[Funland] Mong anh an nghỉ! Liệt sĩ đầu tiên của binh chủng tàu ngầm.

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
Ngặt nghèo cái gì.
Phi công 1 mình nó thao tác toàn bộ lái, bắn, thả bom, hoa tiêu, quan sát.
Kia thì mỗi thằng chia ra 1 việc, thằng bán lái, thằng lặn, thằng nổi, thằng phóng ngư lôi, thằng bấm giờ ngư lôi chạm mục tiêu, thằng quan sát, thằng chỉ huy, thằng hoa tiêu, thằng đàu bếp, thằng sửa chữa, thằng nghe Sonas, thằng ghi hải trình, nhật ký.

Thôi đi cụ ơi , phi công quân sự thông thường 1 năm bay 100-150 giờ là nhiều rồi còn thủy thủ tàu ngầm có khi nửa năm chiến đấu ở trạng thái lặn là bình thường , 1 máy bay rớt thì cơ hội sống sót của phi công vẫn khá cao 50-60% trong khi thủy thủ tàu ngầm cầm chắc cái chết như vụ 1 tàu ngầm Chile mất tích đến giờ vẫn chưa phát hiện ra
Mỗi ngành nghề có sự khó khăn riêng , so sánh ai hơn ai làm gì , thế máy bay hỏng thì phi công làm thợ máy được không , ấy thế mà tàu ngầm hỏng thì có đấy , khi nào cụ tự nhét vào một cái hộp sắt chịu vài chục đến vào trăm đơn vị áp suất trong thời gian dài xem cụ có hóa điên không
Cụ bảo thằng nghe Sonar ( Sonar chứ không phải Sonas ) , nó chỉ dùng mỗi cái tai nghe thôi đấy , chỉ nghe tiếng tích tích mà nói thật đái ra máu đấy cụ tin không khi mà máy bay săn ngầm đang ném thủy lôi hoặc mìn chống ngầm xung quanh , còn phi công ít ra còn thấy được kẻ thù trực diện chứ thủy thủ tàu ngầm chiến đấu với kẻ thù vô hình thôi .
 

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
Kiến thức tàu ngầm nói thật cụ Nữ Hoàng Hạ Long chỉ thu lượm qua mấy cái báo chí vớ vẩn thôi nên đừng tinh tướng , cụ đã đọc sách nào về tàu ngầm chưa , nếu chưa thì khuyên cụ đọc đã rồi hẵng lên đây thể hiện nhé
gửi cụ ít sách về tàu ngầm đọc vỡ lòng đây
 

Nữ H0àng Hạ Long

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-578852
Ngày cấp bằng
12/7/18
Số km
619
Động cơ
143,040 Mã lực
Thôi đi cụ ơi , phi công quân sự thông thường 1 năm bay 100-150 giờ là nhiều rồi còn thủy thủ tàu ngầm có khi nửa năm chiến đấu ở trạng thái lặn là bình thường , 1 máy bay rớt thì cơ hội sống sót của phi công vẫn khá cao 50-60% trong khi thủy thủ tàu ngầm cầm chắc cái chết như vụ 1 tàu ngầm Chile mất tích đến giờ vẫn chưa phát hiện ra
Mỗi ngành nghề có sự khó khăn riêng , so sánh ai hơn ai làm gì , thế máy bay hỏng thì phi công làm thợ máy được không , ấy thế mà tàu ngầm hỏng thì có đấy , khi nào cụ tự nhét vào một cái hộp sắt chịu vài chục đến vào trăm đơn vị áp suất trong thời gian dài xem cụ có hóa điên không
Cụ bảo thằng nghe Sonar ( Sonar chứ không phải Sonas ) , nó chỉ dùng mỗi cái tai nghe thôi đấy , chỉ nghe tiếng tích tích mà nói thật đái ra máu đấy cụ tin không khi mà máy bay săn ngầm đang ném thủy lôi hoặc mìn chống ngầm xung quanh , còn phi công ít ra còn thấy được kẻ thù trực diện chứ thủy thủ tàu ngầm chiến đấu với kẻ thù vô hình thôi .
Chuẩn men cụ, ý em là về mặt chiến lược thì ông không quân quan trọng hơn.
Còn về sự vất vả thì ông tàu ngầm vất vả nhất còn gì ạ, như chui vào cái quan tài.

