Mondeo 2010 bị hụt ga. Các bác khám bệnh hộ em.

tuhaki

Xe máy
Biển số
OF-66605
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
52
Động cơ
434,420 Mã lực
Nơi ở
Bình Tân, Hồ Chí Minh
Hôm trước bác Vuahe77 bảo là có cách trị bệnh cho vợ 2 em mà chẳng thấy tăm hơi đâu cả. Hay tại em chưa đăng ký vào hội Mon nên bác ấy ghét lây vợ 2 em nhỉ? :-??
 

Tdthang1234

Xe buýt
Biển số
OF-84411
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
787
Động cơ
417,535 Mã lực
Nơi ở
4 biển là nhà
Bệnh của cụ giống hệt e cách đây gần tháng, e cứ cho ra chỗ phạm hùng và yêu cầu hạ chấu bugi, lắp vào...đạp ga phát nào tít phát nấy. Nếu theo e thì cụ nên kiểm tra bugi là hay nhất tránh mất tiền vào những bệnh linh tinh. E đã bị y như cụ và đã làm như trên hết 200 kìn và xe bây giờ chạy tít lắm. Dưng e nói luôn xe e là Mông 2.5v6 2004 nhé. Cụ thử ngâm cứu xem. Nếu đc thì ae trà đá chém gió, e thèm ngó nội thất em 2010 lắm ạ
 

Barcelona

Xe tải
Biển số
OF-61308
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
236
Động cơ
443,275 Mã lực
Bệnh của cụ giống hệt e cách đây gần tháng, e cứ cho ra chỗ phạm hùng và yêu cầu hạ chấu bugi, lắp vào...đạp ga phát nào tít phát nấy. Nếu theo e thì cụ nên kiểm tra bugi là hay nhất tránh mất tiền vào những bệnh linh tinh. E đã bị y như cụ và đã làm như trên hết 200 kìn và xe bây giờ chạy tít lắm. Dưng e nói luôn xe e là Mông 2.5v6 2004 nhé. Cụ thử ngâm cứu xem. Nếu đc thì ae trà đá chém gió, e thèm ngó nội thất em 2010 lắm ạ
Cụ có gần khu Giang văn minh thì ới em nhé, em cũng đang chạy mon 10 đây, em mời cụ cafe.
 

Tdthang1234

Xe buýt
Biển số
OF-84411
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
787
Động cơ
417,535 Mã lực
Nơi ở
4 biển là nhà
e ở gần Trung Hòa cụ ạ. nếu cụ qua đây được thì alo e rồi mời chủ tịch hội Mông đau trà đá chém gió
 

Barcelona

Xe tải
Biển số
OF-61308
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
236
Động cơ
443,275 Mã lực
Vâng nếu có chạy qua đó em se alo cho cụ xin chén trà ạ.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
cụ chạy bi nhiêu km rồi? hụt ga e chưa gặp nhưng vụ ga tăng đột ngột e gặp 2 -3 lần rồi, sau thấy chạy bình thừong nên ko để ý lắm. E nghi do xăng (cơ mừ e toàn dùng A95 ???) còn nếu lỗi do hộp số thì lại là vụ Recall lùm xùm như TOY thôi.....
Bác chém gió nhanh ghê...đẳng cấp có khác.
 

tuhaki

Xe máy
Biển số
OF-66605
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
52
Động cơ
434,420 Mã lực
Nơi ở
Bình Tân, Hồ Chí Minh
Báo cáo các bác kết quả là thế này ạ: sáng nay chở bác Tiến - kỹ thuật của hãng đi thử, bác ấy bảo chẳng ai chạy số thể thao thường xuyên như em. Số thể thao chỉ dùng cho tăng tốc (nhưng chỉ trong quãng ngắn, có đà là vào số lớn hơn rồi tít, sau đó lại chuyển sang D chạy thì mượt) hoặc dùng leo dốc (vì nó tạo momen lớn) hoặc xuống dốc (để dùng động cơ gìm tốc độ quán tính). Số thể thao bị cài đặt mặc định giới hạn tốc độ và vòng tua máy, khi đã tới hạn thì có đạp lút ga cũng không tăng tốc nhanh được, nó chỉ từ từ tăng thôi. Em cãi rằng thể thao thì phải bốc hơn, tăng tốc nhanh hơn, chạy tốc độ cao hơn, quãng tốc độ cũng cao hơn. Lúc đầu chạy thử cầu VĨnh Tuy, em dùng số thể thao để chỉ ra đặc điểm nhấn ga nó tăng rất chậm, bác ấy ok. Sau chuyển sang chạy D thì nó tăng tốc còn khiếp hơn cả chế độ số thể thao. Em vẫn không chịu. Thế là đánh xe ra Đại lộ Thăng Long, em cũng chạy 2 chế độ đó để so sánh, sau đó chuyển bác kỹ thuật chạy chiều về. Kết quả vẫn như lần thử trước. Em được kiểm chứng 50% độ chân thực lý thuyết của Chế độ số thể thao mà bác Tiến nói. Em vẫn chưa chịu.

