[Funland] Một chiếc máy bay dân dụng dùng được bao lâu?

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
Gần như 100% các vụ tai nạn máy bay do "lỗi kỹ thuật ko phải lỗi phi công/thời tiết - theo công bố chính thức" đều tới từ những tàu cũ và hết/gần hết tuổi đời khai thác
Cụ nào trong ngành xác nhận giùm em với
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,679
Động cơ
490,474 Mã lực
Quyết còi nó là dân làm ăn chộp giật, vụ HK này chỉ mục đích đánh bóng tên tuổi để đa dạng hóa dịch vụ, biết chắc chắn là lỗ nên nó tìm mọi cách để hạn chế lỗ ít nhất có thể. Chi phí lớn nhất trong ngành HK là MB và xăng dầu...nó thuê loại vẫn còn sử dụng đc vài tháng là khôn lòi ra rồi =)) Bỏ ra vài đồng thuê các loại lều báo định hướng cho phát là ngon, bổ , rẻ ...dân mình dân trí thấp dễ định hướng.
Ơ...thế mới biết anh ấy giỏi, nhiều người biết hắn khôn lỏi mà hắn vẫn kiếm được tiền. Vụ che cháo này cháu nghĩ là hắn muốn ăn trước vụ cổ phiếu thôi, em có ông anh trước cùng làm việc, vô tình cuốc giun 1 hôm lại gặp được Quyết. Kết quả sau gần 3 năm thì từ 10 củ to lên 400 củ khoai (có xác nhận ngân hàng chứ chẳng chém), nghe đồn thổi giá ăn đậm vụ cổ phiếu.

Trong dự thảo sửa đổi Nghị định 92/2016/NĐ-CP và Nghị định 30/2013/NĐ-CP liên quan đến lĩnh vực kinh doanh hàng không dân dụng, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất nâng độ tuổi tàu bay vận chuyển hành khách từ 20 năm lên 25 năm, máy bay chở hàng từ 25 năm lên 30 năm.

Còn với hãng sản xuất, như đã nói ở trên, họ quy ra giờ bay và các hạng bảo dưỡng.

Với A320, số giờ sử dụng khoảng 60.000 giờ.

Và có gói bảo dưỡng, nâng cấp, để có thể tăng gấp đôi số giờ bay.

Điều khoản này trong dự thảo Nghị định gây nhiều tranh cãi về tính an toàn của máy bay dân dụng.
Em mới biết tin này, vãi thật ông Bộ...thằng sản xuất éo dám bảo hành, thằng sử dụng lơ mơ chẳng dám bay, chỉ có ông quản lý là khuyến khích dùng, sống chết biết ngay. Vụ này với vụ đòi giấy chứng nhận kiểm định chất lượng của VN cấp đối với ô tô nhập khẩu cứ đá đá nhau thế nào ấy nhỉ! Mai cụ việt cái đơn théc méc hỏi bộ giúp em cái.


