[Funland] Một giai đoạn kinh tế suy thoái, khó khăn đang đợi ở phía trước

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,097
Động cơ
667,149 Mã lực
Hôm trước có bác gì nói các bank đã cho vay vượt cả số tiền huy động được ( tiền của dân gửi ). Có bác nào biết được tỷ trọng vốn mà các bank cho các dự án BĐS vay là bao nhiêu không?
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,134
Động cơ
75,004 Mã lực
Tuổi
37
Hôm trước có bác gì nói các bank đã cho vay vượt cả số tiền huy động được ( tiền của dân gửi ). Có bác nào biết được tỷ trọng vốn mà các bank cho các dự án BĐS vay là bao nhiêu không?
Bank ko sập chỉ tái cơ cấu thôi nếu có rủi ro. Ngân hàng trung ương luôn là buyer of last resort, nghĩa là người sẽ luôn in tiền để bơm thanh khoản và cứu các ngân hàng. Đó là cách hệ thống hoạt động. Vừa rồi do ls tăng Credit Suisse còn suýt sập. Hôm qua thấy có ngân hàng cho vay ls 16% thì chỉ có buôn hàng trắng có khi đủ tiền trả lãi và hoạt động. Nền kte không được bơm tiền như e đã nói ở trên thành zombie ngay.
 

Sakujazz

Xe hơi
Biển số
OF-91771
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
112
Động cơ
404,423 Mã lực

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,864
Động cơ
184,405 Mã lực
Để cụ đó vào ban tư vấn thì e rằng cái vỏ thùng gạo nhà cụ cũng phải bán nốt mà ăn. Cái tư duy dồn tiền cứu bọn nhà giàu lũng đoạn bđs và trứng trái thì vừa cực ngắn vừa là đáy của đáy thiển cận. Tất nhiên nó có thể hiểu và thông cảm đc khi đội nó cùng ekip vs nhau, muốn ngồi mát ăn bát vàng trên xương máu người lao động thật.
Trọc phú xịn đó mà cụ dám chê à ^^
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,319
Động cơ
187,547 Mã lực
Tuổi
37
Chi phí khởi động lại lò cao của Hoà Phát cỡ 30-40 tỷ VNĐ, thời gian cần 5-7 ngày để khởi động lại thôi. Lấy đâu ra mà 2.000 - 4.000 tỷ VNĐ hả cụ ~o)

Theo tìm hiểu của em hỏi dân trong ngành và số liệu của posco- Dn thép cũng có lò cao công suất hơn 40 triệu tấn 1 năm thì chi phí ko ít như Hoà phát công bố đâu
A188F039-C275-49E2-8472-792E1371C70F.jpeg
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,257
Động cơ
14,036 Mã lực
Nửa năm trước bên em vay đô của hsbc lãi suất chỉ tầm 3.5-4%, tuần trước nhà băng báo ls đô đã gần 8% cao nhất trong lịch sử làm em hoang mang quá ko dám nghĩ tới phương án vay anh này nữa, lãi cao hơn cả nhà băng nội, chả hiểu gì cả
Anh không chơi thì anh em tôi chơi ;))
Doanh nghiệp, ngân hàng vay được hơn 2 tỷ USD vốn nước ngoài
Hơn 2 tỷ USD đã được các doanh nghiệp trong nước thông báo huy động thành công trong thời gian gần đây. Đứng đầu về giá trị khoản vay là Tập đoàn Masan với gói tín dụng hợp vốn 600 triệu USD do HSBC đồng bảo lãnh phát hành, thu xếp vốn và dựng sổ.
Các khoản vay vốn quốc tế lớn khác gồm VPBank với giá trị 500 triệu USD. SeABank vay 200 triệu USD, VIB vay 150 triệu USD, Chứng khoán Bản Việt nhận vốn 105 triệu USD, Chứng khoán VNDirect vay 75 triệu USD, chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 vay 60 triệu USD, VinFast nhận 135 triệu USD, Novaland vay 40 triệu USD, Lộc Trời vay 100 triệu USD và Be Group vay 100 triệu USD.
..............
Tuy nhiên, FiinRatings lưu ý với diễn biến tỷ giá hối đoái như hiện nay, chi phí vốn thực tế bằng ngoại tệ (bao gồm lãi suất danh nghĩa, chi phí bảo hiểm tỷ giá, chi phí bảo lãnh và phí giao dịch) có thể dao động ở mức 13-17%/năm tùy theo kỳ hạn.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,864
Động cơ
184,405 Mã lực
Anh không chơi thì anh em tôi chơi ;))
Doanh nghiệp, ngân hàng vay được hơn 2 tỷ USD vốn nước ngoài
Hơn 2 tỷ USD đã được các doanh nghiệp trong nước thông báo huy động thành công trong thời gian gần đây. Đứng đầu về giá trị khoản vay là Tập đoàn Masan với gói tín dụng hợp vốn 600 triệu USD do HSBC đồng bảo lãnh phát hành, thu xếp vốn và dựng sổ.
Các khoản vay vốn quốc tế lớn khác gồm VPBank với giá trị 500 triệu USD. SeABank vay 200 triệu USD, VIB vay 150 triệu USD, Chứng khoán Bản Việt nhận vốn 105 triệu USD, Chứng khoán VNDirect vay 75 triệu USD, chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 vay 60 triệu USD, VinFast nhận 135 triệu USD, Novaland vay 40 triệu USD, Lộc Trời vay 100 triệu USD và Be Group vay 100 triệu USD.
..............
Tuy nhiên, FiinRatings lưu ý với diễn biến tỷ giá hối đoái như hiện nay, chi phí vốn thực tế bằng ngoại tệ (bao gồm lãi suất danh nghĩa, chi phí bảo hiểm tỷ giá, chi phí bảo lãnh và phí giao dịch) có thể dao động ở mức 13-17%/năm tùy theo kỳ hạn.
Cho e hỏi ngơ tí là các anh vay thế này nhà lước có phải bảo lãnh vay cho các anh í ko ạ :-s
 

