[Funland] Một cái nhìn về CSGT và công việc họ làm!!!

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Các cụ hay bình luận và kêu ca về các CSGT thì ai cũng đã rõ rồi. Nhưng xét một cách khách quan hay cởi mở hơn thì họ cũng có cái khổ...

Thứ nhất, khi trời mưa gió hoặc nóng nực thì khổ nhất là người CSGT, nhất là vào thời điểm tan tầm & tắc đường. Trong khi đó phần lớn các cụ vẫn ở trong xe điều hòa mát lạnh. CSGT lúc đó lãnh đủ cái nắng, cái mưa, khói xe, ô nhiễm,... trong khi vẫn phải tham gia điều hòa giao thông. Với đồng lương của CSGT như thế chắc chẳng mấy cụ muốn làm...

Thứ hai, khi tai nạn hay tắc đường: Phần lớn chúng ta bất lực (hoặc chửi bới nhau) hay không muốn chở người bị nạn đi cấp cứu vì nhiều lý do. Khi đó ai làm việc đó, là CSGT.

Thứ ba, nguy hiểm: Suốt ngày đánh bóng trên đường + tiếp xúc đủ thành phần XH. Nguy cơ tai nạn, thương tích rất cao...

Thứ tư, cố gắng làm đúng luật: Ở VN thực sự khó vì văn hóa, quan hệ, ảnh hưởng,... Nếu vi phạm luật giao thông, tôi bị phạt. Nếu đúng luật thì tôi phải ký biên bản, ra nộp kho bạc... rồi lấy xe. Nếu ở gần nhà thì không sao, nhiều khi cách nhà 100-200km... Khi đó có cụ nào muốn làm đúng luật không? hay là muốn nhờ vả người có quan hệ hoặc "làm luật" nhanh chóng để được đi???? Khi đó chúng ta đã tiếp tay tiêu cực cho CSGT đó, mà đã làm như vậy thì đừng kêu ca! Lỗi của ta, ta phải chấp nhận chứ (nhiều khi xin lấy xin để)! Nhiều cụ mất tiền cho CSGT rồi vào OF kêu ca, chửi bới CSGT là không nên!

Thứ năm, CSGT làm việc theo "chỉ tiêu", bị sức ép từ cấp trên nhiều mặt. Việc hài hòa chỉ tiêu, công việc, quan hệ quần chúng (với lái xe, người dân) không hề đơn giản... Sức ép của XH với nghề nghiệp này cũng rất mệt, nhiều người tỏ thái độ kinh thường! Tiền "mãi lộ" có so được với tệ nạn tham nhũng, dối trá ở các ngành nghề khác không???

Thứ sáu, chúng ta đi đúng biển hiệu, đúng tốc độ quy định thì CSGT làm gì được chứ? Nhiều cụ nắm rõ luật đã chiến thắng CSGT rồi! Việc người ta hóa trang để bắn tốc độ là nghiệp vụ của họ, mình bàn cãi làm gì? Tất nhiên là chúng ta đều có những phút lơ đễnh, nếu không may thì đành chấp nhận thôi...;))

Thứ bảy, tôi không thích ở CSGT: Lợi dụng biển hiệu rối rắm, bất cập của giao thông để kiếm tiền hay là thói quen hạnh họe người lái xe...

Đó là cái nhìn mang tính chủ quan của tôi, mong các cụ ném nhẹ nhẹ thôi!!!! :D


 
Chỉnh sửa cuối:

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,430
Động cơ
217,710 Mã lực
Tôi không thích CSGT, rất đơn giản, chỉ vì đa số họ không có phẩm chất của người CSGT.
 

Kara te đô la

Xe máy
Biển số
OF-63289
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
69
Động cơ
439,080 Mã lực
nhà em gần chốt giao thông hay nghe các anh giao thông kể chuyện, nhều chuyện đúng là không theo tưởng tượng
 

Kara te đô la

Xe máy
Biển số
OF-63289
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
69
Động cơ
439,080 Mã lực
cụ chủ thớt đã phải chi tiền cho các anh xxx chưa


Các cụ hay bình luận và kêu ca về các CSGT thì ai cũng đã rõ rồi. Nhưng xét một cách khách quan hay cởi mở hơn thì họ cũng có cái khổ...

