Mọi thắc mắc - chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, sử dụng Ford Laser

Trạng thái
Thớt đang đóng

LaVaKafe

Xe đạp
Biển số
OF-299841
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
21
Động cơ
308,410 Mã lực
Hàng ford thông thường đắt gấp rưỡi đến gấp đôi thì theo cụ có OK không. Ford vào hãng thì giá hãi hùng lắm, nếu kiếm được những anh em kỹ thuật của ford ra mở riêng vừa kiếm được hàng ford chuẩn, vừa rẻ hơn. Ví dụ cụ Hà ở Gia Lâm (0914421100) hay cụ Hùng hay gì ấy chả nhớ tên bên Thạch Bàn chỗ chân cầu Vĩnh Tuy (0904150879), cụ này trước ở Kim Đồng mà nhiều cụ cũng đã nhắc đến ấy.
Nói chung là chỉ thay ở Hãng nếu ở ngoài không có thôi,
 

xe_co

Xe hơi
Biển số
OF-970
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
132
Động cơ
577,440 Mã lực
Cụ cũng lưu ý Mobin của ford chính hãng và hàng dùng cho Mazda rất khác nhé. Nếu tháo ra sẽ thấy đầu chụp vào bugi và lò xo của nó cực chất, giá của nó cũng tầm 1.6M/củ, chưa kể dây cao áp sang cái thứ 2.
Nói chung Lây dở đi thì lành nhưng riêng bigi, mobin mà không ổn thì đi cực kỳ khó chịu đó.

cụ nói rỡ hơn về cái dòng cuối em nghe xem hóng được gì không ạ
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
cụ nói rỡ hơn về cái dòng cuối em nghe xem hóng được gì không ạ
Dòng cuối cháu hểu nà: Nên dùng Mobin+Dây cao áp của chính hãng, còn Bugi thì chỉ cần đúng thông số là được.
Cháu cho rằng có lý, nhưng V2 cháu chưa thay cái này nên cũng không chắc.
 

DoKhanh

Xe tải
Biển số
OF-65043
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
264
Động cơ
439,163 Mã lực
Tình hình các Cụ giúp Em với con fl 1.6 của Em hôm nay sửa lại cái đèn gầm, mọi khi Em để đèn mà tắt máy thì có tiếng kêu báo chưa tắt đèn nhưng hôm nay nó không có tiếng báo đó nữa, thứ hai khi chìa khoá đang ở trên ổ mà mở cửa có tiếng báo hiệu nếu rút chìa khoá thì sẽ mất nhưng hôm nay rút chìa khoá rồi mà vẫn cứ kêu các Cụ tư vấn giúp Em với nhé xem nó bị sao cảm ơn các Cụ ạ.
 

handanba1369

Xe tải
Biển số
OF-65484
Ngày cấp bằng
3/6/10
Số km
274
Động cơ
438,140 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới bít...
Các cụ giúp e. Kính lái xe e mờ quá đi buổi tối mà như ngán cái kim đâm vào mắt ý. Các cụ cho e xin địa chỉ và giá. E xin hầu rượu các cụ
 

