- Biển số
- OF-40087
- Ngày cấp bằng
- 7/7/09
- Số km
- 3,726
- Động cơ
- 515,903 Mã lực
Vấn đề của bác sỹ ở đây là tâm lý hoảng loạn dẫn tới thôi, rút ra cho tất cả mọi người tham gia GT là 2 chữ 'tập trung'
Việc kết luận nên dành cho cơ quan điều tra.
Chúng ta chỉ nên rút kinh nghiệm thôi.
em hỏi mợ 1 chút là sau bao nhiêu năm thì được gọi là tài chính thức và sau bao nhiêu năm thì được gọi là tài già.1-Chủ quan :
-Với việc tự lái xe từ 2008 ->Tài mới!
Không hẳn đâu cụ, nếu cố tình đổ thừa vào lổi kỷ thuật thi Toyota họ không đứng ngoài cuộc đâu, Danh tiếng của 1 hãng xe tầm cở như Toyota đâu thể để người khác "xúc phạm" dễ dàng thế được???Hê hê hê,cho là như bác nói đi : túi khí bung ra thì xe sẽ tự động tắt máy.Nhưng nếu muốn lật ngược tình thế cho pác Huy,cơ quan chức năng với quyền lực trong tay nói kiểu gì cũng được mà.Ổn nhất là đổ tất tật cho cái xe => chết m.ị.a ông Toy!!!
Em đồng ý với cụ. Từ vụ này nên nghiêm túc rút kinh nghiệm là hơn.Em cũng nghĩ giống bác. Chứ ngồi đây mà phán thì e là giống cái bệnh quan liêu lắm
Bác cũng ở đó hay sao mà biết?
P/S: Người ta, gia đình người ta và hơn chục người khác đang gặp đại họa mà vẫn có bác bỡn cợt được thì em cũng chịu.
Kỳ này thì mọi sự đổ lên đầu Toy roài!!!Nghĩ cũng cao siêu,thâm thúy thật : Lôi thèng quá trời tóc vào!!!Kỳ này thì Toy ói bộn bạc à!!!Kỹ sư Tạch nói: túi khí bung là tắt máy:
http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20111012/Vu-tai-nan-giao-thong-kinh-hoang-o-TP-HCM-Vi-sao-tui-khi-bung-ma-may-xe-khong-ngat.aspx
Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở TP.HCM:Vì sao túi khí bung mà máy xe không ngắt?
12/10/2011 0:48
Ngày 11.10, theo nguồn tin của Thanh Niên, hồ sơ vụ tai nạn giao thông (TNGT) do bác sĩ Trần Anh Huy (42 tuổi, ngụ Q.7) gây ra vào chiều 7.10 đã chuyển cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM thụ lý theo thẩm quyền.
Hiện cơ quan công an vẫn đang tạm giữ ông Huy để phục vụ công tác điều tra.
>> Vụ ô tô đâm hàng loạt xe máy: Thêm một nạn nhân tử vong
>> Ô tô đâm liên hoàn 12 xe máy
Chiều cùng ngày, một số đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm ô tô gây tai nạn để phục vụ công tác điều tra. Theo lời khai của ông Huy, ban đầu ông đụng vào xe gắn máy Nouvo, sau đó vượt bên phải va chạm tiếp vào 3 ô tô lưu thông cùng chiều chạy phía trước làm túi khí bên lái bung ra. Lúc đó, túi khí che khuất tầm nhìn khiến ông hốt hoảng thay vì đạp thắng thì đạp ga.
Bước đầu cơ quan CSĐT xác định túi khí của ô tô gây tai nạn bên lái đã bung ra, nhưng túi khí bung ra do va chạm ô tô hay tông vào nhiều xe gắn máy dừng đèn đỏ thì đang điều tra.
Va chạm khiến đầu xe bị biến dạng làm túi khí bung ra - Ảnh: Ngọc Thọ
Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Đồng, chuyên gia phân tích công nghệ ô tô, nói: “Nếu ô tô lưu thông với vận tốc 30 - 40 km/giờ (tùy theo thiết kế của dàn đồng xe), tông trực diện vào một vật cứng làm biến dạng đầu xe thì túi khí sẽ bung ra. Khi túi khí bung, máy xe tự động ngắt. Lúc đó, việc đạp nhầm ga cũng không có tác dụng”.
