tởn chứng đến già ^^
Vâng mỗi người 1 quan điểm tầm nhìn, nên nhìn theo hướng tiêu cực ứng phó còn hơn nhìn tích cực để rồi mất hết!
 

Ms.Ms

Xe hơi
Biển số
OF-579008
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
145
Động cơ
140,384 Mã lực
k có bánh chưng tết rồi :((
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Thời đó chơi kiểu ngồi quán cà fe mua bán thôi, chứ có tính gì đâu. Mà nói thật, nghề của em có chút thận trọng với móm CK, nên em khg thích theo món kiếm tiền bằng CK. Thấy ae cùng làm kiếm tiền thì mình cũng a dua theo, cứ mua bán như mớ rau vậy thôi.
Còn việc em tranh luận với các cụ là do suy đoán cá nhân, chứ khg phải động viên định hướng gì hết nhé. Em chả có nghĩa vụ phải làm việc đó đâu.
nếu cụ coi chứng là nghề tay trái thì nên có 1 cách chơi, phương pháp chơi phù hợp với điều kiện của cụ
nhưng dù ntn thì theo e cụ vẫn phải theo dõi bảng thường xuyên, bám bảng không phải là nghiện, mà bám bảng là để giữ cho mình sự nhạy cảm với thị trường. nên dù theo trường phái nào, cũng nên theo dõi bảng điện tử, có thể ko mua bán, hoặc mua bán ít để giữ cảm giác

chứng khác với đất cát lắm, coi chừng lúc mua thì nghĩ nó là kim cương, nhưng vài năm nữa xem lại bảng thì nó lại hóa thành giấy lộn, vì giá cổ phiếu biến động dựa trên kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, biến động theo xu thế và biến động theo cả ý đồ của đội lái nữa
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,336 Mã lực
Lãi suất tăng cao (gửi toàn >=12%)
Chứng khoán giảm
Bất động sản đóng băng
Trái phiếu DN thì thôi, khỏi nói
....
Confirmed là một cái Tết buồn sắp đến. Ai cũng nhìn thấy nhưng cái quan trọng nhất là chuẩn bị gì khi mọi thứ đi lên ạ?
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
2023 về 6xx-7xx chỉ là kịch bản bình thường chưa phải là kịch bản xấu, a e đầu tư cứ cbi tâm thế ;))
tầm đấy có khi vẫn còn là lạc quan cụ ạ
trung hạn 3-4 năm tới e sợ xuống sâu hơn
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Chắc ý của cụ ấy muốn phân tích là mọi ng cứ yên tâm đầu tư đi. Nếu thị trường có mệnh hệ gì thì đã có NN lo.. :))
mọi việc đã có Cảng và Nước ...No
đại ý là ấm no, cũng có ý đúng mà cụ :D
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
VN có vẻ phụ thuộc nhiều vào SS với mấy anh Củ Xâm nhỉ. Hàng mí ảnh mà ế cái là mình cũng ăn đủ theo. Táo nó bị ảnh hưởng TQ đóng cửa nên giao hàng chậm, chứ bển e thấy nhà mạng nó cũng lôi kéo nhìu lắm🤣🤣🤣.
Sau 2008, Sam chuyển về thì sau Covid nó đi đâu cũng chưa bít chừng😂😂😂
VN mình phụ thuộc Tàu nhiều hơn chứ cụ
cả thể chế lẫn kinh tế
 

trandat2007

Xe đạp
Biển số
OF-91033
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
36
Động cơ
405,016 Mã lực
Là cho kỳ hạn nhiêu hở cụ?
Mà như thế là trên bẩu dưới ko nghe hả cụ?
Em thấy bẩu quan trên quát là phải hạ xuống dưới 9.5 rồi mà :-?



Thị trường nhà mình là thị trường theo định hướng XHCN, nên nhiều cái bất ngờ lắm cụ. Biết đâu đấy ^^

Hôm nay về lại mốc 980, đà lao như hòn tuyết lăn thế này thì về đến 890 chắc nhanh. Lúc đấy các chuyên gia sẽ bẩu 2 đáy zồi.. và bắt đầu công cuộc mò đáy cụ nhở :D

Dấu hiệu VN-Index đã tạo đáy xong và chuẩn bị bước vào chu kỳ tăng mới...

Bàn về những dấu hiệu cho thấy TTCK đã cân bằng trở lại, ông Phạm Đặng Huỳnh Châu - Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư, Khối KHCN HSC cho rằng cần quan sát 4 yếu tố chính.

