Em bon chen cùng các bác tí.
Số là em cũng vừa cưới được V2 slx 2011(Em nói kỹ về lý lịch & tình trạng của V2 em để từ đó phát biểu sự ăn uống của em nó):
-Xuất xưởng 9/2010,nhập mới 100%,về VN chủ tư nhân đầu đi được gần 7000km thì đá qua nhà em.Coi như là vừa xong roda).
-Sau khi em chạy được 1000km đầu tiên thì trung bình em nó uống
7,5l A 95/100km.(Với cung đường đi trong tp HCM.Chủ yếu là đưa F1 đi học:Chợ Hóc Môn <-> Gần CoopMax Cộng Hòa,Tân Bình.Ôi thôi thì lung tung cả,vì mới lấy xe mà,cúng xe cũng nổ máy cả tiếng.Vào trạm 2 bảo hành Trường Hải,SamcoSaiGon test toàn bộ xe thợ cũng rồ rú ga phát xót.Lại đi Long Hải 1 chuyến.Vào xe thì máy lạnh mở toàn Lo,còn không thì hạ banh hết cả kính cửa,vì vợ cả say xe nặng.)
-Giờ đang đi 1000km thứ 2.Bình xăng đầu đã hết,tạm tính là
6,7l/100km(Bớt hao vì không cúng xe,test xe,đồng thời chú ý học hỏi các cách tiết kiệm xăng trong otofun!Lại cũng sử dụng xe nhiều năm rồi,nên cũng có chút kinh nghiệm.)
Em có tí ý kiến,ý bọ trong việc giảm ăn xăng cho xe,các bác tham khảo xem thế nào nhe (Ý của riêng em thôi à):
+Em vào tới 2 nơi bảo hành,bảo dưỡng là vì muốn biết thật rõ tình trạng V2 nó như nào mà sử lý.Sau khi đo,test,vệ sinh các kiểu(nồng độ khí thải,độ chụm,bố + đĩa phanh,các loại lọc gió nhớt,kiểm tra & thay nếu cần các loại dầu nhớt...).Cũng chả mất bao
$ côngrường Hải 100k,SamCoSaiGon:85k mà thôi.
+4 quả bánh là em luôn chú ý,ăn xăng nhiều,ít phụ thuộc vào nó phần nào:Luôn bơm theo chỉ dẫn của lốp,2 bánh trước 2,4kg(Max là 44psi gì đấy,lốp Hankook),2 bánh sau 2,3kg.
+Khi chạy xe thì em chú trọng kỹ thuật chạy đà(Trong Nam gọi là chạy theo chớn) : khi cần lấy tốc độ,em vào ga thật nhẹ,đèn ECO luôn màu xanh,vòng tua máy lên max chỉ 2500 là cùng.Khi đã đạt vận tốc như ý,em khẽ khàng giảm ga 1 tí (Chỉ 1 tí thôi,sao cho vòng tua máy có giảm mà tốc độ xe không giảm).Lúc này xe chạy 1 phần do máy kéo,1 phần do đà đang có trôi.(Trên đường bằng phẳng chạy khéo thì tua máy chỉ 2000->2200 mà vận tốc là 70km/h).
+Thêm cái này (Nhưng em không khuyến khích à nhe) : Nếu phía trước(Ngoài xa lộ thì cự ly có thể 500m->1000m),trong tp thì tùy(Vài chục->vài trăm m) có sự cố phải dừng (Đèn đỏ,kẹt xe...) em cho số về N(Mo),tất nhiên lúc này xe trôi theo quán tính,tua máy tầm 800 (Chạy không tải,ga răng ti mà).Vì morning hỗ trợ tay lái điện (EPS) nên không sợ mất lái.Riêng phần phanh có hỗ trợ ABS thì em chưa biết nó như nào trong tình trạng này nên khi Mo là em chuyển chân phải qua bàn đạp phanh ngay,bảo trọng 100% mới được!!!Chính vì cái này mà em không khuyến khích các bác thực hiện kỹ thuật cho xe trôi!!!
+Hạn chế hạ kính cửa,trong forum nói thà là mở máy lạnh Lo luôn,nhưng xe vẫn ăn ít xăng hơn khi hạ kính cửa (Xe bị gió cản dữ lém).
+Khi chạy,tính toán sao cho càng ít phải phanh xe càng tốt (Tất nhiên gần ủi người thì phải phanh xe lại chứ!!!
)
Hê hê hê,vài lời cùng tham khảo với các bác.Vẫn biết rằng chơi 4b thì đừng lăn tăn xăng nhớt,nhưng giảm được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu mà,lấy $ đó phục vụ vào chuyện khác phải không các bác ???!!!