Morning slx 2011 của em uống 12l/100km, huhu

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
610
Động cơ
350,564 Mã lực
Mỗi người nói một kiểu do đi một kiểu. nhưng bản chất là KM AT tốn 10l nội thành trở lên là chuẩn rồi.
Em trước chạy KM MT mà còn tốn cỡ 7,7 lít trong thành phố. Đường trường thì cỡ 4,7l/100 km thôi. Nói chung chạy ko bao giờ phải nghĩ tiền xăng. Đổ 200k là chạy bét nhè cả tuần.
Giờ lên Cerato nó cũng báo chỉ cỡ hơn 10l mà em đã thấy tốn ác rồi đổ 500k mà thấy hết nhanh lắm. Xót cả ruột.
 

trần dũng

Xe hơi
Biển số
OF-84645
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
115
Động cơ
412,683 Mã lực
hoang mang quá nhi,e cũng mới cưới 1 e 2011 slx xong, nhưng đang đợi giấy tờ để làm biển mới chạy, ko bit xe e ăn bao nhiêu đây :D
 

phamvdinh254

Xe tải
Biển số
OF-80490
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
218
Động cơ
417,660 Mã lực
Em chạy Civic 1.8 AT, hết 12 lít/100 km nội thành. Mỗi tháng 3 củ tiền xăng.
 

goodaytodie

Xe máy
Biển số
OF-88597
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
91
Động cơ
407,810 Mã lực
hic, MN mà cũng tốn gần = Tucson của em nhỉ, em chạy hỗn hợp khoảng 10,4 lít/100km thui :D
 

cafeda5

Xe tải
Biển số
OF-78304
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
221
Động cơ
420,793 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ nên đi bảo dưỡng xe, lọc gió v.v.... đi.
Em chạy i10 1.2 AT, đồng hồ 1 vạn, mà toàn tầm 9,38L/100km (Nội thành Hà Nội)
(Sổ đăng kiểm nó ghi dung tích xi lanh là 1245 cm3)
 
Chỉnh sửa cuối:

cafeda5

Xe tải
Biển số
OF-78304
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
221
Động cơ
420,793 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hic, MN mà cũng tốn gần = Tucson của em nhỉ, em chạy hỗn hợp khoảng 10,4 lít/100km thui :D
Xin mạn phép hỏi cụ là Tucson đời nào, máy dầu hay xăng, AT hay MT, động cơ bao nhiêu?
Nếu em nhớ không nhầm thì Tucson nào cũng có chữ 4WD, trọng lượng gần gấp đôi Morning, xi lanh cũng gấp đôi Morning.
Hay cụ cho xe lên cầu chạy không tải?
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
662
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỏrning chạy hết 10_11 l là bình thường. Xe mới , chân mới ăn nhiều hơn chút. Cụ chủ biết ko, xe máy lx cũng ăn đến 5 l rồi.
Cụ cứ yên tâm mà kiếm tiền đổ xăng. Xe cụ ko sao đâu
 

kia30z

Xe buýt
Biển số
OF-70119
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
797
Động cơ
436,860 Mã lực
Em cũng đang chạy Morning Trường Hải, AT, ăn xăng cũng nhiều. Mỗi lần đổ đầy binh (khoảng 700k) đi được 260 - 280km thôi. Không hiểu sao nó ăn nhiều thế các bác nhỉ.
 

1088L

Đi bộ
Biển số
OF-112125
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
2
Động cơ
389,220 Mã lực
Vấn đề muôn thuở. Các cụ quên nó đi cho thanh thản tinh thần. Xe em đưa vợ đón con chạy cung: Trần Duy Hưng - Phạm Huy Thông - Nguyễn Công Hoan - Đê La Thành - Kim Liên Mới. Sáng 8h30, chiều 5h xuất phát (giờ tắc đường). 1 lượt khoảng 7km, ngày 4 lần vị chi 28km. Tính cụ thể như sau:


