Mọi người nghĩ gì về vụ bác sỹ Huy

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,949
Động cơ
515,841 Mã lực
Vấn đề của bác sỹ ở đây là tâm lý hoảng loạn dẫn tới thôi, rút ra cho tất cả mọi người tham gia GT là 2 chữ 'tập trung' #:-s
 

huytroc_HP

Xe đạp
Biển số
OF-20634
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
48
Động cơ
499,970 Mã lực
Em cũng dự là đạp nhầm chân ga. Sau đó cuống lại càng nhấn thêm.
Xin chia buồn.
 

duhd

Xe máy
Biển số
OF-38312
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
97
Động cơ
471,660 Mã lực
Kỹ sư Tạch nói: túi khí bung là tắt máy

Kỹ sư Tạch nói: túi khí bung là tắt máy:

http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20111012/Vu-tai-nan-giao-thong-kinh-hoang-o-TP-HCM-Vi-sao-tui-khi-bung-ma-may-xe-khong-ngat.aspx
Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở TP.HCM:Vì sao túi khí bung mà máy xe không ngắt?
12/10/2011 0:48
Ngày 11.10, theo nguồn tin của Thanh Niên, hồ sơ vụ tai nạn giao thông (TNGT) do bác sĩ Trần Anh Huy (42 tuổi, ngụ Q.7) gây ra vào chiều 7.10 đã chuyển cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM thụ lý theo thẩm quyền.
Hiện cơ quan công an vẫn đang tạm giữ ông Huy để phục vụ công tác điều tra.
>> Vụ ô tô đâm hàng loạt xe máy: Thêm một nạn nhân tử vong
>> Ô tô đâm liên hoàn 12 xe máy
Chiều cùng ngày, một số đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm ô tô gây tai nạn để phục vụ công tác điều tra. Theo lời khai của ông Huy, ban đầu ông đụng vào xe gắn máy Nouvo, sau đó vượt bên phải va chạm tiếp vào 3 ô tô lưu thông cùng chiều chạy phía trước làm túi khí bên lái bung ra. Lúc đó, túi khí che khuất tầm nhìn khiến ông hốt hoảng thay vì đạp thắng thì đạp ga.

Va chạm khiến đầu xe bị biến dạng làm túi khí bung ra - Ảnh: Ngọc Thọ
Bước đầu cơ quan CSĐT xác định túi khí của ô tô gây tai nạn bên lái đã bung ra, nhưng túi khí bung ra do va chạm ô tô hay tông vào nhiều xe gắn máy dừng đèn đỏ thì đang điều tra.
Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Đồng, chuyên gia phân tích công nghệ ô tô, nói: “Nếu ô tô lưu thông với vận tốc 30 - 40 km/giờ (tùy theo thiết kế của dàn đồng xe), tông trực diện vào một vật cứng làm biến dạng đầu xe thì túi khí sẽ bung ra. Khi túi khí bung, máy xe tự động ngắt. Lúc đó, việc đạp nhầm ga cũng không có tác dụng”.
Tương tự, kỹ sư Lê Văn Tạch, nguyên cán bộ phụ trách kỹ thuật bộ phận lắp ráp của Công ty Toyota VN (TMV), phân tích: “Các cảm biến của túi khí thường lắp ở đằng trước nên túi khí thường bung khi đâm chính diện, còn đâm nghiêng túi khí chỉ bung trong điều kiện có lực tác động lớn. Khi túi khí bung, hệ thống nhiên liệu tự động ngắt và máy xe sẽ không hoạt động. Vì thế, khó có thể nói xe bung túi khí mà tài xế đạp nhầm ga dẫn đến tai nạn thảm khốc”.
Có nguy cơ cùng kiểu xe bị lỗi ở Mỹ
Đáng lưu ý, theo kỹ sư Tạch chiếc xe gây tai nạn này có nguy cơ bị kẹt chân ga tương tự như lỗi kẹt chân ga ở Mỹ làm chết nhiều người khiến Toyota phải thu hồi hàng triệu xe năm 2009. Tuy vậy lỗi này chưa được thừa nhận ở VN vì có thể chưa có khách hàng nào phản ảnh.
“Lỗi kẹt chân ga là do thiết kế hình học sàn xe, thảm sàn xe và bàn đạp chân ga chưa hợp lý dẫn đến thảm sàn xe dễ bị chèn vào chân ga khi đi xe ở tốc độ cao (đạp ga sâu). Do vậy khi buông chân khỏi bàn đạp ga thì bàn đạp ga không hồi về để giảm tốc động cơ. Lỗi này không chỉ xảy ra trên dòng xe Corolla mà cả Vios và Camry nữa. Tuy nhiên nhà thiết kế đã thiết kế lại sàn xe, thảm sàn xe và bàn đạp chân ga và bắt đầu thay đổi ở nhà máy TMV vào khoảng tháng 4.2011”, ông Tạch nói và khuyên những người đang sử dụng xe Vios, Corolla, Camry sản xuất trước tháng 4.2011, để tránh được lỗi kẹt chân ga nên hạn chế đi tốc độ cao, hoặc cần lưu ý đến thảm sàn phía dưới chân ga không để bị nhàu và giải pháp tốt nhất là thay bàn đạp chân ga kiểu mới...
 

