Mọi thắc mắc - chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, sử dụng Ford Laser

Trạng thái
Thớt đang đóng

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
690
Động cơ
443,895 Mã lực
Cụ chỉ bị đen 1 bugi thì sao lại thay bobin?
Bởi vì 1 bobin cấp cao áp cho đồng thời 2 bugi, nếu nó hỏng thì cả hai bugi cùng bị đen chứ không phải chỉ là 1 cái, của cụ 1 bugi đen 3 bugi gạch cua chứng tỏ cả 2 củ bobin đều tốt.
Vậy sau khi loại trừ bô bin thì còn có lò xo, tiếp điểm tiếp xúc và bản thân cái bugi bị hỏng. Cụ đã kiểm tra và vệ sinh đầu cái lò xo nhưng có thể là cụ chưa vệ sinh điểm tiếp xúc ở trong cái lỗ chỗ gắn tẩu và cái lò xo ấy rồi, nếu sau khi đã chắc chắn điểm tiếp xúc giữa lò xo và bobin tốt thì bàn đến cái bugi, đôi khi bugi cũng có thể bị nó bị hỏng cụ nhé.
À còn trường hợp dây cao áp bị hở đánh lửa ra ngoài nữa, cụ ko nói cái bugi đen nó là cái nối vào đâu: nối vào tẩu trực tiếp hay nối vào tẩu qua dây cao áp, nếu là nối vào tẩu qua dây cao áp thì phải xem thêm cái dây đó nữa, tuy nhiên cụ đã thay củ bobin mà ko thay dây cao áp và kết quả đang tốt thì khả năng chỉ là tiếp xúc và bản thân cái bugi thôi.
Em biết cụ sớm thì em đã không li hôn FL để cưới Khủng long cái Pajero uống xăng như phitalop! Mà sao cái từ nhiều người nhai lại như philatop lại ít được viết trên web thế? Em tìm ra không biết có chuẩn không?
 

xekoxeko80

Xe tải
Biển số
OF-96264
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
232
Động cơ
402,520 Mã lực
Cụ nào có biết chỗ ống xả nước của điều hòa của xe LZ ghia 1.8, xe em bị chảy nước vào trong xe ở bên ghế phụ ạ! Hôm trước đã hỏi các cụ nhưng loay hoay tìm mãi ko được!
Chi tiết cho cụ đây:
Cụ mở nắp capô lên tìm cái mẩu ống thò ra, phía bên ghế phụ như này

Chuẩn bị một đoạn ống khoảng 20 phân (cụ ra chỗ sửa điều hòa có rất nhiều), 1 tô vít, 1 đai sắt.

Dùng đai sắt vít vào là oke.


Cảm ơn cụ thaochicilon trong hội FLF đã hướng dẫn em. Chia sẻ cho cụ nào chưa biết.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,520
Động cơ
471,407 Mã lực
Cụ chỉ bị đen 1 bugi thì sao lại thay bobin?
Bởi vì 1 bobin cấp cao áp cho đồng thời 2 bugi, nếu nó hỏng thì cả hai bugi cùng bị đen chứ không phải chỉ là 1 cái, của cụ 1 bugi đen 3 bugi gạch cua chứng tỏ cả 2 củ bobin đều tốt.
Vậy sau khi loại trừ bô bin thì còn có lò xo, tiếp điểm tiếp xúc và bản thân cái bugi bị hỏng. Cụ đã kiểm tra và vệ sinh đầu cái lò xo nhưng có thể là cụ chưa vệ sinh điểm tiếp xúc ở trong cái lỗ chỗ gắn tẩu và cái lò xo ấy rồi, nếu sau khi đã chắc chắn điểm tiếp xúc giữa lò xo và bobin tốt thì bàn đến cái bugi, đôi khi bugi cũng có thể bị nó bị hỏng cụ nhé.
À còn trường hợp dây cao áp bị hở đánh lửa ra ngoài nữa, cụ ko nói cái bugi đen nó là cái nối vào đâu: nối vào tẩu trực tiếp hay nối vào tẩu qua dây cao áp, nếu là nối vào tẩu qua dây cao áp thì phải xem thêm cái dây đó nữa, tuy nhiên cụ đã thay củ bobin mà ko thay dây cao áp và kết quả đang tốt thì khả năng chỉ là tiếp xúc và bản thân cái bugi thôi.
Cảm ơn cụ Thắng!
Cũng hơi oái oăm cụ ạ: cái bobin em thay thì 1 ra dây cao áp đến bugi thì màu bugi khô ráo, cua gạch mặc dù cái đầu cắm dây cao áp vào bôbin xỉn, bẩn, ko sáng như cái bobin còn lại, còn cái cắm trực tiếp vào đầu bu gi thì phần kim loại vẫn sáng, nhưng cái lo xo thì xỉn, hai đâu lò xo cũng hơi xỉn(có vẻ như ko phải lo xo theo bộ này), lần trước cụ tư vấn e đã cạo sạch 1 lần rồi, lần này em em thay luôn cho đỡ băn khoăn.
 

