[CCCĐ] Một mình ở Tân Cương

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,688
Động cơ
-204,784 Mã lực
E lại đc lót dép hóng mợ cho đi du lịch!
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Đoạn này là ngồi trên xe ô tô chạy trong khu thắng cảnh nên ảnh chụp hơi nhòe, hôm nay em đi Thiên Sơn thì thời tiết rất đẹp.
IMG_20180511_132215.jpg
IMG_20180511_135229.jpg
IMG_20180511_135314.jpg
IMG_20180511_135347.jpg

IMG_20180511_135623.jpg
IMG_20180511_135639.jpg
IMG_20180511_140433.jpg

IMG_20180511_140440.jpg
IMG_20180511_140711.jpg
IMG_20180511_140806.jpg
IMG_20180511_140808.jpg
IMG_20180511_141109.jpg
IMG_20180511_141306.jpg
IMG_20180511_141400.jpg
IMG_20180511_141510.jpg
IMG_20180511_141528.jpg
IMG_20180511_141611.jpg
IMG_20180511_141617.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Đến đây lại có một cái chốt kiểm tra an ninh. Em đã bắt đầu quen với những cái chốt kiểm tra này rồi. Mấy chú đối với khách nước ngoài có vẻ dễ dãi hơn, không hiểu sao em cứ cảm tưởng họ chủ yếu khắt khe với người Duy Ngô Nhĩ thôi, hay là em đọc báo chí rồi bị ảnh hưởng nên tưởng tượng ra nhỉ.
IMG_20180511_141646.jpg
IMG_20180511_141913.jpg
IMG_20180511_142032.jpg
IMG_20180511_142040.jpg

Một du khách nào đó, em thấy cô ấy ngồi chụp đẹp hơn em nên em chụp cô ấy.
IMG_20180511_142531.jpg
IMG_20180511_142631.jpg
IMG_20180511_142744.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Trời xanh, nước xanh, núi xanh, thiệt tình với khung cảnh này đến tay máy nghiệp dư như em cũng có thể chụp ra được mấy tấm không tệ tí nào. Nói thật, ở Việt Nam chụp ảnh mọi người cứ phải dùng phần mềm này phần mềm kia chỉnh sửa hết cỡ mới cho ra được 1 tấm ảnh tạm ưng ý, chứ em đi nước ngoài tuyệt đối không bao giờ phải dùng bất kỳ một cái gì chỉnh sửa. Một khi bầu trời xanh trong vắt thế này thì với cái máy tệ nhất em nghĩ cũng auto đẹp.
IMG_20180511_142756.jpg
IMG_20180511_142941.jpg
IMG_20180511_143041.jpg
IMG_20180511_143502.jpg
IMG_20180511_143851.jpg
IMG_20180511_143902.jpg

IMG_20180511_143530.jpg
IMG_20180511_143537.jpg
IMG_20180511_143650.jpg
IMG_20180511_143710.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
IMG_20180511_144103.jpg
IMG_20180511_144300.jpg

Chỗ này là băng tuyết trên mặt đất vẫn còn sót lại chưa tan hết
IMG_20180511_144403.jpg
IMG_20180511_144737.jpg

IMG_20180511_144821.jpg
IMG_20180511_145030.jpg
IMG_20180511_145035.jpg
IMG_20180511_145144.jpg
IMG_20180511_145214.jpg

Đầm Phi Long. Nước trong Thiên Trì đi qua chỗ cửa xả nước này chảy xuống mấy chục mét, tạo thành đầm nước. Ở độ cao so với mực nước biển 1875m, độ sâu trung bình 6m, chỗ sâu nhất là 11m. Diện tích mặt đầm 10.000m2. Nước trực tiếp chảy ra chảy vào của đầm đều chảy thẳng từ trên xuống tạo thành thác nước trắng xóa như bạc. Tương truyền đây là "sào huyệt" của Hắc Long (nghĩa là Rồng đen) nên còn được gọi là Đầm Phi Long.
IMG_20180511_145344.jpg

IMG_20180511_145846.jpg
IMG_20180511_145855.jpg
IMG_20180511_150056.jpg
IMG_20180511_150119.jpg
IMG_20180511_150123.jpg
IMG_20180511_150640.jpg
IMG_20180511_151246.jpg

