Nội thanh em thấy đường bàn cờ, nó không như đường độc đạo vào nội thành giống mấy quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Từ Liêm.
cụ mở bản đồ nhìn xem mật độ mấy quận nội thành xem tỉ lệ đường như nào? mấy con đường độc đạo như giải phóng, nguyễn trãi, hồ tùng mậu ... thì chả còn giải pháp nào !
Em đang nói tới văn hóa giao thông cụ ạ. Hạ tầng có lởm đến cỡ nào đi nữa thì cũng độc lập với văn hóa con người.
Có thể cụ bảo em là "đường xá hạ tầng như thế, toàn đường độc đạo ko đi đường đấy thì đi đường nào?", đành rằng môi trường chưa tốt nhưng nhưng lời đó với em chỉ là bao biện cho văn hóa giao thông kém. Đành răng em rất thông cảm là ở khu vùng ven này người tham gia giao thông bị môi trường hạ tầng chèn ép nên họ có khuynh hướng ít tuân thủ luật giao thông và văn hóa giao thông sẽ kém hơn. Nhưng đó chỉ là tình tiết giảm nhẹ thôi chứ ko thể mang ra để biện luận được. Nó cũng giống như việc cả làng vượt đèn đỏ thì tôi vượt đèn đỏ cũng ko sai?
Có gì mạo phạm xin cụ 1 lậy tạ lỗi.
Các hiện tượng em có thể chỉ ra ở khu vực ven mà ít thấy trong nội thành thể hiện ý thức văn hóa giao thông kém như :
- Tạt đầu rẽ bất thình lình;
- Các xe đi cố đèn vàng gặp chiều đèn xanh bên kia => gây ùn ngã tư, ngã tư đang ùn các xe 2 chiều vẫn đi tiếp gây tắc cứng luôn;
- Đường đông mặc kệ đời ta cứ đỗ dưới lòng đường chỉ chỏ mua hàng hay chờ đón nhau;
- Đường đang đông cứ chầm chậm tạt từ bên này đường sang bên kia đường (sang đường hoặc quay đầu) => thành tắc đường luôn cho đúng ý chàng;
- Mấy chỗ ngã tư có phân luồng ko đi thẳng được (phải rẽ phải xong rẽ trái) thế là phi ngược chiều trước đoạn phân luồng luôn, chỉ 1 xe máy thôi cũng đủ gây tắc luôn cái ngã tư vốn đã rất đông.