[CCCĐ] Một mình ở Châu Âu

Nadi.18

Xe hơi
Biển số
OF-796889
Ngày cấp bằng
16/11/21
Số km
108
Động cơ
18,088 Mã lực
Tuổi
42
Châu Âu còn lâu mình mới sánh kịp..
 
  • Vodka
Reactions: ZHZ

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Mợ ZHZ đến Madrid mà không đi Toledo thì hơi tiếc ạ. Từ Madrid đến đó có 1h đi tàu. Em thấy Toledo mà một trong những điểm rất nên đến thăm khi tới Tây Ban Nha. Năm 2019 em không đi Tây Ban Nha 1 mình. Em đi Toledo trong ngày rồi quay lại Madrid. Em ké Mợ mấy tấm ảnh Toledo em chụp bằng điện thoại ạ

View attachment 6634644
View attachment 6634645
View attachment 6634646
View attachment 6634647 View attachment 6634649
Lúc ở nhà em đã xác định là chỉ ở thủ đô nên cũng không nghiên cứu các vùng lân cận. Tiếc thì chắc chắn là tiếc rồi, vì Châu Âu thì cho dù đi bao nhiêu lần cũng không thể gọi là đủ ạ 😭
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Đây là điểm cực Tây của lục địa châu Âu. Em đến đây là tháng 11 trời rét và gió thì mạnh
94F63D35-50EE-4D3D-80B2-F0576F85D822.jpeg
Em khoái nhất những địa điểm kiểu như thế này đấy ạ. Ở đây không có cột mốc hay cái gì đánh dấu hả bác?
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Thành phố Almada nhìn từ đài quan sát.
IMG_20180731_110111.jpg
IMG_20180731_110115.jpg

IMG_20180731_111240.jpg

IMG_20180731_111216.jpg


Thủ đô Lisbon bên kia bờ sông
IMG_20180731_110400.jpg


Sông Tagus (tiếng Bồ Đào Nha gọi là Sông Tejo).
IMG_20180731_110138.jpg

IMG_20180731_111510.jpg


Xa xa là cửa sông Tagus đổ ra Đại Tây Dương.
IMG_20180731_111255.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Những hình ảnh Đức Mẹ xung quanh bốn mặt của đế tượng.
IMG_20180731_110507.jpg

IMG_20180731_111604.jpg
IMG_20180731_111616.jpg
IMG_20180731_111636.jpg


Rào chắn xung quanh đài quan sát
IMG_20180731_111645.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Ý tưởng xây dựng bức tượng bắt nguồn từ chuyến viếng thăm của Giáo chủ Hồng y Lisbon đến Rio de Janeiro năm 1934, ngay sau lễ khánh thành tượng Chúa Cứu thế ở đó vào năm 1931. Bức tượng khổng lồ được dựng lên để bày tỏ lòng biết ơn vì những người Bồ Đào Nha đã thoát khỏi những tác động tàn phá trực tiếp của Thế chiến thứ hai.

Việc xây dựng ở Lisbon mất đúng 10 năm, từ năm 1949 đến năm 1959. Tên chính thức của bức tượng là Santuario Nacional de Cristo Rei (Thánh địa Quốc gia Cristo Rei). Nhưng vì hình dáng tương tự với tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janerio của Brazil nên nhiều người gọi bức tượng này là Chúa Cứu Thế của Lisbon để dễ phân biệt.

Bức tượng ở Rio de Janerio lớn hơn bức tượng này một chút nhưng bệ đỡ thì thấp hơn.
IMG_20180731_110528.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Dưới chân tượng là một gian hàng bánn đồ lưu niệm nhỏ.
IMG_20180731_112122.jpg
IMG_20180731_112127.jpg
IMG_20180731_112134.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Bên trong Senhora da Paz (Nhà nguyện Đức Mẹ Hòa bình).
IMG_20180731_112637.jpg
IMG_20180731_112645.jpg


Bàn thờ Blessed Sacrament (Thánh Thể) bên trong Nhà nguyện Senhora da Paz.
IMG_20180731_112652.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Cầu treo Ponte 25 de Abril được bắc qua sông Tagus ở phần hẹp nhất, nối thành phố Lisbon ở bờ bắc với thành phố Almada ở bờ nam. Với tổng chiều dài 2277m, nó là cây cầu treo dài thứ 33 trên thế giới. Tên gọi của cây cầu là chỉ cuộc cách mạng ngày 25 tháng 4 năm 1974 (hay còn gọi là Cách mạng hoa cẩm chướng) trong lịch sử của Bồ Đào Nha.
IMG_20180731_113616.jpg


Cây cầu được coi là bản sao của cầu Golden Gate ở San Francisco.
IMG_20180731_110414.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Cây thánh giá khổng lồ (The High Cross) nằm ở trung tâm công viên.
IMG_20180731_113043.jpg


Tượng Đức Mẹ Đồng Trinh nằm phía trước bức tượng.
IMG_20180731_113057.jpg


Dưới chân tượng là câu kinh Đức Mẹ nói trong lần đầu tiên Chúa Jesus làm phép lạ: "Hãy làm bất cứ điều gì Ngài bảo con".
IMG_20180731_113417.jpg

