[CCCĐ] Một mình ở Châu Âu

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Cầu vượt bắc qua đại lộ Brasília gần Pháo đài Belém.
IMG_20180731_171451.jpg


Đài tưởng niệm và bến cảng nhìn từ trên cầu vượt
IMG_20180731_171457.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Em xin phép nói tí xíu về phương tiện giao thông ở Lisbon theo cảm nhận của em.

Lisbon là một thành phố có địa hình bất thường, chủ yếu là các ngọn đồi và thung lũng có kích thước thay đổi. Vì thế nó được mệnh danh là thành phố của bảy ngọn đồi. Độ cao tập trung ở trung tâm thành phố và thoải dần về phía biển.
IMG_20180731_204419.jpg


Với địa hình như thế, metro không phải là phương tiện giao thông công cộng tối ưu. Thành phố chỉ có 4 line metro, không đánh số mà phân biệt bằng 4 màu xanh đậm, xanh nhạt, đỏ và vàng.
LISBON-METRO-MAP.jpg


Bên trong một ga metro ở trung tâm. Khá đông đúc.
IMG_20180731_181542_1.jpg


Lisbon có bốn phương tiện giao thông công cộng chính là bus (bao gồm cả xe điện, xe leo núi và thang máy Santa Justa), metro, train và ferry (phà qua sông). Và với thẻ Viva Viagem 24-Hour giá 6€ có thể dùng chung cho 3 loại phương tiện (trừ phà qua sông) nói trên trong 24h, rẻ hơn rất nhiều nếu mua vé lượt.

Xe bus
IMG_20180731_185401.jpg

IMG_20180731_185322.jpg


Tàu điện leo núi (tram). Giá vé tàu này đắt hơn, chừng 3,5€/lượt
IMG_20180801_092330.jpg


Thang máy Santa Justa (elevator) cũng được tính là một phương tiện công cộng vì nó vận chuyển khách từ chân đồi lên đỉnh đồi (có điều khách du lịch sử dụng vì mục đích thăm quan và tò mò nhiều hơn là người dân địa phương).
IMG_20180801_094013.jpg


Phà qua sông (ferry). Phà Cacilhas.
IMG_20180731_095420.jpg


Tàu điện kiểu này giống tàu điện ở Hà Nội những năm 80 thế kỷ trước.
IMG_20180731_181205.jpg
IMG_20180731_181220.jpg

IMG_20180731_190542.jpg


Tàu điện (tram) ở đây chỉ có 1 toa, rất bé. Thường rất đông khách.
IMG_20180731_194629.jpg


Tàu điện của công ty Carris có từ năm 1872 và trở thành một trong những biểu tượng chính của thành phố (có thể nhìn thấy những tấm bưu thiếp về Lisbon với hình ảnh toa tàu điện được bán nhan nhản khắp nơi). Tàu điện là phương tiện vận tải chính của thành phố cho đến những năm 1960 khi có thêm bus và metro.

Dù có thêm bus và metro, nhưng Lisbon vẫn được coi là "thành phố của tàu điện" và đây cũng là một trong các yếu tố hấp dẫn du khách.

Mạng lưới tàu điện đã thu hẹp chỉ còn bằng 1/6 so với trước kia, nhưng khi đến Lisbon nếu không trải nghiệm thử cảm giác ngồi trên những chiếc tàu điện lắc la lắc lư thì quả là đáng tiếc.