Đầu tiên là tỷ giá USD/VND tạo đỉnh đi xuống giúp bối cảnh vĩ mô ổn định. Thứ hai, lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt giúp chiết khấu dòng tiền theo kỳ vọng tốt lên.
Thứ ba, tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp tạo đáy và bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới. Cuối cùng là tâm lý dòng tiền dài hạn tạo đáy đi lên. Sự gia nhập của dòng tiền dài hạn sẽ là yếu tố then chốt giúp thị trường đi lên bền vững.

Theo chuyên gia, đây là những dấu hiệu cho thấy “cuộc chiến” trên TTCK đã dần kết thúc...


E đọc bài này hôm qua, xong phải lật đật đi tìm xem các chuyên gia HSC là những ông nào :D
12.5% là kỳ hạn 1 năm cụ ạ, các kỳ hạn trên 6 T là đc chủ động đàm phán lãi suất thì phải cụ ạ.
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Theo cụ vì sao nhiều cty giá niêm yết thấp hơn nhiều giá trị sổ sách mà các lãnh đạo, cổ đông lớn của công ty đó không mua vào? Vì sao có miếng pho-mát ngon vậy mà chuột ko vào xơi?
cụ ấy bôn lắm , nên tin tưởng tuyệt đối vào BCTC :D
thực ra BCTC là cái bắt buộc phải đọc nhưng cái gì là quan trọng nhất của BCTC thì em cá là nhiều người không nắm được
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
LS thì tất nhiên chưa thể giảm đc rồi và xu hướng còn tăng, khi FED tuyên bố 2023 LS còn tăng nữa, dù mức tăng sẽ chậm hơn
giờ LS bên Mẽo đã 5% rồi, VN mà không tăng LS, hạ LS là đứt ngay, USD ngay lập tức tăng giá chóng mặt

LS tăng cả 2023 thì sang 2024 và 2025 mới thực sự ngấm đòn, lúc đó doanh nghiệp báo lỗ thê thảm, làn sóng phá sản giải thể hàng loạt, kết hợp với khủng hoảng toàn cầu, thiếu đơn hàng, tổng cầu giảm mạnh thì VN cũng sẽ bị kéo vào vòng xoáy.
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Toàn thấy các cụ bàn về chứng với bít nhể. Món này trước em máu lửa hơn các cụ nhiều, giờ em cái được chục năm rồi ;))
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
nếu cụ coi chứng là nghề tay trái thì nên có 1 cách chơi, phương pháp chơi phù hợp với điều kiện của cụ
nhưng dù ntn thì theo e cụ vẫn phải theo dõi bảng thường xuyên, bám bảng không phải là nghiện, mà bám bảng là để giữ cho mình sự nhạy cảm với thị trường. nên dù theo trường phái nào, cũng nên theo dõi bảng điện tử, có thể ko mua bán, hoặc mua bán ít để giữ cảm giác