Thứ nhất, khi trời mưa gió hoặc nóng nực thì khổ nhất là người CSGT, nhất là vào thời điểm tan tầm & tắc đường. Trong khi đó phần lớn các cụ vẫn ở trong xe điều hòa mát lạnh. CSGT lúc đó lãnh đủ cái nắng, cái mưa, khói xe, ô nhiễm,... trong khi vẫn phải tham gia điều hòa giao thông. Với đồng lương của CSGT như thế chắc chẳng mấy cụ muốn làm...

Thứ hai, khi tai nạn hay tắc đường: Phần lớn chúng ta bất lực (hoặc chửi bới nhau) hay không muốn chở người bị nạn đi cấp cứu vì nhiều lý do. Khi đó ai làm việc đó, là CSGT.

Thứ ba, nguy hiểm: Suốt ngày đánh bóng trên đường + tiếp xúc đủ thành phần XH. Nguy cơ tai nạn, thương tích rất cao...

Thứ tư, cố gắng làm đúng luật: Ở VN thực sự khó vì văn hóa, quan hệ, ảnh hưởng,... Nếu vi phạm luật giao thông, tôi bị phạt. Nếu đúng luật thì tôi phải ký biên bản, ra nộp kho bạc... rồi lấy xe. Nếu ở gần nhà thì không sao, nhiều khi cách nhà 100-200km... Khi đó có cụ nào muốn làm đúng luật không? hay là muốn "làm luật" nhanh chóng để được đi???? Khi đó chúng ta đã tiếp tay tiêu cực cho CSGT đó, mà đã làm như vậy thì đừng kêu ca! Lỗi của ta, ta phải chấp nhận chứ (nhiều khi xin lấy xin để)! Nhiều cụ mất tiền cho CSGT rồi vào OF kêu ca, chửi bới CSGT là không nên!

Thứ năm, CSGT làm việc theo "chỉ tiêu", bị sức ép từ cấp trên nhiều mặt. Việc hài hòa chỉ tiêu, công việc, quan hệ quần chúng (với lái xe, người dân) không hề đơn giản... Sức ép của XH với nghề nghiệp này cũng rất mệt, nhiều người tỏ thái độ kinh thường! Tiền "mãi lộ" có so được với tệ nạn tham nhũng, dối trá ở các ngành nghề khác không???

Thứ sáu, chúng ta đi đúng biển hiệu, đúng tốc độ quy định thì CSGT làm gì được chứ? Nhiều cụ nắm rõ luật đã chiến thắng CSGT rồi! Việc người ta hóa trang để bắn tốc độ là nghiệp vụ của họ, mình bàn cãi làm gì? Tất nhiên là chúng ta đều có những phút lơ đễnh, nếu không may thì đành chấp nhận thôi...;))

Thứ sáu, tôi không thích ở CSGT: Lợi dụng biển hiệu rối rắm, bất cập của giao thông để kiếm tiền hay là thói quen hạnh họe người lái xe...

Đó là cái nhìn mang tính chủ quan của tôi, mong các cụ ném nhẹ nhẹ thôi!!!! :D


 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,274
Động cơ
514,196 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
cũng có người này người nọ mà
1 số do hoàn cảnh xô đẩy ;))
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
1,609
Động cơ
464,690 Mã lực
Xin lỗi cụ, cụ thử đứng (chơi) trên đường HN dịp trưa tầm 44-45 độ xem có chịu được không???
Em cũng đồng quan điểm với cụ. Các cụ í suốt ngày ngồi máy lạnh đút chân gậm bàn gõ bàn phím, chém gió... chửi người nó dễ lắm cụ ợh.
 

