- Biển số
- OF-112896
- Ngày cấp bằng
- 15/9/11
- Số km
- 1,055
- Động cơ
- 396,161 Mã lực
Sợ thật giờ nhìn như nhìn chữ lào.chiuj luôn. Sao ngày xưa mình lại học toán đc nhỉ
Bổ sung bài àla tương tự không có sẵn đáp án trên toàn cầu, để các cụ đỡ mất công lên mạng tìm đáp án, copy rồi đưa vào đâyMời các cụ xem lời giải cho nhanh:
Cái này cụ giải chưa đúng vì cụ xét x, y thuộc N nên chỉ có 2 trường hợpNó phải thế này
Cụ đã có nhiều nỗ lực để giải đúng nhưng lời giải dựa trên suy luận đơn giản của cụ không đúng.Nó phải thế này
Đây ko phải GDVN đại trà cụ ơi. Đây là đề thi vào lớp chuyên top 1, tìm kiếm năng khiếu, nên nó lắt léo.ôi Giáo Dục Vn
Đúng, em đọc nhầm đề. Số thực dương em lại nhầm là nguyên dương.Cái này cụ giải chưa đúng vì cụ xét x, y thuộc N nên chỉ có 2 trường hợp
Em vừa về nhà, rảnh rỗi ngồi viết lại bài giải lúc sáng hoá ra có 1 điểm ngộ nhận nên ra kết quả đúngVậy cho cụ thêm 0,75 nữa là 1,25 điểm nhé.
- y^4+y^2 luôn nhỏ hơn 5y^3 nên cái vế y luôn âm, vế x luôn < vế y về giá trị nên cái I luôn < 0.Bổ sung bài àla tương tự không có sẵn đáp án trên toàn cầu, để các cụ đỡ mất công lên mạng tìm đáp án, copy rồi đưa vào đây
Đề thi chuyên lớp 11 năm 2025.
Cho x,y là các số thực dương trong khoảng (0,2] thoả mãn:
(a) 0 < x <= y <= 2, và
(b) 2*x*y <= 2*x+y
Xác định giá trị lớn nhất của: I = x^2 *(x^2+1) + y^2 *(y^2-5*y+1).
Thời gian 90 phút, cho phép các bậc phụ huynh tự dạy F1 ở nhà, nhảy vào trợ giúp thoải con gà mái.
PP sơ cấp con nít thì .. chỉ là bài tập luyện tập cho bộ não, giống như hoạt động đi bộ hay gym luyện tập cơ hàng ngày.cái này có áp dụng vào thực tế để làm cái gì không các cụ nhể? hay ngành gì sau này sử dụng cái này nhỉ?
Chỗ bôi đỏ là các nhận định SAI cụ ơi.y^4+y^2 luôn nhỏ hơn 5y^3 nên cái vế y luôn âm,
vế x luôn < vế y về giá trị nên cái I luôn < 0.
I < 0 rồi nên lớn nhất khi gần 0 nhất
- gần 0 nhất theo điều kiện thì x=y=số thực gần 0 nhất
- số thực gần 0 nhất thì thấy thằng cháu em nó đang ngồi ghi được 0.0000000000.....cũng dài nhưng nó bảo cố thông đêm đến sáng ngày 10-6-2025 có khi xong.
Cụ xem cháu nó giải có đúng không để em động viên nó.
có cố gắng, nhưng chưa hiểu vấn đề rồiGiáo sư đại vĩ nhầm rùi nhé: A1 và A2 đều đồng biến với x,y khi x,y dương.
Lý luận của giaó sư ở hai chỗ bôi đỏ đều sai rùi ợ.
(1) Chỗ bôi đỏ đầu: Cái đại lượng a của giaó sư không phải là cố định, y tăng lên, x có thể giảm đi, giữ nguyên, hoặc tăng lên.
(2) Chỗ bôi đỏ thứ 2: 2x^2 <= 2x +2 suy ra (1 - sqrt(5))/2 <= x <= (1 + sqrt(5))/2. Không suy ra x <= 1 được nhé. Sai nghiêm trọng ở đây.
Chú ý: Nếu cụ nào chứng minh được x<=1 thì xong luôn, do tính đồng biến của biểu thức với x,y. Nhưng oái oăm là không thể chứng minh được x<=1 từ điều kiện đề bài. Phải mềm dẻo hơn
Từ 3 suy luận sai này, cụ GSVD nên đổi nick là Gió Sư vĩ đại, cho đúng tinh thần cafe otofun.
Lời giải của Gió sư vĩ đại vẫn SAI ạ.có cố gắng, nhưng chưa hiểu vấn đề rồi
cái dễ thấy là (2) nói trước, tìm ra y = 2 rồi thay vào điều kiện 2xy <= 2x + y suy ra 2x2 <= 2x + 2 suy ra 4x <= 2x + 2 suy ra x <=1, đọc lại lời giải nhé
Thì sẽ có bài không chính tắc không có đáp án cho các cụ giải trí. Cụ cứ bình tĩnh đi.NHững bài chính tắc này không thú vị, cụ chủ ạ.
Tôi dám đánh cược là 90% giáo viên toán cấp 2 không thể giải được bài này trong thời gian 30 phút.E giáo viên, bài này cũng ko quá khó, nhưng là với gvien chuyên thôi, và e thấy cho hsinh lớp 9 thi bài này là đánh đố.
Lúc học lớp 9, cho giáo viên làm bài này, thì có mà...... vãi ra