[Funland] Mỗi khách du lịch TQ đóng góp 1500$ cho Việt Nam - Đâu là sự thật?

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,269
Động cơ
123,049 Mã lực
Trung quốc nó ăn khỏe bằng 3 ông vn


Nhưng bù lại nấu riêng cho khách tq thực đơn các thúe gần như cố định nên đỡ hơn phục vụ mấy ông ta ạ. Đấy cũng là lý do 1 số cửa hàng phục vụ khách tàu không phục vụ khách ta. Vì thực đơn không hợp, không đa dạng hóa nhiều như các nhà hàng khác, anh ta lại ăn uống lâu la, chứ khách du lịch theo tour đặt trước nhoáng cái là chén xong để còn đi tour tiếp.
Không phải do thực đơn cụ ạ, khách tầu nó đi theo đoàn đông. Ít nhất cả 100 mạng, ăn bằng 200- 300 người việt mình và ko có tính chờ đợi. Nhân viên phục vụ ít, nên chạy tướt bơ, họ ko muốn phục vụ khách lẻ là đúng rồi. Gặp đoàn khách tàu xong thì nhân viên đứng ko nổi. Mà tính liên kết của các nhà hàng việt cực thấp.
Em thấy 1500$ cho khu vực phía nam và 500$ cho khu vực phía bắc là lượng tối thiểu mà khách TQ chi tiêu tại việt nam.
Mấy ông ofer toàn nói phét, bạn em làm quán khu du lịch kể 6 ông đi 4 con xe sang gọi 2 đĩa rau, bát cà muối, đĩa thịt rang cháy cạnh, 6 chai bia nhưng uống 2 chai vì sợ thổi. Tính đc mỗi ông hơn 20k. Còn khách tây thường xuyên là 1-2 chai bia, đĩa lạc hết
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,325
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Ăn cắp tiền, điện thoại đầy ra Cụ không biết sao.
Mấy bữa trước người TQ còn bị bắt vì móc túi ở cái chợ gần nhà em ở NT nữa.
Cái này giống nhà ta thôi mà, kaka!
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,410
Động cơ
396,324 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Năm ngoái em đi Đà Nẵng vào quán hải sản thấy mấy bàn bên đều là khách tq. Họ gọi món cũng khá tiền chứ ko phải cơm nắm muối vừng đâu.
Vấn đề là quán ăn, shop phải là chủ Việt, nếu chủ tàu thì coi như tiền lại về tq.
Còn dẫn đi du lịch họ ăn tiêu thì yên tâm là ko thể ít được đâu, chủ yếu dòng tiền ấy ở lại VN hay quay về tq mới là cái đáng nói.
Vậy nếu chủ quán là người TQ, họ có thuê lao động người TQ ko, họ có mang nguyên liệu từ TQ sang để nấu ăn ko?, họ phải ngủ ở khách sạn của VN, phải đi lại bằng ô tô, tàu thủy của VN. Vậy các ông còn đòi hỏi giề nữa. Các ông đi du lịch, liệu có ném tiền cho gà của họ ăn ko?????? Tôi thấy vẫn có lợi từ khách TQ, vấn đề là phải quản lý tốt thôi.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,663
Động cơ
564,359 Mã lực
Mấy cun chửi khách TQ vào VN vì éo có business liên quan tới nó, ghét chửi cho sướng mồm mà lại ếch mất gì, còn thể hiện được "lòng yêu nước" nữa chứ.
Mịa, cứ chửi đi, sao ko hỏi tại sao dân làm du lịch đổ xô vào Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh???

Do mấy mống khách tây chắc?
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,555
Động cơ
439,584 Mã lực
ĐÂU LÀ SỰ THẬT

Đi Nha Trang, gặp anh bạn chủ đầu tư một resort lớn ven biển (resort 175 biệt thự, khách sạn trên 1.000 phòng). Anh lăn lộn như thổ dân Nha Trang đã 3-4 năm, khách hàng thường xuyên của nhà hàng Costa Trần Phú (InterContinential).

