[Funland] Mỗi khách du lịch TQ đóng góp 1500$ cho Việt Nam - Đâu là sự thật?

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
2,034
Động cơ
172,309 Mã lực
Thu nhập bình quân đầu người của khựa tầm 8k$/ năm. Nên việc 1 người TQ có thu nhập trung bình tiêu 1500$ tức tầm 3-4 tháng lương trong một chuyến du lịch là nói láo. Thông tin này chỉ đúng cho các khu vực khách cao cấp.
Về vấn đề chúng ta nên phát triển du lịchtheo hướng nào:
-Đại trà, phục vụ những đoàn khách lớn đi theo kiểu ngắm cảnh, ăn uống mua sắm: rất dễ làm, chi phí đầu tư thấp, thu lợi thấp nhưng bù lại bằng doanh số lớn. Bất lợi là quản lý khó khăn. Lương lượng khách lớn dẫn đến sức ép lớn lên cảnh quan, hệ sinh thái.
-Du lịch trải nghiệm cao cấp, kết hợp dịch vụ đặc biệt: số lượng khách chỉ hạn chế trong phân khúc trung và cao cấp, khó khăn là đầu tư xây dựng ban đầu lớn. Phải có các loại hình dịch vụ và trải nghiệm độc đáo để khách chi tiêu.
Túm váy lại là trình độ quản lý của ta kém. Toàn để tư nhân làm tự phát không có định hướng chiến lược nên luôn luôn là làm mô hình đại trà dễ làm thu lợi nhanh. Chúng ta lại hợp với tầng lớp mới giàu lên nhờ hưởng lợi trực tiếp từ tăng trưởng nóng của TQ. Đây là tầng lớn văn hoá thấp nên nhu cầu hưởng thụ cũng thấp, chỉ loạn quanh ăn uống mua sắm chụp hình ngắm cảnh.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,278
Động cơ
122,901 Mã lực
không đâu cụ ạ
như mợ banmotnucuoi nói thì ở ta rác thải chôn lấp đc, ok - dưng chôn lấp bao nhiêu năm mới phân hủy hết trong khi rác thải ngày càng nhiều thêm khi khách du lịch ngày càng đông hơn mà các nhà máy tái chế thì vưỡn nằm trên giấy ạ ???
mợ ấy dự xây dựng 2 hệ thống nước mưa và nước thải sinh hoạt riêng biệt ... cụ đã nhìn thấy chưa trong khi hàng ngày hàng giờ khách vẫn đến và đi ạ ??
các con mương từ quê đến thành thị bh một mầu đen đen, một mùi nồng nồng ... và ngày càng trầm trọng hơn đấy ạ
nếu cụ biết về hậu họa của những thứ đó khi nó ngấm vào đất, vào nguồn nước ... sinh bệnh tật abc... thì kinh lém cụ ạ
nếu trái đất = quả cam thì có người bỏ vào túi ngay cụ ạ
bắc - trung - nam em đi gần hết và thấy ngày càng xuống cấp hơn, lý thuyết ló khác thực tế cụ ạ :D
Báo cáo cụ là lượng rác thải ở các khu du lịch ko quá nhiều như cụ tuởng tượng đâu ạ. Cụ cần em lấy số liệu thống kê.
Còn việc hai hệ thống thoát nước thì là chuẩn bắt buộc tại các khu đô thị mới, bạn em cũng đang sử lý nước thải cho hàng loạt các khách sạn lớn từ nam chi bắc, tất nhiên sử lý tập trung sẽ rẻ và giám sát tốt hơn.
Hãy xách mông lên đi và cảm nhận. Xem khách tàu nó có “nguy hiểm” như lời đồn ko ạ, hay hàng quán khách sạn nào đón được nó mừng như bắt đc vàng
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,934
Động cơ
1,116,952 Mã lực
Hãy xách mông lên đi và cảm nhận. Xem khách tàu nó có “nguy hiểm” như lời đồn ko ạ, hay hàng quán khách sạn nào đón được nó mừng như bắt đc vàng
mợ đọc lại còm em đi ạ :)) :))
1. bắc - trung - nam em đã đi gần hết roài - mợ chạ cần nhắc em vưỡn cứ đi và nhìn thấy, chứ em không cần nhìn qua bạn hoặc nghe nói đâu, số liệu thống kê là bản bá cáo đẹp để đôi bên cùng có lợi thôi, mợ hãy xách mông lên đi và cảm nhận nhá :)) :))
2. em có bẩu khách tung cửa nguy hiểm bao h đâu mợ ?? em nói là khách đông mà không quản lý đc từ kính doanh, môi trường đến văn hóa thì sẽ ô nhiễm nặng mà sau này sẽ trả giá rất nặng - hơn không bõ hao mợ ạ
em đi và nhìn thực tế - mợ thì qua bạn với số liệu thống kê - có nhẽ khác góc nhìn, mợ đừng chấp em nhé :D
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,835
Động cơ
478,760 Mã lực

