Mondeo 2010 bị hụt ga. Các bác khám bệnh hộ em.

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Sao mờ phải hủy, cụ cứ đạp lút sàn 1 phát thì ló phọt, cụ thả ga ra thì ló lại bình thường mờ.
Cụ muốn phát nữa thì lặp lại thoai.
Khi thử thì cụ chỉnh nút bên phải vôlang để màn hình hiện thông số ..lít/100km, để xem xăng ló nhẩy mới hay.
 

HNF

Xe đạp
Biển số
OF-90899
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
10
Động cơ
405,000 Mã lực
Nơi ở
HNF
Báo cáo các bác kết quả là thế này ạ: sáng nay chở bác Tiến - kỹ thuật của hãng đi thử, bác ấy bảo chẳng ai chạy số thể thao thường xuyên như em. Số thể thao chỉ dùng cho tăng tốc (nhưng chỉ trong quãng ngắn, có đà là vào số lớn hơn rồi tít, sau đó lại chuyển sang D chạy thì mượt) hoặc dùng leo dốc (vì nó tạo momen lớn) hoặc xuống dốc (để dùng động cơ gìm tốc độ quán tính). Số thể thao bị cài đặt mặc định giới hạn tốc độ và vòng tua máy, khi đã tới hạn thì có đạp lút ga cũng không tăng tốc nhanh được, nó chỉ từ từ tăng thôi. Em cãi rằng thể thao thì phải bốc hơn, tăng tốc nhanh hơn, chạy tốc độ cao hơn, quãng tốc độ cũng cao hơn. Lúc đầu chạy thử cầu VĨnh Tuy, em dùng số thể thao để chỉ ra đặc điểm nhấn ga nó tăng rất chậm, bác ấy ok. Sau chuyển sang chạy D thì nó tăng tốc còn khiếp hơn cả chế độ số thể thao. Em vẫn không chịu. Thế là đánh xe ra Đại lộ Thăng Long, em cũng chạy 2 chế độ đó để so sánh, sau đó chuyển bác kỹ thuật chạy chiều về. Kết quả vẫn như lần thử trước. Em được kiểm chứng 50% độ chân thực lý thuyết của Chế độ số thể thao mà bác Tiến nói. Em vẫn chưa chịu.

Đến chiều bác ấy lấy xe của Hãng cho em chạy thử. Sau khi chạy thử xe của hãng xong em rút ra kết luận:Hóa ra là em nhầm. Giờ thì hoàn toàn yên tâm về xe. Em thấy chạy D mà đạp ga mạnh để tăng tốc nhanh thì có độ trễ dài hơn chế độ thể thao, nhưng sau khi hết độ trễ thì mức tăng tốc của D nhanh và dài hơn rất nhiều so với chế độ thể thao.

Bác tài già đánh xe của hãng và bác Tiến cho biết: chạy chế độ D còn tiết kiệm xăng hơn cả chế độ thể thao vì chế độ thể thao tăng momen xoắn, xăng ăn gấp rưỡi D. Chẳng ai chạy chế độ thể thao toàn thời gian như em cả. Còn hiện tượng xe bị tụt vòng tua khi em leo dốc lên Sapa có thể là do khi đó bộ cảm biến tốc độ và vòng tua máy hoạt động nhẩy số nhưng đồng hồ không báo nhảy số nên nhìn thấy vòng tua nó tụt mà số không nhẩy. Thanks bác Tiến và bác Hoàng FHN. Ghét mỗi bác Chủ tịt Mon, bít nhiều mà cứ dấu nhỉ :))