Hỏi thông tin về khách du lịch Trung Quốc:
- Nghe nói khách Trung Quốc tiêu ít tiền, Việt Nam chẳng thu được gì?
- Tin bậy bạ!
- Sự thật thế nào?
- Tiêu nhiều tiền nhất là khách Trung Quốc. Khi về nước mỗi xe ca 35 chỗ mua quà cỡ 400 triệu về Trung Quốc.
- Mua gì mà nhiều thế?
- Yến, thuỷ hải sản. Tôm nõn họ mua với giá 1,4 triệu/kg.
- Còn tiêu pha?
- 5-6 khách ăn 3-4 con tôm hùm, thanh toán mười mấy triệu là chuyện thường.
- Không giống báo chí và facebooks đưa tin nhỉ?
- Ông tin thằng ăn mòn bát ở Nha Trang hay tin báo chí.

Hôm sau, đi ăn trưa với cậu Manager FPT Nha Trang, dân gốc Nha Trang:
- Ông bạn anh nói về khách Trung Quốc như thế, báo chí, mạng xã hội viết ngược lại. Vậy sự thật thế nào?
- Những người làm du lịch ở Nha Trang, gặp khách Trung Quốc mừng đến chết.

Khi về thấy sân bay Nha Trang chật kín người, loa ông ổng 3 thứ tiếng: Việt, Anh và Hoa.

Vừa nghe thông báo bằng tiếng Hoa vừa nhẩm: mỗi khách Trung Quốc ăn, nghỉ, đi lại, mua quà cỡ 1.500$, 6 triệu khách thành 9 tỷ USD. Con số lớn đấy chứ (năm 2017 4,8 triệu, năm 2018 dự kiến 6 triệu khách TQ).

Bài và ảnh của tác giả @CaoBao Do
https://www.facebook.com/caobao.do.90?ref=br_rs



Nguồn:
https://www.facebook.com/qdzgiaidocthongtin/photos/a.394817787301355.1073741828.394800307303103/1591079864341802/?type=3&theater
Bác thớt phê đá à ?... Mấy thằng trung quốc sang vn toàn dang nghèo đói và 90% thuộc lứa tuổi >U45 . Nó đi tourism với giá thấp nhất
ĐÂU LÀ SỰ THẬT

Đi Nha Trang, gặp anh bạn chủ đầu tư một resort lớn ven biển (resort 175 biệt thự, khách sạn trên 1.000 phòng). Anh lăn lộn như thổ dân Nha Trang đã 3-4 năm, khách hàng thường xuyên của nhà hàng Costa Trần Phú (InterContinential).

Hỏi thông tin về khách du lịch Trung Quốc:
- Nghe nói khách Trung Quốc tiêu ít tiền, Việt Nam chẳng thu được gì?
- Tin bậy bạ!
- Sự thật thế nào?
- Tiêu nhiều tiền nhất là khách Trung Quốc. Khi về nước mỗi xe ca 35 chỗ mua quà cỡ 400 triệu về Trung Quốc.
- Mua gì mà nhiều thế?
- Yến, thuỷ hải sản. Tôm nõn họ mua với giá 1,4 triệu/kg.
- Còn tiêu pha?
- 5-6 khách ăn 3-4 con tôm hùm, thanh toán mười mấy triệu là chuyện thường.
- Không giống báo chí và facebooks đưa tin nhỉ?
- Ông tin thằng ăn mòn bát ở Nha Trang hay tin báo chí.

Hôm sau, đi ăn trưa với cậu Manager FPT Nha Trang, dân gốc Nha Trang:
- Ông bạn anh nói về khách Trung Quốc như thế, báo chí, mạng xã hội viết ngược lại. Vậy sự thật thế nào?
- Những người làm du lịch ở Nha Trang, gặp khách Trung Quốc mừng đến chết.

Khi về thấy sân bay Nha Trang chật kín người, loa ông ổng 3 thứ tiếng: Việt, Anh và Hoa.

Vừa nghe thông báo bằng tiếng Hoa vừa nhẩm: mỗi khách Trung Quốc ăn, nghỉ, đi lại, mua quà cỡ 1.500$, 6 triệu khách thành 9 tỷ USD. Con số lớn đấy chứ (năm 2017 4,8 triệu, năm 2018 dự kiến 6 triệu khách TQ).

