Hôm trước bác Vuahe77 bảo là có cách trị bệnh cho vợ 2 em mà chẳng thấy tăm hơi đâu cả. Hay tại em chưa đăng ký vào hội Mon nên bác ấy ghét lây vợ 2 em nhỉ?
Cụ có gần khu Giang văn minh thì ới em nhé, em cũng đang chạy mon 10 đây, em mời cụ cafe.Bệnh của cụ giống hệt e cách đây gần tháng, e cứ cho ra chỗ phạm hùng và yêu cầu hạ chấu bugi, lắp vào...đạp ga phát nào tít phát nấy. Nếu theo e thì cụ nên kiểm tra bugi là hay nhất tránh mất tiền vào những bệnh linh tinh. E đã bị y như cụ và đã làm như trên hết 200 kìn và xe bây giờ chạy tít lắm. Dưng e nói luôn xe e là Mông 2.5v6 2004 nhé. Cụ thử ngâm cứu xem. Nếu đc thì ae trà đá chém gió, e thèm ngó nội thất em 2010 lắm ạ
Bác chém gió nhanh ghê...đẳng cấp có khác.cụ chạy bi nhiêu km rồi? hụt ga e chưa gặp nhưng vụ ga tăng đột ngột e gặp 2 -3 lần rồi, sau thấy chạy bình thừong nên ko để ý lắm. E nghi do xăng (cơ mừ e toàn dùng A95 ???) còn nếu lỗi do hộp số thì lại là vụ Recall lùm xùm như TOY thôi.....
Vậy anh sửa xong rồi à.Báo cáo các bác kết quả là thế này ạ: sáng nay chở bác Tiến - kỹ thuật của hãng đi thử, bác ấy bảo chẳng ai chạy số thể thao thường xuyên như em. Số thể thao chỉ dùng cho tăng tốc (nhưng chỉ trong quãng ngắn, có đà là vào số lớn hơn rồi tít, sau đó lại chuyển sang D chạy thì mượt) hoặc dùng leo dốc (vì nó tạo momen lớn) hoặc xuống dốc (để dùng động cơ gìm tốc độ quán tính). Số thể thao bị cài đặt mặc định giới hạn tốc độ và vòng tua máy, khi đã tới hạn thì có đạp lút ga cũng không tăng tốc nhanh được, nó chỉ từ từ tăng thôi. Em cãi rằng thể thao thì phải bốc hơn, tăng tốc nhanh hơn, chạy tốc độ cao hơn, quãng tốc độ cũng cao hơn. Lúc đầu chạy thử cầu VĨnh Tuy, em dùng số thể thao để chỉ ra đặc điểm nhấn ga nó tăng rất chậm, bác ấy ok. Sau chuyển sang chạy D thì nó tăng tốc còn khiếp hơn cả chế độ số thể thao. Em vẫn không chịu. Thế là đánh xe ra Đại lộ Thăng Long, em cũng chạy 2 chế độ đó để so sánh, sau đó chuyển bác kỹ thuật chạy chiều về. Kết quả vẫn như lần thử trước. Em được kiểm chứng 50% độ chân thực lý thuyết của Chế độ số thể thao mà bác Tiến nói. Em vẫn chưa chịu.
Đến chiều bác ấy lấy xe của Hãng cho em chạy thử. Sau khi chạy thử xe của hãng xong em rút ra kết luận:Hóa ra là em nhầm. Giờ thì hoàn toàn yên tâm về xe. Em thấy chạy D mà đạp ga mạnh để tăng tốc nhanh thì có độ trễ dài hơn chế độ thể thao, nhưng sau khi hết độ trễ thì mức tăng tốc của D nhanh và dài hơn rất nhiều so với chế độ thể thao.
Bác tài già đánh xe của hãng và bác Tiến cho biết: chạy chế độ D còn tiết kiệm xăng hơn cả chế độ thể thao vì chế độ thể thao tăng momen xoắn, xăng ăn gấp rưỡi D. Chẳng ai chạy chế độ thể thao toàn thời gian như em cả. Còn hiện tượng xe bị tụt vòng tua khi em leo dốc lên Sapa có thể là do khi đó bộ cảm biến tốc độ và vòng tua máy hoạt động nhẩy số nhưng đồng hồ không báo nhảy số nên nhìn thấy vòng tua nó tụt mà số không nhẩy. Thanks bác Tiến và bác Hoàng FHN. Ghét mỗi bác Chủ tịt Mon, bít nhiều mà cứ dấu nhỉ
Bác Barcelona và bác TdThang1234 rảnh thì cafe nhé, em ở ngay Ngọc Khánh. Số dây thép 0904395559. Em cũng khoái độ bốc của Mon 2.5 lắm đấy.
chắn chắn là không đỡ tốn xăng hơn đâu ợ.e thi thoảng mới chạy, dưng ko biết có đỡ tốn xăng hơn ko các cụ nhể
Hóa ra cụ GAT mua xe hịn mà chưa bao giờ dùng cái số S ấy à? hôm nào đi đèo dốc cụ thử xem, đảm bảo phê như con tê tê, xong rồi cụ lại càng yêu em Mon của cụ hơn ý chứ.chắn chắn là không đỡ tốn xăng hơn đâu ợ.