Bác Barcelona và bác TdThang1234 rảnh thì cafe nhé, em ở ngay Ngọc Khánh. Số dây thép 0904395559. Em cũng khoái độ bốc của Mon 2.5 lắm đấy.
hà hà..tình hình xe cộ thế nào rồi bác, chuyển fỏm sang số D chưa. Có bác thì ngành xăng dầu mới làm ăn được chứ. Hôm nào nhớ thằng em thì qua HNF cafe nhé.
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Hồi đầu em cũng nghĩ như cụ và toàn đi số thể thao và hay quên chuyển số trên vô lăng. Sau em chán vì cứ phải nhớ nên giờ chả thèm dùng cái S đó nữa. Cứ D cho nhàn ợ :).
Hôm trước xe em cũng có cảm giác hụt ga và giật giật. Em đem qua LBF khám thì thấy bẩu cái bộ van không tải của em bị muội kẹt và phải nằm 1 đêm ở đó ngâm dầu cho nó hết muội. Giờ đi cũng đỡ hơn nhưng cuối tuần vừa rồi em đi cầu Vĩnh Tuy vẫn hơi giật ở số 5 khi tăng tốc nhẹ nhàng. Tăng thốc để vượt thì có độ trễ 1 chút (phải 1/2 đến 2/3s) nhưng không giật.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Hồi đầu em cũng nghĩ như cụ và toàn đi số thể thao và hay quên chuyển số trên vô lăng. Sau em chán vì cứ phải nhớ nên giờ chả thèm dùng cái S đó nữa. Cứ D cho nhàn ợ :).
Hôm trước xe em cũng có cảm giác hụt ga và giật giật. Em đem qua LBF khám thì thấy bẩu cái bộ van không tải của em bị muội kẹt và phải nằm 1 đêm ở đó ngâm dầu cho nó hết muội. Giờ đi cũng đỡ hơn nhưng cuối tuần vừa rồi em đi cầu Vĩnh Tuy vẫn hơi giật ở số 5 khi tăng tốc nhẹ nhàng. Tăng thốc để vượt thì có độ trễ 1 chút (phải 1/2 đến 2/3s) nhưng không giật.
em nghĩ cái trễ đó là do xe về 1 số rồi mới vượt. Phải ko cụ
 

tuhaki

Xe máy
Biển số
OF-66605
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
52
Động cơ
434,420 Mã lực
Nơi ở
Bình Tân, Hồ Chí Minh
Bác TSTA hiểu sai về độ trễ rồi. đó là thời gian đáp ứng của hệ thống chứ k phải là lùi 1 số để lấy đà; là khoảng thời gian bắt đầu từ lúc bác đạp ga, cảm biến nhận lệnh, phun xăng, cháy nổ sinh công, truyền lực tới trục làm quay bánh xe nhanh hơn. Em thấy độ trễ của động cơ khi sử dụng D thấp hơn S và càng đạp mạnh ga thì độ trễ càng lớn (riêng vụ đạp ga lún sàn ngay lập tức thì em chưa có điều kiện thử, em sẽ sớm báo cáo sau). đúng như bác Theph nói đấy ạ.

Bác TSTA lên trình nhanh nhỉ, đã lên xe máy rồi cơ đấy. Nể bác quá ;)

HNF là bác Hoàng đốc công đấy à? Thanks bác nhiều nhé. Có thích thử vụ chế độ số thể thao không? Alo bố trí time nhé. Tiện thể thử kiểm tra cái van không tải giống bác Theph chứ nhỉ?
 

HNF

Xe đạp
Biển số
OF-90899
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
10
Động cơ
405,000 Mã lực
Nơi ở
HNF
Gặp Cụ hatuki, Cụ theph rồi. Các Cụ toàn dí khoai cho em. Nói thế thôi, em thích ăn khoai lắm.:D
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Gặp Cụ hatuki, Cụ theph rồi. Các Cụ toàn dí khoai cho em. Nói thế thôi, em thích ăn khoai lắm.:D
Thành thực mà nói mình vẫn nghĩ con FE bên mình bị lỗi ở khâu lắp ráp, căn chỉnh côn thì mới chết nhanh như vậy được. Dù sao cũng cảm ơn các bác đã hỗ trợ để khắc phục và hi vọng em nó sẽ ổn định ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top