[Funland] Một góc nhìn khác vụ kiện của anh Thông và Trg Hải

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
744
Động cơ
381,035 Mã lực
Em nhặt đc trên phây đoạn văn bản này. Các cụ mợ ngó thử giúp em trước khi thảo luận ạ. Với em chỉ cần tờ 04 của đoạn văn bản, cùng với việc xác nhận chữ ký của anh Thông. Thì rõ ràng sự việc đang bị truyền thông bẻ đi theo một hướng khác hoàn toàn bản chất sự việc. Và chúng ta cần nhìn nhận lại một cách công bằng nhất trước khi hùa theo đám đông.












Em cập nhật thêm thông báo của admin group OF fay cho các cụ/mợ tiện theo dõi. Stt này được viết vào ngày 30/03/2017. Của cụ ad group otofun trên facebook ạ.

 
Chỉnh sửa cuối:

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
3,106
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Em không bình luận, chỉ hóng và nhường cụ dưới
 

kiwix3k0

Xe hơi
Biển số
OF-477667
Ngày cấp bằng
18/12/16
Số km
163
Động cơ
197,796 Mã lực
Mua Pick-up mà phải cẩn thận mưa rơi vào thế này thì vãi thật các cụ nhỉ :D.
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
744
Động cơ
381,035 Mã lực
Theo em hiểu vụ việc ở đây là anh Thông khi kiện Trg Hải - Vinh là muốn Trg Hải - Vinh phải nhận mình sai, chứ không phải là anh Thông sai.
Về kỹ thuật thì em mời các kỹ sư oto vào đây trao đổi ạ. Với kiến thức hạn hẹp của em thì để gãy được tay biên, dẫn tới tay biên đâm thủng lốc máy thì có nghĩa là buồng đốt bị một cái gì đó bên trong không đốt cháy hết dẫn tới khi hiện tượng nổ do dãn nở không khí khi bugi đánh lửa xảy ra làm biến dạng tay biên và các hỏng hóc sau là do việc tay biên bị gãy chọc vào.
Thường thì nguyên nhân của cong gãy tay biên (Chủ yếu là nguyên nhân thủy kích) còn vì sao bị thủy kích thì chỉ có người sử dụng mới biết.
Em cũng khẳng định là việc mưa không thể đưa nước vào buồng đốt được dù là mưa kiểu gì. Vì qua hệ thống lọc không khí bao giờ cũng có một cái bầu to to mà các cụ mợ ko biết nhưng trong kỹ thuật gọi là cái bẫy nước. Nước để vào được khoang máy không phải dễ chút nào đâu ạ, em có thể tự tin dùng chính xe của mình, cho các cụ mợ cầm xô nước hất thẳng vào nắp capo của em.
Ở đây theo biên bản thì có 02 nội dung chính đã làm khá rõ
1. TH đồng ý hỗ trợ anh Thông thay thế các chi tiết bị hỏng.
2. TH sử dụng từ hỗ trợ để đảm bảo rằng quyền lợi khách hàng không bị thiệt, nhưng không có nghĩa là TH nhận sai.
3. Anh Thông cũng đồng ý với sự hỗ trợ, tuy nhiên ko rõ vì lý do gì anh Thông đòi hỏi rằng TH phải nhận sai.

Là cá nhân em, để nhận sai về phía TH thì em chỉ nhận sai về vấn đề dịch vụ, việc chăm sóc khách hàng của các cơ sở không được chu đáo. Chứ bảo em nhận sai là vì lỗi của cái xe, lỗi của hãng thì chắc chắn em không nhận.
Dù sao đây là quan điểm cá nhân, ko lôi kéo, ko kích động, ko thiên về bất cứ bên nào.
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
744
Động cơ
381,035 Mã lực
Mua Pick-up mà phải cẩn thận mưa rơi vào thế này thì vãi thật các cụ nhỉ :D.
Em chơi pick up từ thế hệ đầu tiên. Đố cụ làm cho xe pick up thủy kích được nếu dưới trời mưa bão. Bọn em từng phi tận xuống vân đồn - quảng ninh đón bão cấp 10 trong điều kiện trời mưa cực to.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em nhặt đc trên phây đoạn văn bản này. Các cụ mợ ngó thử giúp em trước khi thảo luận ạ. Với em chỉ cần tờ 04 của đoạn văn bản, cùng với việc xác nhận chữ ký của anh Thông.
Thế này là Hoà giải thành rồi còn gì bác??
Thế thì cần gì ra Toà nhỉ?
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
744
Động cơ
381,035 Mã lực
Thế này là Hoà giải thành rồi còn gì bác??
Thế thì cần gì ra Toà nhỉ?
Em nghĩ còn nhiều uẩn khúc trong vụ này, mà đầu trò là giới truyền thông định hướng dư luận ạ.
 