anhthu2002

Xe tăng
Biển số
OF-179976
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
1,177
Động cơ
344,129 Mã lực
Phân khúc khách Trung chia làm mấy loại, loại đi đường bộ số đông theo tour giá rẻ thường ko vào sâu nội địa mình, chi tiêu ở mức bình dân. Em thỉnh thoảng dẫn khách Trung đi chơi nhưng dân thương mại, họ đã đi máy bay thì tiêu khá nhiều đấy. Trung bình mỗi khách thương gia sang tiêu khoảng hơn1 vạn Tệ cho mấy ngày ( 1 vạn khoảng 34 triệu). Em đi chơi với họ chỉ sợ Gout tái phát thôi .
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,540
Động cơ
457,799 Mã lực
Các cụ cũng phải hiểu là cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch của VN hiện giờ vẫn rất kém nên không thể đón được nhiều khách có tiền. Một nhà nghỉ bình dân không thể đón được hoa hậu mà chỉ đón được dân tỉnh thôi. Khách có tiền sang đây cũng chẳng biết tiêu gì, chơi gì cả. VN học được 1/2 cách làm du lịch của Thái Lan thôi là cũng đã khác nhiều lắm rồi.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,410
Động cơ
396,324 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
còn khách tung cửa nhiều mà mua hàng của vn thì quá tốt, dưng chỉ ngán là chủ tung cửa đứng phía sau bán hàng thì ta chỉ còn bản ... báo cáo đẹp thôi ạ

Ờ há, ta cứ thu thuế VAT thôi, thu đủ vào chứ.
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
2,034
Động cơ
172,309 Mã lực

Ờ há, ta cứ thu thuế VAT thôi, thu đủ vào chứ.
Thuế VAT được có mỗi 10%. Thằng chủ khựa nó tuồn lời về nước, trốn 20% thuế thu nhập doanh nghiệp là cái dễ tính nhất. Dân Vn k thu được lãi k tích luỹ được tài sản nên muôn đời làm nô lệ cho bọn khựa
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,672
Động cơ
224,439 Mã lực
Lợi : Khách Trung quốc đông , chi tiêu dĩ nhiên thu theo tỷ lệ thuận. Phàm đã du lịch nước ngoài thì ai cũng có chút rủng rỉnh tiền bạc .
Hại : Nơi nào càng đông khách Trung quốc thì khách nước khác dạt ra - Lợi trước mắt , hại lâu dài .
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,410
Động cơ
396,324 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Thuế VAT được có mỗi 10%. Thằng chủ khựa nó tuồn lời về nước, trốn 20% thuế thu nhập doanh nghiệp là cái dễ tính nhất. Dân Vn k thu được lãi k tích luỹ được tài sản nên muôn đời làm nô lệ cho bọn khựa
Hẳn rồi, chế độ kế toán, rồi tiền mặt của mình khó quản lý thuế lắm, nhiều nơi họ có 2 sổ.
 