chứng khác với đất cát lắm, coi chừng lúc mua thì nghĩ nó là kim cương, nhưng vài năm nữa xem lại bảng thì nó lại hóa thành giấy lộn, vì giá cổ phiếu biến động dựa trên kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, biến động theo xu thế và biến động theo cả ý đồ của đội lái nữa
Rất cám ơn cụ đã chia sẻ. Nhân tiện đây cũng hỏi ngu cụ 2 ý để có cái nhìn rõ hơn, cũng như cho những ai đang tìm hiểu về cái thị trường tài chính này.
1. Giả sử chỉ số VNI giảm về mức 500-600 như cụ và một số cụ khác dự báo. Như tìm hiểu một cách đơn giản của em, hiện tại số DN vốn hóa nhỏ chiếm khoảng 45%, và mức thị giá ước tính trung bình là 7k/cổ. DN vốn hóa tầm trung chiếm 40% và thị giá uốc tính trung bình 18k/cổ, DN vốn hóa lớn khoảng 15%, thị giá trung bình khoảng 35k/cổ. Vậy khi giảm về mốc trên thì thị giá các nhóm sẽ về mức trung bình nào? ( đây là ước tính sơ bộ chứ không phải con số chính xác)
2. Giả sử em có 1 tỷ đồng, sẽ chọn mua cổ phiếu của 1 DN đầu ngành. Khi VNI về mốc 500-600 thì em vẫn cầm. Đợi 1 -2 năm sau VNI quay lại mốc 980-1050 thì em bán đi hoặc đợi đến lúc giá có lãi em bán thì có mất gì không? Có bị phá sản hay tình huống xấu như cụ và nhiều cụ dự báo không? Ai sẽ là người bị thiệt hại nhất khi VNI về mốc 500-600?
Cám ơn cụ!
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất cám ơn cụ đã chia sẻ. Nhân tiện đây cũng hỏi ngu cụ 2 ý để có cái nhìn rõ hơn, cũng như cho những ai đang tìm hiểu về cái thị trường tài chính này.
1. Giả sử chỉ số VNI giảm về mức 500-600 như cụ và một số cụ khác dự báo. Như tìm hiểu một cách đơn giản của em, hiện tại số DN vốn hóa nhỏ chiếm khoảng 45%, và mức thị giá ước tính trung bình là 7k/cổ. DN vốn hóa tầm trung chiếm 40% và thị giá uốc tính trung bình 18k/cổ, DN vốn hóa lớn khoảng 15%, thị giá trung bình khoảng 35k/cổ. Vậy khi giảm về mốc trên thì thị giá các nhóm sẽ về mức trung bình nào? ( đây là ước tính sơ bộ chứ không phải con số chính xác)
2. Giả sử em có 1 tỷ đồng, sẽ chọn mua cổ phiếu của 1 DN đầu ngành. Khi VNI về mốc 500-600 thì em vẫn cầm. Đợi 1 -2 năm sau VNI quay lại mốc 980-1050 thì em bán đi hoặc đợi đến lúc giá có lãi em bán thì có mất gì không? Có bị phá sản hay tình huống xấu như cụ và nhiều cụ dự báo không? Ai sẽ là người bị thiệt hại nhất khi VNI về mốc 500-600?
Cám ơn cụ!
Trước khi cụ hỏi thì cũng nhắc cụ 1 chút là do cách tính VN Index dựa trên giá trị vốn hoá nên chỉ cần 10 thằng to nhất HOSE (trong tổng số hơn 500 mã) là chiếm 1 nửa vốn hoá toàn thị trường rồi - tức là 1 nửa VN Index. Mấy thằng này giảm 1 nửa thì VN index giảm luôn 25%, về ngay 6xx, chưa cần DN vốn hoá nhỏ với vừa của cụ phải động tay động chân. Cho nên 500-600 ko phải cái gì đó khủng khiếp đâu, nhất là khi nhìn vào thị giá và kỳ vọng kết quả KD của các ông lớn sắp tới.
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Rất cám ơn cụ đã chia sẻ. Nhân tiện đây cũng hỏi ngu cụ 2 ý để có cái nhìn rõ hơn, cũng như cho những ai đang tìm hiểu về cái thị trường tài chính này.
1. Giả sử chỉ số VNI giảm về mức 500-600 như cụ và một số cụ khác dự báo. Như tìm hiểu một cách đơn giản của em, hiện tại số DN vốn hóa nhỏ chiếm khoảng 45%, và mức thị giá ước tính trung bình là 7k/cổ. DN vốn hóa tầm trung chiếm 40% và thị giá uốc tính trung bình 18k/cổ, DN vốn hóa lớn khoảng 15%, thị giá trung bình khoảng 35k/cổ. Vậy khi giảm về mốc trên thì thị giá các nhóm sẽ về mức trung bình nào? ( đây là ước tính sơ bộ chứ không phải con số chính xác)
2. Giả sử em có 1 tỷ đồng, sẽ chọn mua cổ phiếu của 1 DN đầu ngành. Khi VNI về mốc 500-600 thì em vẫn cầm. Đợi 1 -2 năm sau VNI quay lại mốc 980-1050 thì em bán đi hoặc đợi đến lúc giá có lãi em bán thì có mất gì không? Có bị phá sản hay tình huống xấu như cụ và nhiều cụ dự báo không? Ai sẽ là người bị thiệt hại nhất khi VNI về mốc 500-600?
Cám ơn cụ!
chứng khoán đơn giản là mua bán dựa trên kỳ vọng thôi cụ
kỳ vọng lên thì ngta sẽ mua giá cao, còn kỳ vọng xuống thì người ta sẽ còn bán nữa bán mãi.
nên tình hình còn xấu thì chứng khoán còn xuống, và cụ không nên nhìn vào thị giá cổ phiếu rồi cho rằng nó đắt hay rẻ. Đây là sai lầm của những người mua bình quân giá, từ đó kẹp nặng và thua lỗ nặng.

