[Funland] "Một là Xanh Quân Hàm Bờ Vai,... Hai là Xanh Cỏ"

Baby Ngọc Anh

Xe điện
Biển số
OF-299525
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
2,157
Động cơ
325,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
"Một là Xanh Quân Hàm Bờ Vai,... Hai là Xanh Cỏ"



Các bạn đứng ở dưới đất nhìn lên hay trên bờ nhìn xuống thì bầu trời và biển lúc nào chả đẹp, các bạn đâu biết khi lên trên đó sống chết nó ngắn ngủi thế nào...

Bố tôi tốt nghiệp bằng đỏ Liên Xô, tham chiến Pol Pot cũng từng bị bắn rơi 2 lần, cứu nạn Trường Sa, bay tuần tra, bay huấn luyện, kinh nghiệm nhiều như thế mà cũng mấy lần suýt thì không về được với gia đình nên các bạn đừng ngồi đó mà võ đoán...

Không phải đơn giản mà trong chiến tranh người ta thà mất cái máy bay hàng đống tiền chứ không để mất phi công. Đào tạo ra được một phi công thì phi công cân nặng bao nhiêu là bấy nhiêu kg vàng...

Câu cửa miệng của phi công Quân đội: "Một là xanh quân hàm bờ vai,... Hai là xanh cỏ". Với họ mỗi lần cất cánh họ luôn có sự chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất vì tất cả các quyết định chỉ diễn ra trong khoảnh khắc ngắn ngủi vài giây. Trên biển gió rất kinh khủng nhất là trên cao, đối với các loại máy bay tầm thấp để cứu nạn, chỉ cần xử lý sai trong tíc tắc là gió đủ sức quật cả cái máy bay xuống nước chỉ trong vài giây, mà thời tiết trên biển thì thay đổi vô cùng nhanh, nhiều phi công phát hiện ra nhưng cũng chưa chắc thoát ra kịp. Nói để các bạn trẻ đừng xem phim Mỹ nhiều quá mà nghĩ phi công nước ta thế này thế kia, họ hi sinh nhiều hơn các bạn biết rất nhiều. Ngày nay báo đài còn nhanh chóng, internet phổ biến chứ ngày trước năm nào mà không có phi công, năm nào mà không có lính đảo nằm xuống, những sự hi sinh lúc đó hoàn toàn là thầm lặng chỉ những người trong ngành mới biết. Nếu các bạn có tâm thì hãy mong đất nước chúng ta không mất thêm một phi công, một người lính nào nữa và hãy tưởng nhớ về những người ra đi khi đang làm nhiệm vụ. Họ là những anh hùng, đừng phán xét họ khi bạn còn quá nhỏ để hiểu được những gì họ đã làm cho bạn từng giờ, từng phút.

_______________

[St] Đỗ Đức Dũng
 

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,662
Động cơ
317,664 Mã lực
Tỷ lệ tai nạn trong không quân thì lỗi do phi công chiếm nhiều nhất. Nhưng ở VN thì tỷ lệ lỗi kỹ thuật lại lớn hơn, nên phi công VN có phần hơi thiệt thòi.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Xin lỗi chủ thớt, cái thằng viết bài này đã dốt còn thích nói dóc.
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
"Một là Xanh Quân Hàm Bờ Vai,... Hai là Xanh Cỏ"



Các bạn đứng ở dưới đất nhìn lên hay trên bờ nhìn xuống thì bầu trời và biển lúc nào chả đẹp, các bạn đâu biết khi lên trên đó sống chết nó ngắn ngủi thế nào...

Bố tôi tốt nghiệp bằng đỏ Liên Xô, tham chiến Pol Pot cũng từng bị bắn rơi 2 lần, cứu nạn Trường Sa, bay tuần tra, bay huấn luyện, kinh nghiệm nhiều như thế mà cũng mấy lần suýt thì không về được với gia đình nên các bạn đừng ngồi đó mà võ đoán...