IMG_20180511_145904.jpg
IMG_20180511_151257.jpg
IMG_20180511_151301.jpg
IMG_20180511_151554.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Từ Thiên Trì về đến thành phố thì đã 7h30 tối. Cu cậu chủ nhà điện thoại cho em hỏi đã sắp về chưa. Em rất ngạc nhiên. Khi tới chỗ ở, cậu ta mới bảo: "mày đi ra ngoài tao lo lắm, thật đấy. Ở đây tình hình an ninh không được tốt lắm. Nếu mày về muộn chút nữa chắc tao phải đi tìm mày". Sau này em mới hiểu cậu ta lo lắng sợ em có thể bị bắt bớ. Chắc trước đây đã từng xảy ra những chuyện tương tự như vậy với người nước ngoài rồi vì em thấy cậu ta thật sự nghiêm túc chứ em thì chả cảm thấy có gì đáng sợ cả.
Rồi cậu ta lấy một chai rượu vang khui ra và bảo em uống một ly để "chúc mừng mày đã trở về an toàn". Nghe thì như chuyện đùa nhưng có lẽ thực tế người dân ở đây họ luôn sống trong sợ hãi như vậy là có thật.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,639 Mã lực
Cả triệu người may mới được 1 người chu du thiên hạ như mợ. Cảm ơn đã chia sẻ với bọn em :)
Ai chẳng muốn được đi DL các nơi trên thế giới để khám phá, nhưng muốn đi được như chủ thớt thì cần có nhiều yếu tố chứ không chỉ thích là được:
- Trước tiên là khả năng về tại chính.
- Phải có sức khỏe.
- Quỹ thời gian vô tư, không bị phụ thuộc - hay nói cách khác là chủ động được về quỹ thời gian.
- Có sự đam mê phượt, khám phá mọi nơi và chấp nhận rủi ro trong giới hạn - ý em là không phải rủi ro về tính mạng (cũng có thể nhưng là rất thấp) mà những điều kiện về đường sá, ăn nghỉ, đi lại...xảy ra ngoài mong muốn của mình.
Đấy chỉ là những yếu tố chính thôi, ngoài ra còn những yếu tố khác nữa như ngoại ngữ hoặc tự tin vào năng lực bản thân tác chiến độc lập...mới có thể đi được.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,519
Động cơ
512,673 Mã lực
Ai chẳng muốn được đi DL các nơi trên thế giới để khám phá, nhưng muốn đi được như chủ thớt thì cần có nhiều yếu tố chứ không chỉ thích là được:
- Trước tiên là khả năng về tại chính.
- Phải có sức khỏe.
- Quỹ thời gian vô tư, không bi phụ thuộc - hay nói cách khác là chủ động được về quỹ thời gian.
- Có sự đam mê phượt, khám phá mọi nơi và chấp nhận rủi ro trong giới hạn - ý em là không phải rủi ro về tính mạng (cũng có thể nhưng là rất thấp) mà những điều kiện về đường sá, ăn nghỉ, đi lại...xảy ra ngoài mong muốn của mình.
Đấy chỉ là những yếu tố chính thôi, ngoài ra còn những yếu tố khác nữa như ngoại ngữ hoặc tự tin vào năng lực bản thân tác chiến đọc lập...mới có thể đi được.
Thế mới triệu người có 1 ạ :) thi thoảng em mơ mông đi phượt rồi tự phải gạt đi ngay :))
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Cám ơn cụ!
Phụ nữ mà đi một mình thế này em nể phục lắm. Mợ chủ mà đồng ý em xin xách balo đi sau làm đệ tử
Cụ Tùng ơi cụ mà làm được quả lên tuyến đầu chống dịch rồi viết chủ đề này thì quá là bá cháy!
Lâu lắm cụ chẳng có thớt gì chắc bản thân cũng buồn lắm ;)
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
DAY 5 (12/05/2018): TẢN MẠN URUMQI

Điều đầu tiên em thấy thú vị nhất ở Tân Cương đó chính là thời gian. Nếu không sang đây có lẽ sẽ không ai để ý. Việc những nước có diện tích lớn như Nga, Mỹ hay Canada sử dụng nhiều múi giờ trên lãnh thổ của họ mọi người sẽ thấy rất bình thường vì họ sẽ đi ngủ khi mặt trời lặn và thức dậy khi mặt trời mọc, có chăng chỉ là mọi người ở nơi khác đến sẽ cần ít thời gian để thích nghi mà thôi. Nhưng ở Trung Quốc hay cụ thể là Tân Cương thì không như thế.