usboto.com

Xe container
Biển số
OF-378372
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
6,673
Động cơ
294,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
usboto.com
thôi giờ em hóng vậy
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em nghĩ còn nhiều uẩn khúc trong vụ này, mà đầu trò là giới truyền thông định hướng dư luận ạ.
Uẩn khúc gì đâu bác?
Có lửa thì có khói.
Hết lửa rồi thì khỏi, khỏi có Phiên tòa luôn.
 

AMG GLC

Xe buýt
Biển số
OF-411422
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
579
Động cơ
228,340 Mã lực
Việc chứng minh xe đã đi vào vùng nước sâu gây hiện tượng thuỷ kích rất dễ với xe mới. Để chứng minh điều đó thì phải là trách nhiệm của Mazda. Họ có thể chứng minh hoặc mời bên thứ 3, không thể đẩy trách nhiệm sang bên khách hàng. Em không có ý định mua xe của Mazda nhưng em cũng sẽ khuyên bạn bè không nên mua từ những vụ việc này. Việc xử lý sự cố truyền thông của Mazda quá kém trong vụ này. Thay luôn lốc máy ngay từ đầu thì đẹp mặt kiểu như: "Mặc dù sự cố là do khách hàng nhưng chúng tôi vẫn hỗ trợ miễn phí trong trường hợp này." Thế có phải hay ko?
 

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
4,023
Động cơ
307,842 Mã lực
Khéo cụ Đông phi xe xuống ao rồi lên bờ đi tiếp rồi đổ lỗi cho nhà máy chứ xe nó sx cả vạn chiếc sao có lỗi nghiêm trọng vậy
 

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
4,480
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Một hãng xe gần như ko bao h nhận sai trừ khi có nhiều xe cùng 1 lỗi thì may ra mới nhận còn ko thì đảm bảo là ko có
 

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
4,480
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Khéo cụ Đông phi xe xuống ao rồi lên bờ đi tiếp rồi đổ lỗi cho nhà máy chứ xe nó sx cả vạn chiếc sao có lỗi nghiêm trọng vậy
Thông cụ ạ ko phải Đông cụ đã uốn chưa thế
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
744
Động cơ
381,035 Mã lực
Uẩn khúc gì đâu bác?
Có lửa thì có khói.
Hết lửa rồi thì khỏi, khỏi có Phiên tòa luôn.
Bác ko đọc kỹ rồi, biên bản hòa giải là tháng 01-2017. Còn phiên tòa là tận tháng 03 - 2017. Tức là sau khi hòa giải thành, lại có gì đấy nữa. Nếu biên bản hòa giải này là thật thì khi đọc tờ thứ 3 thấy anh Thông yêu cầu ngoài việc sửa chữa thì còn đòi bồi thường 232tr nữa liên quan đến các vấn đề cá nhân. Cá nhân em đọc thấy có cái đoạn yêu cầu bồi thường do phải theo đuổi vụ việc dẫn tới mất thu nhập nó có gì đấy sao sao ý. Việc theo đuổi vụ việc mà phải bỏ cả làm cả ăn thì rõ ràng có điểm không ổn trong tư duy. Vì vụ việc này cũng chỉ là gửi xe đến gara, yêu cầu giám định. Nếu có vết nước trên lốc máy thì cũng vẫn giám định ra được ngay ạ, vì khi hiện tượng nổ trong buồng đốt có nước nó sẽ để lại vết ngay trên thành máy cái này khoa học chứ ko phải lừa đảo gì.