container0607

Xe tải
Biển số
OF-165610
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
338
Động cơ
349,990 Mã lực
Nơi ở
9 tầng mây
Website
nguyentandung.org
Xe của em vấn đề về điều hòa, nhờ các anh em tư vấn:
-Bật AC: Nấc 1,2 và 3 ko có tý gió nào, nấc 4 thì gió vù vù-lạnh toát.
Ra gara đã kiểm tra và thợ phán là hỏng IC( hoặc trở) cho các chế độ lạnh 1,2,3,4.) Nhưng đã tìm mà ko nơi nào có IC này
 

motdapchetbay

Đi bộ
Biển số
OF-308648
Ngày cấp bằng
20/2/14
Số km
9
Động cơ
299,690 Mã lực
Xe của em vấn đề về điều hòa, nhờ các anh em tư vấn:
-Bật AC: Nấc 1,2 và 3 ko có tý gió nào, nấc 4 thì gió vù vù-lạnh toát.
Ra gara đã kiểm tra và thợ phán là hỏng IC( hoặc trở) cho các chế độ lạnh 1,2,3,4.) Nhưng đã tìm mà ko nơi nào có IC này
Chắc đến lúc đổi xe rồi ạ. Khi nào cụ vứt em nó thì PM cho cháu.cháu dồn được gần 300 triệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
E vừa dây thép và được rép lỳ 1 Bộ 1 lớn 1 nhỏ 5 loét cụ ạ,mấy cục cao su đắt nhở,ko bit có nên thay cả 2 Bên ko,đau hết cả mề.
Hội FL toàn dân chơi, cụ mới thế mà đã hốt hoảng.
Cháu mỗi tháng đi 5 củ sửa chữa/bảo dưỡng. Còn xăng thì cứ 20 củ/tháng đều như vắt cam. Hè hè hè
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,629
Động cơ
469,645 Mã lực
Nơi ở
hn
Nếu V2 là laser 1.8 thì dùng mobil kép nhưng nó chỉ bị chết 1 vế vì thế nó chết 1 máy thôi nhưng vẫn phải thay cả cụm mobil. Cụ kiểm tra các máy khác xem bugi có bị trắng không, nếu có thì máy bị thiếu xăng nóng máy
Báo cáo các cụ là chiều hôm qua V2 em lúc chiều về vẫn đi bình thường, ấy vậy mà tối em đi thì nó ngúng nguẩy cà giật khi tăng tốc ở số 2. Lúc mà từ số 1 lên số 2 em lấy trớn hay ít sau đó tăng tốc khi đang số 2 để chuẩn bị lên số 3 thì e nó khực khực giật như ngựa phi!.
Em cũng đoán nó bị gì đó ở đánh lửa hoặc do côn. V2 nhà em có tiền sử này 1 vài lần nhưng sau đó tự nhiên hết, em có tham khảo các cụ trên này, nhất là cụ ThangTocBac, thấy duy nhất 1 em bugi là đen, còn 3 em con lại khô ráo cua gạch, vệ sinh điểm tiếp xúc đầu cái lo xo nhưng có vẻ ko ăn thua. Sáng nay em đi thì nó gần như bt nhưng lần này em qd thay cái củ bôbin khác cho nó chuẩn. Y như rằng thay xong thì đi ngon choét, có lẽ sẽ giảm đc lượng xăng tiêu thụ.
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,629
Động cơ
469,645 Mã lực
Nơi ở
hn
Cái này đặt hàng là có mà hoặc dùng con trở bãi chế vào cũng đc
Xe của em vấn đề về điều hòa, nhờ các anh em tư vấn:
-Bật AC: Nấc 1,2 và 3 ko có tý gió nào, nấc 4 thì gió vù vù-lạnh toát.
Ra gara đã kiểm tra và thợ phán là hỏng IC( hoặc trở) cho các chế độ lạnh 1,2,3,4.) Nhưng đã tìm mà ko nơi nào có IC này
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,293
Động cơ
481,949 Mã lực
Em biết cụ sớm thì em đã không li hôn FL để cưới Khủng long cái Pajero uống xăng như phitalop! Mà sao cái từ nhiều người nhai lại như philatop lại ít được viết trên web thế? Em tìm ra không biết có chuẩn không?
Đại ra ngân hàng như cụ hàng ngày in ra tiền nên phải mua em khủng long uống philatop thì mới bớt giầu đc nếu cứ đi FL nó nứt nhà ra mất đới hehe
Cụ có số của em sau vụ họp FLF ở ĐL rồi còn giề, đầu tuần alo CF cho em xem V2 khủng long uống philatop của cụ nhé, biết đâu sướng lên em cũng đi theo cụ kiếm em voi (kém tí) nhể :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Nquockhanh

