[Funland] Mỗi ngày đi làm là một trận chiến với tắc đường T_T

Embe_Hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-480459
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
1,100
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
36
Em cũng buồn phiền lắm,

Cung đường từ Times tới Trường Chinh nơi em làm có hơn 3Km mà hum nào cũng như đánh vật với nó, đi sớm thì 30 phút mới tới nơi, muộn thì có khi cả 60 phút, thấy quá lãng phí thời gian ấy ạ. hic
 

namcoi89

Xe máy
Biển số
OF-387027
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
65
Động cơ
240,290 Mã lực
Tuổi
35
Các bác ra ngoại thành mà sống. E mới chuyển sang bên Việt Hưng, đi làm bờ hồ thấy quá sướng. Sáng đi làm đi 2 bánh có cái cầu chương dương hơi ùn tí tẹo, mà thích thì cứ phi lên vỉa hè rộng rãi.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
12,921
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cơ quan em cách nhà 8km. Vậy mà mỗi sáng lên đường cảm giác như "thập diện mai phục"
Đường vắng: Đi mất 20p; Đường thường: 30p; Đường tắc (bắt đầu vào năm học của các cháu): Mất mịa nó 50p. Em thấy như phát điên @-)
Tất cả là do quy hoạch ợ
ở mình không tính toán mật độ dân số từng khu để vẽ đường.
Mà theo em thì ... hình như là không vẽ luôn, bạ đâu làm đó.
Không có mạng lưới đường xương sống
Không có quỹ đất mở rộng giành cho việc mở rộng đường sá
Không có lộ trình cấp phép xây dựng theo quy hoạch
không có vĩa hè, có thì không đủ
Không có bãi gửi xe công cộng
Không có đủ công viên
====> quá nhiều thứ dẫn đến tình trạng hiện nay
Cuối cùng các bố ý đổ lỗi do người dân, trước hết là lỗi bầu cử, vì đã bầu trúng 1 nhóm kém cỏi lên làm, như 1 ông nào đó có nói "quốc hội là do dân bầu, dân bầu sai thì dân phải chịu"
sau đó đỗ lỗi do 10 thằng không biết cách nằm ngay ngắn trên 1 cái giường.
 
Chỉnh sửa cuối:

arsenal8660

Xe điện
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
2,370
Động cơ
420,132 Mã lực
Em mòn mông ở KCN hơn chục năm trước òi cụ. Sáng 6h lên xe, tối 6h về nhà đều như vắt chanh. Có điều làm vài năm thấy như gà công nghiệp nên chuồn :D
e chưa bao h làm KCN. :D. đi 60km xăng ko tốn bằng các cụ đi trong phố 20km.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,079
Động cơ
367,698 Mã lực
Nội thanh em thấy đường bàn cờ, nó không như đường độc đạo vào nội thành giống mấy quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Từ Liêm.
cụ mở bản đồ nhìn xem mật độ mấy quận nội thành xem tỉ lệ đường như nào? mấy con đường độc đạo như giải phóng, nguyễn trãi, hồ tùng mậu ... thì chả còn giải pháp nào !
Em đang nói tới văn hóa giao thông cụ ạ. Hạ tầng có lởm đến cỡ nào đi nữa thì cũng độc lập với văn hóa con người.
Có thể cụ bảo em là "đường xá hạ tầng như thế, toàn đường độc đạo ko đi đường đấy thì đi đường nào?", đành rằng môi trường chưa tốt nhưng nhưng lời đó với em chỉ là bao biện cho văn hóa giao thông kém. Đành răng em rất thông cảm là ở khu vùng ven này người tham gia giao thông bị môi trường hạ tầng chèn ép nên họ có khuynh hướng ít tuân thủ luật giao thông và văn hóa giao thông sẽ kém hơn. Nhưng đó chỉ là tình tiết giảm nhẹ thôi chứ ko thể mang ra để biện luận được. Nó cũng giống như việc cả làng vượt đèn đỏ thì tôi vượt đèn đỏ cũng ko sai?
Có gì mạo phạm xin cụ 1 lậy tạ lỗi.
Các hiện tượng em có thể chỉ ra ở khu vực ven mà ít thấy trong nội thành thể hiện ý thức văn hóa giao thông kém như :
- Tạt đầu rẽ bất thình lình;
- Các xe đi cố đèn vàng gặp chiều đèn xanh bên kia => gây ùn ngã tư, ngã tư đang ùn các xe 2 chiều vẫn đi tiếp gây tắc cứng luôn;
- Đường đông mặc kệ đời ta cứ đỗ dưới lòng đường chỉ chỏ mua hàng hay chờ đón nhau;
- Đường đang đông cứ chầm chậm tạt từ bên này đường sang bên kia đường (sang đường hoặc quay đầu) => thành tắc đường luôn cho đúng ý chàng;
- Mấy chỗ ngã tư có phân luồng ko đi thẳng được (phải rẽ phải xong rẽ trái) thế là phi ngược chiều trước đoạn phân luồng luôn, chỉ 1 xe máy thôi cũng đủ gây tắc luôn cái ngã tư vốn đã rất đông.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xế xoàng