IMG_20180731_113023.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Bức tượng có hình dáng tương tự cây thánh giá với sải tay dang rộng 28m hướng về thủ đô Lisbon. Vị trí đặt bức tượng cũng là vị trí cao nhất trên đỉnh đồi ở độ cao 133m tính từ mặt sông Tagus.
IMG_20180731_113201.jpg


Có 14 Cây Thánh giá được sắp đặt men theo mép vách đá.
IMG_20180731_113441.jpg

IMG_20180731_113701.jpg

IMG_20180731_113530.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Quay lại bến phà Cacilhas.
IMG_20180731_123655.jpg
IMG_20180731_123720.jpg
IMG_20180731_123724.jpg
IMG_20180731_123731.jpg
IMG_20180731_123734.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Đứng chờ tàu điện số 15E ở bến phà Cais Sodre.
IMG_20180731_180705.jpg


Bên kia đường là tuyến 15E theo hướng ngược lại.
IMG_20180731_180907.jpg


Tuyến tàu 15E bắt đầu từ Quảng trường Figueira chạy dọc theo bờ sông Tagus và kết thúc ở Jardim de Alges. Điểm nổi bật là tuyến tàu điện này là nối quận Baixa (trung tâm của Lisbon) với quận Belem. Do không có tàu điện ngầm đến Belem, nên hầu hết du khách từ trung tâm Lisbon đều chọn tuyến 15E để đến thăm quan Tu viện Jeronimos, tháp Belem hoặc pháo đài Belem.

Tàu điện là một trong những hình ảnh đẹp của Lisbon, đáng tiếc là nạn móc túi khách du lịch trên tàu điện rất phổ biến. Em đã được “trải nghiệm” bị móc túi lần hai ở Châu Âu ngay trên tàu điện của Lisbon, nhưng đó là chuyện xảy ra vào ngày hôm sau trên chuyến tàu số 28 chứ không phải chuyến này.
IMG_20180731_180757.jpg


Tàu lắc lư không ngừng trong lúc chạy. Em có cảm giác mình đang quay trở lại những năm 1980 khi tuần 2 hai buổi đi tàu điện từ Chợ Mơ lên Bờ Hồ để đến Cung thiếu nhi học vẽ vào mỗi dịp hè. Sau này Hà Nội bỏ tàu điện đó đi và thay bằng xe điện bánh hơi, chắc chắn rất nhiều người ở thế hệ đó đã cảm thấy tiếc nuối tiếng leng keng leng keng quen thuộc của tàu điện gắn bó với một thời tuổi thơ giống như em.
IMG_20180731_173707.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Tu viện Jeronimos (Mosteiro dos Jerónimos) nằm cách bến phà Cais Sodre khoảng 5~6km.
IMG_20180731_155841.jpg


Tu viện có một mặt tiền chính khổng lồ rộng tới 300m đối diện với sông Tagus.
IMG_20180731_155604.jpg


Hàng người nối dài xếp hàng chờ vào thăm quan ở lối vào tu viện.
IMG_20180731_155451.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Ở vị trí mà Tu viện Jerónimos đứng ngày nay, ban đầu là một ẩn viện nhỏ dành riêng cho Santa Maria de Belém, được xây dựng bởi Hoàng tử Henry the Navigator vào giữa thế kỷ 15 (năm 1452) với sứ mệnh trợ giúp tinh thần cho những người đi biển. Đây là nơi Pedro Álvares Cabral và những người khác đã đến cầu nguyện trước khi ra khơi và Vasco da Gama được cho là đã đến cầu nguyện vào tháng 7 năm 1497 trước khi khởi hành chuyến đi biển sang phương đông của mình.
IMG_20180731_143503.jpg


Năm 1496, cũng tại nơi này, Vua Manuel I đã ra lệnh xây dựng một tu viện lớn thay thế ẩn viện Santa Maria de Belém bên bờ sông Tagus sau khi đã xin phép Tòa Thánh.

Việc xây dựng bắt đầu vào đầu thế kỷ 16. Viên đá đầu tiên được đặt đúng vào Ngày Hiển Linh (Epiphany Day), ngày 6 tháng 1 của năm 1501 hoặc 1502.
IMG_20180731_144356.jpg


Diogo Boitaca là kiến trúc sư đầu tiên của địa điểm và đã áp dụng phong cách Gothic vào năm 1502. Năm 1517, João de Castilho thay thế Diogo Boitaca đã sửa đổi phong cách kiến trúc nói trên và thêm vào đó những trang trí đặc trưng của phong cách Manueline.