Ngay cả Bigboys, Quỹ, tay to tay bé cũng phải nhìn xeo thu thế chung, tình hình kinh tế vĩ mô và khả năng tạo lợi nhuận của DN. Như đợt vừa rồi mấy tay Bigboy tạo sóng vừa rồi là hơi láo. Tất cả các yếu tố vĩ mô kinh tế, lãi suất, tỷ giả, lạm phát, rồi nội tại doanh nghiệp....đều không ủng hộ, không thuận mà vẫn cố đẩy giá tạo sóng, kết quả là ko đẩy nổi, rất nhiều phiên kéo xanh nhưng thị trường không thuận đành phải củ xả thu tiền về...đợt tạo sóng coi như thất bại.
Cho nên ở thị trường này, tay to hay tay bé không cẩn thận thì cũng sấp mặt, lên bờ xuống ruộng chứ nó ko hề dễ ăn dễ chơi như nhiều người mộng mơ đâu.
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Lãi suất tăng cao (gửi toàn >=12%)
Chứng khoán giảm
Bất động sản đóng băng
Trái phiếu DN thì thôi, khỏi nói
....
Confirmed là một cái Tết buồn sắp đến. Ai cũng nhìn thấy nhưng cái quan trọng nhất là chuẩn bị gì khi mọi thứ đi lên ạ?
câu hỏi của cụ hay, e nghĩ phân tích vĩ mô là để dự phòng tình huống từ đó ra quyết định đầu tư cái gì, kinh doanh cái gì
còn khi mọi thứ tốt lên, qua khủng hoảng, thì cụ ra khơi thoải mái, đánh bắt gì chả được. Còn sóng gió bão bùng, nếu yếu ko nên ra gió, cứ núp bão cái đã
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,651
Động cơ
1,095,998 Mã lực
Hôm qua thì tin đồn bọn SK Hàn thoái vốn khỏi Vingroup (VIC), Masan Group (MSN), Imexpharm (IMP)...

Hnay thì tin "Trưởng Ban Kiểm soát VPBank xin từ nhiệm"
Theo đơn từ nhiệm, bà Trinh cho biết nguyên nhân rút khỏi vị trí thành viên Ban Kiểm soát từ ngày 26/12/2022 là vì lý do cá nhân gia đình.

Em trước giờ chửa bao giờ thấy VPB là chân ái cả. Nhưng đang lúc nước sôi lửa bỏng mà lại bỏ anh em đồng đội với lí do gia đình thì đúng là "hơi" quá đáng thật ^^
Chuyện gì đây :D
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Hôm qua thì tin đồn bọn SK Hàn thoái vốn khỏi Vingroup (VIC), Masan Group (MSN), Imexpharm (IMP)...

Hnay thì tin "Trưởng Ban Kiểm soát VPBank xin từ nhiệm"
Theo đơn từ nhiệm, bà Trinh cho biết nguyên nhân rút khỏi vị trí thành viên Ban Kiểm soát từ ngày 26/12/2022 là vì lý do cá nhân gia đình.

Em trước giờ chửa bao giờ thấy VPB là chân ái cả. Nhưng đang lúc nước sôi lửa bỏng mà lại bỏ anh em đồng đội với lí do gia đình thì đúng là "hơi" quá đáng thật ^^
Chuyện gì đây :D
có gì thì cụ nói luôn
cụ úp mở làm gì
 

Thich.la.bip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-819272
Ngày cấp bằng
16/9/22
Số km
109
Động cơ
800 Mã lực
Tuổi
25
Trước khi cụ hỏi thì cũng nhắc cụ 1 chút là do cách tính VN Index dựa trên giá trị vốn hoá nên chỉ cần 10 thằng to nhất HOSE (trong tổng số hơn 500 mã) là chiếm 1 nửa vốn hoá toàn thị trường rồi - tức là 1 nửa VN Index. Mấy thằng này giảm 1 nửa thì VN index giảm luôn 25%, về ngay 6xx, chưa cần DN vốn hoá nhỏ với vừa của cụ phải động tay động chân. Cho nên 500-600 ko phải cái gì đó khủng khiếp đâu, nhất là khi nhìn vào thị giá và kỳ vọng kết quả KD của các ông lớn sắp tới.
Chuẩn đó, vd như pnj chưa giảm mấy vẫn neo cao, về 5xx là nó về 2x luôn còn trà đá 7k về 3k thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top