Riêng tuyến tàu điện số 28 thì mọi du khách đều được khuyên nên trải nghiệm khi tới Lisbon. Đây là tuyến tàu điện phục vụ người dân thành phố như mọi tuyến khác, tuy nhiên do lộ trình của nó chạy vòng vèo qua cả khu phố mới lẫn khu phố cũ, lên dốc lại xuống dốc, qua rất nhiều đoạn cua ngoằn nghèo nên tuyến 28 là thú vị nhất. Lộ trình 1 lượt của nó khoảng chừng 30 phút.
IMG_20180731_194607.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Ga metro Baixa – Chiado.
IMG_20180731_182335.jpg


Đây là khu vực trung tâm nhất nên tập trung rất đông du khách.
IMG_20180731_182323.jpg

IMG_20180731_182646.jpg

IMG_20180731_182542.jpg

IMG_20180731_182636.jpg


Những hoa văn độc đáo trên mặt đường.
IMG_20180731_184802.jpg

IMG_20180731_184732.jpg


Dọc phố là các cửa hàng, các quán cà phê, các quán ăn, … nhộn nhịp.
IMG_20180731_182527.jpg

IMG_20180731_184657.jpg


Em dừng chân ghé bừa vào một quán bánh ngọt và ăn thử miếng bánh trứng nướng, món bánh mà mọi du khách đều phải thử khi đến Lisbon. Ở Hà Nội em cũng rất nghiện món này.
IMG_20180731_183120.jpg
IMG_20180731_183126.jpg

IMG_20180731_184047.jpg


Thực ra tiệm bánh Pastéis de Belém nằm gần Tu viện Jeronimos mới là nơi ra đời những chiếc bánh trứng ngon nhất và nguyên bản nhất, nhưng vì tàu điện chạy qua đó mà không dừng lại nên em bỏ qua.
Nghe nói công thức chế biến món bánh này được tạo ra bởi các tu sĩ của Tu viện Jeronimos vào cuối thế kỷ 18. Các tu sĩ thường phải sử dụng rất nhiều lòng trắng trứng để hồ vải làm quần áo, thế nên họ đã tận dụng phần lòng đỏ trứng còn sót lại và sáng tạo ra những chiếc bánh trứng nướng đầu tiên trên thế giới.

IMG_20180731_183402.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Cuối đường là Khải Hoàn Môn Rua Augusta (Arco Triunfal da Rua Augusta) tráng lệ mở ra Quảng trường Thương Mại.

Cổng được xây dựng vào năm 1755 sau một trận động đất để kỷ niệm việc tái thiết lại thành phố. Thiết kế ban đầu của nó là một tháp đồng hồ, nhưng sau hơn một thế kỷ xây dựng (năm 1875 hoàn thành) thì nó đã dần biến thành một cổng vòm. Chiếc cổng tượng trưng cho sức mạnh tái sinh của Lisbon, sức mạnh, khả năng phục hồi và những thành tựu của nhân dân Bồ Đào Nha trước cơn thịnh nộ của trái đất.
IMG_20180731_185148.jpg


Trên đỉnh Khải Hoàn Môn là tượng Nữ thần Glory (Vinh Quang) đang trao vương miện cho Thần Genius (Trí Tuệ) và Thần Valor (Quả Cảm) của nhà điêu khắc Celestin Anatole Calmels.
IMG_20180731_185449.jpg


Bên dưới là Quốc huy Bồ Đào Nha, hai bên là 4 vị anh hùng dân tộc: Veriato, Vasco da Gama, Nuno Alvarez Pereira và Marquis de Pombal của điêu khắc gia Vitor Bastos.

Hai bên ngoài cùng là hai nhân vật tượng trưng cho 2 con sông lớn chảy qua Bồ Đào Nha là sông Tejo (Tagus) và sông Douro.
IMG_20180731_185434.jpg


Bên dưới mái vòm của Khải Hoàn Môn
IMG_20180731_185233.jpg


Hành lang của dãy nhà bên trái cổng
IMG_20180731_185257.jpg
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,512
Động cơ
436,681 Mã lực
Chuyến đi thật tuyệt.
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Quảng trường Thương Mại (Praça Do Comércio)
IMG_20180731_185315.jpg

IMG_20180731_185311.jpg

IMG_20180731_185757.jpg

IMG_20180731_190115.jpg

IMG_20180731_190107.jpg


Những phương tiện giao thông đi qua quảng trường.
IMG_20180731_185322.jpg

IMG_20180731_185401.jpg

IMG_20180731_190520.jpg
IMG_20180731_190541.jpg


Chính giữa quảng trường là bức tượng Vua Jose I cao 14m của điêu khắc gia hàng đầu Bồ Đào Nha thời bấy giờ là Joaquim Machado de Castro làm vào năm 1775.
IMG_20180731_185925.jpg


