[Funland] Một năm kinh tế buồn, và lời tiên tri chuẩn

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,787
Động cơ
1,097,218 Mã lực
Về 500 thì có sập cả hệ thống cụ ơi.
Về 800 thì số lượng nhảy cầu cũng sẽ tăng mạnh rồi, nên em nghĩ khó có kịch bản về 500...
500 là cụ í trêu mấy anh chị cờ bạc đó cụ ^^

E cũng nghĩ nhà cái sẽ ko để xuống sâu đến thế. Loanh quanh 900 là đẹp cụ nhỉ :)
Còn lỡ là yếu quá thì nhẽ cũng đến 800 thôi. Chứ ko thì chết hết à :)
E phát biểu thế có liều quá ko cụ vt0806 ^^
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
500 là cụ í trêu mấy anh chị cờ bạc đó cụ ^^

E cũng nghĩ nhà cái sẽ ko để xuống sâu đến thế. Loanh quanh 900 là đẹp cụ nhỉ :)
Còn lỡ là yếu quá thì nhẽ cũng đến 800 thôi. Chứ ko thì chết hết à :)
E phát biểu thế có liều quá ko cụ vt0806 ^^
chứng thối thì mốc chỉ là khái niệm thôi cụ, không gì là không thể
năm ngoái khi VNI 1530 nếu ai bảo VN xuống dưới 900, chắc sẽ bị chửi là điên, khùng, dở hơi cám lợn...Rồi nó đã có thời điểm thủng 900 đó thôi, giờ hồi lên một chút rồi chắc chắn sẽ cắm mặt lao xuống thủng tiếp.

dưới góc nhìn của 1 con "bạc già" như em thì chưa thấy tín hiệu đâu là đáy cả, xét trên mọi góc độ lẫn kinh nghiệm 16 năm chơi chứng của em. Trong 3-4 năm tới những điều khủng khiếp nhất vẫn còn đang ở phía trước thì làm sao mà là đáy được.

sóng lên 1500 nhưng cái chân đế là nền tảng vĩ mô , nội tại kinh tế không tốt (2 năm covid dân tình ko làm ăn đc gì đua nhau đánh bạc), thì khi xuống nó cũng sẽ xuống đúng như thế, hoàn toàn phù hợp, không có gì bất ngờ hay ngạc nhiên. Chỉ những ai bị ru ngủ bởi cái bánh vẽ tin tưởng tình hình tốt đẹp, lao vào thì làm gà béo cho tay to làm thịt.