thuyhtt

Xe tăng
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
1,594
Động cơ
346,346 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
À cháu chỉ lo suy thoái mà dẫn đến thất nghiệp cả đống thôi cụ. Còn kt đã đi xuống thì ai chả bị ảnh hưởng ít nhiều.
đi xuống thì nằm im thở khẽ cũng dính đạn là chuyện thường như ăn cơm uống nước ạ.
Công nhân quê em đang ngấm suy thoái do cty ko có đơn hàng. chưa cắt giảm nhân sự nhưng giảm giờ làm, giảm ngày làm, ngao ngán lắm.
Tự dưng em nghĩ cảnh trc kia TQ thu mua đủ thứ quái lạ, cau non, bèo, lúa non ... giá cao, mà hãi rùng mình nổi da gà.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,744
Động cơ
356,133 Mã lực
Tuổi
124
Theo tìm hiểu của em hỏi dân trong ngành và số liệu của posco- Dn thép cũng có lò cao công suất hơn 40 triệu tấn 1 năm thì chi phí ko ít như Hoà phát công bố đâu
A188F039-C275-49E2-8472-792E1371C70F.jpeg
Dừng lò để xây mới do hết thời gian sử dụng khác với dừng lò để tiểu tu, trung tu, đại tu, do sự cố bất thường hay với mục đích giảm công suất. Trường hợp cụ đề cập là dừng để xây mới. Mỗi kiểu dừng lò sẽ áp dụng các phương thức khác nhau như fanning, back drafting, banking, blown out, blown down, salamander taping và chi phí để khởi động lại lò sẽ khác nhau.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Cho e hỏi ngơ tí là các anh vay thế này nhà lước có phải bảo lãnh vay cho các anh í ko ạ :-s
Ko, bây giờ nhà nước bảo lãnh rất ít. Kể cả các ngành có tính chất hạ tầng như điện và giao thông (vì kịch trần nợ công, bảo lãnh rồi).
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,780 Mã lực
Nếu được cụ cho xin vài lời lý do cụ ko tham gia bảo hiểm nhân thọ với ạ
Em chỉ chi sẻ đơn giản là với policy của nó ở nước ngoài ok, còn ở VN thì loằng ngoằng lắm ạ :) - thế nên công ty bảo hiểm nhân thọ nào bây giờ cũng phải làm thêm bảo hiểm sức khỏe mới bán được :)
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
292
Động cơ
87,008 Mã lực
Tuổi
42
tình hình kinh tế năm nay và sang năm rất khó lường, dự là sẽ có đợt suy thoái lớn
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,319
Động cơ
187,547 Mã lực
Tuổi
37
Em chỉ chi sẻ đơn giản là với policy của nó ở nước ngoài ok, còn ở VN thì loằng ngoằng lắm ạ :) - thế nên công ty bảo hiểm nhân thọ nào bây giờ cũng phải làm thêm bảo hiểm sức khỏe mới bán được :)
Cụ bên phi à
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Bank ko sập chỉ tái cơ cấu thôi nếu có rủi ro. Ngân hàng trung ương luôn là buyer of last resort, nghĩa là người sẽ luôn in tiền để bơm thanh khoản và cứu các ngân hàng. Đó là cách hệ thống hoạt động. Vừa rồi do ls tăng Credit Suisse còn suýt sập. Hôm qua thấy có ngân hàng cho vay ls 16% thì chỉ có buôn hàng trắng có khi đủ tiền trả lãi và hoạt động. Nền kte không được bơm tiền như e đã nói ở trên thành zombie ngay.