Bức tượng tôn vinh vị vua có khả năng ứng phó với sự tàn phá do trận động đất gây ra năm 1755 và việc đặt nó ở quảng trường Praça do Comércio sầm uất có nghĩa là bức tượng sẽ luôn ở trong mắt công chúng.
IMG_20180731_185640.jpg


Bức tượng mô tả nhà vua đang cưỡi trên mình ngựa và nghiền nát những con rắn chắn đường của mình.
IMG_20180731_185725.jpg


Bức phù điêu phía sau bức tượng.
IMG_20180731_185550.jpg


Nhiều du khách ngồi nghỉ chân một cách thoải mái dưới chân tượng.
IMG_20180731_190043.jpg


Lối dẫn xuống những bậc thang bằng đá cẩm thạch Cais das Colunas sát bờ sông. Đây là lối vào cao quý nhất để đến Lisbon trong lịch sử và hiện đóng vai trò là bến đỗ cho những con thuyền kết nối thành phố với Cacilhas. Ngày nay, việc xuống tàu tại bến tàu này đã bị cản trở bởi giao thông trên đường Avenida da Ribeira das Naus và Avenida Infante D. Henrique chạy dọc theo bờ biển.
IMG_20180731_185850.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Cuối ngày đứng chờ chuyến tàu điện số 28 để về khu Chiado.
IMG_20180731_194740.jpg

IMG_20180731_194648.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Lái tàu là một người phụ nữ khá đẹp.
IMG_20180731_194558.jpg

IMG_20180731_203122.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Mỗi lần tàu chạy qua một ngã tư, cô ấy sẽ bấm còi hoặc dừng lại để nhường cho ô tô hoặc người đi bộ qua trước. Em thích cảm giác những khi tàu leo lên hoặc leo xuống một con dốc thoai thoải nào đó.
IMG_20180731_203109.jpg

IMG_20180731_203207.jpg
IMG_20180731_203256.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Ở trên chuyến tàu này em bị móc túi lần thứ 2 kể từ khi sang Châu Âu. Chuyến tàu số 28 do lộ trình rất đặc sắc nên rất nhiều du khách chọn lựa nó để đi một vòng như kiểu city tour, vì vậy nó luôn đông khách và vì thế bọn trộm cũng hoạt động rất nhộn nhịp.
IMG_20180731_203014.jpg


Lúc mới lên tàu, khách lèn chật cứng, không có chỗ ngồi nên em phải đứng qua mấy trạm. Và có một bàn tay nào đó đã thò vào cái túi của em mà khua khoắng một hồi khá lâu. Túi của em là túi vải, miệng túi không có khuy hay khóa kéo gì hết. Chắc các bác không thể tin được tại sao em lại lang thang trên một đường phố ở Châu Âu với một cái túi vô cùng “hớ hênh” như thế. Vấn đề là em đã ngụy trang cho cái ví của em rất hoàn hảo, thế nên biết là có một bàn tay đang thò vào túi của mình, em để kệ cho tên trộm ấy hy vọng, lừa bọn trộm vui mà:) . Và thực tế đã chứng minh, tên móc túi khua khoắng một hồi mà không lấy được gì dù hắn đã chạm tay vào chiếc ví của em đến mấy lần.