nếu trong điều kiện kinh tế toàn cầu vẫn khủng hoảng kéo dài, các doanh nghiệp niêm yết lỗ sặc gạch thì mốc 500 có gì là không thế đâu cụ. Khả năng nào cũng có thể xảy ra. Chơi chứng là cứ phải dự đoán xấu hơi để còn dự phòng và không bất ngờ, và nếu có xảy ra trong khả năng ấy thì mình cũng đã có phòng bị rồi.
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Về 500 thì có sập cả hệ thống cụ ơi.
Về 800 thì số lượng nhảy cầu cũng sẽ tăng mạnh rồi, nên em nghĩ khó có kịch bản về 500. Trên thực tế đến lúc này chưa dưới 1000 thì cũng do có một số cổ đứng trụ cho sàn còn đang vững. Nếu vài trụ này đổ thì các cổ phiếu yếu đi ăn cắp hết. Lúc đó chả dám nghĩ...
Phải thừa nhận với cụ một điều rằng, phần lớn các nhà đàu tư của ta chưa có kinh nghiệm, đầu tư hay đầu cơ mang nặng tính phòng trào (hay cờ bạc). Nhưng cũng cần phải có những bước như này thì mới mong phát triển được, chứ có ai mà sinh ra mà đã chạy được đâu.
Tính thận trọng là rất cần thiết, nhưng cũng không nên cứ quá ngồi đợi cơ hội đến mới hành động. Đấy là quan điểm cá nhân của em ạ.
VNI có về 500 thì chết là chết mấy con bạc ham hố thôi chứ hệ thông kinh tế sao mà sập được cụ, hồi đầu 2009, đáy 235 còn chưa sập được thì 500 đã là gì đâu cụ. Mà con bạc sống chết thì nó có đại diện cho xã hội đâu cụ :D
chơi chứng mà cứ nghĩ Cảng và Nước không thể để nó về mốc này được. Cảng và Nước ko thể để abc...thì có ngày bị vặt trụi đó cụ, tỉnh lại đi cụ :D
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Lạc quan lên đi, các cụ/mợ
khó khăn chồng chất khó khăn đấy cụ, nên thực tế thì hơn
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Lờ Đờ cũng đã xác định rồi, các cụ cứ phòng thủ trong 3-4 năm tới nữa đi
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
VNI có về 500 thì chết là chết mấy con bạc ham hố thôi chứ hệ thông kinh tế sao mà sập được cụ, hồi đầu 2009, đáy 235 còn chưa sập được thì 500 đã là gì đâu cụ. Mà con bạc sống chết thì nó có đại diện cho xã hội đâu cụ :D
chơi chứng mà cứ nghĩ Cảng và Nước không thể để nó về mốc này được. Cảng và Nước ko thể để abc...thì có ngày bị vặt trụi đó cụ, tỉnh lại đi cụ :D
Rất đồng ý với cụ là chuyện gì cũng có thể xẩy ra khi xét về mặt xác suất.
Em cũng rất đồng tình với cụ về nhận định tình hình kinh tế vĩ mô, Tuy nhiên vế sau thì em chưa đồng ý lắm. Việc kinh doanh của năm 2022 và 2023 là rất khó khăn, việc nhiều DN thua lỗ là đương nhiên, nhưng nhìn trên mặt bằng tổng thể thì số lượng DN có thị giá đang thấp toàn gần sàn.
Vì thế giảm 500 tức là mất đi một nửa thì hóa ra phải mất khoảng 1/2 số doanh nghiệp loại bỏ niêm yết. Như thế coi như thành quả của 20 năm đổi mới coi như theo dòng nước.
Chính vì lý do này em cho rằng cảnh tượng cụ vẽ ra là rất ít khả năng xẩy ra. Nếu giảm xuống dưới 800 thôi thì em nghĩ họ sẽ tạm ngừng hoạt động ngay.
Còn như hiện tại dù VNI cũng đang ở mốc 1020 nhưng thực tế là có một số con trụ đang gánh để giữ chỉ số đó, nếu trụ sập thì hỏng hết. Nên cá nhân em nghĩ NN sẽ tìm cách hỗ trợ đỡ trụ, không thể để mất thành quả một cách dễ dàng thế đc.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì thế giảm 500 tức là mất đi một nửa thì hóa ra phải mất khoảng 1/2 số doanh nghiệp loại bỏ niêm yết. Như thế coi như thành quả của 20 năm đổi mới coi như theo dòng nước.
Chỗ này em chưa hiểu chứng khoán giảm lại liên quan gì đến loại bỏ niêm yết?
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Chỗ này em chưa hiểu chứng khoán giảm lại liên quan gì đến loại bỏ niêm yết?
Cái bỏ niêm yết là do em nghĩ ra thôi.
Thực tiễn, khi thị trường chung giảm thì các con cổ mạnh cũng phải rơi mạnh. Trong khí đó phần lớn các cổ hiện đều nằm ở vùng sát mặt đất rồi (trừ những con trụ). Mà mất trụ thì các con nhỏ, yếu ai đõ được mà không bỏ niêm yết hả cụ?
Một thị trường giá sổ sách là 10k, giá trên sàn 0.5-1k.... thì không niêm yết còn có giá trị hơn.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá sổ sách là 10k, giá trên sàn 0.5-1k.... thì không niêm yết còn có giá trị hơn.
Theo cụ vì sao nhiều cty giá niêm yết thấp hơn nhiều giá trị sổ sách mà các lãnh đạo, cổ đông lớn của công ty đó không mua vào? Vì sao có miếng pho-mát ngon vậy mà chuột ko vào xơi?