Số tiền mua Giá xăng Số lượng Quãng đường Định lượng
(1 lít) (lít) (km) (lít/100km)
Thành phố: 500.000₫ 21.500₫ 23,26 175,00 13,29
Ngoại thành: 500.000₫ 21.500₫ 23,26 350,00 6,64

Túm lại là xe chẳng sao cả. Chỉ có do đường tắc hay thông thôi. Quên cái cụ uống đi mà nhậu các cụ ạh
Xe em Morning AT đi đường thành phố ăn xăng y như xe bác này. Híc. Đường trường thì em chưa thử.
 

duongoto

Xe tải
Biển số
OF-90985
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
472
Động cơ
409,409 Mã lực
ôi, thấy các cụ gào thét e cũng thấy mình may, ngày trước triền ít kiếm xe chọn giữa getz MT và MN AT cũng xêm xêm về giá, may mà cháu chọn Getz MT chứ không chắc giờ treo xe mất, lương không đủ đổ xăng mất.
 

lexus470

Xe hơi
Biển số
OF-5363
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
128
Động cơ
545,460 Mã lực
xe em cũng Slx 2011 chạy được 12.000 km di trong TP ( Hải phòng) khoảng từ 9-10l/100km thậm chí cả 11l.
Đi Hải phòng Hà nội hai chiều chở 4 người điều hòa 21.5 độ hết 7L/100 km.
Lúc đầu cũng thấy tốn quá, vào hãng kiểm tra cắm máy thấy các thông số đều bình thường.
Tốn hay không thì đã mua rồi thì cố mà đi. các cụ đã mua đến tầm Morning thì chắc cũng chưa đổi xe ngay được đâu. Thôi thì bớt mồm bớt miệng đổ xăng cho em nó còn không thì phủ bạt vậy.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,557
Động cơ
446,860 Mã lực
xe em cũng Slx 2011 chạy được 12.000 km di trong TP ( Hải phòng) khoảng từ 9-10l/100km thậm chí cả 11l.
Đi Hải phòng Hà nội hai chiều chở 4 người điều hòa 21.5 độ hết 7L/100 km.
Lúc đầu cũng thấy tốn quá, vào hãng kiểm tra cắm máy thấy các thông số đều bình thường.
Tốn hay không thì đã mua rồi thì cố mà đi. các cụ đã mua đến tầm Morning thì chắc cũng chưa đổi xe ngay được đâu. Thôi thì bớt mồm bớt miệng đổ xăng cho em nó còn không thì phủ bạt vậy.
Đi Hải phòng Hà nội hai chiều chở 4 người điều hòa 21.5 độ hết 7L/100 km theo em là ok mà bác.
 

vuongdong

Đi bộ
Biển số
OF-30746
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
5
Động cơ
480,750 Mã lực
Nên đi kiểm tra đi, tôi sử dụng chỉ 6-7l/100km thôi.
 

no-kia

Xe máy
Biển số
OF-104555
Ngày cấp bằng
30/6/11
Số km
66
Động cơ
396,850 Mã lực
Không ngạc nhiên với thông tin của chủ thớt.
Xe em Morning Sport Trường Hải đi được 3 nghìn km.
Mỗi lần đổ xăng đều tính cây số. Toàn 500nghìn xăng 92 đi trong phố (Thái Hà, Nguyễn Lương bằng, Kim Mã, Cầu Giấy) được khoảng 200km là đến vạch đỏ. ĐI hỗn hợp thì 500k được 235km (điều kiện chạy 1 ngừoi, điều hòa 22độ, nhạc luôn bật). (đã đổ ở rất nhiều cây xăng khác nhau để test)
Vẫn bảo dưỡng định kỳ bình thường không phát hiện có hỏng hóc gì.
Đi xe này đúng là đốt tiền. Tháng hơn 3 trệ. Buồn quá
Ông nào mà đi được dưới 10l/100km đường Nội thành Hà Nội giờ đi làm (giờ mình đi làm cũng là giờ người khác đi làm nên gọi là giờ cao điểm) thì mới là lạ (chắc vừa đi vừa đẩy)
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,938
Động cơ
574,404 Mã lực
Em xin hỏi, có xe nào có giá như KM mà đi ít xăng hơn không để em còn nghiên cứu, các cụ chém xong thì các cụ cũng phải đưa ra phương án thay thế chứ. Còn nói về chuyện tiết kiệm xăng nhất em nghĩ mua cái xe đạp mà đi. Vừa tiếp kiệm, vừa sức khỏe rồi cuối tháng bác sỹ cho cái đơn viêm đường hô hấp hoặc bị mấy thằng choai choai nó tông vào mông cho một cái :)
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,557
Động cơ
446,860 Mã lực
Em xin hỏi, có xe nào có giá như KM mà đi ít xăng hơn không để em còn nghiên cứu, các cụ chém xong thì các cụ cũng phải đưa ra phương án thay thế chứ. Còn nói về chuyện tiết kiệm xăng nhất em nghĩ mua cái xe đạp mà đi. Vừa tiếp kiệm, vừa sức khỏe rồi cuối tháng bác sỹ cho cái đơn viêm đường hô hấp hoặc bị mấy thằng choai choai nó tông vào mông cho một cái :)

