[Funland] Mong anh an nghỉ! Liệt sĩ đầu tiên của binh chủng tàu ngầm.

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,845
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cho đến bây giờ hiểu biết của người dân về binh chủng tàu ngầm gần như bằng 0. Cả đời em chắc chả bao giờ có thể được nhìn tận mắt con tàu này, nhưng em nghĩ để vào được binh chủng này chắc vô cùng khó và quá trình đào tạo cũng rất gian nan.
Cụ đi Bình Ba sẽ thấy tàu ngầm nó nổi ngay cạnh.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,761
Động cơ
291,253 Mã lực
COCC nào ngu đi vào tàu ngầm, ăn khổ, ị khổ, chơi khổ =))=))=)).
Có thể có đấy mợ..vd đi mua tàu,cung ứng hậu cần cho tàu,rồi đi mua phụ tùng cho tàu này..duyệt báo cáo dự toán các kiểu liên quan tới tàu này...toàn việc nặng nhọc cả..
 
Biển số
OF-473671
Ngày cấp bằng
28/11/16
Số km
905
Động cơ
205,311 Mã lực
Cụ nhầm, tàu ngầm phóng tên lửa qua ống phóng ngư lôi dùng lực đẩy nước và tốn năng lượng ngang việc phóng một quả ngư lôi thôi cụ, chả thấm tháp gì.

Quả tên lửa nằm trong một thùng chứa có khả năng định hướng và có lực đẩy riêng sử dụng điện trong chính thùng chứa đó, không liên quan đến tàu mẹ.

Tuy nhiên, muốn phóng tên lửa thì tàu phải nổi lên đến độ sâu chỉ vài chục mét so với mặt nước biển, vì lực phóng có giới hạn.
Khi phóng xong 1 quả tên lửa thì tầu ngầm bắt buộc phải rời khỏi ngay vị trí bắn để cắt đuôi ngư lôi địch, chính vì vậy phải chạy hết công suất để thoát khỏi chỗ ấy, như vậy acquy sẽ gần cạn kiệt nên phải nổi lên để chạy diezel.
 
Biển số
OF-473671
Ngày cấp bằng
28/11/16
Số km
905
Động cơ
205,311 Mã lực
V
Thanks tin của cụ
Đào tạo sĩ quan tàu ngầm vô cùng gian nan, vất vả. Các chiến sỹ -sỹ quan là tài sản vô giá của Tổ Quốc
Vâng, em rất vinh dự được tiếp xúc với các kíp tầu kể cả Kilo hay Gerpard, nên em cũng đã từng được tiếp xúc với trưởng ngành 2 kíp 4 rồi ạ.
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,546
Động cơ
381,466 Mã lực
Ảnh đẹp nhưng cân nhắc yếu tố quân sự cụ ơi.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,253
Động cơ
563,819 Mã lực
Đơn giản nhất là 1 cơn đau ruột thừa không kịp mổ là cũng có thể chết, hoặc một cơn đột quỵ không cấp cứu kịp, một cơn nhồi máu cơ tim.
Làm việc trên giàn khoan, tàu dầu, tàu viễn dương thì cũng có khác zì đâu cụ, chết còn chả ai biết… :(. Được vinh danh như anh này là gia đình cũng đc bù đắp phần nào.
 

thuyphuong

Xe tải
Biển số
OF-364406
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
383
Động cơ
260,098 Mã lực
Có thể có đấy mợ..vd đi mua tàu,cung ứng hậu cần cho tàu,rồi đi mua phụ tùng cho tàu này..duyệt báo cáo dự toán các kiểu liên quan tới tàu này...toàn việc nặng nhọc cả..
Vậy thì mời cụ về cục kế hoạch đầu tư ngồi nhé.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,795
Động cơ
477,124 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn

kimgiang

Xe đạp
Biển số
OF-354595
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
29
Động cơ
264,100 Mã lực
có lẽ là dây neo nó quất vào người cụ nhể 8-|
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Khi phóng xong 1 quả tên lửa thì tầu ngầm bắt buộc phải rời khỏi ngay vị trí bắn để cắt đuôi ngư lôi địch, chính vì vậy phải chạy hết công suất để thoát khỏi chỗ ấy, như vậy acquy sẽ gần cạn kiệt nên phải nổi lên để chạy diezel.
Em nói chuyện với cụ về chuyện cụ bảo điện ắc quy trên tàu chỉ đủ phóng 2 quả tên lửa là hết. Nhưng bây giờ cụ bảo là do phóng xong tàu phải chạy hết công suất để trốn thì lại là chuyện khác. Nhưng chuyện khác này cũng không đúng nốt.

Dĩ nhiên sau khi phóng tên lửa xong thì tàu ngầm phải rời khỏi vị trí bắn vì đối phương sẽ truy lùng. Nhưng thực tế không có tàu nào dùng tốc độ flank để chạy khỏi vị trí cả. Vì 2 lý do cơ bản sau:
1. Quan trọng nhất, với tốc độ flank, tự tàu ngầm sẽ báo cáo vị trí cho đối phương vì động cơ chạy hết công suất sẽ cực ồn ào, lạy ông tôi ở bụi này. Tàu chỉ dùng tốc độ hành trình bình thường để di chuyển thôi.
2. Klub bắn xong, đối phương chỉ có thể trí ước đoán vị trí, nếu họ ước đoán đúng thì với tốc độ flank nhanh so với tốc độ hành trình chỉ hơn 10km/h (nhanh hơn người đi bộ một chút) có ý nghĩa gì so với tốc độ của trực thăng săn ngầm? Chạy đi đâu cho thoát chưa kể tự báo vị trí cho đối phương bằng cái sự ồn ào của mình?