Em cũng ko loại trừ giả thiết là do chất lượng máy. Ở đây đặt giả thiết là không bị hiện tượng thủy kích, thì chỉ có duy nhất là chất lượng tay biên kém. Nếu chất lượng tay biên kém thì bắt buộc sẽ xảy ra hiện tượng gãy tay biên chứ không thể cong được ạ. Về kỹ thuật em khó có thể diễn tả bằng lời để cho các cụ/mợ hiểu. Nhưng việc cong thì nguyên nhân nó sẽ khác, mà gẫy thì nguyên nhân nó khác. Việc các xe phải xử lý do gãy tay biên ở các máy số 1 hay 2 hay 3 hay 4... là chuyện cũng bình thường. Máy oto là một hoạt động cơ khí khá chính xác, nên các hiện tượng bất thường nó tạo vết ngay. Nếu là gãy thì các máy khác vẫn hoạt động dẫn tới tay biên gãy sẽ chọc chọc vào thành máy thêm vài chu kỳ đốt nữa mới dừng lại. Lúc đó nhìn vết trên buồng đốt (pittoong) sẽ thấy ngay các vết xước do kim loại ma sát vào nhau tạo thành.

Về trường hợp của anh Thông, thì là cong tay biên, dẫn tới lệch tâm, chọc thủng lốc máy bằng gang đúc. Cái này là kết luận của giám định và cơ quan điều tra. Em ko được trực tiếp nhìn nên ko dám phán bừa mà chỉ đưa ra các giả thuyết.

Trong đoạn văn bản của em nhặt trên phây, thì chỉ có thứ duy nhất cần kiểm tra là tính xác thực của biên bản hòa giải.
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,992
Động cơ
712,775 Mã lực
E vào hóng thông tin thêm từ các cụ!
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,009
Động cơ
302,736 Mã lực
Em nghĩ còn nhiều uẩn khúc trong vụ này, mà đầu trò là giới truyền thông định hướng dư luận ạ.
Chuẩn cụ, doanh thu QC sụt giảm mà cụ T lại chấp nhận hòa giải thì các báo chết đói à, đành tiếp tục thỏa thuận ăn chia với cụ T để kiện cáo rùng beng lên thì mới có cái ăn chứ, các cụ ta nói cấm có sai "đục nước béo cò" mà lại.
 