Xe hơi
Biển số
OF-385046
Ngày cấp bằng
1/10/15
Số km
153
Động cơ
241,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ nhân nhẩm ra trong một năm 365 ngày nhé:

Bài 1:Mỗi ngày mất hơn 40 tỷ đồng vì ùn tắc

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội đang ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành nghề. Theo tính toán của các chuyên gia giao thông, mỗi ngày, ùn tắc làm người dân và ngân sách Thủ đô mất hơn 40 tỷ đồng.
http://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-co-voi-duoc-khong-mat-40-ty-dong-ngay-vi-un-tac-20160707112833167.htm
Trời 40 tỉ đấy, ko phải 40 triệu đâu :((
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
12,921
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hic, em sang Nhật, ngó cái tàu điện ngầm của nó tầm tan sở, cả ngàn người tràn ra mà ko va vào nhau chút nào, vẫn đâu vào đó. Còn bên mình, bon chen có thừa, tao vượt được tao mới...Ha oai. Em tận mắt chứng kiến mấy chú xe máy va nhau, đánh nhau như XH đen, khô máu luôn. Đường tắc, mặc mẹ đường ^:)^
Cũng không trách được việc đánh nhau cụ à.
Em ví dụ nhé, cụ đang đi đàng hoàng, đi đúng, tự nhiên 1 thằng nó đánh võng 1 phát ngay trước xe cụ làm cụ không thể nào tránh được.
Cụ định bụng cho qua, nhưng nó hùng hỗ nhảy xuống "mày đui à, tông bố mày à?"
cụ định xin lỗi nó cho qua chuyện, nhưng mà nó lại oánh cả vợ con cụ ở sau.
Cụ xử lý thế nào?
Cụ phải bảo vệ gia đình mình đúng không?
======
Xong 1 cụ khác nhìn thấy chả hiểu vấn đề gì làm luôn 1 câu như cụ vừa nói ở trên.
 

come home

Đi bộ
Biển số
OF-465323
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
8
Động cơ
201,860 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Vân hồ III, Hà nội
Cơ quan em cách nhà 8km. Vậy mà mỗi sáng lên đường cảm giác như "thập diện mai phục"
Đường vắng: Đi mất 20p; Đường thường: 30p; Đường tắc (bắt đầu vào năm học của các cháu): Mất mịa nó 50p. Em thấy như phát điên @-)
E cũng đi làm trung văn, 10km. Kết luận là để chủ động thời gian thì đi xe đạp ( 35phút +- 5phút) các phương tiện khác thì không nói trước được.
 