TuanViet

Xe máy
Biển số
OF-1091
Ngày cấp bằng
2/8/06
Số km
62
Động cơ
576,040 Mã lực
Âu cũng là cái số không may. Cầu mong sao cho các nạn nhân siêu thoát
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
403
Động cơ
395,110 Mã lực
Chuyện có phải lỗi của TOY hay không thì phải do cơ quan điều tra có chuyên môn kết luận, em chả dám có ý kiến.
Riêng em thì thấy rằng: Ông Huy đã lái thường xuyên (đi làm hàng ngày) tại Sài Gòn thì các cụ cũng đừng cho là lái quá mới. Là bác sĩ thì đa số không có tính cẩu thả hay liều mạng và em dự rằng sẽ ít nghông nghêng nên cũng đừng sớm qui kết là lái ẩu như các loại hung thần. Quả này em đoán là do quệt lần đầu xong mất bình tĩnh rồi cứ thế mà cà cuống lên thôi. Tâm lý mà ra cả (như bác gì Hà Nội đi mondeo sau khi va chạm cải nhau với 2 xe máy bực tức lên xe nhấn ga làm thêm một loạt nữa í). Ông bác sỉ Huy này hạn quá lớn, hoảng loạn là đúng
Haizz! Lái xe cộ thì chả ai nói cứng được cả đâu, các cụ các mợ à!
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,289
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
1-Chủ quan :
-Với việc tự lái xe từ 2008 ->Tài mới!
em hỏi mợ 1 chút là sau bao nhiêu năm thì được gọi là tài chính thức và sau bao nhiêu năm thì được gọi là tài già.
mợ tính theo năm hay tính theo km, cứ mới có bằng là lái mới ạ. Đầy ông chạy gần chục năm rồi mới có bằng, mợ nhìn vào bằng cũng là lái mới nốt ạ.
Những cái mợ phân tích dựa trên nhiều góc độ em ko dám ý kiến, nhưng mợ áp đặt quá. Em nghe các từ lái mới nó cứ khinh khỉnh thế nào ý, ai chẳng có cái thời lái mới.
 