Cũng khó mà cụ.
Cái chết nhất của Sếu là sai cơ cấu tàu khiến doanh thu chuyến/đầu khách (trường hợp full khách) cũng chỉ bằng 1/2 so với tàu A 320 hay B737 trong khi mọi chi phí cho tàu lại tương đương.
Gắng gượng cho tới khi có mạnh thường quân sắp đưa tay ra vớt thời vị này lại bị tai nạn giao thông ngã ngựa. Thế mí đen.
Thế là Sếu tèo téo teo X_XX_XX_XX_XX_X
Em bay thằng này 2 lần, ngoại trừ việc thằng ngồi sau thối chân quá, em đau mũi cả chuyến do nó cứ gác lên ghế trước của em. Thằng bên cạnh thì cứ oang oang nói chuyện điện thoại cả chuyến bay không cho em ngủ dù tiếp viên đã nhắc và doạ phạt tiền. Còn lại em thích thằng Sếu đầu đỏ, máy bay của nó nhỏ cảm giác bay được nhanh lên thiên đường.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Em chỉ tả đơn giản mb vào vùng nhiễu động cũng như các cụ đi oto vào chỗ xóc thôi mà. Ốc vẫn đầy đủ nhé vì ứ bán được:).
Đã cụ nào được rơi tự do chưa nhỉ:)
E dính rồi. Hồi năm 2008, Nội Bài vừa dứt con mưa to thì khởi hành. MB đang tà tà bay lên lấy độ cao thì dựng ngược lên rồi hẫng mất 2s. Cả máy bay hét ầm ĩ :(
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,885
Động cơ
54,046 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Công nhận e nể nhất quả lốp và bộ phận càng máy bay chịu lực quá tốt khi hạ cánh!!!!
Không chỉ có chịu lực đâu cụ. Nó còn chịu tốc độ rất cao, ma sát rất lớn nữa đấy.
Cụ tưởng tượng như cái xe container 40ft full tải mà phải chạy với tốc độ xe đua F1...
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,885
Động cơ
54,046 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nhiều nơi cứ phang; SP của chúng tôi A, B, C được SX theo TC chất lượng hoặc hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO .... làm cho dân tình cứ tưởng là SP đó đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng .... Thực ra không phải.
ISO 9001 phiên bản 2008 nay là phiên bản 2015 chẳng có quy định hay điều khoản nào về chất lượng SP mà đơn vị SX sẽ định làm ra. Nó thực chất là một hệ thống quản lý, giám sát để đảm bảo SP được SX ra theo đúng quy trình và chất lượng do đơn vị SX chọn. Anh chọn tiêu chuẩn cao hay thấp là do bản thân anh. Dù cao hay thấp nhưng nếu áp dụng ISO thì người ta kỳ vọng SP sẽ đáp ứng được cái tiêu chuẩn mà anh áp dụng. Nhưng chẳng ai biết cái tiêu chuẩn mà nhà SX áp dụng là cao hay thấp.
Cụ phân biệt rạch ròi được 2 cái: TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT và TIÊU CHUẨN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG thì sẽ đỡ thắc mắc tại sao cùng áp ISO9000 mà sản phẩm của thằng Loncin với thằng Honda lại khác nhau đến thế.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,158
Động cơ
519,274 Mã lực
Lốp máy bay sao không dùng lốp đặc các cụ nhỉ?
 

BACHLC2203

Xe buýt
Biển số
OF-454721
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
536
Động cơ
210,140 Mã lực
Tuổi
46
Các cụ yên tâm đi mái bai Tre rồi nhé!

Bamboo Airways sẽ thuê 3 máy bay A320 NEO chưa qua sử dụng của Gy Aviation

28-09-2018 - 08:21 AM | Doanh nghiệp

Chia sẻ 2





Thời hạn hợp đồng thuê 12 năm kể từ ngày ký hợp đồng thuê.
CTCP Tập đoàn FLC vừa công bố Nghị quyết HĐQT thông qua chủ trương cho phép Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thuê tàu bay, ký kết hợp đồng thuê tàu bay và các văn bản sửa đổi, bổ sung tại các thời điểm.

Nội dung chính, Bamboo Airways sẽ thuê 3 tàu bay A320 NEO chưa qua sử dụng của đơn vị cho thuê là Gy Aviation Lease 1813 Co., Limited, Gy Aviation Lease 1814 Co., Limited và Gy Aviation Lease 1815 Co., Limited hoặc bất kỳ bên thứ 3 nào được các đơn vị trên chỉ định tại từng thời điểm.

Thời hạn hợp đồng thuê 12 năm kể từ ngày ký hợp đồng thuê.

Tại hội thảo "Phát triển hàng không – Chắp cánh du lịch Việt Nam" do Tạp chí diễn đàn đầu tư tổ chức chiều 26/7/2018, phát biểu bên lề hội nghị, ông Đặng Tất Thắng, CEO của Bamboo Airways cho biết, ngày 10/10 máy bay của hãng sẽ cất cánh.

Sau 4 năm chuẩn bị kỹ lưỡng trên cơ sở nghiên cứu, tham khảo mô hình các hãng hàng không trên thị trường, ngày 18/8/2018 Tập đoàn FLC đã chính thức ra mắt và giới thiệu Hãng hàng không Bamboo Airways.

Trước đó, để phục vụ cho hoạt động bay, tháng 3/2018, Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của Airbus. Đến tháng 6/2018, FLC tiếp tục ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay 787-9 Dreamliner của Boeing.
http://cafef.vn/bamboo-airways-se-thue-3-may-bay-a320-neo-chua-qua-su-dung-cua-gy-aviation-20180928075528559.chn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top