Trải dài xuyên lục địa châu Á, Trung Quốc là quốc gia rộng thứ ba trên thế giới. Từ biên giới phía Tây giáp Pakistan tới điểm cực đông giáp biển, lãnh thổ Trung Quốc có bề ngang hơn 4.800 km, còn rộng hơn so với Mỹ (từ bờ Tây sang bờ Đông của nước Mỹ mới chỉ có 4.671km). Theo quy ước múi giờ 15 độ trên thế giới, Trung Quốc có tổng cộng 5 múi giờ khác nhau và Trung Quốc từng áp dụng quy ước này trong nhiều năm.

Tuy nhiên vào năm 1949, Mao Trạch Đông đã "gom" mọi múi giờ của Trung Quốc vào làm một vì nỗ lực thống nhất đất nước sau nhiều năm nội chiến. Kể từ đó tới nay thì quốc gia này chỉ có một múi giờ, gọi là giờ Bắc Kinh, hay GMT +8.

Chính sách này tạo ra không ít điều vô lý trong cuộc sống thường nhật của người dân ở những tỉnh miền tây xa xôi của Trung Quốc, nơi mặt trời lặn lúc nửa đêm vào mùa hè và mọc khi đồng hồ điểm 10h sáng vào mùa đông, điển hình như ở Tân Cương.

Về lý thuyết chênh lệch múi giờ giữa giờ Tân Cương và giờ Bắc Kinh là 2 giờ. Ví dụ ở Bắc Kinh là 17h thì ở Tân Cương mới là 15h. Nhưng trên thực tế những điểm ở xa hơn về phía Tây Nam của Trung Quốc như Kashgar thì chênh lệch sẽ là 5 tiếng. Vì thế mới dẫn đến chuyện “北京时间起床, 新疆时间睡觉” (Thời gian Bắc Kinh thức dậy, thời gian Tân Cương đi ngủ) tức là ở Tân Cương mọi người còn đang yên giấc ngủ say thì ở Bắc Kinh dân tình đã bắt đầu đi làm.

Giờ làm việc ở Tân Cương theo giờ Bắc kinh như sau: sáng làm việc từ 9h-9h30, nghỉ từ 1h-1h30 và chiều làm việc từ 4h-7h30. Mùa đông thì thời gian trên điều chỉnh chậm thêm nửa tiếng. Hãy hình dung như thế này, người Tân Cương sẽ thấy 7h sáng dậy và ăn trưa vào lúc 12h là quá sớm, vì bình thường họ sẽ bình minh vào lúc 8~9h sáng, ăn trưa lúc 14~15h (muộn hơn khoảng 2 tiếng).

Tuy vậy người bản xứ Tân Cương vẫn thích dùng thời gian của riêng họ. Ở đây sử dụng song song hai biểu thời gian, một của Bắc Kinh và một của Tân Cương. Giờ Bắc Kinh thì sử dụng chung trong công việc hành chính, chính thống của chính quyền và cho người Hán ở Tân Cương, còn giờ Tân Cương chủ yếu là người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác sử dụng trong phạm vi hẹp, kiểu như chỉ dùng nội bộ trong các dịp lễ dân gian. Để tránh nhầm lẫn, thì trong nhiều văn bản, hay thông báo người ta sẽ ghi rõ cả hai loại thời gian là giờ Bắc Kinh và giờ Tân Cương.

Ở Tân Cương 9-10h sáng mới là giờ cao điểm tắc đường vì đây mới là lúc dân tình đi làm. Vì thế nếu không vội đi đâu làm gì thì cứ thủng thẳng mà ngủ đến 10h hãy ra phố đón bình minh.

Khu tự trị Tân Cương (gọi tắt là Tân Cương) có diện tích 1.664.900km2, chiếm 1/6 diện tích lãnh thổ Trung Quốc, đường biên giới trên đất liền dài 5.600km và tiếp giáp với 8 quốc gia. Tân Cương cũng là một trong 5 khu tự trị của Trung Quốc (4 khu còn lại là: Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ, Khu tự trị Nội Mông Cổ và Khu tự trị Tây Tạng.