Xế xoàng

Xe hơi
Biển số
OF-385046
Ngày cấp bằng
1/10/15
Số km
153
Động cơ
241,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang nói tới văn hóa giao thông cụ ạ. Hạ tầng có lởm đến cỡ nào đi nữa thì cũng độc lập với văn hóa con người.
Có thể cụ bảo em là "đường xá hạ tầng như thế, toàn đường độc đạo ko đi đường đấy thì đi đường nào?", đành rằng môi trường chưa tốt nhưng nhưng lời đó với em chỉ là bao biện cho văn hóa giao thông kém. Có gì mạo phạm xin cụ 1 lậy tạ lỗi.
Các hiện tượng em có thể chỉ ra ở khu vực ven mà ít thấy trong nội thành thể hiện ý thức văn hóa giao thông kém như :
- Tạt đầu rẽ bất thình lình;
- Các xe đi cố đèn vàng gặp chiều đèn xanh bên kia => gây ùn ngã tư, ngã tư đang ùn các xe 2 chiều vẫn đi tiếp gây tắc cứng luôn;
- Đường đông mặc kệ đời ta cứ đỗ dưới lòng đường chỉ chỏ mua hàng hay chờ đón nhau;
- Đường đang đông cứ chầm chậm tạt từ bên này đường sang bên kia đường (sang đường hoặc quay đầu) => thành tắc đường luôn cho đúng ý chàng;
- Mấy chỗ ngã tư có phân luồng ko đi thẳng được (phải rẽ phải xong rẽ trái) thế là phi ngược chiều trước đoạn phân luồng luôn, chỉ 1 xe máy thôi cũng đủ gây tắc luôn cái ngã tư vốn đã rất đông.
Cụ nào chẳng bảo ra đường ai cũng thành trẻ mầm non hết mà. Lúc đó lại chẳng thấy "thầy giáo mầm non" đâu lại chẳng tắc :-?
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,362
Động cơ
474,866 Mã lực
e thấy đúng lộ trình phát triển của thủ đô tầm nhìn đến 2050 đấy... Hà Lội năm 2050 sẽ là thủ đô ko có các phương tiện giao thông gây ô nhiễm.. đường phố thanh bình, người dân thanh thản cuốc bộ.. thỉnh thoảng có 1 vài xe kéo đi lại (phương tiện này ko gây ô nhiễm nên được lưu hành lại dữ được nét văn hóa lâu đời).
e vote cho phương án tiếp tục xây thật nhiều cao ốc trong nội đô như dự án Ga Hà Lội ạ.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,079
Động cơ
367,698 Mã lực
Cụ nào chẳng bảo ra đường ai cũng thành trẻ mầm non hết mà. Lúc đó lại chẳng thấy "thầy giáo mầm non" đâu lại chẳng tắc :-?
:D Dạ em gọi đó là bao biện ạ :D
Do ko có xxx nên trẻ con ta cứ hồn nhiên vượt đèn đỏ.
Do ko ai dặn nên ta ko biết ăn cắp là xấu.
...
Từ lâu văn hóa đổ lỗi bao biện đã thấm đẫm vào tâm trí chúng ta, ngay từ nhỏ đã "đánh chừa cái bàn làm con ngã" thì hiển nhiên lớn lên chúng ta đổ lỗi là rất bình thường. Nhưng điều quan trọng là chúng ta phải biết nhận ra lỗi của bản thân mình, công nhận lỗi của bản thân mình và từ đó mới sửa đổi được ạ. Bắt đầu từ mình trước tiên, ko phải do hoàn cảnh, ko phải do người khác. Phải học cách nhận lỗi về mình ngay cả khi mình thấy rõ ràng mình ko có lỗi. Cứ nhận lỗi đi thì khắc sẽ tìm được 1 lỗi dù là nhỏ nhất từ đó còn sửa đổi cho bản thân.
 

