[Funland] Một năm kinh tế buồn, và lời tiên tri chuẩn

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Cứ thỏa mái thôi cụ, có gì đâu mà phải Sr.
Em thì cũng chỉ nhìn nhận theo góc nhìn của em, chứ không có mục đích định hướng gì cả.
Xã hội thì luôn có nhiều luồng suy nghĩ đối kháng nhau cũng là bình thường. Niềm vui của người này, cũng có thể là nỗi buồn của người kia. Nếu ai cũng nghĩ như em thì có thể cả xã hội lên đồng, ảo tưởng, nhưng tất cả đều giống cụ thì cũng chưa chắc đã vui.
ok cụ :D
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
15,681
Động cơ
508,700 Mã lực
Cụ còn tham gia, em thì chỉ chém gió thôi chứ không tham gia lướt hay lượn gì cả.
Thấy các cụ tranh luận thì cũng chỉ mang ngu ý của mình tranh luận cho vui và cùng thêm các nhận định để có thể có những cách giải quyết tình huống trong hoàn cảnh cụ thể.
Còn cá nhân em thì vẫn thấy vai trò cực kỳ quan trong của thị trường tài chính. Nó có thể làm thay đổi đảo được tất cả các vẫn đề khác. Tất nhiên, không thể có nghị quyết, quyết định của nhà nước bảo trợ cho các chỉ số đó được. Nếu mà như thế thì đâu phải thị trường?
Nhưng trên thực tế, em tin rằng NN vẫn phải có giải pháp để hỗ trợ, không thể kệ nó sống chết mặc bay (trong quá khứ nếu em không nhớ nhầm thì NN cũng đã có lúc phải dùng các biện pháp hành chính để can thiệt vào thị trường này).
Doanh nghiệp chết thì in tiền để trả cho người lao động chăng? GDP, hay Ngân sách hay đời sống người lao động thì đều phải dựa vào sức khỏe của DN.
em đồng ý với cụ là Thị trường tài chính là cực kì quan trọng! nhưng ttck chỉ là một phần nhỏ thôi.

2. nn sẽ cứu! nhưng bằng mồm thôi. như cụ gì đó khẳng định: có tiền tôi cũng mua ck!