Bình thường khi em ở Trung Quốc nếu không tự nhận là người Việt thì hầu như không ai biết em là người nước ngoài cả, nhưng ở Tân Cương này thì em thấy rất lạ lẫm vì đi trên phố không phải là những khuôn mặt quen thuộc của người Hán như ở các thành phố khác, từ cách ăn vận, dáng vẻ, ngôn ngữ hoàn toàn không giống như đang ở trên đất Trung Quốc. Trung Quốc có tổng cộng 56 dân tộc thì ở Tân Cương có đến 47 dân tộc cùng chung sống, bao gồm: Duy Ngô Nhĩ (Uyghur), Hán, Kazakhstan (Kazak), Hồi, Mông Cổ, Kyrgyz, Xibe, Tajik, Uzbek, Mãn, Daur, Tatar, Nga, …. Trong đó người Duy Ngô Nhĩ chiếm hơn 45%, người Hán chiếm 41% còn lại là những dân tộc thiểu số khác.

Con gái Tân Cương vốn nổi tiếng là đẹp nhưng nói thế không hoàn toàn chính xác mà phải nói là con gái dân tộc nào ở Tân Cương. Ví dụ như người đẹp Địch Lệ Nhiệt Ba (迪丽热巴), Cổ Lực Na Trát (古力娜扎) là người Duy Ngô Nhĩ, Đồng Lệ Á là người Xibe, Nhiệt Y Trát là người Kazakh, ... ở Tân Cương. Nhìn chung thì em lại thấy các cô gái ở đây không xinh lắm, nhiều dân tộc ở đây quá nên em cũng chịu chả phân biệt được ai là Hồi, ai là Kazak…. Ở Urumqi sẽ không mấy khi nghe thấy tiếng Hán phổ thông trừ phi mình nói chuyện với họ, còn chủ yếu chỉ nghe thấy tiếng Duy Ngô Nhĩ, cứ xì xà xì xồ, ban đầu em còn tưởng là tiếng Nga vì phát âm giống cực kỳ.

Hôm qua trên xe bus đi Fukang em ngồi cạnh một cô gái người Hồi, thấy cô gái ấy chỉ chụp một cái lưới mỏng lên búi tóc chứ không có khăn che toàn bộ đầu. Em hỏi thì cô gái nói ở đây không cho phép chùm khăn che kín, theo suy đoán chủ quan của em thì chắc vì lý do an ninh, sợ giấu gì trong khăn trùm đầu hay sao ấy chứ không thì đến phong tục tập quán của người ta sao cũng bị can thiệp chứ. Em thì thấy người ở đây rất hiền lành, họ đi lại nói năng cứ nhỏ nhẹ sợ sệt sao đó, thường người Trung Quốc hay ăn to nói lớn, họ mà túm được mình để buôn chuyện thì có khi dứt không ra. Thế nhưng ở đây khi em gợi chuyện thì thấy họ nói không được tự nhiên và thoải mái, và âm thanh cũng nhỏ nhẹ nữa. Hay do ch.quyền làm quá lên nhỉ, em cũng chả hiểu lắm.

Ở Urumqi đi đâu cũng bị kiểm tra an ninh. Vào chợ, vào công viên, vào bến xe, vào trường đại học đều phải xuất trình CMT và hành lý phải qua máy quét. Ô tô cảnh sát, cơ động hiện diện ở khắp nơi. Ở Bazaar nhiều cửa hàng bảo vệ mặc áo giáp chống đạn, trong công viên thì cảnh sát đi tuần cầm dùi cui và tấm chắn khiến em thấy buồn cười nhiều hơn là sợ. Thú thật lý do em không thấy sợ là vì họ tưởng em là người Hán, không ai nhận ra em là người nước ngoài cả, trừ phi em trình hộ chiếu. Vì thế có nhiều chốt kiểm tra, họ không kiểm tra người Hán, nên em cứ thế đi qua thôi, còn tất cả người không phải người Hán đều phải dừng lại trình xuất trình giấy tờ.