TonyG

Xe tải
Biển số
OF-498065
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
222
Động cơ
189,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HN thì bó tay rồi, quy tụ đủ mọi yếu tố loạn:
Quy hoạch loạn,
Dân loạn,
ý thức loạn
Nên tất phải loạn thôi ạ. Em đi nhiều tỉnh rồi, ko đâu có văn hóa đi oto nông dân như ở HN ạ. Chả hiểu kiểu gì, đường 2 làn oto chiếm cả 2, đến đường 4-5 làn oto cũng chiếm cả 4-5 làn.
Em hay xuống HP làm việc, đa số oto ở HP vẫn nhường cho xe máy 1 làn, đi đứng văn minh hơn HN nhiều ạ.
E đi Nguyễn Chí Thanh là 1 điển hình. Đôi khi 2 con buýt hay 2 con chở CBCNV đi song song. Nhìn muốn đáp gạch
 

QuangNgocLLM

Xe tải
Biển số
OF-316138
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
287
Động cơ
296,969 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tắc vãi, thế các cụ đi ô tô có biết tiêu hao bao nhiêu lít/ 100km, (Đừng nói dưới 15l/100km nhé)
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,598
Động cơ
338,531 Mã lực
Với tốc độ tăng dân số và xây dựng thế này thì chắc không có giải pháp nào cho Hà Nội trong 5 năm tới. Tình trạng tắc đường sẽ ngày càng tồi tệ hơn.
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,649
Động cơ
348,381 Mã lực
Ý thức nó đến từ nhiều phía, ở nhà là bố là mẹ, nhưng ra đường đều là trẻ con hết, cần phải được dạy bảo cho vào khuôn phép. Nhưng ở VN CSGT lại coi đội "trẻ con" là bánh mì, nó loạn mình mới có tiền, nên toàn nặn tiền, ko hề giáo dục ý thức và giáo dục luật cho người dân. Nên càng ngày nó càng loạn.
Hôm cuối tuần vừa rồi vào giữa trưa chỗ ngã tư Thái Hà - Yên Lãng tắc cứng cả 4 phía, đèn giao thông bình thường nhưng không có CSGT, xe mình cũng bị tắc không đi được, mình đứng ra phân luồng tầm 15' thấy đỡ đỡ rồi, mình phải nói khản cổ các xe bus, taxi, xe cá nhân mới chịu dừng để cho hướng còn lại đi. Sau đó mình vòng ra hướng khác để phân luồng tiếp thì các xe kia lại ồ ạt chui vào một chỗ. Mình chán nản quá lên xe đi về thẳng, trong khi mình đã để xe đợi gần nửa tiếng. Vọng lại đằng sau là câu nói của bác bảo vệ chỗ cửa hàng Viettel: "Ai cũng vô ý thức không chịu nhường nhau, mình cháu không làm được đâu" ^:)^

À và trong hàng loạt xe lưu thông được chỉ duy nhất có 1 cậu đi xe máy nói lời Cảm ơn! :-/
 

Xế xoàng

Xe hơi
Biển số
OF-385046
Ngày cấp bằng
1/10/15
Số km
153
Động cơ
241,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng không trách được việc đánh nhau cụ à.
Em ví dụ nhé, cụ đang đi đàng hoàng, đi đúng, tự nhiên 1 thằng nó đánh võng 1 phát ngay trước xe cụ làm cụ không thể nào tránh được.
Cụ định bụng cho qua, nhưng nó hùng hỗ nhảy xuống "mày đui à, tông bố mày à?"
cụ định xin lỗi nó cho qua chuyện, nhưng mà nó lại oánh cả vợ con cụ ở sau.
Cụ xử lý thế nào?
Cụ phải bảo vệ gia đình mình đúng không?
======
Xong 1 cụ khác nhìn thấy chả hiểu vấn đề gì làm luôn 1 câu như cụ vừa nói ở trên.
Em vẫn nghĩ là với đối tượng kiểu đó thì chỉ thẳng 1 câu: Gọi công an ra giải quyết:)]. Nếu nó ng thường thì nó cũng ko dám manh động, dễ giải quyết mà đầu gấu ít ra nó cũng né. Còn nếu nó quyết tẩn mình thì phải hô hoán ng xung quanh lên để giảm độ manh động của nó thôi chứ với đối tượng đầu gấu, anh chị, bác cố iêng hùng thì mình với vợ con mình thiệt trước thôi b-(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top