Đến chiều bác ấy lấy xe của Hãng cho em chạy thử. Sau khi chạy thử xe của hãng xong em rút ra kết luận:Hóa ra là em nhầm. Giờ thì hoàn toàn yên tâm về xe. Em thấy chạy D mà đạp ga mạnh để tăng tốc nhanh thì có độ trễ dài hơn chế độ thể thao, nhưng sau khi hết độ trễ thì mức tăng tốc của D nhanh và dài hơn rất nhiều so với chế độ thể thao.

Bác tài già đánh xe của hãng và bác Tiến cho biết: chạy chế độ D còn tiết kiệm xăng hơn cả chế độ thể thao vì chế độ thể thao tăng momen xoắn, xăng ăn gấp rưỡi D. Chẳng ai chạy chế độ thể thao toàn thời gian như em cả. Còn hiện tượng xe bị tụt vòng tua khi em leo dốc lên Sapa có thể là do khi đó bộ cảm biến tốc độ và vòng tua máy hoạt động nhẩy số nhưng đồng hồ không báo nhảy số nên nhìn thấy vòng tua nó tụt mà số không nhẩy. Thanks bác Tiến và bác Hoàng FHN. Ghét mỗi bác Chủ tịt Mon, bít nhiều mà cứ dấu nhỉ :))

Bác Barcelona và bác TdThang1234 rảnh thì cafe nhé, em ở ngay Ngọc Khánh. Số dây thép 0904395559. Em cũng khoái độ bốc của Mon 2.5 lắm đấy.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Báo cáo các bác kết quả là thế này ạ: sáng nay chở bác Tiến - kỹ thuật của hãng đi thử, bác ấy bảo chẳng ai chạy số thể thao thường xuyên như em. Số thể thao chỉ dùng cho tăng tốc (nhưng chỉ trong quãng ngắn, có đà là vào số lớn hơn rồi tít, sau đó lại chuyển sang D chạy thì mượt) hoặc dùng leo dốc (vì nó tạo momen lớn) hoặc xuống dốc (để dùng động cơ gìm tốc độ quán tính). Số thể thao bị cài đặt mặc định giới hạn tốc độ và vòng tua máy, khi đã tới hạn thì có đạp lút ga cũng không tăng tốc nhanh được, nó chỉ từ từ tăng thôi. Em cãi rằng thể thao thì phải bốc hơn, tăng tốc nhanh hơn, chạy tốc độ cao hơn, quãng tốc độ cũng cao hơn. Lúc đầu chạy thử cầu VĨnh Tuy, em dùng số thể thao để chỉ ra đặc điểm nhấn ga nó tăng rất chậm, bác ấy ok. Sau chuyển sang chạy D thì nó tăng tốc còn khiếp hơn cả chế độ số thể thao. Em vẫn không chịu. Thế là đánh xe ra Đại lộ Thăng Long, em cũng chạy 2 chế độ đó để so sánh, sau đó chuyển bác kỹ thuật chạy chiều về. Kết quả vẫn như lần thử trước. Em được kiểm chứng 50% độ chân thực lý thuyết của Chế độ số thể thao mà bác Tiến nói. Em vẫn chưa chịu.