Mạng internet ở Tân Cương bị hạn chế, ở đây không có 4G và 3G. Lúc đầu em không biết điều này vì tối đầu tiên đến nhà trọ thì dùng wifi vào được facebook nhưng rất chậm (tất nhiên là sang Trung Quốc thì phải xài qua vpn), còn ra ngoài thì em không thấy có 3G lại cứ nghĩ chắc do điện thoại mình có vấn đề. Đến tối hôm qua sau khi ở Fukang về thì ngay đến facebook cũng bị “tèo”. Em lại cứ mắng cu cậu chủ nhà là wifi nhà mày rởm hay mày ki bo tắt wifi không cho tao dùng. Nó giải thích là ở đây mạng bị hạn chế em lại không tin. Em bảo thế mày dùng facebook chạy ầm ầm đó thôi, nó giải thích phải vượt tường lửa gì đó với máy chủ ở tận nước ngoài (đại loại em lowtech cũng không có rành mấy cái vụ này) chỉ biết là đang yên đang lành thì không vào google và face được.
Lúc lang thang ngoài phố em thấy có một cửa hàng viễn thông, vào hỏi thì nhân viên ở đây bảo là Tân Cương chỉ có sóng 2G thôi, sóng 3G chập chờn lắm không dùng được. Thế thì khổ thật, khác gì Triều Tiên đâu. Sếp em thì gọi điện chửi um lên, việc đang nhiều lại bỏ đi chơi mà lại chơi ở cái chỗ đếch có sóng điện thoại cho ra hồn.

Không giống như hình dung của em về một tỉnh thành ở xa xôi giáp biên giới nghèo nàn lạc hậu như kiểu Cao Bằng, Hà Giang nhà mình, Urumqi là một thành phố hiện đại xen lẫn cổ kính, đông dân và rất phát triển. Lúc em ở đó thì tàu điện ngầm đã làm xong và tới 25/10/2018 tức là 5 tháng sau khi em về Việt Nam thì tuyến đầu tiên đã được khai thông ở Urumqi. Còn lúc ấy thì Urumqi có các phương tiện chính là BRT, bus và taxi.

Bắt đầu lang thang từ nhà ra phố. Lúc này là tầm 9-10h đó. Tức là mới chuẩn bị đến giờ đi làm của dân ở đây thôi.
IMG_20180512_113730.jpg
IMG_20180512_113755.jpg
IMG_20180512_113911.jpg

Ghé vào một cửa hàng bán bánh rán bên đường
IMG_20180512_114029.jpg

Mua một cái ăn thử, có nhân thịt bên trong. Không có mùi gì lạ, ăn được.
IMG_20180512_114137.jpg

IMG_20180512_123151.jpg

Chỗ này là khu phố dân tộc Tân Cương (新疆民街)
IMG_20180512_202513.jpg

Có cái barie chốt chặn kiểm tra an ninh và có chú cảnh sát đang đi qua
IMG_20180512_202516.jpg


Ở Urumqi thời điểm này chưa làm xong tàu điện ngầm, mọi người đi lại chủ yếu bằng xe con (trông khá cổ lỗ sỹ), xe bus và BRT. Xe màu xanh trong hình là BRT.
IMG_20180512_123213.jpg

Xe bus Urumqi
IMG_20180512_123215.jpg
IMG_20180512_123336.jpg

Người phụ nữ này thì em không biết là người dân tộc nào.
IMG_20180512_123444.jpg

Người đàn ông người Duy Ngô Nhĩ với cái mũ đội đầu đặc trưng
IMG_20180512_123526.jpg
IMG_20180512_124350.jpg

IMG_20180512_124451.jpg

Ghé vào một cửa hàng viễn thông để khiếu nại tại sao điện thoại của tao ở Việt Nam đang 4G ngon lành mà sang đây lúc thì 2G lúc 3G là sao. Thì được mấy cô nhân viên ở đây giải thích là Tân Cương không có 4G, chỉ có 3G thôi và nếu mày thấy tín hiệu yếu là vì mạng ở đây nó thế.
IMG_20180512_125113.jpg
IMG_20180512_130552.jpg

Mấy cô nhân viên ở đây chắc toàn người Duy Ngô Nhĩ, da trắng, tóc vàng, mũi cao nhưng cả 3 cô đều xấu mù.
IMG_20180512_131640.jpg