Khẩu phần ăn của phi công là thoải mái, ông ăn bao nhiêu cũng dc, còn mấy ông bộ binh, tàu chiến có khẩu phần ăn riêng. Ăn hết nhịn :D.
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,775
Động cơ
436,096 Mã lực
Kiến thức tàu ngầm nói thật cụ Nữ Hoàng Hạ Long chỉ thu lượm qua mấy cái báo chí vớ vẩn thôi nên đừng tinh tướng , cụ đã đọc sách nào về tàu ngầm chưa , nếu chưa thì khuyên cụ đọc đã rồi hẵng lên đây thể hiện nhé
gửi cụ ít sách về tàu ngầm đọc vỡ lòng đây
Cụ còn đầu sách nào không ạ? F1 nhà em cũng khoái món này nên em xin cho cháu ạ. Cảm ơn cụ trước trừ sách tiếng nga thì em chịu, nhìn chữa không hiểu gì luôn ạ.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,312
Động cơ
4,524,044 Mã lực
Cụ biết cái động cơ hạt nhân của nó công suất bao nhiêu không, cụ nghĩ nó như cái máy phát điện nhà cụ chắc.
Đọc đến đây thì em phải nổi lên để ngáp lấy tí oxy chứ kg thì chết cmn mất.. Mợ chém vừa thôi, biết thì hãy nói, mợ chứng minh cho mọi người cái vụ "động cơ tàu ngầm đủ công suất cấp điện cho cả HN" này cái? Sai từ khái niệm rồi, nhưng nếu mợ chứng minh được có liên quan về lý tính thì em cũng ok, coi như lỗi tại thằng đánh máy
 

namngontay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407964
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
754
Động cơ
231,310 Mã lực
Hơi tò mò tầu hiện đại thế mà ko biết hy sinh trong hoàn cảnh như thế nào nhỉ ?
Nhiều lý do lắm cụ ơi. Hồi trước bộ đội nhà mình hành quân trong rừng bị rắn độc cắn chết cũng được phong liệt sỹ, ông chú em kể có ông bạn hải quân leo thang trên tầu chiến trượt chân ngã cũng hy sinh.
 

chlmsun

Xe tăng
Biển số
OF-305597
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,628
Động cơ
313,570 Mã lực
Tàu ngầm chứ tàu nào
Giờ tàu ngầm phải nổi lên là do cạn thức ăn chứ ko phải như mấy tàu đời cũ lo dưỡng khí nữa, tàu hạt nhân thì càng khủng, ở dưới đó mà bắt đc cá ăn thì họ lặn luôn đc mấy chục năm ý chứ :)). Như mấy con tàu sân bay bị giới hạn thời gian hoạt động trong mấy tháng cũng chỉ vì tiếp thức ăn thôi...
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,775
Động cơ
436,096 Mã lực
Thì em đã phân tích cho cụ rồi thây, con Kilo này chỉ đánh du kích bắn rồi nấp, hoặc kết hợp với không quân,hệ thống phòng thủ bờ biển, hệ thống thủy lôi, tàu cánh ngầm.

Giống lính bắn tỉa ấy cụ, nấp rồi bắn phát một rồi chạy.

Em rất đam mê quân sự, từ thời Mẽo phát minh chiếc tàu ngầm đầu tiên cho đến thế chiến 2, Đức sản xuất cũng như bị chìm gần 1000 tàu ngầm, cho đến tàu ngầm nguyên tử của Mẽo hiện tại.

Ok cụ, em có nói gì quá nhời đụng chạm đến cụ thì em xin lỗi cụ.
Công nhận với cụ, F1 em gọi tầu ngầm là du kích công nghệ cao. Nó không thể chiến đấu 1 mình mà phải có rất nhiều sự hỗ trợ từ các khí tài khác.
 

namngontay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407964
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
754
Động cơ
231,310 Mã lực
Cho đến bây giờ hiểu biết của người dân về binh chủng tàu ngầm gần như bằng 0. Cả đời em chắc chả bao giờ có thể được nhìn tận mắt con tàu này, nhưng em nghĩ để vào được binh chủng này chắc vô cùng khó và quá trình đào tạo cũng rất gian nan.
Cụ đi du lịch Nha Trang đi tầu ra đảo Ba Bình sẽ thấy dọc 2 bên cửa vịnh.
 

chlmsun

Xe tăng
Biển số
OF-305597
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,628
Động cơ
313,570 Mã lực
Á dù, tàu ngầm có khái niệm ngoi thở mà, lấy không khí nhanh thì dưới 6 tiếng cụ nhé.
Cái vụ không khí vs nước uống tàu nó tự túc đc roài cụ ơi ko cần phải ngoi. Trên youtube có đấy cụ vô coi.
 

thuyphuong

Xe tải
Biển số
OF-364406
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
383
Động cơ
260,098 Mã lực
Vậy cụ biết gì, nói.

