Suy nghĩ của cụ nó có vấn đề đấy.Mợ Bông tin là "chẳng hãng nào rảnh " thì tôi thực sự ngạc nhiên.
Miếng bánh chỉ có bi nhiu.
Ông nào vồ được 1 xe là ông khác mất 1 xe.
Các hãng có 1 bộ phận riêng, chỉ đi theo dõi / tạo ra các bê bối của các đối thủ và tận dụng có lợi cho mình.
Việc này là không " lành mạnh" cho lắm, thậm chí có lẽ là hơi bất hợp pháp, nhưng thực tế nó là như vậy.
Thậm chí, các hãng còn tìm cách lách và tạo ra 1 "bê bối" gì đó của chính mình, để được quảng bá không công.
Ví dụ: năm xưa (lâu lắm rồi), hãng Daewoo quảng bá bán xe tại Đức với giá 0 đồng trả trước và 0% Lãi suất.
Và bị đồng nghiệp khiếu nại => tòa án tuýt còi.
Nó kiện lại, và thua, tất nhiên.
Và nó lên báo (hồi đó còn chưa có internet) kể lể: Tau muốn có lợi cho khách hàng chúng mài, nhưng Tòa nó đek cho.
Tụi tau đành làm thế này: Trả trước 1 đồng, Lãi suất trả góp 0.1% / năm.
Em không biết ở những thị trường bão hoà thì thế nào, nhưng với thị trường việt nam 400 nghìn xe một năm cho 90 triệu dân thì chẳng ông nào có bộ phận dìm hàng như cụ nghĩ đâu. Tụi nó nghĩ theo kiểu win win nhiều hơn. Vì thị trường còn rất nhiều tiềm năng.
Đơn cử nữa nhiều cụ nghĩ đối thủ của TH đứng sau cụ Thông.
Em biết chắc chắn tụi các hãng xe nước ngoài nó chẳng buồn quan tâm đâu.
Hãng xe nào chả có các case kiểu này, đến tai cụ hay lên báo không thôi.
Các hãng xe có cạnh tranh nhau nhưng cũng có hợp tác với nhau rất nhiều.
Ở forum này chắc cũng đầy ông làm ở maker. Có công ty nào như vậy thì các cụ mách em nhé. Đến lúc nào họp vama em mang ra em chửi.