Tương tự, kỹ sư Lê Văn Tạch, nguyên cán bộ phụ trách kỹ thuật bộ phận lắp ráp của Công ty Toyota VN (TMV), phân tích: “Các cảm biến của túi khí thường lắp ở đằng trước nên túi khí thường bung khi đâm chính diện, còn đâm nghiêng túi khí chỉ bung trong điều kiện có lực tác động lớn. Khi túi khí bung, hệ thống nhiên liệu tự động ngắt và máy xe sẽ không hoạt động. Vì thế, khó có thể nói xe bung túi khí mà tài xế đạp nhầm ga dẫn đến tai nạn thảm khốc”.
Có nguy cơ cùng kiểu xe bị lỗi ở Mỹ
Đáng lưu ý, theo kỹ sư Tạch chiếc xe gây tai nạn này có nguy cơ bị kẹt chân ga tương tự như lỗi kẹt chân ga ở Mỹ làm chết nhiều người khiến Toyota phải thu hồi hàng triệu xe năm 2009. Tuy vậy lỗi này chưa được thừa nhận ở VN vì có thể chưa có khách hàng nào phản ảnh.
“Lỗi kẹt chân ga là do thiết kế hình học sàn xe, thảm sàn xe và bàn đạp chân ga chưa hợp lý dẫn đến thảm sàn xe dễ bị chèn vào chân ga khi đi xe ở tốc độ cao (đạp ga sâu). Do vậy khi buông chân khỏi bàn đạp ga thì bàn đạp ga không hồi về để giảm tốc động cơ. Lỗi này không chỉ xảy ra trên dòng xe Corolla mà cả Vios và Camry nữa. Tuy nhiên nhà thiết kế đã thiết kế lại sàn xe, thảm sàn xe và bàn đạp chân ga và bắt đầu thay đổi ở nhà máy TMV vào khoảng tháng 4.2011”, ông Tạch nói và khuyên những người đang sử dụng xe Vios, Corolla, Camry sản xuất trước tháng 4.2011, để tránh được lỗi kẹt chân ga nên hạn chế đi tốc độ cao, hoặc cần lưu ý đến thảm sàn phía dưới chân ga không để bị nhàu và giải pháp tốt nhất là thay bàn đạp chân ga kiểu mới...
Trông người mà ngẫm đến ta.Qua vụ bác Huy,em cũng mất cả tự tin khi ngồi lên V2 các cụ ạ!!!Chuyện có phải lỗi của TOY hay không thì phải do cơ quan điều tra có chuyên môn kết luận, em chả dám có ý kiến.
Riêng em thì thấy rằng: Ông Huy đã lái thường xuyên (đi làm hàng ngày) tại Sài Gòn thì các cụ cũng đừng cho là lái quá mới. Là bác sĩ thì đa số không có tính cẩu thả hay liều mạng và em dự rằng sẽ ít nghông nghêng nên cũng đừng sớm qui kết là lái ẩu như các loại hung thần. Quả này em đoán là do quệt lần đầu xong mất bình tĩnh rồi cứ thế mà cà cuống lên thôi. Tâm lý mà ra cả (như bác gì Hà Nội đi mondeo sau khi va chạm cải nhau với 2 xe máy bực tức lên xe nhấn ga làm thêm một loạt nữa í). Ông bác sỉ Huy này hạn quá lớn, hoảng loạn là đúng
Haizz! Lái xe cộ thì chả ai nói cứng được cả đâu, các cụ các mợ à!
Em nghĩ bác ấy khổ thế đã là gì, người ta còn mất hẳn người thân cơ kìa. Có yêu tố rủi ro thì bên nào cũng khổ cả thôi...đây gọi là sai lầm đáng nhớ trong đời không kịp quay đầu lại dù có thanh minh tới đâu hậu quả bác ý để lại là rất lớn
hy vọng mọi chuyện sẽ được giải quyết nhanh nhất cho gia đình bác ý đỡ khổ
Em đồng ý với ý kiến của cụ. Chắc là cuống quá chân đạp lung tung đây. Mà em dự là hầu hết những ai đi số tự động đều 1 lần nhầm lẫn giữa ga và phanh (Trong đó có e nhưng may mắn ko gây hậu quả).em thì em nghĩ bị đạp nhầm ga. đáng lẽ định đạp phanh nhưng lại cứ nhấn ga. sau khi bị va chạm xong túi khí bung ra lại hoàn toàn mất phương hướng và bị choáng thật gây tai nạn tiếp.