Không phải đơn giản mà trong chiến tranh người ta thà mất cái máy bay hàng đống tiền chứ không để mất phi công. Đào tạo ra được một phi công thì phi công cân nặng bao nhiêu là bấy nhiêu kg vàng...

Câu cửa miệng của phi công Quân đội: "Một là xanh quân hàm bờ vai,... Hai là xanh cỏ". Với họ mỗi lần cất cánh họ luôn có sự chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất vì tất cả các quyết định chỉ diễn ra trong khoảnh khắc ngắn ngủi vài giây. Trên biển gió rất kinh khủng nhất là trên cao, đối với các loại máy bay tầm thấp để cứu nạn, chỉ cần xử lý sai trong tíc tắc là gió đủ sức quật cả cái máy bay xuống nước chỉ trong vài giây, mà thời tiết trên biển thì thay đổi vô cùng nhanh, nhiều phi công phát hiện ra nhưng cũng chưa chắc thoát ra kịp. Nói để các bạn trẻ đừng xem phim Mỹ nhiều quá mà nghĩ phi công nước ta thế này thế kia, họ hi sinh nhiều hơn các bạn biết rất nhiều. Ngày nay báo đài còn nhanh chóng, internet phổ biến chứ ngày trước năm nào mà không có phi công, năm nào mà không có lính đảo nằm xuống, những sự hi sinh lúc đó hoàn toàn là thầm lặng chỉ những người trong ngành mới biết. Nếu các bạn có tâm thì hãy mong đất nước chúng ta không mất thêm một phi công, một người lính nào nữa và hãy tưởng nhớ về những người ra đi khi đang làm nhiệm vụ. Họ là những anh hùng, đừng phán xét họ khi bạn còn quá nhỏ để hiểu được những gì họ đã làm cho bạn từng giờ, từng phút.

_______________

[St] Đỗ Đức Dũng
Sửa lại một chút thì có thể dùng bài này cho tất cả các ngành nghề. Éo phải chỉ mỗi phi công.
Tóm lại chúng mài chỉ được khen, cấm được chê, soi xét tau ?
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Các anh cũng nằm trong số con dân đất Việt ngày ngày ra khỏi nhà và không trở về vì tỷ lý do khác nhau,không nên thần thánh hoá,cao thượng hoá một số ngành nghề, cứ để như nó vốn vậy, thì hay hơn
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,727 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ko xanh cỏ thì đỏ ngực chứ nhở?
Mà cụ lào hay lái mái bai bà già vô cho ý kiến chỉ đạo phát
Bác thớt chắc là cốp bết lại, mà thằng viết thì cũng chỉ là thằng tập tọng ứa nước mắt theo phong trào thôi.
 

footwearc

Xe buýt
Biển số
OF-205059
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
856
Động cơ
325,550 Mã lực
Các anh cũng nằm trong số con dân đất Việt ngày ngày ra khỏi nhà và không trở về vì tỷ lý do khác nhau,không nên thần thánh hoá,cao thượng hoá một số ngành nghề, cứ để như nó vốn vậy, thì hay hơn
E vote cụ phát. Với e đó ko khác 1 vụ tai nạn giao thông có vài người chết
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Bác thớt chắc là cốp bết lại, mà thằng viết thì cũng chỉ là thằng tập tọng ứa nước mắt theo phong trào thôi.
Ở xứ này nó như rứa mà bác.
Thông tin thì mấy thằng ở trển có hết roài, ko biết nên công bố cái gì - lúc nào.
Hoặc, đã gửi lên cao hơn chờ ý kiến chỉ đạo.