arsenelupinc500

Xe hơi
Biển số
OF-124950
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
166
Động cơ
380,560 Mã lực
cấp cứu! Bá cáo các cụ, tình hình là em có 01 em Laser 1.6. Hôm rồi đang đi ngon lành thì cháu phát hiện nó bị rỉ chút dầu ở đuôi trục cam nên mang gara quen làm. ở đó họ làm xyz với em nó cho hết chảy dầu. Đến lúc gần xong ông thợ ngứa tay kiểm tra, chọc chọt xem em rồi bảo: mày nên thay bugi vì bugi này kém rồi (E đi mãi chả thấy sao, nhưng thấy thợ nói thế nên thay). Xong xuôi về xe có dấu hiệu bị giật nhẹ ở số 5, dần dần càng ngày càng nặng, cường độ cao đặc biệt khi nóng máy hoặc ép ga. Em lên OF nhà mình ngâm cứu nên đã làm như các cụ chỉ: vệ sinh lọc gió, cổ hút, thay lọc xăng, vệ sinh chân tiếp xúc giữa dây cao áp với bugi => Kết quả là vẫn giật như cũ! Thứ 5 tuần trước em lại đến gara khác thay 4 con bugi bạch kim của Denso => hậu quả còn giật kinh khủng hơn nữa. Sáng nay e thử thay 02 mobin, 02 dây cao áp mới, vệ sinh tất cả các giắc cắm cảm biến trên xe. Đến bây giờ kết quả rất đau lòng là xem e vẫn giật đùng đùng các cụ ạ! Có cụ nào có kinh nghiệm vụ này cứu em phát. Em định mang xuống hãng ở hà Nội kiểm tra xem tình hình sao chứ có xe mà không đi được như này thì ức chế quá. Em cũng tốn kém với nó khá khá vì bệnh này rồi! Xin lỗi các cụ vì dài dòng nhưng quả thật là em đang đau lòng và bức xúc quá ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
Tình hình các Cụ giúp Em với con fl 1.6 của Em hôm nay sửa lại cái đèn gầm, mọi khi Em để đèn mà tắt máy thì có tiếng kêu báo chưa tắt đèn nhưng hôm nay nó không có tiếng báo đó nữa, thứ hai khi chìa khoá đang ở trên ổ mà mở cửa có tiếng báo hiệu nếu rút chìa khoá thì sẽ mất nhưng hôm nay rút chìa khoá rồi mà vẫn cứ kêu các Cụ tư vấn giúp Em với nhé xem nó bị sao cảm ơn các Cụ ạ.
Cụ lắc qua lắc lại chìa khoá trước khi rút ra xem có đcj ko. công tắc nhận chìa ở ổ khoá nó mòn nên ko xác định đc chìa còn trong ổ hay đã rút ra
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
cấp cứu! Bá cáo các cụ, tình hình là em có 01 em Laser 1.6. Hôm rồi đang đi ngon lành thì cháu phát hiện nó bị rỉ chút dầu ở đuôi trục cam nên mang gara quen làm. ở đó họ làm xyz với em nó cho hết chảy dầu. Đến lúc gần xong ông thợ ngứa tay kiểm tra, chọc chọt xem em rồi bảo: mày nên thay bugi vì bugi này kém rồi (E đi mãi chả thấy sao, nhưng thấy thợ nói thế nên thay). Xong xuôi về xe có dấu hiệu bị giật nhẹ ở số 5, dần dần càng ngày càng nặng, cường độ cao đặc biệt khi nóng máy hoặc ép ga. Em lên OF nhà mình ngâm cứu nên đã làm như các cụ chỉ: vệ sinh lọc gió, cổ hút, thay lọc xăng, vệ sinh chân tiếp xúc giữa dây cao áp với bugi => Kết quả là vẫn giật như cũ! Thứ 5 tuần trước em lại đến gara khác thay 4 con bugi bạch kim của Denso => hậu quả còn giật kinh khủng hơn nữa. Sáng nay e thử thay 02 mobin, 02 dây cao áp mới, vệ sinh tất cả các giắc cắm cảm biến trên xe. Đến bây giờ kết quả rất đau lòng là xem e vẫn giật đùng đùng các cụ ạ! Có cụ nào có kinh nghiệm vụ này cứu em phát. Em định mang xuống hãng ở hà Nội kiểm tra xem tình hình sao chứ có xe mà không đi được như này thì ức chế quá. Em cũng tốn kém với nó khá khá vì bệnh này rồi! Xin lỗi các cụ vì dài dòng nhưng quả thật là em đang đau lòng và bức xúc quá ạ!
Lão Thắng Tóc bạc đi chơi Nô em vưỡn chưa về ah? Hàng khó đấy này!
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Lão Thắng Tóc bạc đi chơi Nô em vưỡn chưa về ah? Hàng khó đấy này!
Cụ trỏ cho em hàng khó quá, chả biết làm thế nào.
Gần như cái gì cụ ấy cũng làm rồi.