Bài và ảnh của tác giả @CaoBao Do
https://www.facebook.com/caobao.do.90?ref=br_rs



Nguồn:
https://www.facebook.com/qdzgiaidocthongtin/photos/a.394817787301355.1073741828.394800307303103/1591079864341802/?type=3&theater
Chấp ếu gì cái đám đài địch ,********* ,nâng bi !... Bác thớt cũng tai làng sang tai họ ...
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,933
Động cơ
1,116,952 Mã lực
Em đi chổ sang trọng đắt tiền thì cũng nhiều khách Tàu Cụ ạ.
Nên em không nói họ không có tiền.
Nhưng cũng nhiều khách lần đầu đi du lịch và kiểu như ở vùng quê bên ấy nên không xài tiền như bài viết nói đâu.
Khách TQ là tiêu mạnh tay nhất vì tính thích mua sắm giống người VN. Nước họ cũng đang giàu lên nên tinh thần lạc quan, chịu chơi hơn.

Ki bo nhất chính là khách Âu Mỹ, đặc biệt là các ông bà già. Đây toàn những người về hưu lấy tiền hưu đi chơi, chả bao giờ mua gì, chỉ có đi rồi ngắm cảnh.
2 bác chưa phân rõ khách du lịch roài ạ :D

du lịch nó phân 4 loại theo kiểu tuổi tác:
1 - từ 15 - 25 là du lịch khám phá : chỉ cần đi đến mọi nơi muốn đến để biết ... - thích biết nhiều nhưng xiền chưa có
2 - 25 - 40 là du lịch trải nghiệm : đến nơi muốn đến, thưởng thức mồi món, và chơi có giới hạn - ăn chơi cho biết vì xiền vừa phải
3 - 40 - 55 là du lịch hưởng thu : đến nơi muốn đến, ăn chơi toàn đồ đặc sản - hưởng thụ hết mức có thể vì đang có nhiều xiền
4 - 55 trở lên là du lịch nghỉ dưỡng : đến nơi muốn đến nghỉ ngơi tĩnh dưỡng - chạ ăn đc, chạ uốn đc, chạ chơi đc, nghỉ ngơi thoai ...

trong 4 loại trên lại phân 3 hạng cấp cao - cấp trung - câp thấp ...
kể cả Âu Á Tây Tầu gì cũng thía ạ :)) :))

còn khách tung cửa nhiều mà mua hàng của vn thì quá tốt, dưng chỉ ngán là chủ tung cửa đứng phía sau bán hàng thì ta chỉ còn bản ... báo cáo đẹp thôi ạ
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,269
Động cơ
123,049 Mã lực
còn khách tung cửa nhiều mà mua hàng của vn thì quá tốt, dưng chỉ ngán là chủ tung cửa đứng phía sau bán hàng thì ta chỉ còn bản ... báo cáo đẹp thôi ạ
Mình bán đc theo giá mình làm ra cho họ thôi cụ ạ, gọi là XK tại chỗ, còn chủ tây chủ tầu nó nâng giá lấy phần lợi về nó là đương nhiên. Chưa kể đất đai, nhân công nó cũng thuê người việt mình làm.
Nếu làm tốt, vn có thể đón tầm 10tr khách TQ sang ngắm biển mỗi năm
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,668
Động cơ
-392,290 Mã lực
Khách Nha Trang đi máy bay khác, khách Hạ Long đi đường bộ khác.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,933
Động cơ
1,116,952 Mã lực
Mình bán đc theo giá mình làm ra cho họ thôi cụ ạ, gọi là XK tại chỗ, còn chủ tây chủ tầu nó nâng giá lấy phần lợi về nó là đương nhiên. Chưa kể đất đai, nhân công nó cũng thuê người việt mình làm.
Nếu làm tốt, vn có thể đón tầm 10tr khách TQ sang ngắm biển mỗi năm
vẫn khác chút mợ à
XK tại chỗ nếu họ mua mang về - quá tốt
còn SD tại chỗ thì môi trường sau chừng 5 - 10 niên là có vấn đề khó xử đó mợ ạ :D
 

sonbka2002

Xe tải
Biển số
OF-58758
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
407
Động cơ
446,967 Mã lực
ĐÂU LÀ SỰ THẬT

Đi Nha Trang, gặp anh bạn chủ đầu tư một resort lớn ven biển (resort 175 biệt thự, khách sạn trên 1.000 phòng). Anh lăn lộn như thổ dân Nha Trang đã 3-4 năm, khách hàng thường xuyên của nhà hàng Costa Trần Phú (InterContinential).