Thảo nào hồi bên em làm năng lượng tái tạo, trong lúc trà dư tửu hậu, sếp nói mình càng vay nhiều, thì không sợ gì cả ?. Hoá ra giờ mình lại là chủ nợ của bank, bank không thể bỏ rơi mình được. Còn bank thì đã có chính phủ lo, tái cơ cấu nếu gặp vấn đề.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,319
Động cơ
187,547 Mã lực
Tuổi
37
Thảo nào hồi bên em làm năng lượng tái tạo, trong lúc trà dư tửu hậu, sếp nói mình càng vay nhiều, thì không sợ gì cả ?. Hoá ra giờ mình lại là chủ nợ của bank, bank không thể bỏ rơi mình được. Còn bank thì đã có chính phủ lo, tái cơ cấu nếu gặp vấn đề.
Cụ mơ à, mấy ông điện tái tạo mà ko chốt dc giá Fit thì chết chắc nhé :D.
quy hoạch điện 8 còn chưa đâu vào với đâu thì ai cứu.
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,557
Động cơ
5,200,738 Mã lực
Anh không chơi thì anh em tôi chơi ;))
Doanh nghiệp, ngân hàng vay được hơn 2 tỷ USD vốn nước ngoài
Hơn 2 tỷ USD đã được các doanh nghiệp trong nước thông báo huy động thành công trong thời gian gần đây. Đứng đầu về giá trị khoản vay là Tập đoàn Masan với gói tín dụng hợp vốn 600 triệu USD do HSBC đồng bảo lãnh phát hành, thu xếp vốn và dựng sổ.
Các khoản vay vốn quốc tế lớn khác gồm VPBank với giá trị 500 triệu USD. SeABank vay 200 triệu USD, VIB vay 150 triệu USD, Chứng khoán Bản Việt nhận vốn 105 triệu USD, Chứng khoán VNDirect vay 75 triệu USD, chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 vay 60 triệu USD, VinFast nhận 135 triệu USD, Novaland vay 40 triệu USD, Lộc Trời vay 100 triệu USD và Be Group vay 100 triệu USD.
..............
Tuy nhiên, FiinRatings lưu ý với diễn biến tỷ giá hối đoái như hiện nay, chi phí vốn thực tế bằng ngoại tệ (bao gồm lãi suất danh nghĩa, chi phí bảo hiểm tỷ giá, chi phí bảo lãnh và phí giao dịch) có thể dao động ở mức 13-17%/năm tùy theo kỳ hạn.
Lãi suất cao nhỉ, thế này thì làm gì cho lại được.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,780 Mã lực
Bên em quản lý cả 3 dòng Life, non Life, Health & Travel và không phải là broker. Ở VN thì đa phần bên em chỉ làm TPA cho các đối tác được chỉ định từ tập đoàn mẹ, không bán sản phẩm nào.
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Cụ mơ à, mấy ông điện tái tạo mà ko chốt dc giá Fit thì chết chắc nhé :D.
quy hoạch điện 8 còn chưa đâu vào với đâu thì ai cứu.
Cũng kịp tiến độ theo cam kết nên giờ vẫn ổn, sau này mới hiểu sếp vay nhiều để mua đi bán lại dự án, hưởng chênh lệch và đầu cơ bđs, chỉ giữ 1 cái để hoạt động thôi.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,319
Động cơ
187,547 Mã lực
Tuổi
37
Cũng kịp tiến độ theo cam kết nên giờ vẫn ổn, sau này mới hiểu sếp vay nhiều để mua đi bán lại dự án, hưởng chênh lệch và đầu cơ bđs, chỉ giữ 1 cái để hoạt động thôi.
Cụ chốt dc giá fit là ngon rồi, khe cửa khá hẹp.
Em thấy nhiều tập đoàn lớn còn vướng mấy dự án ko nghiệm thu đúng hạn đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top