Nhân đây em mách cho các bác đi Châu Âu một típ đối phó với bọn móc túi. Đừng có giữ khư khư cái túi làm gì, bọn trộm ở bên này chúng nó nhanh như chớp ấy, đã bị chúng nó sờ đến còn lâu mới thoát. Thế nên thay vì lúc nào cũng phải đề phòng thì hãy ngụy trang cho cái ví thật tốt, xong rồi cứ việc tung tẩy, không phải lo lắng gì cả. Ở Châu Âu em đã đi lang thang khắp phố với cái túi không khóa đó rất chi là thong dong, nhàn nhã (thề với các bác là ví em luôn ở trong túi nhé).
IMG_20180731_203034.jpg


Cận cảnh chiếc túi “hớ hênh” của em đây ạ!
IMG_20180803_141544.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Khung cảnh thành phố qua cửa sổ toa tàu
IMG_20180731_204153.jpg
IMG_20180731_204155.jpg

IMG_20180731_204213.jpg

IMG_20180731_204411.jpg

IMG_20180731_205006.jpg
IMG_20180731_205025.jpg


Chuyển từ tàu điện sang tàu điện ngầm để về khách sạn.
IMG_20180731_213944.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
10h tối lết được về khách sạn sau cả ngày lang thang khắp thành phố với cái thẻ 24h và cuốc bộ rã cả cẳng.

Ghé qua siêu thị mua ít thực phẩm về tự nấu lấy. Em mua một cây súp lơ to, một cây bắp cải to, một khoanh cá hồi bự và khay thịt bò đầy tú hụ mà tổng chi phí chỉ bằng một đĩa mì pasta ăn ngoài nhà hàng hôm mới đến đây.
IMG_20180731_221704.jpg
IMG_20180731_221709.jpg
IMG_20180731_221722.jpg
IMG_20180731_221739.jpg


Tưởng giờ này trong bếp không còn ai, hóa ra khung cảnh khu bếp đang rất nhộn nhịp. 8 cái bếp từ đang hoạt động hết công suất, phải xếp hàng chờ tới lượt. Hóa ra bọn Tây đi chơi về cũng muộn và lúc này mới nấu bữa tối. Toàn các bạn trẻ cả, nam nữ gì cũng tự lăn vào bếp hết, làm gì có ai làm cho mà ăn.
IMG_20180731_222125.jpg
IMG_20180731_222911.jpg


Xong xuôi rồi thì tự thưởng thức thôi :P
IMG_20180731_224420.jpg
IMG_20180801_082421.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,066
Động cơ
108,561 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Không đặt vé online trước, nên kết quả là đến nơi được nghe thông báo vé trong ngày đã bán hết dù lúc đó mới chỉ 10 rưỡi sáng. Lúc đó em mới biết vé thăm quan nhà thờ này chỉ bán online 😭. Cũng không thể dời sang ngày mai vì em đã đặt vé đi Madrid tối đó rồi. Tiếc vô cùng luôn vì mục đích chính của em đến đây là vì cái nhà thờ này.
IMG_20180727_103156.jpg


Đành bảo Fanny chụp cho mấy kiểu phía ngoài (mà trình độ chụp ảnh của cô nàng này thì tệ ngang với em).
IMG_20180727_103235_mh1532680413871.jpg


La Sagrada Família là một kiệt tác kiến trúc của Antoni Gaudí, kiến trúc sư vĩ đại bậc nhất người Catalan và là một trong danh sách 12 bảo vật của Tây Ban Nha.
IMG_20180727_102839.jpg


Đến nay người ta vẫn chưa biết Antoni Gaudí là thiên tài hay là một kẻ điên rồ, nhưng có một sự thật không thể phủ nhận là công trình của ông đã vượt qua tất cả những công trình mang tính biểu tượng khác ở Tây Ban Nha về mọi mặt mặc dù nó còn đang dang dở chưa được hoàn thiện
IMG_20180727_103458.jpg


Ban đầu, một tổ chức tôn giáo đã thuê kiến trúc sư của giáo phận là Francisco de Paula del Villar để xây dựng những gì được lên kế hoạch ban đầu như một nhà thờ tân Gothic điển hình. Nhưng khi Villar từ chức một năm sau khi bắt đầu xây dựng, dự án được chuyển cho Gaudí. Khi ấy Gaudí không phải là một người Công giáo nhưng ông ngày càng trở nên sùng đạo khi làm việc ở La Sagrada Família. Ông đã nói rằng đây là “Món quà ông dành tặng cho Chúa”.