Hỏi thông tin về khách du lịch Trung Quốc:
- Nghe nói khách Trung Quốc tiêu ít tiền, Việt Nam chẳng thu được gì?
- Tin bậy bạ!
- Sự thật thế nào?
- Tiêu nhiều tiền nhất là khách Trung Quốc. Khi về nước mỗi xe ca 35 chỗ mua quà cỡ 400 triệu về Trung Quốc.
- Mua gì mà nhiều thế?
- Yến, thuỷ hải sản. Tôm nõn họ mua với giá 1,4 triệu/kg.
- Còn tiêu pha?
- 5-6 khách ăn 3-4 con tôm hùm, thanh toán mười mấy triệu là chuyện thường.
- Không giống báo chí và facebooks đưa tin nhỉ?
- Ông tin thằng ăn mòn bát ở Nha Trang hay tin báo chí.

Hôm sau, đi ăn trưa với cậu Manager FPT Nha Trang, dân gốc Nha Trang:
- Ông bạn anh nói về khách Trung Quốc như thế, báo chí, mạng xã hội viết ngược lại. Vậy sự thật thế nào?
- Những người làm du lịch ở Nha Trang, gặp khách Trung Quốc mừng đến chết.

Khi về thấy sân bay Nha Trang chật kín người, loa ông ổng 3 thứ tiếng: Việt, Anh và Hoa.

Vừa nghe thông báo bằng tiếng Hoa vừa nhẩm: mỗi khách Trung Quốc ăn, nghỉ, đi lại, mua quà cỡ 1.500$, 6 triệu khách thành 9 tỷ USD. Con số lớn đấy chứ (năm 2017 4,8 triệu, năm 2018 dự kiến 6 triệu khách TQ).

Bài và ảnh của tác giả @CaoBao Do
https://www.facebook.com/caobao.do.90?ref=br_rs



Nguồn:
https://www.facebook.com/qdzgiaidocthongtin/photos/a.394817787301355.1073741828.394800307303103/1591079864341802/?type=3&theater
Nay ngày cá
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,495
Động cơ
228,409 Mã lực
Dalat em đầy khách Tàu.
Nó bay thẳng từ Vũ Hán qua Liên Khương, riêng giá vé ( vietjet) đã lên con số ngàn đô rồi ợ.
Ở khách sạn vừa phải, ăn uống ngon, tiêu pha thoải mái.
Dân khách sạn ưa đón khách Tàu hơn khách Việt nhiều. Ít đòi hỏi, dễ tính, không phá phách, nhậu nhẹt, gái gú.
Có điều khách Tàu ăn khoẻ thật các cụ ạ. Chúng nó ăn phải gấp 3 Việt nam ta. Phụ nữ ăn cũng ác chiến, nói không ngoa chứ phải gấp 4 lần em.
Còn ồn ào thì y như khách Việt. Thậm chí còn chả ồn bằng khách Việt.
Nên bọn em vẫn chào đón khách Tàu
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,269
Động cơ
123,049 Mã lực
vẫn khác chút mợ à
XK tại chỗ nếu họ mua mang về - quá tốt
còn SD tại chỗ thì môi trường sau chừng 5 - 10 niên là có vấn đề khó xử đó mợ ạ :D
Môi trường ở đây cụ nói đến vấn đề gì ạ, không khí, rác thải hay nước thải???
Không khí: Các điểm du lịch Việt nam gần biển, gió biển vào ào ào, khách du lịch chỉ chỉ thở đi 1 phần tỷ lượng oxi trong không khí của cụ là cùng.
Rác thải: đa phần rác thải hiện nay được chôn lấp và khi đông khách thì cũng chỉ thêm người, thêm nhân lực thu gom, đông nữa đủ để phân loại và xây dựng các nhà máy tái chế thôi.
Nước thải: Hơn 90% hệ thống thoát nước ở Việt nam chưa đc phân tách thành hệ thống nước mưa, nước thải riêng biệt nên nhìn thấy sợ, các khu du lịch ko quá rộng để đầu tư riêng biệt 2 hệ thống này. Nếu tách được nước thải ra sử lý chỉ cần đạt chuẩn B thôi + với lượng mưa nhiều ở nước nhiệt đới như Việt nam thì còn tốt hơn hiện nay rất nhiều nhé.
 