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Theo cụ vì sao nhiều cty giá niêm yết thấp hơn nhiều giá trị sổ sách mà các lãnh đạo, cổ đông lớn của công ty đó không mua vào? Vì sao có miếng pho-mát ngon vậy mà chuột ko vào xơi?
Theo cách hiểu ngây ngô của em thì DN ngon làm gì có giá bèo. Phần lớn giá trị thật của công ty hiện nay không được phản ánh thực chất. Người trong DN họ biết chắc điều này.
Mặt khác, trong vài năm tới tình hình sẽ vô cùng khó khăn, cầm cự được đã xem là may mắn. Nếu để giá rơi tự do xuống quá thấp thì việc quay lại sẽ vô cùng khó vì chịu áp lực tâm lý của người mua. Nên các lãnh đạo cty chắc chắn họ cũng đã tính phương án này.
Trong ngắn hạn thấy sáng họ sẽ bỏ tiền mua vào để chống nếu giá trị thực của công ty là có, còn ngược lại họ không chắc chắn thì làm bỏ đi làm cái mới vẫn nhanh hơn đợi phục hồi. Đấy là suy nghĩ cá nhân mang tính ngây ngô suy diễn của riêng em thôi ạ. :D:D
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,857
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
VN có vẻ phụ thuộc nhiều vào SS với mấy anh Củ Xâm nhỉ. Hàng mí ảnh mà ế cái là mình cũng ăn đủ theo. Táo nó bị ảnh hưởng TQ đóng cửa nên giao hàng chậm, chứ bển e thấy nhà mạng nó cũng lôi kéo nhìu lắm🤣🤣🤣.
Sau 2008, Sam chuyển về thì sau Covid nó đi đâu cũng chưa bít chừng😂😂😂
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Theo cách hiểu ngây ngô của em thì DN ngon làm gì có giá bèo. Phần lớn giá trị thật của công ty hiện nay không được phản ánh thực chất. Người trong DN họ biết chắc điều này.
Mặt khác, trong vài năm tới tình hình sẽ vô cùng khó khăn, cầm cự được đã xem là may mắn. Nếu để giá rơi tự do xuống quá thấp thì việc quay lại sẽ vô cùng khó vì chịu áp lực tâm lý của người mua. Nên các lãnh đạo cty chắc chắn họ cũng đã tính phương án này.
Trong ngắn hạn thấy sáng họ sẽ bỏ tiền mua vào để chống nếu giá trị thực của công ty là có, còn ngược lại họ không chắc chắn thì làm bỏ đi làm cái mới vẫn nhanh hơn đợi phục hồi. Đấy là suy nghĩ cá nhân mang tính ngây ngô suy diễn của riêng em thôi ạ. :D:D
Nếu ai cũng tử tế lo cho các doanh nghiệp niêm yết và nền kt của đất nước như cụ thì vn mềnh đã hóa dồng sánh ngang hàn quốc từ lâu rồi..:))
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Nếu ai cũng tử tế lo cho các doanh nghiệp niêm yết và nền kt của đất nước như cụ thì vn mềnh đã hóa dồng sánh ngang hàn quốc từ lâu rồi..:))
Tất nhiên nhận định của em vẫn mang tính "chủ quan, tích cực", nhưng chắc chắn NN sẽ phải tung cáo phao ra thôi.
Nên vì thế em chưa bao giờ nghĩ rằng có kịch bản TTCK về mốc 500. Nếu điều đó xảy ra thì bất ổn ngay, dù biết rằng cứ cứu thì còn lâu mới có cơ thể khỏe mạnh, nhưng tự chặt chân tay mình chỉ thấy trên phim và sách báo thôi.
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Rất đồng ý với cụ là chuyện gì cũng có thể xẩy ra khi xét về mặt xác suất.
Em cũng rất đồng tình với cụ về nhận định tình hình kinh tế vĩ mô, Tuy nhiên vế sau thì em chưa đồng ý lắm. Việc kinh doanh của năm 2022 và 2023 là rất khó khăn, việc nhiều DN thua lỗ là đương nhiên, nhưng nhìn trên mặt bằng tổng thể thì số lượng DN có thị giá đang thấp toàn gần sàn.
Vì thế giảm 500 tức là mất đi một nửa thì hóa ra phải mất khoảng 1/2 số doanh nghiệp loại bỏ niêm yết. Như thế coi như thành quả của 20 năm đổi mới coi như theo dòng nước.
Chính vì lý do này em cho rằng cảnh tượng cụ vẽ ra là rất ít khả năng xẩy ra. Nếu giảm xuống dưới 800 thôi thì em nghĩ họ sẽ tạm ngừng hoạt động ngay.
Còn như hiện tại dù VNI cũng đang ở mốc 1020 nhưng thực tế là có một số con trụ đang gánh để giữ chỉ số đó, nếu trụ sập thì hỏng hết. Nên cá nhân em nghĩ NN sẽ tìm cách hỗ trợ đỡ trụ, không thể để mất thành quả một cách dễ dàng thế đc.
500 tức là mất đi một nửa thì hóa ra phải mất khoảng 1/2 số doanh nghiệp loại bỏ niêm yết. Như thế coi như thành quả của 20 năm đổi mới coi như theo dòng nước.
trên sàn có đến hơn 80% các doanh nghiệp niêm yết là lớm đến cưc kỳ lởm, mà cụ cứ tư duy chủ quan thế này hỏng