Vua Manuel I đã qua đời trước khi tu viện được hoàn thành. Vị vua kế vị là João III đã giao cho Diogo de Torralva (1540-1551) tiếp tục chỉ đạo công việc.
IMG_20180731_143551.jpg


Công trình xây dựng đã phải mất gần một thế kỷ để hoàn thành vì độ hoành tráng của nó. Chi phí xây dựng được lấy từ chính nguồn thu thuế buôn bán các loại gia vị mang từ phương Đông về sau khi Vasco da Gama tìm thấy đường đi đến Ấn Độ. Nguyên liệu chính được sử dụng xây dựng tu viện là đá vôi, loại đá được tìm thấy rất nhiều ở Lisbon và khu vực xung quanh. Công trình được coi là ví dụ tiêu biểu nhất của phong cách Manuelline (hay còn gọi là Trường phái kiến trúc Bồ Đào Nha hậu Gothic) với các biểu tượng đặc trưng của ngành hàng hải.
IMG_20180731_144338.jpg


Ngày nay kiệt tác kiến trúc thế kỷ 16 này ở Bồ Đào Nha cùng với Tháp Belém được liệt kê là 2 trong 7 kỳ quan của Quốc gia và được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO năm 1983.
IMG_20180731_143511.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Du khách vào tu viện qua cổng ở phía Tây. Do không nằm ở mặt tiền nên đa phần mọi người đều lầm tưởng đây là cổng ngách hoặc cổng phụ. Trên thực tế cửa phía Tây này mới là cổng chính của Tu viện.
IMG_20180731_145122.jpg


Cổng phía Tây được điêu khắc gia người Pháp là Nicolau de Chanterène thiết kế vào năm 1517 mô tả ba khung cảnh về cuộc đời của Chúa Jesus và của Đức Mẹ Đồng Trinh, người bảo trợ cho tu viện là Lễ Truyền Tin, Lễ Chúa giáng sinh và buổi chầu của ba đạo sĩ.

Bên trái cổng là tượng nhà vua Manuel I đang cầu nguyện dưới sự bảo vệ của Thánh Jerome. Bên phải cổng là Nữ hoàng D. Maria xứ Aragon được bảo vệ bởi Thánh John the Baptist. Phía bên trên là hai Thiên thần giữ chiếc khiên hoàng gia. Những tác phẩm điêu khắc còn lại là các Thánh, Tông đồ và Thiên thần.

Mái hiên che ở cổng phía Tây được dựng lên vào sau này ở thế kỷ thứ 19.
IMG_20180731_145539.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Cổng phía nam giống như một ngôi đền lớn có 2 tầng, cao 32m và rộng 12m. Nó được thiết kế bởi Diogo de Boitaca, sau đó João de Castilho đã hoàn thiện phiên bản thiết kế cuối cùng vào năm 1515 và xây dựng từ năm 1516 đến năm 1518. Đây có thể coi là một kiệt tác kiến trúc hậu Gothic. Là một ví dụ hoa lệ nhất về kiến trúc Manueline, trang trí lộng lẫy hơn cổng phía Tây rất nhiều, lại nằm ở trung tâm thị giác của mặt tiền hướng ra sông Tagus nhưng thật bất ngờ vì đây chỉ là lối vào phụ.
IMG_20180731_143451.jpg


Cổng phía Nam được chạm khắc công phu sống động như một bức tranh bằng đá nhờ vào trang trí của 40 bức tượng trên đó.

Bức tượng phía trên cùng là của Tổng lãnh thiên thần Michael (Archangel Michael), được Vua Manuel chọn làm thiên thần hộ mệnh của vương quốc. Trung tâm của cổng là Đức Mẹ Đồng Trinh với Chúa Hài Đồng, vị thánh bảo trợ của những người đi biển và là người bảo vệ các thủy thủ. Hai bên là các bức tượng đại diện cho các nhà tiên tri, các tông đồ, các danh nhân của Nhà thờ và các vị thánh. Giữa hai cánh cửa là bức tượng của Hoàng tử Henry the Navigator.
IMG_20180731_143425.jpg


Bức tường phía nam có các cửa sổ lớn và nhỏ ở hai bên cổng, cho phép ánh sáng vào bên trong thông qua các cửa sổ được làm từ kính màu .
IMG_20180731_151956.jpg

IMG_20180731_154019.jpg

IMG_20180731_154344.jpg

IMG_20180731_154730.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Nằm ở phía bên trái của lối vào là Nhà nguyện Senhor dos Passos được bao phủ bởi các tác phẩm chạm khắc bằng gỗ mạ vàng từ thế kỷ 17 tập trung mô tả vào Cuộc khổ nạn của Chúa Jesus. Đáng tiếc là Nhà nguyện bị chắn bằng lưới sắt nên du khách chỉ có thể chiêm ngưỡng từ xa.
IMG_20180731_153901.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Ngay sau lối vào là Ca đoàn thượng (Upper choir) với hai dãy ghế ngồi hai bên bằng gỗ chạm khắc thời Phục Hưng của Bồ Đào Nha theo thiết kế của D/ogo de Torralva và được thợ khắc người Tây Ban Nha Diego de Zarza thực hiện vào khoảng năm 1550.
IMG_20180731_151844.jpg

IMG_20180731_151919.jpg

IMG_20180731_151903.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top