IMG_20180512_203821.jpg
IMG_20180512_204246.jpg
IMG_20180512_204451.jpg
IMG_20180512_142955.jpg
IMG_20180512_143107.jpg
IMG_20180512_143432.jpg
IMG_20180512_143630.jpg
IMG_20180512_145913.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Đã đến Urumqi thì kiểu gì cũng phải ghé qua Bazaar Tân Cương cho biết (新疆国际大巴扎)
Có rất nhiều tuyến xe bus và BRT đến Bazaar, chỉ cần xuống bến Nhị Đạo Kiều (二道桥) này là được.
IMG_20180512_141341.jpg

Bazaar ở Urumqi không phải là chợ đêm nên đóng cửa khá sớm. Vào chợ tất nhiên kiểu gì cũng phải qua kiểm tra an ninh. Xe cảnh sát đỗ hàng loạt sau chợ. Đi Tân Cương mấy ngày nhìn thấy mấy cái xe này sẽ thấy bình thường.
IMG_20180512_141012.jpg

Chợ nằm trên một quảng trường rộng với 4 tòa nhà kiến trúc phong cách Hồi giáo ở bốn góc. Mặt hàng trong chợ không phong phú lắm, chủ yếu là hoa quả khô, khăn lụa, đá quý và các loại nhạc cụ.
IMG_20180512_132516.jpg
IMG_20180512_132658.jpg
IMG_20180512_132715.jpg
IMG_20180512_132733.jpg
IMG_20180512_132822.jpg
IMG_20180512_132847.jpg
IMG_20180512_135326.jpg
IMG_20180512_135510.jpg
IMG_20180512_135515.jpg
IMG_20180512_135551.jpg
IMG_20180512_135626.jpg
IMG_20180512_135712.jpg
IMG_20180512_135721.jpg
IMG_20180512_135729.jpg
IMG_20180512_135740.jpg

Cái này là "Khắc tinh của bệnh tiểu đường".
IMG_20180512_135852.jpg

Không biết là loại hạt gì mà được đề là "Khắc tinh của viêm mũi"
IMG_20180512_135907.jpg
IMG_20180512_140004.jpg
IMG_20180512_140042.jpg

Một cửa hàng bán thịt cừu xiên nướng, những cửa hàng này nhan nhản khắp Tân Cương.
IMG_20180512_140832.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Điểm nổi bật ở trung tâm của quảng trường này là Tháp con đường tơ lụa (丝绸之路塔). Tháp có 7 tầng, tổng chiều cao 88m. Trong tháp có thang bộ theo đường xoáy trôn ốc và có thang máy lên tầng 6. Từ tầng 6 có thể nhìn ra toàn cảnh thành phố Urumqi qua các ô cửa sổ lắp kính.
Thực ra bên trong tháp không có gì đặc biệt, vẻ đẹp của tháp là nằm ở bên ngoài, là kiến trúc Hồi giáo đặc biệt của nó. Tháp được xây dựng theo phong cách Ả Rập, toàn bộ thân tháp được xây dựng bằng gạch truyền thống của người Duy Ngô Nhĩ.
IMG_20180512_132936.jpg
IMG_20180512_132946.jpg
IMG_20180512_133046.jpg
IMG_20180512_133056.jpg
IMG_20180512_133107.jpg
IMG_20180512_133128.jpg
IMG_20180512_133204.jpg
IMG_20180512_133215.jpg
IMG_20180512_133327.jpg
IMG_20180512_133346.jpg
IMG_20180512_133505.jpg
IMG_20180512_133518.jpg
IMG_20180512_133536.jpg

Muốn vào trong tháp phải mua vé 25 tệ
IMG_20180512_133615.jpg
IMG_20180512_133753.jpg