Nếu giảm xuống dưới 800 thôi thì em nghĩ họ sẽ tạm ngừng hoạt động ngay.
Câu này thì em không có từ nào để nói với cụ nữa cả, vì e thấy nó rất buồn cười, quả thực em ko thể nhịn được cười :))
sorry cụ nha
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,857
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Mẽo 2010 tug phao mai nhờ TQ nó hấp thụ cho 1 mớ. Lần Covid này hok có con dê nào chịu nên mới lo quay xe gắt thía.
VN tung phao= niềm tin ah, qua Tết cuối thág 2 em cược chọn ls hay tỷ giá thôi.🤣🤣🤣
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
500 tức là mất đi một nửa thì hóa ra phải mất khoảng 1/2 số doanh nghiệp loại bỏ niêm yết. Như thế coi như thành quả của 20 năm đổi mới coi như theo dòng nước.
trên sàn có đến hơn 80% các doanh nghiệp niêm yết là lớm đến cưc kỳ lởm, mà cụ cứ tư duy chủ quan thế này hỏng

Nếu giảm xuống dưới 800 thôi thì em nghĩ họ sẽ tạm ngừng hoạt động ngay.
Câu này thì em không có từ nào để nói với cụ nữa cả, vì e thấy nó rất buồn cười, quả thực em ko thể nhịn được cười :))
sorry cụ nha
Cứ thỏa mái thôi cụ, có gì đâu mà phải Sr.
Em thì cũng chỉ nhìn nhận theo góc nhìn của em, chứ không có mục đích định hướng gì cả.
Xã hội thì luôn có nhiều luồng suy nghĩ đối kháng nhau cũng là bình thường. Niềm vui của người này, cũng có thể là nỗi buồn của người kia. Nếu ai cũng nghĩ như em thì có thể cả xã hội lên đồng, ảo tưởng, nhưng tất cả đều giống cụ thì cũng chưa chắc đã vui.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
Còn như hiện tại dù VNI cũng đang ở mốc 1020 nhưng thực tế là có một số con trụ đang gánh để giữ chỉ số đó, nếu trụ sập thì hỏng hết. Nên cá nhân em nghĩ NN sẽ tìm cách hỗ trợ đỡ trụ, không thể để mất thành quả một cách dễ dàng thế đc.
VNI có phải là một chỉ tiêu bắt buộc đảm bảo của NN không? GDP, lạm phát... là những chỉ tiêu có tính chất pháp lý, nêu trong nghị quyết của QH hàng năm, CP có trách nhiệm đảm bảo. VNI có trong NQ không?