Lebinno

Xe hơi
Biển số
OF-71435
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
180
Động cơ
428,790 Mã lực
Hê hê hê,cho là như bác nói đi : túi khí bung ra thì xe sẽ tự động tắt máy.Nhưng nếu muốn lật ngược tình thế cho pác Huy,cơ quan chức năng với quyền lực trong tay nói kiểu gì cũng được mà.Ổn nhất là đổ tất tật cho cái xe => chết m.ị.a ông Toy!!!
=)) =)) =))
Không hẳn đâu cụ, nếu cố tình đổ thừa vào lổi kỷ thuật thi Toyota họ không đứng ngoài cuộc đâu, Danh tiếng của 1 hãng xe tầm cở như Toyota đâu thể để người khác "xúc phạm" dễ dàng thế được???
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
763
Động cơ
538,970 Mã lực
Nếu người gây tai nạn không phải là bác sỹ mà là một "thằng" lái xe nào đó, một "hung thần" nào đó, một tài xế "taxi" nào đó, hay một tay xăm trổ nào đó....
Thì các cụ liệu có nhảy lên mà chửi không nhỉ?

Em đồng ý là phải coi đây là bài học để tự rút kinh nghiệm, nhưng em cũng mong pháp luật trừng phạt thích đáng người đã gây ra tai nạn khủng khiếp này. Em cũng đồng ý là "nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại" nhưng nếu ông này chỉ bị từ 7 đến 15 năm thì em e là hơi nhẹ.

Mong rằng anh em mình, những người đang cầm vô lăng, mỗi khi lên xe sẽ chỉ (và chỉ phải) tập trung và mỗi một việc lái xe mà thôi.
 

nguyentt75

Xe tải
Biển số
OF-10960
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
252
Động cơ
533,920 Mã lực
Em cũng nghĩ giống bác. Chứ ngồi đây mà phán thì e là giống cái bệnh quan liêu lắm :P



Bác cũng ở đó hay sao mà biết?

P/S: Người ta, gia đình người ta và hơn chục người khác đang gặp đại họa mà vẫn có bác bỡn cợt được thì em cũng chịu.
Em đồng ý với cụ. Từ vụ này nên nghiêm túc rút kinh nghiệm là hơn.
 

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
721
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
Rút kinh nghiệm. Đi chậm hơn. Sẵn sàng kéo phanh tay. Quan sát cẩn thận , ko alo aleo gì hết.
À e có kn thế này với các Gấu. Ko gọi điện giục chồng. Gấu nhà e rất hay gọi điện nhiều lần khi e lái xe. Rất ức chế và nguy hiểm ạ.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,510
Động cơ
446,860 Mã lực
Kỹ sư Tạch nói: túi khí bung là tắt máy:

http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20111012/Vu-tai-nan-giao-thong-kinh-hoang-o-TP-HCM-Vi-sao-tui-khi-bung-ma-may-xe-khong-ngat.aspx
Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở TP.HCM:Vì sao túi khí bung mà máy xe không ngắt?
12/10/2011 0:48
Ngày 11.10, theo nguồn tin của Thanh Niên, hồ sơ vụ tai nạn giao thông (TNGT) do bác sĩ Trần Anh Huy (42 tuổi, ngụ Q.7) gây ra vào chiều 7.10 đã chuyển cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM thụ lý theo thẩm quyền.
Hiện cơ quan công an vẫn đang tạm giữ ông Huy để phục vụ công tác điều tra.
>> Vụ ô tô đâm hàng loạt xe máy: Thêm một nạn nhân tử vong
>> Ô tô đâm liên hoàn 12 xe máy
Chiều cùng ngày, một số đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm ô tô gây tai nạn để phục vụ công tác điều tra. Theo lời khai của ông Huy, ban đầu ông đụng vào xe gắn máy Nouvo, sau đó vượt bên phải va chạm tiếp vào 3 ô tô lưu thông cùng chiều chạy phía trước làm túi khí bên lái bung ra. Lúc đó, túi khí che khuất tầm nhìn khiến ông hốt hoảng thay vì đạp thắng thì đạp ga.

