Một cuộc đời thất bại.

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
2,522
Động cơ
334,580 Mã lực
Nói thật với các cụ là thế này, sau chừng ấy thời gian đi làm, em chả tiết kiệm được tiền đâu, dành được bao nhiêu tiền, để hêt chi tiêu cho gia đình rồi. Bởi vậy để mở quán cafe, em phải suy nghĩ nát óc, em đành phải đi vay tiền để mở quán, đây là lần đầu tiên em mạnh dạn kinh doanh. Gia đình em từ trước giờ là công chức nhà nước, chả có ai làm kinh doanh cả, nếu em mà ra làm kinh doanh là coi như bước ngoặt của gia đình và cuộc đời đấy.

Thế là em lên mạng tìm hiểu, tham gia các diễn đàn, diễn đàn otofun này chứ đâu, hỏi kinh nghiệm các cụ các mợ, rồi tìm hiểu các kiểu v.v…. cuối cùng em cũng mở được 1 quán cafe ở quận Đống Đa với số vốn 100 triệu đi vay hoàn toàn.
Mợ này học nhiều nhưng đầu óc viển vông đứng núi này trông núi nọ, sống kiểu kiểu hoang dại riêng cái việc đổi cty đã chóng hết cả mặt đi đến đâu cũng học lại từ đầu, rồi sau này còn đổi chồng ông nào lấy phải đúng là gặp họa, quả mở cafe này k vỡ mồm nốt hơi phí
 

Cunsoc

Xe buýt
Biển số
OF-333318
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
840
Động cơ
288,988 Mã lực
Em thấy người hay nhảy việc chắc chắn là người có năng lực nhưng cực kỳ khái tính. Có những lý do rất nhỏ như sếp kém tuổi cũng có thể làm họ ra đi. Và họ luôn là nhân viên mới nên cơ hội thăng tiến chưa kịp đến do đó họ lại nghĩ là nơi mới ko đánh giá đúng năng lực của mình. Càng già thì lớp trẻ giỏi giang tương đương càng nhiều và họ lại có lợi thế tuổi trẻ nên chắc chắn sẽ chiếm những vị trí ngon và thế là người hay nhảy việc càng tụt hậu. Âu cũng là lẽ thường tình. Tầm nhìn xa chính là cái thiếu cơ bản cho những người hay nhảy việc.
 

bocuteo

Xe tải
Biển số
OF-386728
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
399
Động cơ
241,469 Mã lực
Tuổi
46
Em thấy người hay nhảy việc chắc chắn là người có năng lực nhưng cực kỳ khái tính. Có những lý do rất nhỏ như sếp kém tuổi cũng có thể làm họ ra đi. Và họ luôn là nhân viên mới nên cơ hội thăng tiến chưa kịp đến do đó họ lại nghĩ là nơi mới ko đánh giá đúng năng lực của mình. Càng già thì lớp trẻ giỏi giang tương đương càng nhiều và họ lại có lợi thế tuổi trẻ nên chắc chắn sẽ chiếm những vị trí ngon và thế là người hay nhảy việc càng tụt hậu. Âu cũng là lẽ thường tình. Tầm nhìn xa chính là cái thiếu cơ bản cho những người hay nhảy việc.

Cũng có nhiều người thành công đó cụ. Tất nhiên thất bại nhiều hơn, và nếu thành công thì có lẽ cũng thất bại nhiều lần.

Mong chủ thớt sau này sẽ mở thớt kể chuyện thành công của mình.
 

meindanang

Xe buýt
Biển số
OF-444912
Ngày cấp bằng
14/8/16
Số km
511
Động cơ
214,110 Mã lực
Tuổi
45
Ông gì phát minh ra bóng đèn điện sợi đốt sau rất nhiều lần thử nghiệm không thành công. Đến khi thành công người ta hỏi có phải ông đã thất bại hàng ngàn lần rồi phải không, ông ấy trả lời đấy là tôi đã thử nghiệm hàng ngàn lần mà không thành công, chứ đâu phải tôi thất bại.
 