@cụ ArsenelupineC500: máy chỉ giật ở số 5 hay các số khác cũng giật?
Nếu số nào cũng giật thì thường là do bỏ máy. Nếu chỉ giật ở 1 số nào đó thì khả năng do hộp số có thể côn bàn ép nữa (nhưng ít khả năng).
Liên quan đến giật do bỏ máy thì bỏ máy thường do bỏ đánh lửa hoặc có thể do bỏ cấp nhiên liệu.
Bỏ đánh lửa thì có thể do: bugi hỏng (đã thay mới 2 lần nên có thể loại trừ), có thể do bobin hỏng (cũng đã thay nên có thể loại trừ), có thể do dây cao áp hỏng (cũng đã thay rồi), có thể do tiếp xúc (đã kiểm tra rồi), có thể do cảm biến trục cam hoặc cảm biến trục cơ đang ngắc ngoải khi nóng lên thì phát bệnh (cái này cụ chưa thử) cuối cùng là ECU (chắc ko tệ đến thế)
Bỏ cấp nhiên liệu: thường do tiếp xúc chập chờn ở kim phun hoặc có kim phun nào đó hỏng, khi chạy tốc độ cao bị giật thì có thể áp lực xăng ko đủ (bơm xăng hoặc van điều áp).
Khi xử lý chảy dầu thợ phải tháo cảm biến trục cam.
Dựa vào các dữ kiện cụ cho, với giả thiết là chất lượng linh kiện mới thay là tốt và đúng chỉ tiêu kỹ thuât, tay nghề kiểm tra của thợ đảm bảo thì em dự khả năng cảm biến trục cam đã bị lỗi hoăc bị thay bằng 1 con khác bị lỗi, cụ kiểm tra xem thế nào, ngoài ra còn mấy cái kim phun kiểm tra nốt cho chắc.
Nguyên tắc là kiểm tra thay thử nếu ko đc thì trả về như cũ cho đỡ tốn, chỉ thay cái gì đúng gây ra lỗi thôi cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

arsenelupinc500

Xe hơi
Biển số
OF-124950
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
166
Động cơ
380,560 Mã lực
Cụ trỏ cho em hàng khó quá, chả biết làm thế nào.
Gần như cái gì cụ ấy cũng làm rồi.

