Lão Thắng Tóc bạc đi chơi Nô em vưỡn chưa về ah? Hàng khó đấy này!
Cụ trỏ cho em hàng khó quá, chả biết làm thế nào.
Gần như cái gì cụ ấy cũng làm rồi.
@cụ ArsenelupineC500: máy chỉ giật ở số 5 hay các số khác cũng giật?
Nếu số nào cũng giật thì thường là do bỏ máy. Nếu chỉ giật ở 1 số nào đó thì khả năng do hộp số có thể côn bàn ép nữa (nhưng ít khả năng).
Liên quan đến giật do bỏ máy thì bỏ máy thường do bỏ đánh lửa hoặc có thể do bỏ cấp nhiên liệu.
Bỏ đánh lửa thì có thể do: bugi hỏng (đã thay mới 2 lần nên có thể loại trừ), có thể do bobin hỏng (cũng đã thay nên có thể loại trừ), có thể do dây cao áp hỏng (cũng đã thay rồi), có thể do tiếp xúc (đã kiểm tra rồi), có thể do cảm biến trục cam hoặc cảm biến trục cơ đang ngắc ngoải khi nóng lên thì phát bệnh (cái này cụ chưa thử) cuối cùng là ECU (chắc ko tệ đến thế)
Bỏ cấp nhiên liệu: thường do tiếp xúc chập chờn ở kim phun hoặc có kim phun nào đó hỏng, khi chạy tốc độ cao bị giật thì có thể áp lực xăng ko đủ (bơm xăng hoặc van điều áp).
Khi xử lý chảy dầu thợ phải tháo cảm biến trục cam.
Dựa vào các dữ kiện cụ cho, với giả thiết là chất lượng linh kiện mới thay là tốt và đúng chỉ tiêu kỹ thuât, tay nghề kiểm tra của thợ đảm bảo thì em dự khả năng cảm biến trục cam đã bị lỗi hoăc bị thay bằng 1 con khác bị lỗi, cụ kiểm tra xem thế nào, ngoài ra còn mấy cái kim phun kiểm tra nốt cho chắc.
Nguyên tắc là kiểm tra thay thử nếu ko đc thì trả về như cũ cho đỡ tốn, chỉ thay cái gì đúng gây ra lỗi thôi cụ nhé.