Trần Cua

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489752
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
468
Động cơ
194,880 Mã lực
cụ ko tính tr hợp mợ ý lưu ban à ? ;;)
Dạ, lưu ban thì phải học với khóa dưới chứ cụ.
Cấp 1-2 mợ ấy học với đội 78, cấp 3 lại học khóa 77 thì có mà lưu ban ngược :)
Mà thôi, đứt mất mạch chuyện của mợ chủ mất, em xin gác vấn đề đó qua một bên ạ.
 

Honghen2008

Xe container
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
9,564
Động cơ
462,736 Mã lực
Luu Quang Vũ + Xuan Quynh sống trong căn hộ 9m2 mất đi bao nhiêu người VN thương tiếc ?..Nói tầm vĩ mô có Các Mác và Jenny Mac. Cặp vợ chồng này cũng nghèo đói chứ giàu có gì đâu và rất nhiều người chẳng có chút của cải gì. Neu lấy thước đo về giá trị kinh tế chắc hẳn nếu đồng chí X Y....Z nào đó mà ngộ nhỡ ....chắc được thương tiếc hơn Cụ Giáp đó nhỉ :D. Trời ạ U40 rồi còn tư duy lấy kinh tế để đánh giá sự thành bại của cuộc đời...nẫu. Loại tư duy này cả đời thất bại.
Đấy chỉ là thiểu số thôi, vì họ sống ở thời cần giá trị như thế, thời nay mà có tiếng mà không có miếng thì cũng chẳng được thương tiếc nhiều đâu, vì bị gọi là dốt thử hỏi xem thời này có ai chỉ có kiến thức mà không mang lại lợi ích mà khi chết đi được nhiều người thương tiếc, nói thật LQV và XQ chết quá sớm để được hưởng những gì họ đang làm thôi, chứ một thời gian nữa họ lại là những người nhiều tiền vì bản quyền kịch của anh LQV. Nói lại họ sống và mất vào đúng lúc người thời đó cần cái họ đang làm nên được thương tiếc thôi. Mỗi thời có lịch sử và giá trị riêng của nó!

Mất hạnh phúc rồi ư, nhưng anh cần chi hạnh phúc
Hai tiếng xa vời hiểu rõ nghĩa từ lâu
Ừ thì ngẩn ngơ anh đành nhận thế
Giọt lệ trong không tủi hổ gì đâu.

Anh chẳng mang cho đời những tiệc vui ảo ảnh
Nỗi buồn chân thành đời chẳng nhận hay sao?
( LQV)

Anh ý đấy, thời anh ý chỉ cần lý tưởng để sống thôi ạ, LQV là một trong những người em yêu mến vì học thức nhưng không yêu nổi phong cách sống vì quá gàn, thời nay những người này chỉ còn thì là số ít, họ bám vào lý tưởng và suy nghĩ của một thế giới đã chết để nói chuyện và biện minh cho cái mà họ không có hoặc không thể thực hiện được ở thời đại này. Qua rồi thời ta giỏi nhưng chẳng làm ra của cải vật chất ( đây là nói những người giỏi thật sự còn những người tưởng là mình giỏi thì nhiều lắm). Và thường là chỉ gào lên những cái không có thực!
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,165
Động cơ
635,255 Mã lực
Mợ chủ bằng tuổi G em dân công đoàn, nói chung giỏi giang tính bộc trực, đc người làm lãnh đạo hướng cho nên khá khôn khéo, nhìn trc ngó sau, e đi suốt ngày nên cũng chả lo j. E cũng đọc hết 16p dưng mợ chủ nếu ở tct thứ 2 h sếp lớn rồi cũng nên.
 