Kara te đô la

Xe máy
Biển số
OF-63289
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
69
Động cơ
439,080 Mã lực
Xin lỗi cụ, cụ thử đứng (chơi) trên đường HN dịp trưa tầm 44-45 độ xem có chịu được không???
nếu là nghề thì phải đứng cụ nhé, cụ nhìn công nhân làm đường, họ vẫn làm nếu chủ bắt phải làm nhé , nên cụ hỏi thế , em trả lời chịu được nhé
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Em cũng đồng quan điểm với cụ. Các cụ í suốt ngày ngồi máy lạnh đút chân gậm bàn gõ bàn phím, chém gió... chửi người nó dễ lắm cụ ợh.
Thực ra tâm lý buộc phải đưa tiền cho người khác (CSGT) thì chẳng ai vui, tôi cũng chả thích tẹo nào, nhưng chúng ta nên nhìn khách quan hơn! Ít nhiều các cụ trên OF có xe hơi đi là sướng rồi, mưa gió chẳng đến mặt, có thể kiếm tiền (hoặc nhiều tiền) một cách kín đáo, không lộ liễu như các anh CSGT ;))
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Ối, chạy bao nhiêu là tiền mới đc chân đó đới.
 

newave

Xe tải
Biển số
OF-127434
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
300
Động cơ
379,590 Mã lực
Nói chung cái gì cũng có hai mặt. Cụ chủ chắc thấy nhiều người nhìn vào mặt xấu của CSGT quá lên lật mặt kia lên để các cụ nhìn lại đây.
 

USS

Xe tải
Biển số
OF-96363
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
446
Động cơ
404,671 Mã lực
Thực ra tâm lý buộc phải đưa tiền cho người khác (CSGT) thì chẳng ai vui, tôi cũng chả thích tẹo nào, nhưng chúng ta nên nhìn khách quan hơn! Ít nhiều các cụ trên OF có xe hơi đi là sướng rồi, mưa gió chẳng đến mặt, có thể kiếm tiền (hoặc nhiều tiền) một cách kín đáo, không lộ liễu như các anh CSGT ;))
Xã hội phân công rồi cụ nhé! Ta tự hào về con đường ta đã chọn,mà con đường nào chả có ổ gà hả cụ? Không có ổ gà thì có đinh tặc!
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Các cụ hay bình luận và kêu ca về các CSGT thì ai cũng đã rõ rồi. Nhưng xét một cách khách quan hay cởi mở hơn thì họ cũng có cái khổ...

Thứ nhất, khi trời mưa gió hoặc nóng nực thì khổ nhất là người CSGT, nhất là vào thời điểm tan tầm & tắc đường. Trong khi đó phần lớn các cụ vẫn ở trong xe điều hòa mát lạnh. CSGT lúc đó lãnh đủ cái nắng, cái mưa, khói xe, ô nhiễm,... trong khi vẫn phải tham gia điều hòa giao thông. Với đồng lương của CSGT như thế chắc chẳng mấy cụ muốn làm...

Thứ hai, khi tai nạn hay tắc đường: Phần lớn chúng ta bất lực (hoặc chửi bới nhau) hay không muốn chở người bị nạn đi cấp cứu vì nhiều lý do. Khi đó ai làm việc đó, là CSGT.

Thứ ba, nguy hiểm: Suốt ngày đánh bóng trên đường + tiếp xúc đủ thành phần XH. Nguy cơ tai nạn, thương tích rất cao...

Thứ tư, cố gắng làm đúng luật: Ở VN thực sự khó vì văn hóa, quan hệ, ảnh hưởng,... Nếu vi phạm luật giao thông, tôi bị phạt. Nếu đúng luật thì tôi phải ký biên bản, ra nộp kho bạc... rồi lấy xe. Nếu ở gần nhà thì không sao, nhiều khi cách nhà 100-200km... Khi đó có cụ nào muốn làm đúng luật không? hay là muốn nhờ vả người có quan hệ hoặc "làm luật" nhanh chóng để được đi???? Khi đó chúng ta đã tiếp tay tiêu cực cho CSGT đó, mà đã làm như vậy thì đừng kêu ca! Lỗi của ta, ta phải chấp nhận chứ (nhiều khi xin lấy xin để)! Nhiều cụ mất tiền cho CSGT rồi vào OF kêu ca, chửi bới CSGT là không nên!