Đến chiều bác ấy lấy xe của Hãng cho em chạy thử. Sau khi chạy thử xe của hãng xong em rút ra kết luận:Hóa ra là em nhầm. Giờ thì hoàn toàn yên tâm về xe. Em thấy chạy D mà đạp ga mạnh để tăng tốc nhanh thì có độ trễ dài hơn chế độ thể thao, nhưng sau khi hết độ trễ thì mức tăng tốc của D nhanh và dài hơn rất nhiều so với chế độ thể thao.

Bác tài già đánh xe của hãng và bác Tiến cho biết: chạy chế độ D còn tiết kiệm xăng hơn cả chế độ thể thao vì chế độ thể thao tăng momen xoắn, xăng ăn gấp rưỡi D. Chẳng ai chạy chế độ thể thao toàn thời gian như em cả. Còn hiện tượng xe bị tụt vòng tua khi em leo dốc lên Sapa có thể là do khi đó bộ cảm biến tốc độ và vòng tua máy hoạt động nhẩy số nhưng đồng hồ không báo nhảy số nên nhìn thấy vòng tua nó tụt mà số không nhẩy. Thanks bác Tiến và bác Hoàng FHN. Ghét mỗi bác Chủ tịt Mon, bít nhiều mà cứ dấu nhỉ :))

Bác Barcelona và bác TdThang1234 rảnh thì cafe nhé, em ở ngay Ngọc Khánh. Số dây thép 0904395559. Em cũng khoái độ bốc của Mon 2.5 lắm đấy.
Vậy anh sửa xong rồi à.
Chiều quay ra quay vào có chút việc, ko thấy anh đâu.
 

tuhaki

Xe máy
Biển số
OF-66605
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
52
Động cơ
434,420 Mã lực
Nơi ở
Bình Tân, Hồ Chí Minh
chào bác TSTA. Lúc chạy thử Mon của hãng nhìn mãi chẳng thấy bác đâu. Lúc về định chào bác 1 câu mà quên chưa lưu số. Đang chờ vài hôm nữa xem cái cảnh báo nó còn hiện lên nữa không. Vụ ga và số má thì ngon rồi vì nó chẳng sao cả, tại em hiểu nhầm bản chất của nó thôi. Còn vụ đồng hồ cảnh báo thì đang nghi điện áp ắc qui không ổn định.

Bác cũng ngủ muộn nhỉ? 15/4 khai trương TXF à, chúc bác đông khách nhé. Thanks bác đã quan tâm.
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,203
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
Cụ tuhaki chắc nhầm cái chế độ thể thao với chế độ chạy số manual của Mondeo rồi.
Cái cụ gọi là chế độ thể thao đấy là manual . Còn muốn chuyển sang thể thao thì phải đạp ga lút sàn thì mới kick hoạt được nó nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Ah, hóa ra cụ tuhaki tuyền chạy chế độ Manual. Em chưa thử bao giờ, phải thử phát xem sao.
 

Tdthang1234

Xe buýt
Biển số
OF-84411
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
787
Động cơ
417,535 Mã lực
Nơi ở
4 biển là nhà
e thi thoảng mới chạy, dưng ko biết có đỡ tốn xăng hơn ko các cụ nhể
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
e thi thoảng mới chạy, dưng ko biết có đỡ tốn xăng hơn ko các cụ nhể
chắn chắn là không đỡ tốn xăng hơn đâu ợ.
Không phải dân máy nhưng em cứ suy luận thía lày:
- Cái chế độ nhà sản xuất để thường dùng thì ló là chuẩn nhứt.
- Các chế độ khác chỉ dùng cho các trường hợp đặc biệt theo nhu cầu thoai.
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,278
Động cơ
495,633 Mã lực
chắn chắn là không đỡ tốn xăng hơn đâu ợ.
Không phải dân máy nhưng em cứ suy luận thía lày:
- Cái chế độ nhà sản xuất để thường dùng thì ló là chuẩn nhứt.
- Các chế độ khác chỉ dùng cho các trường hợp đặc biệt theo nhu cầu thoai.
Hóa ra cụ GAT mua xe hịn mà chưa bao giờ dùng cái số S ấy à? hôm nào đi đèo dốc cụ thử xem, đảm bảo phê như con tê tê, xong rồi cụ lại càng yêu em Mon của cụ hơn ý chứ.