mui0101

Xe tăng
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
1,647
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
Mốt "nhảy việc" bây giờ có vẻ rất thịnh hành!
Khi vào làm ở 1 cơ sở, chủ cơ nhận thấy động cơ không gắn bó lâu dài thì sẽ không bao giờ giao việc ở những vị trí quan trọng, các đồng nghiệp khác cùng chỗ làm cũng đối xử như vậy, mà nhiều khi còn bị đề phòng khả năng học lỏm công việc chỗ họ để đi làm chỗ khác, do vậy hầu như chẳng thể học được để nâng tay nghề... Nhảy càng nhanh, càng nghiều nơi thì càng luôn luôn như người mới bắt đầu làm việc!
Ở chỗ em cũng vậy, có mấy vị quan chức địa phương gửi con-cháu, dù có học xong đại học thì em cũng bảo nhân viên chỉ xếp cho làm các công việc đơn giản. Khi họ ra đi ngoài ít tiền lương thì cũng chỉ còn mỗi đôi bàn tay trắng để bắt đầu ở chỗ mới.
Học ở đâu cũng vậy, kể cả ở nước ngoài thì ở đại học người ta không dậy làm việc gì cụ thể cả, mà chỉ dậy khi cần thì giải pháp ở đâu. Nếu không bắt tay vào làm bao giờ thì cũng đồng nghĩa chưa bao giờ biết tìm giải pháp làm việc cả, như vậy thì đòi thành công được bằng cách nào?
Con quan tuy không biết làm gì nhưng vẫn được cha nó xếp vào chỗ hái ra tiền ra quyền mợ ơi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,618 Mã lực
Con quan tuy không biết làm gì nhưng vẫn được cha nó xếp vào chỗ hái ra tiền ra quyền mợ ơi.
Chỗ bọn em là cty tư, nên chẳng thể cho phép ai không làm ra mà lại hái được tiền như vậy được,
họ cũng biết điều này, có vào thì chỉ để làm đẹp CV để chuẩn bị nhét được vào chỗ tốt hơn thôi!
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,165
Động cơ
635,255 Mã lực
Nửa đêm đọc tâm sự của mợ, em lại nghĩ tới mình :). Em độc thân, có 1 căn nhà riêng (dù phần nhiều là do bm giúp), có 1 cv ổn định nuôi được bản thân. Có lẽ với nhiều người, hoặc ít nhất với bạn bè cùng trang lứa thì đó ko phải sự thất bại. Nhg khi đứng giữa 1 gia đình toàn "cây đại thụ", em thấy mình thật nhỏ bé.
Nhất là những khi họp mặt gđ, nói đến thành công là nói đến anh D con bác B, là đạo diễn đài th VN, có cty riêng chuyên gameshow truyền hình. Nói đến thành công là nói đến anh T con bác D, có cty riêng chuyên tk game mobile. Hay chị H con bác D, điều hành tỏur quốc tế, có cty du lịch riêng, có chồng là trưởng phòng kt cty bên Sing. Hay phải như chị T, con bác K, trợ lý cao cấp tổng gđ cty... thuộc Vingroup. Ko thì phải là anh S con bác N, cán bộ nguồn bộ xyz, có cty riêng làm về các dự án phi chính phủ. Ko thì phải như ông anh trai em có cty xd làm ăn phát đạt...
Em ko phải 1 đứa ham vật chất. Em chỉ thích 1 cs yên bình, làm cv mình yêu thích, thỉnh thoảng nhận dự án về làm thêm kiếm xèng đi du lịch, có thể sau này sẽ lấy 1 người chồng rất rất bình thường. Với em nt là đủ, tự bằng lòng với cs của mình, và luôn suy nghĩ mỗi người sẽ có 1 cách nghĩ và cs riêng, ko ai giống ai cả. Nhg dường như với mọi người trong gđ em thì đó lại là sự thất bại thì phải :). Hì :)
Đây là chút tâm tư nhỏ của em và nó rất thật. Có thể với nhiều người, họ sẽ nghĩ em đang khoe khoang, nhg thực sự khi họ đứng ở vị trí của em, thì họ mới hiểu được tâm trạng này :). Còn với em, em chỉ nghĩ mỗi người tự hài lòng với cs của mình là được. Có phải em an phận quá ko?
Lúc nào lên xe hoa mời bọn rỗi hơi chém gió như bọn e ăn cỗ nhá!
 