3. ttck chỉ ảnh hưởng gián tiếp đến doanh nghiệp. Không công nhân nào mất việc vì ttck
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu để giá rơi tự do xuống quá thấp thì việc quay lại sẽ vô cùng khó vì chịu áp lực tâm lý của người mua.
Cụ thấy VNIndex từ trên 1100 thời 2007 xuống dưới 250 giữa 2009 rồi tăng dần lên trên 1200, liệu câu trên có đúng?
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,591
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ thấy VNIndex từ trên 1100 thời 2007 xuống dưới 250 giữa 2009 rồi tăng dần lên trên 1200, liệu câu trên có đúng?
Chỗ này ý em khác chút ạ.
Ý em là: khi thị giá CP của 1 DN xuống thấp quá (đến mức quá rẻ, không còn giá trị) thì việc phục hồi lại là vô cùng khó khăn, sẽ bị rào cản tâm lý của nhà đt. Như thông tin em có được thì chưa có DN nào ở VN khi giá CP xuống 0.5-1k/cổ mà lại phát triển trở thành đầu ngành đc dù chỉ số chung có thể đạt 1500 hay 2000. Đấy là em tự suy ra cái khó khăn đó thôi, chứ không phải được nghiên cứu đánh giá gì cả đâu.
Còn tại sao thì theo như nhạn biết hiện tại trên TTCK có rất nhiều các DN đang ở mức giá 2k-12k. Trong khi đó VNI vẫn đang ở 1000, nên nếu giảm xuống còn 500 thì rõ ràng giá cổ phiếu của những DN này sẽ không còn ở mức giá như đã nêu trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Cái bỏ niêm yết là do em nghĩ ra thôi.
Thực tiễn, khi thị trường chung giảm thì các con cổ mạnh cũng phải rơi mạnh. Trong khí đó phần lớn các cổ hiện đều nằm ở vùng sát mặt đất rồi (trừ những con trụ). Mà mất trụ thì các con nhỏ, yếu ai đõ được mà không bỏ niêm yết hả cụ?
Một thị trường giá sổ sách là 10k, giá trên sàn 0.5-1k.... thì không niêm yết còn có giá trị hơn.
hỏi khí không phải, cụ tham gia chứng khoán lâu chưa :D
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,591
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
hỏi khí không phải, cụ tham gia chứng khoán lâu chưa :D
Nói khg chơi thì không đúng. Em có tham gia kiểu vớ vẩn từ 2005-2007.
Lúc đó toàn múc giấy thu tiền, chứ có nhìn thấy cái sổ nó như nào đâu. Lúc đầu tính ra cũng đc con Mazda 6, sau đó lao vào con VCG giá 195 là đi luôn, bán vội mua đc con Vios cũ.
Từ đó là chỉ hóng chuyện cho vui thôi. Mấy ngày trước thấy cụ hỏi đầu tư gì có lãi hơn tiết kiệm thfi em cũng mạnh mồm bảo rằng " Có người khuyên chơi CK, lãi đc 25-30%/năm" nên cũng góp vui thế thôi. Chứ em khg có thực chiến gì món này nhé các cụ ạ :)):)):))
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Nói khg chơi thì không đúng. Em có tham gia kiểu vớ vẩn từ 2005-2007.
Lúc đó toàn múc giấy thu tiền, chứ có nhìn thấy cái sổ nó như nào đâu. Lúc đầu tính ra cũng đc con Mazda 6, sau đó lao vào con VCG giá 195 là đi luôn, bán vội mua đc con Vios cũ.
Từ đó là chỉ hóng chuyện cho vui thôi. Mấy ngày trước thấy cụ hỏi đầu tư gì có lãi hơn tiết kiệm thfi em cũng mạnh mồm bảo rằng " Có người khuyên chơi CK, lãi đc 25-30%/năm" nên cũng góp vui thế thôi. Chứ em khg có thực chiến gì món này nhé các cụ ạ :)):)):))
xét time thì thời gian tham gia chứng ko ít, ko nghĩ suy nghĩ của cụ lại ngây thơ đến vậy
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,591
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
xét time thì thời gian tham gia chứng ko ít, ko nghĩ suy nghĩ của cụ lại ngây thơ đến vậy
Thời đó chơi kiểu ngồi quán cà fe mua bán thôi, chứ có tính gì đâu. Mà nói thật, nghề của em có chút thận trọng với móm CK, nên em khg thích theo món kiếm tiền bằng CK. Thấy ae cùng làm kiếm tiền thì mình cũng a dua theo, cứ mua bán như mớ rau vậy thôi.
Còn việc em tranh luận với các cụ là do suy đoán cá nhân, chứ khg phải động viên định hướng gì hết nhé. Em chả có nghĩa vụ phải làm việc đó đâu.
 

dhela

Tháo bánh
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,791
Động cơ
1,097,418 Mã lực
12.5%/năm rồi cụ nhé
Là cho kỳ hạn nhiêu hở cụ?
Mà như thế là trên bẩu dưới ko nghe hả cụ?
Em thấy bẩu quan trên quát là phải hạ xuống dưới 9.5 rồi mà :-?

hỏi khí không phải, cụ tham gia chứng khoán lâu chưa :D
Thị trường nhà mình là thị trường theo định hướng XHCN, nên nhiều cái bất ngờ lắm cụ. Biết đâu đấy ^^

Hôm nay về lại mốc 980, đà lao như hòn tuyết lăn thế này thì về đến 890 chắc nhanh. Lúc đấy các chuyên gia sẽ bẩu 2 đáy zồi.. và bắt đầu công cuộc mò đáy cụ nhở :D

Dấu hiệu VN-Index đã tạo đáy xong và chuẩn bị bước vào chu kỳ tăng mới...

Bàn về những dấu hiệu cho thấy TTCK đã cân bằng trở lại, ông Phạm Đặng Huỳnh Châu - Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư, Khối KHCN HSC cho rằng cần quan sát 4 yếu tố chính.

Đầu tiên là tỷ giá USD/VND tạo đỉnh đi xuống giúp bối cảnh vĩ mô ổn định. Thứ hai, lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt giúp chiết khấu dòng tiền theo kỳ vọng tốt lên.
Thứ ba, tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp tạo đáy và bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới. Cuối cùng là tâm lý dòng tiền dài hạn tạo đáy đi lên. Sự gia nhập của dòng tiền dài hạn sẽ là yếu tố then chốt giúp thị trường đi lên bền vững.