Thứ năm, CSGT làm việc theo "chỉ tiêu", bị sức ép từ cấp trên nhiều mặt. Việc hài hòa chỉ tiêu, công việc, quan hệ quần chúng (với lái xe, người dân) không hề đơn giản... Sức ép của XH với nghề nghiệp này cũng rất mệt, nhiều người tỏ thái độ kinh thường! Tiền "mãi lộ" có so được với tệ nạn tham nhũng, dối trá ở các ngành nghề khác không???

Thứ sáu, chúng ta đi đúng biển hiệu, đúng tốc độ quy định thì CSGT làm gì được chứ? Nhiều cụ nắm rõ luật đã chiến thắng CSGT rồi! Việc người ta hóa trang để bắn tốc độ là nghiệp vụ của họ, mình bàn cãi làm gì? Tất nhiên là chúng ta đều có những phút lơ đễnh, nếu không may thì đành chấp nhận thôi...;))

Thứ sáu, tôi không thích ở CSGT: Lợi dụng biển hiệu rối rắm, bất cập của giao thông để kiếm tiền hay là thói quen hạnh họe người lái xe...

Đó là cái nhìn mang tính chủ quan của tôi, mong các cụ ném nhẹ nhẹ thôi!!!! :D


E ********* - À quên-sory phản biện 1 chút
Cái 1 & 3: Xã hội phân công - Mỗi người 1 việc - Cấm kêu ca thắc mắc - Nếu giỏi, xin làm thứ trưởng-bộ trưởng-TT đi - Chỉ có ngồi phòng lạnh "nghĩ mưu" + cắt bang khánh thành + nhận phong bì................ Việc c.........hó ghề mà phải mất xiền để được "đứng đường"?????????????
Cái 2: Do hiểu "méo mó" Nuật GT - Cứ "tanh tưởi" có chút "đổ máu" là ruồi muỗi bu vào để kiếm "ăN"??????????????
Cái 4: Do nền "văn hóa" mới sản sinh ra!!!!!!!!!!!
Cái 5: V/đề "chỉ tiêu" nó đã là sai lầm cơ bản về mặt nhận thức! Đẩy ng dân vào thế khó - KO nhận ra vai trò & trách nhiệm của vị trí ng "đầy tớ"???????
Cái 6: Ng tham gia GT tự trách mình trước - Bản thân mình đã ko nghiêm túc với chính mình, trong cả khi học & khi tham gia GT!
Có hàng ngàn câu chiện về sự hành xử "bố nháo" - cố tình hiểu sai & làm sai khi thi hành công vụ - lập lờ đánh bẫy "dân đen"..............
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,030
Động cơ
434,451 Mã lực
Khổ thế mà có ông nào chịu buông cạp nong về xỏ chân gầm bàn đâu ạ. Em chả dám nói đến những người lính đang giữ biên cương hải đảo hay những giáo viên cắm bản ở nơi đi bộ vài ngày mới tới, em chỉ so sánh với những chị lao công cứ hàng đêm bất kể mưa gió quét dọn đường phố, hay những công nhân thoát nước vẫn phải lội bùn vét từng xô dưới trời nắng mùa hè là đủ hiểu. Theo cụ chủ thì những con người đó làm gì để kiếm thêm, họ vất vả hay CSGT vất vả.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Chỉ tranh luận đúng sai cho 1 tình huống cụ thể thôi, chứ trùm mũ cho tất cả xxx là sai lầm.
Cách tranh luận, đánh ía của dân ta có bao giờ là logic đâu.

Và cũng ko thể đem vất vả của ng xxx để bảo vệ cho ng xxx kia.
 

Bia tuoi

Xe máy
Biển số
OF-56545
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
73
Động cơ
447,980 Mã lực
thớt này gãi đúng chỗ ngứa roài, [-O<
 

kachia

Xe hơi
Biển số
OF-117455
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
114
Động cơ
386,416 Mã lực
Vẫn biết là không nên chụp mũ , vơ đũa cả nắm nhưng số những thằng xxx biến chất quá nhiều làm em chẳng nhìn thấy cái tốt đẹp của các anh ý đâu nữa :| .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top