Nightfox78

Xe tăng
Biển số
OF-400521
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
1,776
Động cơ
242,380 Mã lực
Tuổi
54
Ăn tiêu nhiều nhưng nghe đâu toàn vào mấy điểm mà người Tàu mới là chủ thực sự. Thế hóa ra tiền tàu lại lộn về Trung quốc à
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,933
Động cơ
1,116,952 Mã lực
Rác thải: đa phần rác thải hiện nay được chôn lấp và khi đông khách thì cũng chỉ thêm người, thêm nhân lực thu gom, đông nữa đủ để phân loại và xây dựng các nhà máy tái chế thôi.
Nước thải: Hơn 90% hệ thống thoát nước ở Việt nam chưa đc phân tách thành hệ thống nước mưa, nước thải riêng biệt nên nhìn thấy sợ, các khu du lịch ko quá rộng để đầu tư riêng biệt 2 hệ thống này. Nếu tách được nước thải ra sử lý chỉ cần đạt chuẩn B thôi + với lượng mưa nhiều ở nước nhiệt đới như Việt nam thì còn tốt hơn hiện nay rất nhiều nhé.
mợ nhìn nhận dư này thì ... em chào mợ ạ :D
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,874 Mã lực
Nhà em đi EU, vài shop câu đầu tiên dân bản địa chào là tiếng trung.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,933
Động cơ
1,116,952 Mã lực
Em hóng Cụ giải thích cho em và mọi người hiểu thêm.
Môi trường theo em là môi trường kinh doanh đúng không ạ?
không đâu cụ ạ
như mợ banmotnucuoi nói thì ở ta rác thải chôn lấp đc, ok - dưng chôn lấp bao nhiêu năm mới phân hủy hết trong khi rác thải ngày càng nhiều thêm khi khách du lịch ngày càng đông hơn mà các nhà máy tái chế thì vưỡn nằm trên giấy ạ ???
mợ ấy dự xây dựng 2 hệ thống nước mưa và nước thải sinh hoạt riêng biệt ... cụ đã nhìn thấy chưa trong khi hàng ngày hàng giờ khách vẫn đến và đi ạ ??
các con mương từ quê đến thành thị bh một mầu đen đen, một mùi nồng nồng ... và ngày càng trầm trọng hơn đấy ạ
nếu cụ biết về hậu họa của những thứ đó khi nó ngấm vào đất, vào nguồn nước ... sinh bệnh tật abc... thì kinh lém cụ ạ
nếu trái đất = quả cam thì có người bỏ vào túi ngay cụ ạ
bắc - trung - nam em đi gần hết và thấy ngày càng xuống cấp hơn, lý thuyết ló khác thực tế cụ ạ :D

Rác thải: đa phần rác thải hiện nay được chôn lấp và khi đông khách thì cũng chỉ thêm người, thêm nhân lực thu gom, đông nữa đủ để phân loại và xây dựng các nhà máy tái chế thôi.
Nước thải: Hơn 90% hệ thống thoát nước ở Việt nam chưa đc phân tách thành hệ thống nước mưa, nước thải riêng biệt nên nhìn thấy sợ, các khu du lịch ko quá rộng để đầu tư riêng biệt 2 hệ thống này. Nếu tách được nước thải ra sử lý chỉ cần đạt chuẩn B thôi + với lượng mưa nhiều ở nước nhiệt đới như Việt nam thì còn tốt hơn hiện nay rất nhiều nhé.
 

kodomo

Xe container
Biển số
OF-5778
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
5,053
Động cơ
581,339 Mã lực
Có con củ kẹc. Em mới đi NT về hôm qua đây. ăn ở 3 nhà hàng, khách TQ nhiều như quân nguyên, e thề éo thấy cái bàn nào có tôm hùm cả.
Ra đến SB Cam Ranh, ngồi cùng quán với một hội TQ khoảng 10 người, thấy tụi nó mở vali đồ ra mua toàn cóc, ổi, xoài, mấy gói đồ khô. Tất nhiên là ko hẳn 100% khách TQ đều như vậy. Mắt thấy tai nghe e kể lại thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top