Bác hỏi có phương án nào thay thế thì em xin nói là không có ạ!!!

Oto máy nhỏ,nhẹ thì ít hao xăng là nguyên tắc rồi,không thể phủ định!!!Nhưng tại sao có nhiều bác than xe chạy hao xăng???Em xin thưa là do vài điều em dự dưới đây :

1-Xe mới chưa qua roda (Chạy ngoài 6000km mới thật sự xong roda)thì phải hao xăng!

2-Những bác trước đây chạy xe toàn từ 1,5L trở lên.Giờ chạy xe 1L mà đạp ga như trước & thấy nó không vọt như trước lại càng ép ga hơn thì hỏi sao nó không hao xăng.Xin thưa,xe nhỏ,máy nhỏ thì phải chấp nhận đạp ga từ từ & vận tốc nó cũng lên từ từ ạ!

3-Những bác trước đây chạy xe Cty,cơ quan & lại là xe máy lớn đâu có quan tâm chuyện xăng cộ đồng thời cách chạy cũng không chú ý lắm việc tiết kiện xăng.Giờ chạy xe nhà với thói quen (2) + cách chạy xe cho Cty,cơ quan thì phải hao xăng!

4-Những bác có thời gian lái xe chưa nhiều thì cũng không thể chạy xe tiết kiệm xăng được.

Để điều khiển xe trong tình trạng :

-Đường xá luôn quá tải.
-Hệ thống giao thông không khoa học.
-Người tham gia giao thông ý thức chưa cao :chưa thông thuộc luật giao thông,luôn vội vàng chen lấn giành quyền ưu tiên cho riêng mình...

Thì thật là khó khăn để không xảy ra điều đáng tiếc trên đường.
Huống hồ là muốn lái xe sao cho tiết kiệm xăng thì lại phải thật tinh tế.Phải biết cảm nhận cái xe nó như cơ thể mình.Lên,xuống ga phải thật phù hợp với hoàn cảnh trên đường.

Em hỏi nếu phía trước có đèn đỏ thay vì cho xe chạy từ từ (Các tài già còn dùng kỹ thuật về Mo(N)cho xe trôi để tiết kiệm thêm ít xăng nữa đấy),đèn xanh thì nhớm ga đi luôn thì lượng xăng giảm đi 1 ít chỉ qua 1 chốt đèn đỏ.Đàng này nếu đạp ga len lỏi chen lấn giành qua mặt đôi khi chỉ là 1 cái xe,tất nhiên đèn chưa xanh thì cũng phải phanh lại chờ chứ sao!Và thế là lượng xăng tiêu thụ chỉ 1 ngã tư phải nhiều rồi!Chưa kể nếu có va quẹt ai đó hay phạm luật giao thông thì xxx lại có cơ hội làm $ rồi! :(