Người ta nói chi phí đào tạo phi công bằng chính lượng vàng ngang với trọng lượng cơ thể anh ta, các cụ thấy khiếp chưa. Lái máy bay đòi hỏi tinh mắt, thao tác nhanh nhạy, chuẩn, chịu dc áp lực bổ nhào, đánh quần vòng.

Còn cái anh tàu ngầm thì cần khỏe và chịu dc áp lực độ sau là dc chứ có gì, ngu ngu đào tạo cũng dc. Tàu ngầm hạt nhân chứ mấy tàu cổ chạy dầu thì có gì đâu.
E xin phép, e là người đã qua sơ tuyển lên tàu ngầm và ko đạt. Ngoài cái khoẻ và chịu đc áp lực sâu còn rất nhiều yếu tố mà ngu ngu e xin phép ý kiến là ko đào tạo đc đâu ạ. Yêu cầu kĩ chiến thuật của 1 chiếc tàu ngầm là 1 yếu tố mà ko phải cứ đào tạo 1 đồng chí ngu ngu mà ta đc cụ ạ. Chưa nói đến việc xử lý theo tình huống bất ngờ. Các bài test để thành 1 thuyền viền trên con tàu đấy ngoài yêu cầu về sức khoẻ còn cả sự phán đoán, phản ưng, quyết định trong thời gian ngắn cơ cụ ạ. Khó phết đấy :D
 

3key

Xe buýt
Biển số
OF-31384
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
922
Động cơ
478,157 Mã lực
Cụ biết cái động cơ hạt nhân của nó công suất bao nhiêu không, cụ nghĩ nó như cái máy phát điện nhà cụ chắc.
Cụ có biết Hà Nội tiêu thụ điện bao nhiêu ko ? Google luôn đi. Cao điểm lên đến 60-70 triệu kwh tức tương đương cần công suất khoảng 3,4k MW mà trong khi mấy cái tàu ngầm nguyên tử của cụ em vừa google ra thì công suất máy phát của nó chỉ vài trăm MW. Chưa tìm được con nào bảo hơn 1k MW cả. À em google có đọc được đoạn giới thiệu tàu ngầm Typhoon của Nga " theo các chuyên gia quân sự thì có thể phát điện cho 1 thành phố nhỏ " - chắc cụ nghĩ Hà Nội là 1 thành phố nhỏ ý nhỉ ???
P/s: Được các cụ chỉ bảo thì em vỡ ra được là tổng công suất máy phát điện trên tàu ngầm hạt nhâm chỉ tầm 10 MW (10.000kw) chứ không phải hàng trăm MW như trên em nói ạ. Vậy tức là cấp điện cho được tầm hơn 1k hộ dân thôi. Máy phát nhà em cũng 7,5kw rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nữ H0àng Hạ Long

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-578852
Ngày cấp bằng
12/7/18
Số km
619
Động cơ
143,040 Mã lực
Cụ có biết Hà Nội tiêu thụ điện bao nhiêu ko ? Google luôn đi. Cao điểm lên đến 60-70 triệu kwh tức tương đương cần công suất khoảng 3,4k MW mà trong khi mấy cái tàu ngầm nguyên tử của cụ em vừa google ra thì công suất máy phát của nó chỉ vài trăm MW. Chưa tìm được con nào bảo hơn 1k MW cả. À em google có đọc được đoạn giới thiệu tàu ngầm Typhoon của Nga " theo các chuyên gia quân sự thì có thể phát điện cho 1 thành phố nhỏ " - chắc cụ nghĩ Hà Nội là 1 thành phố nhỏ ý nhỉ ???
Em nói hơi quá, hihi.
May ra thì đủ dùng cho 1 phường ở mức dân sự cơ bản ạ,
 

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
Cụ còn đầu sách nào không ạ? F1 nhà em cũng khoái món này nên em xin cho cháu ạ. Cảm ơn cụ trước trừ sách tiếng nga thì em chịu, nhìn chữa không hiểu gì luôn ạ.
sách viết về tàu ngầm thì rất ít vì tác giả không đủ sức viết chi tiết , đọc xong thì biết phân loại con nào dùng vũ khí gì thôi , chứ nó không nói rõ nguyên lý như thế nào , nếu cụ thích em gửi đống sách trên , cơ mà F1 đọc mấy quyển của Osprey là giỏi rồi còn mấy quyển kia đọc không nổi đâu