@cụ ArsenelupineC500: máy chỉ giật ở số 5 hay các số khác cũng giật?
Nếu số nào cũng giật thì thường là do bỏ máy. Nếu chỉ giật ở 1 số nào đó thì khả năng do hộp số có thể côn bàn ép nữa (nhưng ít khả năng).
Liên quan đến giật do bỏ máy thì bỏ máy thường do bỏ đánh lửa hoặc có thể do bỏ cấp nhiên liệu.
Bỏ đánh lửa thì có thể do: bugi hỏng (đã thay mới 2 lần nên có thể loại trừ), có thể do bobin hỏng (cũng đã thay nên có thể loại trừ), có thể do dây cao áp hỏng (cũng đã thay rồi), có thể do tiếp xúc (đã kiểm tra rồi), có thể do cảm biến trục cam hoặc cảm biến trục cơ đang ngắc ngoải khi nóng lên thì phát bệnh (cái này cụ chưa thử) cuối cùng là ECU (chắc ko tệ đến thế)
Bỏ cấp nhiên liệu: thường do tiếp xúc chập chờn ở kim phun hoặc có kim phun nào đó hỏng, khi chạy tốc độ cao bị giật thì có thể áp lực xăng ko đủ (bơm xăng hoặc van điều áp).
Khi xử lý chảy dầu thợ phải tháo cảm biến trục cam.
Dựa vào các dữ kiện cụ cho, với giả thiết là chất lượng linh kiện mới thay là tốt và đúng chỉ tiêu kỹ thuât, tay nghề kiểm tra của thợ đảm bảo thì em dự khả năng cảm biến trục cam đã bị lỗi hoăc bị thay bằng 1 con khác bị lỗi, cụ kiểm tra xem thế nào, ngoài ra còn mấy cái kim phun kiểm tra nốt cho chắc.
Nguyên tắc là kiểm tra thay thử nếu ko đc thì trả về như cũ cho đỡ tốn, chỉ thay cái gì đúng gây ra lỗi thôi cụ nhé.
Vâng, báo cáo cụ là nó giật ở tất cả các số ạ. Về sửa chữa thì: lọc xăng em đã thay, kim phun đã test và vệ sinh bằng máy, kim đang rất tốt và không có vấn đề gì. Thợ cũng cắm máy đo gì đó để kiểm tra hộp đen nó không báo lỗi ạ! Chiều qua em cũng tháo luôn 1 con cảm biến trục cam của con Laser 1.6 khác đang chạy ngon lắp sang xe em mà vẫn bị thế cụ ạ! E đang lăn tăn chút về Bugi, thấy các cụ trên này bảo Bugi không đúng thông số cũng bị giật phải không ạ? E không biết thợ lắp cho em bugi có thông số như thế nào, liệu Bugi sai thông số có gây nên giật không cụ? (Việc bị giật chỉ xảy ra sau khi em thay Bugi ạ)
 
Chỉnh sửa cuối:

haithanhleminh

Xe tải
Biển số
OF-73854
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
497
Động cơ
429,070 Mã lực
Vâng, báo cáo cụ là nó giật ở tất cả các số ạ. Về sửa chữa thì: lọc xăng em đã thay, kim phun đã test và vệ sinh bằng máy, kim đang rất tốt và không có vấn đề gì. Thợ cũng cắm máy đo gì đó để kiểm tra hộp đen nó không báo lỗi ạ! Chiều qua em cũng tháo luôn 1 con cảm biến trục cam của con Laser 1.6 khác đang chạy ngon lắp sang xe em mà vẫn bị thế cụ ạ! E đang lăn tăn chút về Bugi, thấy các cụ trên này bảo Bugi không đúng thông số cũng bị giật phải không ạ? E không biết thợ lắp cho em bugi có thông số như thế nào, liệu Bugi sai thông số có gây nên giật không cụ? (Việc bị giật chỉ xảy ra sau khi em thay Bugi ạ)
Cụ thay lại bugi cũ đi, chắc chắn con bugi mới này không có trở rồi. Cụ nhìn mã xem có chữ R không nhé, nếu ko thì bệnh nó nằm ở đấy. Cụ lội ngược mấy tầng để xem mã bugi cần thay nhé.
 

DoKhanh

Xe tải
Biển số
OF-65043
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
264
Động cơ
439,163 Mã lực
Cụ lắc qua lắc lại chìa khoá trước khi rút ra xem có đcj ko. công tắc nhận chìa ở ổ khoá nó mòn nên ko xác định đc chìa còn trong ổ hay đã rút ra
Em cũng đã lắc rồi mà vẫn không được các Cụ có cao kiến gì không ạ hay phải thay cả ổ khoá điện chứ không nhiều lúc Em mở của cho thoáng mà nó kêu đến nhức đầu khó chịu quá ạ.
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Em phải chia sẻ với cả nhà tý; năm hết tết đến em lại bị trộm vặt thăm viếng phát nữa. Hôm trước là 13-11, hôm rồi lại là 17-12; dưng lần này nó còn móc thêm cả logo ca lăng nữa.