Công trình được linh mục Urquinaona đã đặt viên đá nền móng đầu tiên vào ngày 19/3/1882.
IMG_20180727_103512.jpg


Nói chung, La Sagrada Família là biểu tượng cho cuộc đời của Chúa Jesus. Có rất nhiều biểu tượng trong mỗi cấu trúc của La Sagrada Família, tạo ra một hình ảnh trực quan về niềm tin Cơ đốc giáo. Gaudí đã thiết kế ba mặt tiền mang tính biểu tượng cho nhà thờ là Vinh quang (Glory), Chúa giáng sinh (Nativity) và Đam mê (Passion), lần lượt hướng về phía nam, đông và tây.
IMG_20180727_103555.jpg


Khi Gaudí đột ngột qua đời ở tuổi 73, do bị xe điện đâm trên một con phố đông đúc ở Barcelona vào năm 1926, ông đã cống hiến cho La Sagrada Família cả thảy 43 năm. Kể từ khi thành lập, công trình hoàn toàn dựa vào sự đóng góp của tư nhân và đã có nhiều lần bị đình trệ do thiếu kinh phí.
IMG_20180727_103601.jpg


Các thế hệ thợ thủ công và kiến trúc sư nối gót Gaudi đã dựa vào các bản vẽ và mô hình thạch cao còn lại để thúc đẩy dự án, tuân thủ tầm nhìn của Gaudí một cách chặt chẽ nhất có thể.
IMG_20180727_103604.jpg


Ngày nay, các kiến trúc sư và thợ thủ công có thể sử dụng các phần mềm như Rhinoceros, Cadds5, Catia và CAM để hiểu các hình học phức tạp và hình dung toàn bộ tòa nhà và nhờ áp dụng các công nghệ xây dựng và thiết kế kỹ thuật số hiện đại, tiến độ thi công công trình đã được đẩy nhanh hơn.
IMG_20180727_103745.jpg


Một điều đáng nói ở đây là La Sagrada Família không có giấy phép xây dựng kể từ khi nó được khởi công cho tới gần đây. Vào ngày 18 tháng 10 năm 2018, sau 3 năm thương lượng, chính quyền thành phố Barcelona và những người phụ trách Vương cung Thánh đường La Sagrada Família mới đạt được thỏa thuận về giấy phép xây dựng chính thức. Vậy là nhà thờ dở dang này cuối cùng đã có được giấy phép xây dựng sau 137 năm.

Vài thế hệ người dân ở Barcelona đã chứng kiến sự thay đổi của nhà thờ kể từ khi nó hiện diện ở đó cho đến nay.

Quan trọng hơn cả là chính phủ Tây Ban Nha đã tuyên bố, kiệt tác này sẽ được hoàn thành vào năm 2026, nhân kỷ niệm 100 năm ngày mất của Gaudí.
IMG_20180727_103823.jpg


Nhà thờ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện với các giàn giáo dày đặc và công trường ngổn ngang vật liệu. Hàng ngày du khách cứ việc tham quan, còn những người công nhân thì vẫn mải mê làm công việc của họ.
IMG_20180727_104059.jpg
IMG_20180727_104659.jpg
IMG_20180727_104702.jpg
Mợ lại làm em có thêm kế hoạch cho tương lai xa ko bến bờ. 2026 có khi nào được đặt chân đến đây đúng dịp khánh thành nhỉ. Nếu lúc đó em vẫn chưa bị covid hay cái gì đó điểm danh thì chắc sẽ nhờ mợ chỉ dẫn cách đặt vé online.
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Mợ lại làm em có thêm kế hoạch cho tương lai xa ko bến bờ. 2026 có khi nào được đặt chân đến đây đúng dịp khánh thành nhỉ. Nếu lúc đó em vẫn chưa bị covid hay cái gì đó điểm danh thì chắc sẽ nhờ mợ chỉ dẫn cách đặt vé online.
Nếu có kế hoạch đi bác nhớ check kỹ thông tin nhé trước khi đi nhé. Không lại giống em đến nơi rồi không vào được thì phí lắm ạ! 😭😭😭
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
DAY 11 (01/08/2018): LISBON – ROMA

Chuyến bay của em đi Roma cất cánh lúc bảy rưỡi tối nên em còn khá nhiều thời gian trong ngày để đi lang thang thêm. Em quyết định trước tiên sẽ đi thăm quan thang máy Santa Justa và sau đó thì dạo quanh thành phố thêm vài vòng.