Cũng như kỹ thuật vào số cho MT và lẩy chân ga cho AT nếu thuần thục,phù hợp với tải trọng,tốc độ xe thì lại tiết kiệm xăng mà máy xe bền.
Lẩy chân ga cho AT :nếu chú ý các bác xẽ biết vòng tua,tốc độ,tải trọng,tình trạng đường như nào thì máy tính trong xe xẽ cho lên số.Lợi dụng các thông số này,nhịp ga đúng khoảng khắc phù hợp=>xe xẽ có thể nhảy lên số cao =>Tiết kiệm xăng!Ví dụ : morning đi chở thêm 1->2 người,tình trạng ga đang không ép,tốc độ đang lên từ từ.Thay vì 15km/h xe mới cho nhảy số 2.Nhưng tốc độ vừa chớm qua 10km/h,nhịp ga thật nhẹ 1 phát rồi lại cho ga về vòng tua trước khi nhịp=>Đa phần là xe nhảy qua số 2 ngay.Tương tự sẽ là 25km/h nhảy số 3;35km/h nhảy số 4.Nếu thao tác thuẩn thục thì morning slx vòng tua không bao giờ lên quá 2000 & trong 1 thời gian ngắn nhất nào đó xe đã lên được số 4!

Hiện tượng xe AT đôi khi các bác thấy tại sao buông ga mà xe lại nhóm nhanh lên 1 cái.Nguyên nhân là do trước khi buông ga có thể do xe xóc dằn nên ga hơi bị chân đè xuống 1 tí,lại đúng lúc các bác buông ga qua phanh hay chỉ đơn thuần là buông ga để giảm tốc.Nhưng máy tính thì lại hiểu sai nên nó lên số cao hơn!(Đây là nguyên nhân mà nhiều người nói chạy xe AT nó sao ấy,khó,chưa quen...)

Lại nữa,cách bảo dưỡng xe đúng cách cũng là yếu tố không nhỏ để xe tiết kiệm xăng,máy móc bền.Em đọc các nơi & xin liệt kê ra đây các bác cùng tham khảo:
-Cái đơn giản nhất là bánh xe non 0,07kg thì xăng hao thêm 0,4%.
-Tốc độ dưới 50km/h,hao thêm 10% xăng.Trên 80km/h xăng hao nhiều lại=>55->75km/h là tối ưu.
-Mở hết cửa kính hao xăng hơn đóng hết kính mà mở máy lạnh.Và độ lạnh tối ưu là 20->24 độ C.
-Trên đường cố gắng quan sát được càng xa càng tốt.Từ đó có phương án tối ưu cho tốc độ.
-Chân ga càng ép =>Đồng hồ tua máy càng cao =>tất nhiên xăng càng hao.
-Càng hạn chế phanh tất nhiên càng tiết kiệm xăng.Vậy phải quan sát đường từ xa & phải tập trung.
-Và tất nhiên bảo dưỡng xe tốt như các loại nhớt,các loại lọc thay,vệ sinh đúng định kỳ cũng làm cho máy ít hao xăng & bền.


Em có vài nhời tâm tư cùng các bác.Sai thì sửa cho em.

Bác nào có,biết cái gì hay,xin chat ra để anh em chúng ta cùng học hỏi ợ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

FiestaS

Xe tải
Biển số
OF-110475
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
310
Động cơ
393,580 Mã lực
Nơi ở
Lạc Long Quân
Em xin hỏi, có xe nào có giá như KM mà đi ít xăng hơn không để em còn nghiên cứu, các cụ chém xong thì các cụ cũng phải đưa ra phương án thay thế chứ. Còn nói về chuyện tiết kiệm xăng nhất em nghĩ mua cái xe đạp mà đi. Vừa tiếp kiệm, vừa sức khỏe rồi cuối tháng bác sỹ cho cái đơn viêm đường hô hấp hoặc bị mấy thằng choai choai nó tông vào mông cho một cái :)
Thế cụ làm em matiz ạ, chân ga kiểu gì cũng chỉ 6l là cùng, bằng con PS của em.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top