Theo chuyên gia, đây là những dấu hiệu cho thấy “cuộc chiến” trên TTCK đã dần kết thúc...


E đọc bài này hôm qua, xong phải lật đật đi tìm xem các chuyên gia HSC là những ông nào :D
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Là cho kỳ hạn nhiêu hở cụ?
Mà như thế là trên bẩu dưới ko nghe hả cụ?
Em thấy bẩu quan trên quát là phải hạ xuống dưới 9.5 rồi mà :-?



Thị trường nhà mình là thị trường theo định hướng XHCN, nên nhiều cái bất ngờ lắm cụ. Biết đâu đấy ^^

Hôm nay về lại mốc 980, đà lao như hòn tuyết lăn thế này thì về đến 890 chắc nhanh. Lúc đấy các chuyên gia sẽ bẩu 2 đáy zồi.. và bắt đầu công cuộc mò đáy cụ nhở :D

Dấu hiệu VN-Index đã tạo đáy xong và chuẩn bị bước vào chu kỳ tăng mới...

Bàn về những dấu hiệu cho thấy TTCK đã cân bằng trở lại, ông Phạm Đặng Huỳnh Châu - Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư, Khối KHCN HSC cho rằng cần quan sát 4 yếu tố chính.

Đầu tiên là tỷ giá USD/VND tạo đỉnh đi xuống giúp bối cảnh vĩ mô ổn định. Thứ hai, lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt giúp chiết khấu dòng tiền theo kỳ vọng tốt lên.
Thứ ba, tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp tạo đáy và bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới. Cuối cùng là tâm lý dòng tiền dài hạn tạo đáy đi lên. Sự gia nhập của dòng tiền dài hạn sẽ là yếu tố then chốt giúp thị trường đi lên bền vững.

Theo chuyên gia, đây là những dấu hiệu cho thấy “cuộc chiến” trên TTCK đã dần kết thúc...


E đọc bài này hôm qua, xong phải lật đật đi tìm xem các chuyên gia HSC là những ông nào :D
chứng thối giờ thành phần tham gia toàn cáo là cáo nên mấy bài viết kiểu này chỉ có tác dụng ngược, được coi là "lùa gà" chứ chả có ai nghe ai đâu.
Khi đã tốt thì hữu xạ tự nhiên hương, không cần phải hô, còn khi đã xấu thì hô nấy hô nữa nó vẫn cứ xuống

trong topic "suy thoái kinh tế toàn cầu", lúc giữa và cuối tháng 11, KL khớp 1 triệu tỷ cp/phiên, e biết chắc tay to kéo lên để xả, trước khi nhìn thấy bức tranh trung hạn 4-5 năm cực kỳ u tối,
tay to đã thoát lên một mớ thì đáy còn xa lắm, tầm 500 hoặc nếu xấu hơn thì sẽ xuống sâu hơn
 

Thich.la.bip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-819272
Ngày cấp bằng
16/9/22
Số km
109
Động cơ
800 Mã lực
Tuổi
25
2023 về 6xx-7xx chỉ là kịch bản bình thường chưa phải là kịch bản xấu, a e đầu tư cứ cbi tâm thế ;))
 

dhela

Tháo bánh
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,791
Động cơ
1,097,418 Mã lực
2023 về 6xx-7xx chỉ là kịch bản bình thường chưa phải là kịch bản xấu, a e đầu tư cứ cbi tâm thế ;))
Lại thêm cụ nữa ^^
6xx-7xx mới chỉ là kịch bản bình thường thì ae F0 năm zồi chắc tởn chứng đến già ^^
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,538
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Lại thêm cụ nữa ^^
6xx-7xx mới chỉ là kịch bản bình thường thì ae F0 năm zồi chắc tởn chứng đến già ^^
Thì cũng giống a e giai đoạn 2010 thôi. Nó lao cho phát từ 1100 xuống 250. Sau bỏ hết trừ a e nào ngấm vào máu thì vẫn tham gia. Lứa f0 lần này e dự chắc cũng thế. Hết tuần này chắc về sát 900
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top