Thang máy Santa Justa là chiếc thang máy chở khách công cộng thẳng đứng duy nhất còn sót lại ở Lisbon. Mục đích ban đầu của nó là để vận chuyển phục vụ hành khách đi lại giữa các con phố của khu Baixa ở phía dưới và Quảng trường Largo do Carmo ở trên đồi nhưng kể từ sau khi ra đời thì nó lại trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch tới Lisbon.
IMG_20180801_094004.jpg


Người chịu trách nhiệm xây dựng thiết kế chính là kỹ sư Raoul Mesnier du Ponsard. Có người nói Ponsard là học trò cũ của Gustave Eiffel vì sự tương đồng giữa hai cấu trúc bằng thép của Tháp Eiffel và Thang máy Santa Justa. Công trình được lên kế hoạch từ năm 1890 nhưng mãi tới năm 1900 dự án mới được Hội đồng Thành phố Lisbon thông qua và bắt đầu xây dựng, đến năm 1902 thì hoàn thành.

Nhìn từ phố Rua de Santa Justa trông nó giống như một cái tháp thẳng đứng được làm hoàn toàn bằng kim loại cao 45m, gồm 7 tầng, 2 cabin lên xuống có sức chứa khoảng hai ba chục hành khách gì đó và một lối đi nối tầng trên cùng với khu Carmo.
IMG_20180801_094013.jpg


Thang máy Santa Justa cũng được coi là một trong những phương tiện vận chuyển công cộng trong thành phố nên nếu có thẻ 24 Hours thì sẽ không mất 5€ tiền vé khứ hồi.
IMG_20180801_094326.jpg


Bên trong cabin được ốp gỗ và gương, có hai băng ghế nhỏ sát vách đối diện nhau.
IMG_20180801_100231.jpg


Tuy nhiên thang máy này chủ yếu phục vụ khách du lịch là chính. Em nghĩ người dân Lisbon chả ai rỗi hơi đứng xếp hàng đi thang máy này từ chân lên đến đỉnh đồi, thời gian xếp hàng có khi họ đi bộ còn nhanh hơn.
IMG_20180801_100408.jpg


Sân thượng và lối đi của thang máy. Ở đây có hai cầu thang bộ xoắn ốc bằng sắt để lên đài quan sát.
IMG_20180801_100409.jpg


Mái ngói những ngôi nhà nhấp nhô dọc nằm dọc theo triền đồi giữa trung tâm thành phố.
IMG_20180801_100503.jpg
IMG_20180801_100513.jpg

IMG_20180801_100420.jpg


Nhìn xuống một phố ngay dưới chân
IMG_20180801_100538.jpg

IMG_20180801_100613.jpg
IMG_20180801_100616.jpg


Lối ra Quảng trường Largo do Carmo với hàng hiên có mái che giúp hành khách lưu thông từ thang máy ra khu vực bên ngoài.
IMG_20180801_100556.jpg


Các cặp đôi yêu nhau không bao giờ bỏ lỡ cơ hội thể hiện tình yêu mọi nơi mọi lúc bằng những chiếc khóa sắt kiên cố như thế này. Chẳng biết mấy cái khóa này có tác dụng không nhỉ?
IMG_20180801_100451.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Ra khỏi thang máy sẽ thấy sừng sững trước mắt là bức tường cao vút màu xám trắng của Tu viện Đức Mẹ Núi Carmel (The Convent of Our Lady of Mount Carmel) hay còn gọi là Tu viện Carmo (The Carmo Convent).
IMG_20180801_100625.jpg
IMG_20180801_100707.jpg