thực tế VNI có quan trọng với đa số nhân dân không? CP có trách nhiệm với đa số người dân. GDP, CPI... ảnh hưởng trực tiếp đến từng người dân và cả cân đối ngân sách của CP nên CP phải lo. còn VNI ảnh hưởng đến bao nhiêu % dân số VN?

nếu muốn đỡ trụ thì làm thế nào? bỏ NSNN ra mua vào? chỉ thổi giá một con bé tí là Louis thôi mà TVS đã phải bơm 1200 tỉ (đang truy tố. số liệu trong cáo trạng, công khai trên báo). vậy để đỡ VNI thì cần bao nhiêu? có nằm trong luật ngân sách của VN không? ai có thẩm quyền quyết?

các bác lướt sóng cứ nghĩ mình to quá. NN và nhân dân bọn em không quan tâm đâu. (dù em cũng có tí ti nhưng em không dám kêu)
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,914
Động cơ
437,860 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Nếu giảm xuống dưới 800 thôi thì em nghĩ họ sẽ tạm ngừng hoạt động ngay.
Câu này thì em không có từ nào để nói với cụ nữa cả, vì e thấy nó rất buồn cười, quả thực em ko thể nhịn được cười :))
sorry cụ nha
Em nhớ đọc ở đâu đó rồi, hình như "80 sai lầm của nhà đầu tư..."
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
VNI có phải là một chỉ tiêu bắt buộc đảm bảo của NN không? GDP, lạm phát... là những chỉ tiêu có tính chất pháp lý, nêu trong nghị quyết của QH hàng năm, CP có trách nhiệm đảm bảo. VNI có trong NQ không?

thực tế VNI có quan trọng với đa số nhân dân không? CP có trách nhiệm với đa số người dân. GDP, CPI... ảnh hưởng trực tiếp đến từng người dân và cả cân đối ngân sách của CP nên CP phải lo. còn VNI ảnh hưởng đến bao nhiêu % dân số VN?

nếu muốn đỡ trụ thì làm thế nào? bỏ NSNN ra mua vào? chỉ thổi giá một con bé tí là Louis thôi mà TVS đã phải bơm 1200 tỉ (đang truy tố. số liệu trong cáo trạng, công khai trên báo). vậy để đỡ VNI thì cần bao nhiêu? có nằm trong luật ngân sách của VN không? ai có thẩm quyền quyết?

các bác lướt sóng cứ nghĩ mình to quá. NN và nhân dân bọn em không quan tâm đâu. (dù em cũng có tí ti nhưng em không dám kêu)
Cụ còn tham gia, em thì chỉ chém gió thôi chứ không tham gia lướt hay lượn gì cả.
Thấy các cụ tranh luận thì cũng chỉ mang ngu ý của mình tranh luận cho vui và cùng thêm các nhận định để có thể có những cách giải quyết tình huống trong hoàn cảnh cụ thể.
Còn cá nhân em thì vẫn thấy vai trò cực kỳ quan trong của thị trường tài chính. Nó có thể làm thay đổi đảo được tất cả các vẫn đề khác. Tất nhiên, không thể có nghị quyết, quyết định của nhà nước bảo trợ cho các chỉ số đó được. Nếu mà như thế thì đâu phải thị trường?
Nhưng trên thực tế, em tin rằng NN vẫn phải có giải pháp để hỗ trợ, không thể kệ nó sống chết mặc bay (trong quá khứ nếu em không nhớ nhầm thì NN cũng đã có lúc phải dùng các biện pháp hành chính để can thiệt vào thị trường này).
Doanh nghiệp chết thì in tiền để trả cho người lao động chăng? GDP, hay Ngân sách hay đời sống người lao động thì đều phải dựa vào sức khỏe của DN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top