Định Simba

Xe tăng
Biển số
OF-323809
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,157
Động cơ
295,818 Mã lực
Nơi ở
Gara
Em lót dép ngồi xem sự tình
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
744
Động cơ
381,035 Mã lực
Một hãng xe gần như ko bao h nhận sai trừ khi có nhiều xe cùng 1 lỗi thì may ra mới nhận còn ko thì đảm bảo là ko có
Có chứ ạ, vụ lỗi túi khí triệu hồi xe để thay, vụ kẹt chân ga các hãng cũng nhận sai, thậm chí kẹt chân ga xảy ra tai nạn rồi. Em thấy các hãng họ vẫn nhận chứ có hãng nào chối bỏ trách nhiệm đâu ạ. Cá nhân em thì thấy các hãng nước ngoài họ vẫn nhận sai đều, bồi thường cho khách hàng, gọi những khách hàng chưa bị ảnh hưởng đến gara để khắc phục. Máy móc do con người tạo ra mà, có phải thánh đâu mà ko sai sót được ạ.
Nhiều cụ so sánh THP với Trường Hải. Thực tế là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau, bản chất vấn đề hoàn toàn khác nhau. THP là rõ ràng sai, nhưng dùng tiền để lấp liếm. Còn em chưa thấy Trg Hải sai về sản phẩm trong vụ việc này. Cái sai lớn nhất của Trg Hải là khi xảy ra rủi ro, thì cách xử lý rủi ro lại ko được tốt dẫn tới vụ việc thành rùm beng, lại bị truyền thông định hướng sang vấn đề là chất lượng sản phẩm kém trong khi đó việc giải quyết khủng hoảng chỉ ở khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Nếu em là trưởng phòng quản trị rủi ro của Trg Hải thì em đã trực tiếp tìm hiểu, đề xuất luôn ban lãnh đạo các giải pháp khác nó phù hợp hơn. Em cũng từng phải đi giải quyết nhiều vụ khủng hoảng về sản phẩm nên em hiểu. Có những vụ, người tiêu dùng chưa cần biết ra sao họ đã dọa là nếu ko giải quyết vụ việc thỏa đáng họ sẽ mời báo chí, công an vào cuộc để gây sức ép đe dọa nhằm mục đích gì đấy thì em ko biết.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Bác ko đọc kỹ rồi, biên bản hòa giải là tháng 01-2017. Còn phiên tòa là tận tháng 03 - 2017. Tức là sau khi hòa giải thành, lại có gì đấy nữa. Nếu biên bản hòa giải này là thật thì khi đọc tờ thứ 3 thấy anh Thông yêu cầu ngoài việc sửa chữa thì còn đòi bồi thường 232tr nữa liên quan đến các vấn đề cá nhân. Cá nhân em đọc thấy có cái đoạn yêu cầu bồi thường do phải theo đuổi vụ việc dẫn tới mất thu nhập nó có gì đấy sao sao ý. Việc theo đuổi vụ việc mà phải bỏ cả làm cả ăn thì rõ ràng có điểm không ổn trong tư duy. Vì vụ việc này cũng chỉ là gửi xe đến gara, yêu cầu giám định. Nếu có vết nước trên lốc máy thì cũng vẫn giám định ra được ngay ạ, vì khi hiện tượng nổ trong buồng đốt có nước nó sẽ để lại vết ngay trên thành máy cái này khoa học chứ ko phải lừa đảo gì.

Em cũng ko loại trừ giả thiết là do chất lượng máy. Ở đây đặt giả thiết là không bị hiện tượng thủy kích, thì chỉ có duy nhất là chất lượng tay biên kém. Nếu chất lượng tay biên kém thì bắt buộc sẽ xảy ra hiện tượng gãy tay biên chứ không thể cong được ạ. Về kỹ thuật em khó có thể diễn tả bằng lời để cho các cụ/mợ hiểu. Nhưng việc cong thì nguyên nhân nó sẽ khác, mà gẫy thì nguyên nhân nó khác. Việc các xe phải xử lý do gãy tay biên ở các máy số 1 hay 2 hay 3 hay 4... là chuyện cũng bình thường. Máy oto là một hoạt động cơ khí khá chính xác, nên các hiện tượng bất thường nó tạo vết ngay. Nếu là gãy thì các máy khác vẫn hoạt động dẫn tới tay biên gãy sẽ chọc chọc vào thành máy thêm vài chu kỳ đốt nữa mới dừng lại. Lúc đó nhìn vết trên buồng đốt (pittoong) sẽ thấy ngay các vết xước do kim loại ma sát vào nhau tạo thành.

Về trường hợp của anh Thông, thì là cong tay biên, dẫn tới lệch tâm, chọc thủng lốc máy bằng gang đúc. Cái này là kết luận của giám định và cơ quan điều tra. Em ko được trực tiếp nhìn nên ko dám phán bừa mà chỉ đưa ra các giả thuyết.

Trong đoạn văn bản của em nhặt trên phây, thì chỉ có thứ duy nhất cần kiểm tra là tính xác thực của biên bản hòa giải.
Tôi có đọc mà.
Trang 3, bác Thông yêu cầu các khoản tiền A+B+C.
Còn Trường Hải chấp nhận sửa xe Free.

Kết luận:
Bác Thông đồng ý với phương án ... của Trường Hải (có điều kiện về thời gian), thậm chí vui lòng trả phí Đăng ký lại xe..

Như thế, ko thể có phiên tòa, trừ khi Trường Hải ko sửa xe được trước Tết. Ở tòa cũng ko có chi tiết này (theo báo)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top