Va chạm khiến đầu xe bị biến dạng làm túi khí bung ra - Ảnh: Ngọc Thọ
Bước đầu cơ quan CSĐT xác định túi khí của ô tô gây tai nạn bên lái đã bung ra, nhưng túi khí bung ra do va chạm ô tô hay tông vào nhiều xe gắn máy dừng đèn đỏ thì đang điều tra.
Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Đồng, chuyên gia phân tích công nghệ ô tô, nói: “Nếu ô tô lưu thông với vận tốc 30 - 40 km/giờ (tùy theo thiết kế của dàn đồng xe), tông trực diện vào một vật cứng làm biến dạng đầu xe thì túi khí sẽ bung ra. Khi túi khí bung, máy xe tự động ngắt. Lúc đó, việc đạp nhầm ga cũng không có tác dụng”.
Tương tự, kỹ sư Lê Văn Tạch, nguyên cán bộ phụ trách kỹ thuật bộ phận lắp ráp của Công ty Toyota VN (TMV), phân tích: “Các cảm biến của túi khí thường lắp ở đằng trước nên túi khí thường bung khi đâm chính diện, còn đâm nghiêng túi khí chỉ bung trong điều kiện có lực tác động lớn. Khi túi khí bung, hệ thống nhiên liệu tự động ngắt và máy xe sẽ không hoạt động. Vì thế, khó có thể nói xe bung túi khí mà tài xế đạp nhầm ga dẫn đến tai nạn thảm khốc”.
Có nguy cơ cùng kiểu xe bị lỗi ở Mỹ
Đáng lưu ý, theo kỹ sư Tạch chiếc xe gây tai nạn này có nguy cơ bị kẹt chân ga tương tự như lỗi kẹt chân ga ở Mỹ làm chết nhiều người khiến Toyota phải thu hồi hàng triệu xe năm 2009. Tuy vậy lỗi này chưa được thừa nhận ở VN vì có thể chưa có khách hàng nào phản ảnh.
“Lỗi kẹt chân ga là do thiết kế hình học sàn xe, thảm sàn xe và bàn đạp chân ga chưa hợp lý dẫn đến thảm sàn xe dễ bị chèn vào chân ga khi đi xe ở tốc độ cao (đạp ga sâu). Do vậy khi buông chân khỏi bàn đạp ga thì bàn đạp ga không hồi về để giảm tốc động cơ. Lỗi này không chỉ xảy ra trên dòng xe Corolla mà cả Vios và Camry nữa. Tuy nhiên nhà thiết kế đã thiết kế lại sàn xe, thảm sàn xe và bàn đạp chân ga và bắt đầu thay đổi ở nhà máy TMV vào khoảng tháng 4.2011”, ông Tạch nói và khuyên những người đang sử dụng xe Vios, Corolla, Camry sản xuất trước tháng 4.2011, để tránh được lỗi kẹt chân ga nên hạn chế đi tốc độ cao, hoặc cần lưu ý đến thảm sàn phía dưới chân ga không để bị nhàu và giải pháp tốt nhất là thay bàn đạp chân ga kiểu mới...
Kỳ này thì mọi sự đổ lên đầu Toy roài!!!Nghĩ cũng cao siêu,thâm thúy thật : Lôi thèng quá trời tóc vào!!!Kỳ này thì Toy ói bộn bạc à!!!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,510
Động cơ
446,860 Mã lực
Chuyện có phải lỗi của TOY hay không thì phải do cơ quan điều tra có chuyên môn kết luận, em chả dám có ý kiến.
Riêng em thì thấy rằng: Ông Huy đã lái thường xuyên (đi làm hàng ngày) tại Sài Gòn thì các cụ cũng đừng cho là lái quá mới. Là bác sĩ thì đa số không có tính cẩu thả hay liều mạng và em dự rằng sẽ ít nghông nghêng nên cũng đừng sớm qui kết là lái ẩu như các loại hung thần. Quả này em đoán là do quệt lần đầu xong mất bình tĩnh rồi cứ thế mà cà cuống lên thôi. Tâm lý mà ra cả (như bác gì Hà Nội đi mondeo sau khi va chạm cải nhau với 2 xe máy bực tức lên xe nhấn ga làm thêm một loạt nữa í). Ông bác sỉ Huy này hạn quá lớn, hoảng loạn là đúng
Haizz! Lái xe cộ thì chả ai nói cứng được cả đâu, các cụ các mợ à!
Trông người mà ngẫm đến ta.Qua vụ bác Huy,em cũng mất cả tự tin khi ngồi lên V2 các cụ ạ!!!
Phải cố gắng tự kiểm lại chính mình mới được.Trước mắt em dự là chủ nhật này cho V2 vào viện test tật tật lại mới được.Trước là yên tâm về mặt tâm lý,sau là loại trừ các nguy cơ tiềm ẩn!!!
Tốn kém chút nhưng phải làm!!!
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,601
Động cơ
488,284 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Tội nghiệp Toy quá!