Em chạy 2 đời Mon rồi và đều hay dùng S cả trong phố lẫn đường trường thì thấy rằng dùng chế độ S hợp lý tiết kiệm xăng hơn độ 0,5-1l so với D đấy ạ. Lý do là mình chủ động sang số cao hơn ở vòng tua thấp hơn 1 chút. Ví dụ ở D phải 2.000v/p nó mới sang số 3 thì em có thể sang số 3 từ 1.500 nếu tốc độ đã ổn định. Cái này có lợi khi bác nào đi MT cao thủ (ko phải là loại tài taxi ép ga ép số đâu nhé).

Hôm nào hội đi Mon 09 tụ tập cái đi thử xe của nhau xem xe ai có bệnh gì đi các cụ?
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Hóa ra cụ GAT mua xe hịn mà chưa bao giờ dùng cái số S ấy à? hôm nào đi đèo dốc cụ thử xem, đảm bảo phê như con tê tê, xong rồi cụ lại càng yêu em Mon của cụ hơn ý chứ.

Em chạy 2 đời Mon rồi và đều hay dùng S cả trong phố lẫn đường trường thì thấy rằng dùng chế độ S hợp lý tiết kiệm xăng hơn độ 0,5-1l so với D đấy ạ. Lý do là mình chủ động sang số cao hơn ở vòng tua thấp hơn 1 chút. Ví dụ ở D phải 2.000v/p nó mới sang số 3 thì em có thể sang số 3 từ 1.500 nếu tốc độ đã ổn định. Cái này có lợi khi bác nào đi MT cao thủ (ko phải là loại tài taxi ép ga ép số đâu nhé).

Hôm nào hội đi Mon 09 tụ tập cái đi thử xe của nhau xem xe ai có bệnh gì đi các cụ?
he he, đúng là em chưa thử thật.
Hôm lào em đi cao bằng rủ bác đi cùng, thử cho ló phê nhể. (chưa dùng cái S em đã thấy phê roài, hi hi).
 

tuhaki

Xe máy
Biển số
OF-66605
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
52
Động cơ
434,420 Mã lực
Nơi ở
Bình Tân, Hồ Chí Minh
Cụ tuhaki chắc nhầm cái chế độ thể thao với chế độ chạy số manual của Mondeo rồi.
Cái cụ gọi là chế độ thể thao đấy là manual . Còn muốn chuyển sang thể thao thì phải đạp ga lút sàn thì mới kick hoạt được nó nhé
Ô, vậy là em lại còn cái tật đọc không kỹ hướng dẫn sử dụng rồi. Để kích hoạt chế độ thể thao thì đạp ga lút sản vào lúc nào, xe dừng hay đang chạy? Đạp mấy lần, nhanh chậm ra sao? Mon 09, 2010 có chế độ đó không?

Hôm trước em tò mò ngó sát cái chân ga thì thấy hình như có cái công tắc ở chỗ tiếp xúc giữa chân ga và gờ đỡ ở sàn xe, lúc mình đạp lút sàn thì sẽ đóng công tắc, khi đó em nghĩ nó sẽ kích hoạt chế độ an toàn nào đó. Lúc nào bác rảnh thì ới em 1 câu, chỉ cho em cái chế độ thể thao mà bác nói nhé.

Em thấy các Mon 29V nói chuẩn đấy ạ. Bản thân em thấy đi S trong phố êm máy, nhẹ xe hơn nhiều so với D vì mình vào số sớm hơn với vòng tua nhỏ hơn khi dùng D nên xe không gằn máy, và đương nhiên vòng tua nhỏ hơn, tải nhỏ hơn sẽ ít tốn xăng hơn so với D (tuy nhiên cần giữ để số phù hợp với tốc độ thì mới ít xăng nếu số cao mà tốc độ thấp thì còn tốn xăng hơn vì lúc đó tải lớn hút xăng khỏe).

Bác kỹ thuật Hãng nói rằng khi mình đi đường trường, reset lại đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình để được mức tiêu thụ thấp rồi cứ để thế để đi trong phố, khi đó xe sẽ bị "hiểu nhầm" nên khi đi trong phố xẽ ăn ít xăng hơn so với việc reset đồng hồ tại thành phố. Cái này thì em không đồng tình.