Xe đạp
Biển số
OF-193165
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
22
Động cơ
328,620 Mã lực
Hội FL toàn dân chơi, cụ mới thế mà đã hốt hoảng.
Cháu mỗi tháng đi 5 củ sửa chữa/bảo dưỡng. Còn xăng thì cứ 20 củ/tháng đều như vắt cam. Hè hè hè
Cụ đại ra cụ nói thế ,cháu ra đường có hơn chệu trong ví thui,tụi bạn bảu đại ra h2o,xem ra đợt này đi hết chịu mí òi.
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
690
Động cơ
443,895 Mã lực
Xe của em vấn đề về điều hòa, nhờ các anh em tư vấn:
-Bật AC: Nấc 1,2 và 3 ko có tý gió nào, nấc 4 thì gió vù vù-lạnh toát.
Ra gara đã kiểm tra và thợ phán là hỏng IC( hoặc trở) cho các chế độ lạnh 1,2,3,4.) Nhưng đã tìm mà ko nơi nào có IC này
Cái này đặt hàng là có mà hoặc dùng con trở bãi chế vào cũng đc
Em đã từng thay cái con này. Em có thể mô tả như sau.
Có 1 cái biến trở 3 nấc thôi, phục vụ các số 1,2,3. Khi chúng ta bật các số đó, mạch này sẽ hoạt động. Bật số 4, sẽ chạy không cần biến trở, mạch đấu thẳng, maximum công suất.
Em nhắc lại đó chỉ là cái biến trở. Trong FL thì cái biến trở này là một tấm mạch, dẹt, giúp tản nhiệt tốt. Khi em thay, thợ alo kiếm trên chợ, rồi xe thồ đem về. Cú đó, cả công thay, cả thiết bị em ra đi 1 củ. Em biết là hàng này khó tìm, nên khg biết vậy là có đắt quá không.
Do đó, cụ có tiền thì đặt hàng, hay thì lùng kiếm trên chợ trời hàng cũ. Còn nếu không, thì phải chế cháo như ý cụ @chuongvit.
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
690
Động cơ
443,895 Mã lực
Cụ có số của em sau vụ họp FLF ở ĐL rồi còn giề, đầu tuần alo CF cho em xem V2 khủng long uống philatop của cụ nhé, biết đâu sướng lên em cũng đi theo cụ kiếm em voi (kém tí) nhể :D
Khủng long của em giống cái, không phải đực, nên không so được với voi đâu nhá. V2 em yếu, lại còn già nên leo lên em nó cứ khục khặc, kẽo kẹt, nhưng đạp mạnh nó vọt cũng sướng.