Theo em dự thì nhà bác Huy đã được ai đó mớm lời khai là túi khí bung ra, dẫn đến hoảng loạn đạp nhầm chân ga gây ra tai nạn thảm khốc. XXX đã đưa lên báo câu chuyện hoang đường này. Anh Tạch mượn câu chuyện trên báo để tấn công Toy.
Cuối cùng ai cũng đạt mục đích chỉ có mỗi ông Tổng giám đốc Toy ở bên Nhật là chịu hậu quả =))=))
 

nhduong

Đi bộ
Biển số
OF-116438
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
4
Động cơ
385,930 Mã lực
Em nghĩ có khi ông ấy có khoảng 15 giây đúng với tên người ta đặt (xe điên) cũng nên. Vì không ai đi xe 2 năm mà đi hằng ngày lại nhầm chân ga là chân phanh được (2 tuần em còn tin). Còn lý giải túi khí nổ bị choáng là không có đâu. E đã từng bị nổ khi đang chạy với tốc độ 100km/h đâm vào đống cát đổ giữa đường mà có sao đâu, mà cũng là xe Altis đấy.
Xin chia buồn với thân nhân của những người xấu số và những người bị nạn
 
Chỉnh sửa cuối:

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
734
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
đây gọi là sai lầm đáng nhớ trong đời không kịp quay đầu lại dù có thanh minh tới đâu hậu quả bác ý để lại là rất lớn
hy vọng mọi chuyện sẽ được giải quyết nhanh nhất cho gia đình bác ý đỡ khổ
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
25,297
Động cơ
26,315 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
đây gọi là sai lầm đáng nhớ trong đời không kịp quay đầu lại dù có thanh minh tới đâu hậu quả bác ý để lại là rất lớn
hy vọng mọi chuyện sẽ được giải quyết nhanh nhất cho gia đình bác ý đỡ khổ
Em nghĩ bác ấy khổ thế đã là gì, người ta còn mất hẳn người thân cơ kìa. Có yêu tố rủi ro thì bên nào cũng khổ cả thôi...
 

chim.cu.gay

Xe tải
Biển số
OF-80505
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
217
Động cơ
415,249 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thì em nghĩ bị đạp nhầm ga. đáng lẽ định đạp phanh nhưng lại cứ nhấn ga. sau khi bị va chạm xong túi khí bung ra lại hoàn toàn mất phương hướng và bị choáng thật gây tai nạn tiếp.
Em đồng ý với ý kiến của cụ. Chắc là cuống quá chân đạp lung tung đây. Mà em dự là hầu hết những ai đi số tự động đều 1 lần nhầm lẫn giữa ga và phanh (Trong đó có e nhưng may mắn ko gây hậu quả).
 
Biển số
OF-59298
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
749
Động cơ
449,278 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm
Kinh nghiệm 2 năm cầm lái ở SG, là BS, em nghĩ ko phải do đạp nhầm chân ga đc, mà nếu nhầm thì cũng dừng ngay đc, em thiên về kẹt chân ga
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,303
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Toyota - Không biết dạo này chân ga ngon chưa b-(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top