Những bức tranh tường trong lòng tháp
IMG_20180512_133917.jpg
IMG_20180512_133928.jpg
IMG_20180512_133949.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Từ tầng trên cùng của tháp nhìn ra xung quanh bên ngoài
IMG_20180512_134048.jpg
IMG_20180512_134210.jpg
IMG_20180512_134221.jpg
IMG_20180512_134234.jpg
IMG_20180512_134252.jpg
IMG_20180512_134334.jpg
IMG_20180512_134528.jpg
IMG_20180512_134114.jpg
IMG_20180512_134132.jpg
IMG_20180512_134139.jpg
IMG_20180512_134150.jpg
IMG_20180512_134205.jpg
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,012
Động cơ
224,028 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Đọc thớt này em lại nhớ tháng 10.2008 em sang tỉnh giang tô học ( nhà máy cử đi) . Mùa đông bên đó rét ác liệt. Em ở chung cư giống mấy tòa nhà mợ chụp. Ăn cơm ở nhà máy ít rau và các món cay em ko ăn được mấy. Đi làm về là trời nhá nhem tối qua các bãi đất trống ở chung cư hái trộm rau cải. Mỗi chỗ mình làm vài tàu. Các loại rau cải lá to , lá nhỏ tốt vô cùng chắc do ưa khí hậu lạnh. Về luộc ăn vã để chống táo bón. Người dân trung quốc nói chung em gặp là tốt , lúc về thấy em ham cờ tướng các bạn cty mua tặng em bộ cờ bằng sừng gì đó . Bây giờ em vẫn giữ chơi.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,639 Mã lực
Tây Tạng thì sure là lúc nào cũng khó. Phải xin tổng cộng 6 loại giấy phép gì đó và k phải lúc nào họ cũng sẵn sàng cấp. Hơn nữa em k lên kế hoạch đi Tây Tạng vì một lý do cản trở đấy là đi Tây Tạng k được đi một mình, Còn Tân Cương thì thời điểm em đi k ai gây khó khăn gì. Nhưng ở đó luôn luôn bị giám sát nhất cử nhất động. Cũng may không ai biết em là người nước ngoài nên qua nhiều chốt kiểm soát họ cho mình qua chứ dân Duy Ngô Nhĩ là bị ách lại hết.
Vâng đúng, bọn em có 6 người đăng ký đi Tây Tạng với một Cty DL ở Việt Nam để ghép đoàn đấy chứ nhưng chờ mãi cũng chẳng được, cuối cùng đành bỏ :(
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Đọc thớt này em lại nhớ tháng 10.2008 em sang tỉnh giang tô học ( nhà máy cử đi) . Mùa đông bên đó rét ác liệt. Em ở chung cư giống mấy tòa nhà mợ chụp. Ăn cơm ở nhà máy ít rau và các món cay em ko ăn được mấy. Đi làm về là trời nhá nhem tối qua các bãi đất trống ở chung cư hái trộm rau cải. Mỗi chỗ mình làm vài tàu. Các loại rau cải lá to , lá nhỏ tốt vô cùng chắc do ưa khí hậu lạnh. Về luộc ăn vã để chống táo bón. Người dân trung quốc nói chung em gặp là tốt , lúc về thấy em ham cờ tướng các bạn cty mua tặng em bộ cờ bằng sừng gì đó . Bây giờ em vẫn giữ chơi.
Đúng đó bác. Người dân TQ bình thường về cơ bản họ cũng rất tốt mà. Chỉ có vài người làm ăn buôn bán hoặc có động cơ này nọ là không tốt thôi. Cuối năm 2012 em cũng dẫn mấy cậu kỹ thuật sang nhà máy bên đó thực tập 2 tuần, ăn ở cùng KTX với nhân viên nhà máy. Họ tốt lắm. Biết bọn em k ăn cay được nên ngay hôm sau nấu thức ăn k bỏ ớt nữa. Thói quen của họ ăn to nói lớn. Cậu kỹ thuật bên em ăn xong họ ra nhắc nhớ dọn vụn thức ăn trên bàn, nhưng nói to khiến cậu ấy gọi em ra hỏi là không biết người ta mắng cái gì, cứ nghĩ đánh nhau đến nơi. Em hỏi người kia chỉ bảo À, tao nhắc nó ăn xong thì dọn sạch bàn chỗ mình ngồi thôi. Đấy, đơn giản vậy thôi mà. Chẳng qua không biết tiếng nên có có thể gây ra vài hiểu lầm.
IMG_0648.JPG

Ảnh này ngày đó bọn em chụp lại để làm kỷ niệm 2 tuần ăn cơm nhà máy, còn trêu nhau ăn bát sắt cứ như cơm tù :))
IMG_0614.JPG
 

Mr Fun

Xe hơi
Biển số
OF-170368
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
187
Động cơ
345,812 Mã lực
Hay lắm. Cháu làm mộ chỗ để đọc dần
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top