F1 Mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-559802
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
1,213
Động cơ
50,844 Mã lực
Có 2 cái em dám xác nhận:
1) Du khách TQ ăn cực nhiều và ăn uống không ý tứ mấy, khi ăn nói cười rất to, ít để ý người xung quanh có phiền lòng không. Chuyện họ gom hết tôm về cho bàn mình là không lạ với khách TQ.
2) Du khách TQ phần lớn chịu chi chứ không phải ki bo, ăn Hải sản 4 5 người ăn hết trên 10tr là chuyện bình thường, rất thích tôm hùm và cua.
3) Bonus thêm cái thứ 3 rất láu cá của dân TQ mà chủ ks hay home stay gặp phải thời gian đầu : Khi báo giá phòng cho khách TQ mà không nói rõ là Dollar USA thì du khách TQ sẽ trả bằng đồng Đô Sing hoặc Đô Úc. Bây giờ thì ks ở ĐN đều rút kn hết rồi :))
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,721
Động cơ
579,011 Mã lực
:)), sao ko thay vì kỳ thị thì nghĩ đó là cơ hội để kiếm tiền nhỉ
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,178
Động cơ
594,120 Mã lực
Có hay đi một mình hay dễ tán như gái tây ko nhỉ.
Cụ đúng quá! Em thấy Nha trang khách TQ nhiều nhưng chúng nó nhiều đứa xinh vãi nhái luôn. Ra bãi thì ngắm hàng họ chúng nó, trong phố thì xem cách ăn mặc của chúng nó ko cần hàng hiệu cũng rất đẹp.
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,503
Động cơ
332,132 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Khách TQ là tiêu mạnh tay nhất vì tính thích mua sắm giống người VN. Nước họ cũng đang giàu lên nên tinh thần lạc quan, chịu chơi hơn.

Ki bo nhất chính là khách Âu Mỹ, đặc biệt là các ông bà già. Đây toàn những người về hưu lấy tiền hưu đi chơi, chả bao giờ mua gì, chỉ có đi rồi ngắm cảnh.
Mấy bác về hưu Âu Mỹ có lương hưu nên còn ở khách sạn, đi xích lô, ăn nhà hàng. Chứ ớn nhất mấy chú balo thất nghiệp, nhìn bẩn bẩn, chỉ nhận tiền trợ cấp nên chả tiêu pha gì cả.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,484
Động cơ
524,333 Mã lực
Chê không lịch sự thì cùng lắm bằng người mình chứ làm sao kém hơn được. Đến người nhà em có đợt ở resort 5 sao ăn xong ngồi trên giường xỉa răng còn phun phì phì ra sàn, mà cũng trí thức đấy.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Em đi chổ sang trọng đắt tiền thì cũng nhiều khách Tàu Cụ ạ.
Nên em không nói họ không có tiền.
Nhưng cũng nhiều khách lần đầu đi du lịch và kiểu như ở vùng quê bên ấy nên không xài tiền như bài viết nói đâu.
Có con củ kẹc. Em mới đi NT về hôm qua đây. ăn ở 3 nhà hàng, khách TQ nhiều như quân nguyên, e thề éo thấy cái bàn nào có tôm hùm cả.
Ra đến SB Cam Ranh, ngồi cùng quán với một hội TQ khoảng 10 người, thấy tụi nó mở vali đồ ra mua toàn cóc, ổi, xoài, mấy gói đồ khô. Tất nhiên là ko hẳn 100% khách TQ đều như vậy. Mắt thấy tai nghe e kể lại thôi.
Thu nhập bình quân đầu người của khựa tầm 8k$/ năm. Nên việc 1 người TQ có thu nhập trung bình tiêu 1500$ tức tầm 3-4 tháng lương trong một chuyến du lịch là nói láo. Thông tin này chỉ đúng cho các khu vực khách cao cấp.
Về vấn đề chúng ta nên phát triển du lịchtheo hướng nào:
-Đại trà, phục vụ những đoàn khách lớn đi theo kiểu ngắm cảnh, ăn uống mua sắm: rất dễ làm, chi phí đầu tư thấp, thu lợi thấp nhưng bù lại bằng doanh số lớn. Bất lợi là quản lý khó khăn. Lương lượng khách lớn dẫn đến sức ép lớn lên cảnh quan, hệ sinh thái.
-Du lịch trải nghiệm cao cấp, kết hợp dịch vụ đặc biệt: số lượng khách chỉ hạn chế trong phân khúc trung và cao cấp, khó khăn là đầu tư xây dựng ban đầu lớn. Phải có các loại hình dịch vụ và trải nghiệm độc đáo để khách chi tiêu.
Túm váy lại là trình độ quản lý của ta kém. Toàn để tư nhân làm tự phát không có định hướng chiến lược nên luôn luôn là làm mô hình đại trà dễ làm thu lợi nhanh. Chúng ta lại hợp với tầng lớp mới giàu lên nhờ hưởng lợi trực tiếp từ tăng trưởng nóng của TQ. Đây là tầng lớn văn hoá thấp nên nhu cầu hưởng thụ cũng thấp, chỉ loạn quanh ăn uống mua sắm chụp hình ngắm cảnh.
Phân khúc khách Trung chia làm mấy loại, loại đi đường bộ số đông theo tour giá rẻ thường ko vào sâu nội địa mình, chi tiêu ở mức bình dân. Em thỉnh thoảng dẫn khách Trung đi chơi nhưng dân thương mại, họ đã đi máy bay thì tiêu khá nhiều đấy. Trung bình mỗi khách thương gia sang tiêu khoảng hơn1 vạn Tệ cho mấy ngày ( 1 vạn khoảng 34 triệu). Em đi chơi với họ chỉ sợ Gout tái phát thôi .
Lợi : Khách Trung quốc đông , chi tiêu dĩ nhiên thu theo tỷ lệ thuận. Phàm đã du lịch nước ngoài thì ai cũng có chút rủng rỉnh tiền bạc .
Hại : Nơi nào càng đông khách Trung quốc thì khách nước khác dạt ra - Lợi trước mắt , hại lâu dài .
Vâng cụ.