Các bác đi thử 2 chế độ và/hoặc reset kiểu em vừa kể rồi kết luận cho anh em xem sao nhé. Các mức chênh lệch 0,5 hay 1-2 l/100km thực ra là chẳng đáng nhưng có tìm tòi, khám phá như vậy mới thấy thú vị và yêu Mon hơn (Các bác đi Toy hoặc hàn xẻng thấy vậy lại kêu Mon uống xăng khiếp quá, nhấn ga quá đà 1 cái là đi toi cốc bia, làm cho anh em Mon phải tiết kiệm từng 0,5l :-bd)
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Ô, vậy là em lại còn cái tật đọc không kỹ hướng dẫn sử dụng rồi. Để kích hoạt chế độ thể thao thì đạp ga lút sản vào lúc nào, xe dừng hay đang chạy? Đạp mấy lần, nhanh chậm ra sao? Mon 09, 2010 có chế độ đó không?

Hôm trước em tò mò ngó sát cái chân ga thì thấy hình như có cái công tắc ở chỗ tiếp xúc giữa chân ga và gờ đỡ ở sàn xe, lúc mình đạp lút sàn thì sẽ đóng công tắc, khi đó em nghĩ nó sẽ kích hoạt chế độ an toàn nào đó. Lúc nào bác rảnh thì ới em 1 câu, chỉ cho em cái chế độ thể thao mà bác nói nhé.

Em thấy các Mon 29V nói chuẩn đấy ạ. Bản thân em thấy đi S trong phố êm máy, nhẹ xe hơn nhiều so với D vì mình vào số sớm hơn với vòng tua nhỏ hơn khi dùng D nên xe không gằn máy, và đương nhiên vòng tua nhỏ hơn, tải nhỏ hơn sẽ ít tốn xăng hơn so với D (tuy nhiên cần giữ để số phù hợp với tốc độ thì mới ít xăng nếu số cao mà tốc độ thấp thì còn tốn xăng hơn vì lúc đó tải lớn hút xăng khỏe).

Bác kỹ thuật Hãng nói rằng khi mình đi đường trường, reset lại đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình để được mức tiêu thụ thấp rồi cứ để thế để đi trong phố, khi đó xe sẽ bị "hiểu nhầm" nên khi đi trong phố xẽ ăn ít xăng hơn so với việc reset đồng hồ tại thành phố. Cái này thì em không đồng tình.

Các bác đi thử 2 chế độ và/hoặc reset kiểu em vừa kể rồi kết luận cho anh em xem sao nhé. Các mức chênh lệch 0,5 hay 1-2 l/100km thực ra là chẳng đáng nhưng có tìm tòi, khám phá như vậy mới thấy thú vị và yêu Mon hơn (Các bác đi Toy hoặc hàn xẻng thấy vậy lại kêu Mon uống xăng khiếp quá, nhấn ga quá đà 1 cái là đi toi cốc bia, làm cho anh em Mon phải tiết kiệm từng 0,5l :-bd)
Cái Turbo ló hoạt động khi bác đạp 1 phát hết ga, cái lày em thử roài khi vượt xe công trên đường trường, tiếng máy nghe phê lém.
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,203
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
Cái Turbo ló hoạt động khi bác đạp 1 phát hết ga, cái lày em thử roài khi vượt xe công trên đường trường, tiếng máy nghe phê lém.
Cái đó ko phải là turbo cụ ah !!!
Hộp số mon có rất nhiều ưu điểm, cái công tắc dưới chân ga đấy hoạt động như đai an toàn , khi đạp ga lút sàn tức thì nó mới hiểu là cụ muốn sang chế độ thể thao. Đạp bình thường hết ga thì cũng ko tác dụng.

@tuhaki : đường vắng hẵng thử nhé , có thể bị dính lưng vào ghế đó. Em đã thử vượt Xe cont với bản V6 đời APEC, ấn tượng lắm .......(suýt tè ......). Còn đời mới thì độ vọt ko bằng do máy I4 đáp ứng kém hơn
 

tuhaki

Xe máy
Biển số
OF-66605
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
52
Động cơ
434,420 Mã lực
Nơi ở
Bình Tân, Hồ Chí Minh
Nghĩa là nó chỉ có tác dụng trong lần tăng ga đó hay trong cả các lần sau? Hủy chế độ như nào? Bác chi tiết thêm đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top