Không phải dân máy nhưng em cứ suy luận thía lày:
- Cái chế độ nhà sản xuất để thường dùng thì ló là chuẩn nhứt.
- Các chế độ khác chỉ dùng cho các trường hợp đặc biệt theo nhu cầu thoai.
he he, đúng là em chưa thử thật.Hóa ra cụ GAT mua xe hịn mà chưa bao giờ dùng cái số S ấy à? hôm nào đi đèo dốc cụ thử xem, đảm bảo phê như con tê tê, xong rồi cụ lại càng yêu em Mon của cụ hơn ý chứ.
Em chạy 2 đời Mon rồi và đều hay dùng S cả trong phố lẫn đường trường thì thấy rằng dùng chế độ S hợp lý tiết kiệm xăng hơn độ 0,5-1l so với D đấy ạ. Lý do là mình chủ động sang số cao hơn ở vòng tua thấp hơn 1 chút. Ví dụ ở D phải 2.000v/p nó mới sang số 3 thì em có thể sang số 3 từ 1.500 nếu tốc độ đã ổn định. Cái này có lợi khi bác nào đi MT cao thủ (ko phải là loại tài taxi ép ga ép số đâu nhé).
Hôm nào hội đi Mon 09 tụ tập cái đi thử xe của nhau xem xe ai có bệnh gì đi các cụ?
Ô, vậy là em lại còn cái tật đọc không kỹ hướng dẫn sử dụng rồi. Để kích hoạt chế độ thể thao thì đạp ga lút sản vào lúc nào, xe dừng hay đang chạy? Đạp mấy lần, nhanh chậm ra sao? Mon 09, 2010 có chế độ đó không?Cụ tuhaki chắc nhầm cái chế độ thể thao với chế độ chạy số manual của Mondeo rồi.
Cái cụ gọi là chế độ thể thao đấy là manual . Còn muốn chuyển sang thể thao thì phải đạp ga lút sàn thì mới kick hoạt được nó nhé
Cái Turbo ló hoạt động khi bác đạp 1 phát hết ga, cái lày em thử roài khi vượt xe công trên đường trường, tiếng máy nghe phê lém.Ô, vậy là em lại còn cái tật đọc không kỹ hướng dẫn sử dụng rồi. Để kích hoạt chế độ thể thao thì đạp ga lút sản vào lúc nào, xe dừng hay đang chạy? Đạp mấy lần, nhanh chậm ra sao? Mon 09, 2010 có chế độ đó không?
Hôm trước em tò mò ngó sát cái chân ga thì thấy hình như có cái công tắc ở chỗ tiếp xúc giữa chân ga và gờ đỡ ở sàn xe, lúc mình đạp lút sàn thì sẽ đóng công tắc, khi đó em nghĩ nó sẽ kích hoạt chế độ an toàn nào đó. Lúc nào bác rảnh thì ới em 1 câu, chỉ cho em cái chế độ thể thao mà bác nói nhé.
Em thấy các Mon 29V nói chuẩn đấy ạ. Bản thân em thấy đi S trong phố êm máy, nhẹ xe hơn nhiều so với D vì mình vào số sớm hơn với vòng tua nhỏ hơn khi dùng D nên xe không gằn máy, và đương nhiên vòng tua nhỏ hơn, tải nhỏ hơn sẽ ít tốn xăng hơn so với D (tuy nhiên cần giữ để số phù hợp với tốc độ thì mới ít xăng nếu số cao mà tốc độ thấp thì còn tốn xăng hơn vì lúc đó tải lớn hút xăng khỏe).
Bác kỹ thuật Hãng nói rằng khi mình đi đường trường, reset lại đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình để được mức tiêu thụ thấp rồi cứ để thế để đi trong phố, khi đó xe sẽ bị "hiểu nhầm" nên khi đi trong phố xẽ ăn ít xăng hơn so với việc reset đồng hồ tại thành phố. Cái này thì em không đồng tình.
Các bác đi thử 2 chế độ và/hoặc reset kiểu em vừa kể rồi kết luận cho anh em xem sao nhé. Các mức chênh lệch 0,5 hay 1-2 l/100km thực ra là chẳng đáng nhưng có tìm tòi, khám phá như vậy mới thấy thú vị và yêu Mon hơn (Các bác đi Toy hoặc hàn xẻng thấy vậy lại kêu Mon uống xăng khiếp quá, nhấn ga quá đà 1 cái là đi toi cốc bia, làm cho anh em Mon phải tiết kiệm từng 0,5l )
Cái đó ko phải là turbo cụ ah !!!Cái Turbo ló hoạt động khi bác đạp 1 phát hết ga, cái lày em thử roài khi vượt xe công trên đường trường, tiếng máy nghe phê lém.