Kususu

Xe hơi
Biển số
OF-471208
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
115
Động cơ
200,820 Mã lực
40 đã có gì đâu mà chán hả em....đời rất công bằng ....
 

Kususu

Xe hơi
Biển số
OF-471208
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
115
Động cơ
200,820 Mã lực
Rồi sẽ tìm được cái mà không ai may mắn có được
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Em thấy người hay nhảy việc chắc chắn là người có năng lực nhưng cực kỳ khái tính. Có những lý do rất nhỏ như sếp kém tuổi cũng có thể làm họ ra đi. Và họ luôn là nhân viên mới nên cơ hội thăng tiến chưa kịp đến do đó họ lại nghĩ là nơi mới ko đánh giá đúng năng lực của mình. Càng già thì lớp trẻ giỏi giang tương đương càng nhiều và họ lại có lợi thế tuổi trẻ nên chắc chắn sẽ chiếm những vị trí ngon và thế là người hay nhảy việc càng tụt hậu. Âu cũng là lẽ thường tình. Tầm nhìn xa chính là cái thiếu cơ bản cho những người hay nhảy việc.
"Sóng trường giang sóng sau đè sóng trước"
Mình không giỏi hơn lớp tuổi sau được. :)
 

goiseau

Xe hơi
Biển số
OF-348017
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
163
Động cơ
270,530 Mã lực
Em cũng muốn viết ký sự, nhưng nói thật là nếu cuộc đời thành công thì người ta mới hào hứng muốn đọc những gì mình viết, chứ đằng này cuộc đời thất bại thì có gì đâu cho người ta ngóng chờ phải không?
Em ngóng mợ viết tiếp đây
 

khoinguyen82

Xe tải
Biển số
OF-362805
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
280
Động cơ
260,705 Mã lực
Em thấy người hay nhảy việc chắc chắn là người có năng lực nhưng cực kỳ khái tính. Có những lý do rất nhỏ như sếp kém tuổi cũng có thể làm họ ra đi. Và họ luôn là nhân viên mới nên cơ hội thăng tiến chưa kịp đến do đó họ lại nghĩ là nơi mới ko đánh giá đúng năng lực của mình. Càng già thì lớp trẻ giỏi giang tương đương càng nhiều và họ lại có lợi thế tuổi trẻ nên chắc chắn sẽ chiếm những vị trí ngon và thế là người hay nhảy việc càng tụt hậu. Âu cũng là lẽ thường tình. Tầm nhìn xa chính là cái thiếu cơ bản cho những người hay nhảy viếc.
Qua chuẩn, cụ hiểu e thế ^^
 

trantrungtruc

Xe máy
Biển số
OF-472715
Ngày cấp bằng
23/11/16
Số km
96
Động cơ
999 Mã lực
Tuổi
47
Iem hóng hết mười mấy tầng nhà mợ nhưng vẫn chưa thấy cái rì gọi là thất bại cả, chỉ là những chuyện bình thường trong cuộc sống thôi mà. Mà sao cái đoạn lấy chồng mợ tả ít chữ thía, mợ rì viêu kĩ 1 tí xem nào:D
 

Prodin

Xe tăng
Biển số
OF-145516
Ngày cấp bằng
12/6/12
Số km
1,070
Động cơ
378,899 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
v-point.vn
Mấy năm trc em cũng về con pin của tôi 0. Cũng mệt mỏi bi luỵ lắm mợ ợ! Rồi thời gian đó sẽ qua thôi mợ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top