Link : https://drive.google.com/file/d/1tGDgG4D_yZdhyLDnpTMj7HvfTqpmkzMc/view?usp=sharing
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,371
Động cơ
384,183 Mã lực
Em cũng lờ mờ đoán được nguyên nhân hy sinh :(
Liệt sỹ Nguyễn Hữu Thi, quê quán thôn 7, xã Hoằng Trạch, huyện Hoằng Hóa, sinh năm 1985, nhập ngũ tháng 09 năm 2004, tại Lữ đoàn 101 Hải Quân. Tháng 03/2005 đến 12/2009 là Hạ sỹ, trung sỹ, học viên, học viên Hải Quân; Tháng 01/2010 đến tháng 05/2010, thiếu úy, tập sự Sỹ quan điều khiển vũ khí, tàu hải quân 42, trung đoàn 196 Hải Quân; tháng 06/2010 đến 12/2010, thiếu úy, học tiếng Nga tại đoàn 871, trung tâm nhiệt đới Việt Nga; tháng 01/2011 đến 02/2011, thiếu úy, tập sự sỹ quan điều khiển vũ khí, tàu hải quân 42, trung đoàn 196 Hải Quân; tháng 03/2011 đến 08/2011, Trung úy, học viên bổ túc kiến thức tàu ngầm, học viên Hải Quân; tháng 09/2011 đến 06/2012, Trung úy, Sỹ quan điều khiển vũ khí, tàu hải quân 42, trung đoàn 196 Hải Quân; tháng 07/2012 đến 03/2013, Thượng úy, huấn luyện chức danh ngành trưởng vũ khí Kíp tàu số 4 tại học viện kỹ thuật Quân Sự, đoàn 189 Hải Quân; tháng 06/2013 đến 06/2015, Thượng úy, huấn luyện chức danh ngành trưởng vũ khí Kíp tàu số 4 tại liên ban Nga, Lữ đoàn 189 Hải Quân; tháng 04/2015 đến 12/2017, Thượng úy, Đại úy, Trưởng ngành vũ khí, tàu ngầm 185 Khánh Hòa, Lũ đoàn 189 Hải Quân.
 

Nữ H0àng Hạ Long

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-578852
Ngày cấp bằng
12/7/18
Số km
619
Động cơ
143,040 Mã lực
E xin phép, e là người đã qua sơ tuyển lên tàu ngầm và ko đạt. Ngoài cái khoẻ và chịu đc áp lực sâu còn rất nhiều yếu tố mà ngu ngu e xin phép ý kiến là ko đào tạo đc đâu ạ. Yêu cầu kĩ chiến thuật của 1 chiếc tàu ngầm là 1 yếu tố mà ko phải cứ đào tạo 1 đồng chí ngu ngu mà ta đc cụ ạ. Chưa nói đến việc xử lý theo tình huống bất ngờ. Các bài test để thành 1 thuyền viền trên con tàu đấy ngoài yêu cầu về sức khoẻ còn cả sự phán đoán, phản ưng, quyết định trong thời gian ngắn cơ cụ ạ. Khó phết đấy :D
Chuẩn cụ, em nói hơi quá 1 chút ạ, nói đến quân sự thì 2 anh khó đào tạo nhất là thủy thủ tàu ngầm và phi công.
 

Nữ H0àng Hạ Long

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-578852
Ngày cấp bằng
12/7/18
Số km
619
Động cơ
143,040 Mã lực
Công nhận với cụ, F1 em gọi tầu ngầm là du kích công nghệ cao. Nó không thể chiến đấu 1 mình mà phải có rất nhiều sự hỗ trợ từ các khí tài khác.
Vâng ạ.

Vũ khí ít, có mười mấy quả ngư lôi và tên lửa.
Tốc độ rất chậm ( nếu bị máy bay săn ngầm khóa mục tiêu thì xác định die ).

Nên nó ko dám tung hoành, khắc tinh của nó là máy bay săn ngầm. Nó tận dụng ưu điểm là sự bí mật, lặng lẽ, tuần tra, mai phục, do thám, rải thủy lôi thôi ạ.
Với điều kiện là trong tầm bảo vệ của không quân, tàu mặt nước, cũng như hệ thống phòng thủ của mình thôi ạ,
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,795
Động cơ
477,124 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Nhiều lý do lắm cụ ơi. Hồi trước bộ đội nhà mình hành quân trong rừng bị rắn độc cắn chết cũng được phong liệt sỹ, ông chú em kể có ông bạn hải quân leo thang trên tầu chiến trượt chân ngã cũng hy sinh.
Đến chịu cu, trên đường hành quân có phải là đang phục vụ chiến đấu ko, đâu cứ phải bị bắn chết mới là liệt sĩ chuẩn. Ngay như bây giờ, bảo hiểm thân thể do cơ quan mua đó, nếu bị tai nạn trên đường đi làm, đi làm về, trên đường cử đi công tác thì được hưởng hết cụ nhé. Đâu cứ phải đang đứng máy bị tai nạn mới được thanh toán BHTT do cơ quan mua.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top