Đi xuôi xuống dưới sẽ thấy đài phun nước cổ này ở trung tâm Quảng trường Carmo, ngay trước lối vào chính của tu viện.
IMG_20180801_103045.jpg


Cổng chính của Tu viện Carmo và lối vào bảo tàng. Ngay sau cửa là quầy bán vé.
IMG_20180801_100835.jpg


Vé vào cửa khá rẻ, chỉ có 4€. Tên gọi nơi này trên vé là Bảo tàng Tàn tích và Khảo cổ học của Carmo (Ruins and Archaeological Museum of Carmo).
IMG_20180801_101036.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Vào 9h30 phút sáng thứ bảy Ngày Lễ Thánh 1/11/1755 một trận động đất mạnh 9 độ Richter đã xảy ra ở Lisbon. Vì là Ngày Các Thánh nên các nhà thờ chật kín người và các ngôi nhà đều được thắp sáng bằng nến. Sau cơn chấn động là một loạt các trận sóng thần kinh hoàng và 5 ngày hỏa hoạn hoành hành thiêu rụi các tòa nhà còn sót lại.

Một trong những địa điểm đẹp nhất của Lisbon, Tu viện Đức Mẹ Núi Carmel được xây dựng từ năm 1389 đến năm 1423 đã gần như bị phá hủy trong trận động đất này.

Ngày nay, tàn tích của tu viện nằm giữa thành phố đã được tu sửa lại nhưng cố ý không có mái che suốt 300 năm qua như một lời nhắc nhở về thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử của Lisbon.
IMG_20180801_101137.jpg


Khung cảnh của gian chính đổ nát của Tu viện Carmo. Phần mái tu viện đã biến mất sau trận động đất, các bức tường, cột chống và vòm ngang còn lại ở gian giữa là minh chứng cho vẻ đẹp của tu viện này trong quá khứ.
IMG_20180801_101144.jpg
IMG_20180801_101149.jpg


Lăng mộ Manueline Tomb thế kỷ 16.
IMG_20180801_101206.jpg
IMG_20180801_101217.jpg

IMG_20180801_101833.jpg


Tượng Thánh John Nepomuceno từ thế kỷ 18. Điều thú vị là ngài là vị thánh bảo trợ của Bohemia, nay là Cộng hòa Séc, chứ không phải Bồ Đào Nha. Ngài là người bảo vệ các tín hữu khỏi lũ lụt và chết đuối và thường được miêu tả với một vầng hào quang được đánh dấu bằng năm ngôi sao ở trên đầu.
IMG_20180801_101309.jpg


Thật ra một số bức tượng, lăng mộ và các mảnh vỡ kiến trúc nằm rải rác trong tu viện này là đến từ các nhà thờ, tu viện, thánh đường và các cuộc khai quật khảo cổ học khác.
IMG_20180801_101343.jpg


Khung cửa sổ hoa hồng phía trên cửa đã bị phá hủy một phần.
IMG_20180801_101358.jpg


Lăng mộ của Vua Ferdinand I - Vua của Bồ Đào Nha từ năm 1367 cho đến khi ông qua đời vào năm 1383.
IMG_20180801_101426.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Lăng mộ của Hoàng hâu D. Maria Ana, vợ Vua John V của Bồ Đào Nha thế kỷ 18.
IMG_20180801_101432.jpg


Lăng mộ của D. Fernao Sanchez, một quý tộc người Bồ Đào Nha thế kỷ 14.
IMG_20180801_101446.jpg
IMG_20180801_101502.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Một căn phòng trong bảo tàng có trưng bày một bộ sưu tập sách nhỏ, hai xác ướp Peru thế kỷ 16 và một chiếc quan tài Ai Cập từ thế kỷ 5~4 trước CN.
IMG_20180801_101611.jpg
IMG_20180801_101641.jpg

IMG_20180801_101517.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top