Còn nếu đối phương ước tính sai vị trí thì càng không cần chạy flank.

Tốc độ flank của tàu Diesel điện gần như chỉ dùng cho trường hợp đang bị ngư lôi săn đuổi giai đoạn nửa cuối mà thôi.
 
Biển số
OF-473671
Ngày cấp bằng
28/11/16
Số km
905
Động cơ
205,311 Mã lực
Em nói chuyện với cụ về chuyện cụ bảo điện ắc quy trên tàu chỉ đủ phóng 2 quả tên lửa là hết. Nhưng bây giờ cụ bảo là do phóng xong tàu phải chạy hết công suất để trốn thì lại là chuyện khác. Nhưng chuyện khác này cũng không đúng nốt.

Dĩ nhiên sau khi phóng tên lửa xong thì tàu ngầm phải rời khỏi vị trí bắn vì đối phương sẽ truy lùng. Nhưng thực tế không có tàu nào dùng tốc độ flank để chạy khỏi vị trí cả. Vì 2 lý do cơ bản sau:
1. Quan trọng nhất, với tốc độ flank, tự tàu ngầm sẽ báo cáo vị trí cho đối phương vì động cơ chạy hết công suất sẽ cực ồn ào, lạy ông tôi ở bụi này. Tàu chỉ dùng tốc độ hành trình bình thường để di chuyển thôi.
2. Klub bắn xong, đối phương chỉ có thể trí ước đoán vị trí, nếu họ ước đoán đúng thì với tốc độ flank nhanh so với tốc độ hành trình chỉ hơn 10km/h (nhanh hơn người đi bộ một chút) có ý nghĩa gì so với tốc độ của trực thăng săn ngầm? Chạy đi đâu cho thoát chưa kể tự báo vị trí cho đối phương bằng cái sự ồn ào của mình?

Còn nếu đối phương ước tính sai vị trí thì càng không cần chạy flank.

Tốc độ flank của tàu Diesel điện gần như chỉ dùng cho trường hợp đang bị ngư lôi săn đuổi giai đoạn nửa cuối mà thôi.
Em chỉ nói những gì
Em nói chuyện với cụ về chuyện cụ bảo điện ắc quy trên tàu chỉ đủ phóng 2 quả tên lửa là hết. Nhưng bây giờ cụ bảo là do phóng xong tàu phải chạy hết công suất để trốn thì lại là chuyện khác. Nhưng chuyện khác này cũng không đúng nốt.

Dĩ nhiên sau khi phóng tên lửa xong thì tàu ngầm phải rời khỏi vị trí bắn vì đối phương sẽ truy lùng. Nhưng thực tế không có tàu nào dùng tốc độ flank để chạy khỏi vị trí cả. Vì 2 lý do cơ bản sau:
1. Quan trọng nhất, với tốc độ flank, tự tàu ngầm sẽ báo cáo vị trí cho đối phương vì động cơ chạy hết công suất sẽ cực ồn ào, lạy ông tôi ở bụi này. Tàu chỉ dùng tốc độ hành trình bình thường để di chuyển thôi.
2. Klub bắn xong, đối phương chỉ có thể trí ước đoán vị trí, nếu họ ước đoán đúng thì với tốc độ flank nhanh so với tốc độ hành trình chỉ hơn 10km/h (nhanh hơn người đi bộ một chút) có ý nghĩa gì so với tốc độ của trực thăng săn ngầm? Chạy đi đâu cho thoát chưa kể tự báo vị trí cho đối phương bằng cái sự ồn ào của mình?

Còn nếu đối phương ước tính sai vị trí thì càng không cần chạy flank.

Tốc độ flank của tàu Diesel điện gần như chỉ dùng cho trường hợp đang bị ngư lôi săn đuổi giai đoạn nửa cuối mà thôi.
Nếu không đúng mong cụ thứ lỗi, em cũng chỉ bi bô đến như vậy thôi. Em sẽ ko cmt tiếp nữa.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,851
Động cơ
63,598 Mã lực
Cho đến bây giờ hiểu biết của người dân về binh chủng tàu ngầm gần như bằng 0. Cả đời em chắc chả bao giờ có thể được nhìn tận mắt con tàu này, nhưng em nghĩ để vào được binh chủng này chắc vô cùng khó và quá trình đào tạo cũng rất gian nan.
cực kỳ gian khổ ý cụ
 

myngocelo1300

Xe máy
Biển số
OF-375467
Ngày cấp bằng
28/7/15
Số km
83
Động cơ
248,236 Mã lực
Nơi ở
Đăk Nông
Có những mợ (hay cậu) nhìn cái avata cũng không đến nỗi nào, nhưng khi đọc comment của họ thì không thể nào ưa được, ức chế nữa. Mình phải tự hỏi đã làm được gì cho làng xóm, quê hương, đất nước chưa mà cứ hở ra là chê bai này nọ
 

XetăngT34

Xe buýt
Biển số
OF-584537
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
762
Động cơ
160,912 Mã lực
Thành kính phân ưu cùng gia đình. Thương cháu bé quá!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top