Và vẫn bộ logo ốp lazang như lần trước, vừa mới mua- vẫn còn mới tinh tươm. Trông nó mới toang hoang làm sao



Qua đây em nhờ các cụ hiến kế giúp em khoan đục cái ốp lazang đó và bắt với ốc như thế nào??? Còn logo ca lăng thì lần này mua về em sẽ bắn thêm đinh tán cho chắc





 

Adesign

Xe tăng
Biển số
OF-38222
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,664
Động cơ
487,449 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family - Chi hội 28
Website
www.vectorad.vn
Để qua đêm sáng hôm sau đi có bị giật k cụ, hay là phải chạy nóng máy lên mới giật?
 

Adesign

Xe tăng
Biển số
OF-38222
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,664
Động cơ
487,449 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family - Chi hội 28
Website
www.vectorad.vn
A đã bảo thợ làm cái vụ chống trộm op la răng, e tiện thì qua làm luôn thể nhé

Em phải chia sẻ với cả nhà tý; năm hết tết đến em lại bị trộm vặt thăm viếng phát nữa. Hôm trước là 13-11, hôm rồi lại là 17-12; dưng lần này nó còn móc thêm cả logo ca lăng nữa.



Và vẫn bộ logo ốp lazang như lần trước, vừa mới mua- vẫn còn mới tinh tươm. Trông nó mới toang hoang làm sao



Qua đây em nhờ các cụ hiến kế giúp em khoan đục cái ốp lazang đó và bắt với ốc như thế nào??? Còn logo ca lăng thì lần này mua về em sẽ bắn thêm đinh tán cho chắc





 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
A đã bảo thợ làm cái vụ chống trộm op la răng, e tiện thì qua làm luôn thể nhé
OK lão, làm ở đâu thế ah? làm xong chưa? dư lào dư lào- cụ chia sẻ lên luôn đây xem có ai châm cứu làm theo!
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Vâng, báo cáo cụ là nó giật ở tất cả các số ạ. Về sửa chữa thì: lọc xăng em đã thay, kim phun đã test và vệ sinh bằng máy, kim đang rất tốt và không có vấn đề gì. Thợ cũng cắm máy đo gì đó để kiểm tra hộp đen nó không báo lỗi ạ! Chiều qua em cũng tháo luôn 1 con cảm biến trục cam của con Laser 1.6 khác đang chạy ngon lắp sang xe em mà vẫn bị thế cụ ạ! E đang lăn tăn chút về Bugi, thấy các cụ trên này bảo Bugi không đúng thông số cũng bị giật phải không ạ? E không biết thợ lắp cho em bugi có thông số như thế nào, liệu Bugi sai thông số có gây nên giật không cụ? (Việc bị giật chỉ xảy ra sau khi em thay Bugi ạ)
Thay hai bộ mà vẫn sai đc à, vậy kiểm tra xem có đúng hoặc tương đương với mã NGK BCPR5 hoặc BCPR6; Denso là K16 hoặc K20 hay ko nhé.
Nếu đúng mã thì kiểm tra khoảng cách giữa hai cực bugi có đảm bảo 1,1mm hay ko, nếu xa quá >1,1mm thì cũng giật tung người đấy.
 

arsenelupinc500

Xe hơi
Biển số
OF-124950
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
166
Động cơ
380,560 Mã lực
Thay hai bộ mà vẫn sai đc à, vậy kiểm tra xem có đúng hoặc tương đương với mã NGK BCPR5 hoặc BCPR6; Denso là K16 hoặc K20 hay ko nhé.<br />
Nếu đúng mã thì kiểm tra khoảng cách giữa hai cực bugi có đảm bảo 1,1mm hay ko, nếu xa quá &gt;1,1mm thì cũng giật tung người đấy.
<br />
<br />
 

arsenelupinc500

Xe hơi
Biển số
OF-124950
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
166
Động cơ
380,560 Mã lực
cụ Thangtocbac cho e sdt với.Gủi vào chỗ kín cũng được ạ.E xin tư véo trực tiếp ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top