Cụ thử vào đây xem sao nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

container0607

Xe tải
Biển số
OF-165610
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
338
Động cơ
349,990 Mã lực
Nơi ở
9 tầng mây
Website
nguyentandung.org
Em đã từng thay cái con này. Em có thể mô tả như sau.........
Do đó, cụ có tiền thì đặt hàng, hay thì lùng kiếm trên chợ trời hàng cũ. Còn nếu không, thì phải chế cháo như ý cụ @chuongvit.
Tks cụ, hôm đó thợ cũng ko hiểu là đã tháo trở ra mà nấc 4 vẫn hoạt động. Trở đó như hình này đúng ko ạ:

 
Chỉnh sửa cuối:

container0607

Xe tải
Biển số
OF-165610
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
338
Động cơ
349,990 Mã lực
Nơi ở
9 tầng mây
Website
nguyentandung.org

Ftanan

Xe hơi
Biển số
OF-192100
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
129
Động cơ
330,390 Mã lực
Tks cụ, hôm đó thợ cũng ko hiểu là đã tháo trở ra mà nấc 4 vẫn hoạt động. Trở đó như hình này đúng ko ạ:

Năm ngoái con Laser 1.6 của em bị y hệt như cụ đấy. Đem ra thợ họ chỉ tháo cái trở ra rồi hàn mạch bằng thiếc lại chứ không cần thay gì cả. Đến giờ được khoảng 6 tháng vẫn OK ngon lành. Cụ thử xem lại xem.
 

container0607

Xe tải
Biển số
OF-165610
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
338
Động cơ
349,990 Mã lực
Nơi ở
9 tầng mây
Website
nguyentandung.org
Tks cụ Ftanan,
Mai em đem ra thợ xem có xử lý đc ko? Trc cụ làm ở gara nào vậy????
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
690
Động cơ
443,895 Mã lực
Tks cụ, hôm đó thợ cũng ko hiểu là đã tháo trở ra mà nấc 4 vẫn hoạt động. Trở đó như hình này đúng ko ạ:

Đúng con biến trở này. Tháo ra, vẫn chạy tốc 4 ngon lành, vì mạch đã được đấu thẳng. Quả nó chỉ khiển có 3 tốc thôi.
Trên nó có ghi rõ là không được thay bậy bạ. Nhưng, theo em chắn chắn chế cháo được. Tại em ngu ngơ về vật lý nên không b ít cách làm thôi!

Tks cụ, Cho địa chỉ để e đến chế vậy vì đặt hàng thì sau 1 tuần mới có hàng( 2 trieu)
Hơi mắc!

Năm ngoái con Laser 1.6 của em bị y hệt như cụ đấy. Đem ra thợ họ chỉ tháo cái trở ra rồi hàn mạch bằng thiếc lại chứ không cần thay gì cả. Đến giờ được khoảng 6 tháng vẫn OK ngon lành. Cụ thử xem lại xem.
Cụ thông báo cho a/e biết cái chỗ mà cụ đã sửa cái này. Vì theo em bít, con biến trở này đến tuổi vị thành niên là nó hay lăn đùng ra chết lắm.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,520
Động cơ
471,407 Mã lực
Tks cụ, hôm đó thợ cũng ko hiểu là đã tháo trở ra mà nấc 4 vẫn hoạt động. Trở đó như hình này đúng ko ạ:

Cái này nó nằm chỗ nào trên xe vậy cụ, em thấy lúc bật điều hòa 1 lúc sau cái núm bật số điều hóa ấm nóng, chả lẽ chỗ này mà dòng mạnh thế hả các cụ, hay nó sắp tèo cái gì rồi!!!
 

container0607

Xe tải
Biển số
OF-165610
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
338
Động cơ
349,990 Mã lực
Nơi ở
9 tầng mây
Website
nguyentandung.org
Cái này nó nằm chỗ nào trên xe vậy cụ, em thấy lúc bật điều hòa 1 lúc sau cái núm bật số điều hóa ấm nóng, chả lẽ chỗ này mà dòng mạnh thế hả các cụ, hay nó sắp tèo cái gì rồi!!!
Tháo bảng điều khiển điều hòa và hốc để đồ trước ghế phụ cụ nhé.
Vấn đề là ko tìm đc thợ để chế cháo lại con trở này. Hỏi cụ Ftanan mà chưa thấy hồi âm.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top