Chỉ cần nửa trong số 6 triệu khách tàu là có xèng, nửa còn lại lại loại vùng quê không xèng đi,
Thì mỗi năm cũng có 3 triệu ông khách tàu có xèng sang VN rùi.
Như thế tổng doanh thu của khách tàu có lẽ gần bằng số còn lại của thế giới đến VN
 
Chỉnh sửa cuối:

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,775
Động cơ
466,063 Mã lực
Thu nhập bình quân đầu người của khựa tầm 8k$/ năm. Nên việc 1 người TQ có thu nhập trung bình tiêu 1500$ tức tầm 3-4 tháng lương trong một chuyến du lịch là nói láo. Thông tin này chỉ đúng cho các khu vực khách cao cấp.
Về vấn đề chúng ta nên phát triển du lịchtheo hướng nào:
-Đại trà, phục vụ những đoàn khách lớn đi theo kiểu ngắm cảnh, ăn uống mua sắm: rất dễ làm, chi phí đầu tư thấp, thu lợi thấp nhưng bù lại bằng doanh số lớn. Bất lợi là quản lý khó khăn. Lương lượng khách lớn dẫn đến sức ép lớn lên cảnh quan, hệ sinh thái.
-Du lịch trải nghiệm cao cấp, kết hợp dịch vụ đặc biệt: số lượng khách chỉ hạn chế trong phân khúc trung và cao cấp, khó khăn là đầu tư xây dựng ban đầu lớn. Phải có các loại hình dịch vụ và trải nghiệm độc đáo để khách chi tiêu.
Túm váy lại là trình độ quản lý của ta kém. Toàn để tư nhân làm tự phát không có định hướng chiến lược nên luôn luôn là làm mô hình đại trà dễ làm thu lợi nhanh. Chúng ta lại hợp với tầng lớp mới giàu lên nhờ hưởng lợi trực tiếp từ tăng trưởng nóng của TQ. Đây là tầng lớn văn hoá thấp nên nhu cầu hưởng thụ cũng thấp, chỉ loạn quanh ăn uống mua sắm chụp hình ngắm cảnh.
Cụ lại nói xạo
Thu nhập trung bình Việt Nam là 2k$
Người Việt đi TQ có tiêu hết 500$ không ???
Tiêu hơn ấy chứ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,640
Động cơ
991,585 Mã lực
E méo ưa khách khựa, ngay từ khi ở bển. Ồn ào, náo lạo :(
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,663
Động cơ
564,359 Mã lực
Thuế VAT được có mỗi 10%. Thằng chủ khựa nó tuồn lời về nước, trốn 20% thuế thu nhập doanh nghiệp là cái dễ tính nhất. Dân Vn k thu được lãi k tích luỹ được tài sản nên muôn đời làm nô lệ cho bọn khựa
Có cụ trên nói rồi đấy, lèm bèm ít thôi, thay vào đó tìm cách mà quản lý cho tốt, khách tàu là xu thế rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top