Lại thêm được ngạch quân xự = An linh cuốc da nữa, nên dân ta có khóc than thêm 1 hồ nước mắt nữa, cũng ko biết được nhiều hơn.
Và, chẳng thà ko biết còn hơn biết 1 sự dối trá nào đó, kiểu "đúng quy chình" hay tương tự.
 

milan2

Xe tăng
Biển số
OF-353677
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
1,423
Động cơ
273,880 Mã lực
Làm nghề gì thì cũng vì mưu sinh và yêu thích cv mình làm nếu không vì lý do trên thì air cũng có quyền từ chối , có quyền chọn việc đơn giản hơn và ít thu nhập hơn. Mạng sống cuả air cũng quý như nhau cả ,không nên nghĩ mình quan trọng hơn, mình nguy hiểm hơn mọi người.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,282
Động cơ
299,505 Mã lực
Ai cũng có việc của mình. Làm tốt thì khen mà ko tốt thì chê. Vậy thôi?
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,201
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Câu đúng của nó là : Một là xanh cỏ , hai là đỏ ngực Cụ thớt nhé ! Xanh cỏ là sẵn sàng hy sinh , đỏ ngực ở đây là Huân huy chương ghi nhận công trạng .
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Các anh cũng nằm trong số con dân đất Việt ngày ngày ra khỏi nhà và không trở về vì tỷ lý do khác nhau,không nên thần thánh hoá,cao thượng hoá một số ngành nghề, cứ để như nó vốn vậy, thì hay hơn
Cụ nói đúng với chính trị thôi; đừng cao thượng hoá vị trí chính trị; vị trí của họ k có họ thì có hàng ngàn người thay thế và làm tốt hơn họ rất nhiều;
Phi công thì vạn người có 1, phi công Su thì được tuyển từ những phi công xuất sắc nhất; ngoài phẩm chất về sinh học họ còn có phẩm chất chính trị tuyệt vời để tránh mọi cám dỗ (cám dỗ của tiền bạc, của tình báo nước khác), sứ mệnh của họ là bảo vệ sự bình yên của tổ quốc và chiến đấu khi đất nước rơi vào chiến tranh.
Tôi cũng k rõ là VN sẽ còn dc bao nhiêu đảo nếu k có các anh phi công Su22/27/30.
Thế nên cụ k thể so sánh với người sáng ra đường sang TQ mua hoa quả hàng hoá thực phẩm bẩn về đầu độc đồng bào để ...làm giàu vs các anh ấy được
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Có thể người người sáng ra đường sang TQ mua hoa quả ấy có con là PC đó cụ... cụ có thống kê được sự liên hệ giữa số đảo còn lại và SU thì cho con dân mở mắt với
 

tqtuan

Xe tăng
Biển số
OF-58144
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
1,586
Động cơ
459,090 Mã lực
Các anh cũng nằm trong số con dân đất Việt ngày ngày ra khỏi nhà và không trở về vì tỷ lý do khác nhau,không nên thần thánh hoá,cao thượng hoá một số ngành nghề, cứ để như nó vốn vậy, thì hay hơn
Đồng ý với cụ. Có gì đâu mà cứ rầm rộ lên thế nhỉ. Buồn cười thật. Một ngày hàng trăm người Việt Nam ra đi vì tai nạn giao thông hay vô vàn lý do...
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ nói đúng với chính trị thôi; đừng cao thượng hoá vị trí chính trị; vị trí của họ k có họ thì có hàng ngàn người thay thế và làm tốt hơn họ rất nhiều;
Phi công thì vạn người có 1, phi công Su thì được tuyển từ những phi công xuất sắc nhất; ngoài phẩm chất về sinh học họ còn có phẩm chất chính trị tuyệt vời để tránh mọi cám dỗ (cám dỗ của tiền bạc, của tình báo nước khác), sứ mệnh của họ là bảo vệ sự bình yên của tổ quốc và chiến đấu khi đất nước rơi vào chiến tranh.
Tôi cũng k rõ là VN sẽ còn dc bao nhiêu đảo nếu k có các anh phi công Su22/27/30.
Thế nên cụ k thể so sánh với người sáng ra đường sang TQ mua hoa quả hàng hoá thực phẩm bẩn về đầu độc đồng bào để ...làm giàu vs các anh ấy được
Tiếc quá em hết mất rượu để mời cụ, nợ cụ 1 ly nhé!
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Câu của ngta là : "1 là xanh cỏ, 2 là đỏ ngực( huy chương)" . Giờ thằng phóng t viên lấy ra nói là "câu cửa miệng của pc quân đội, mịa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top