1-Hì,
xe trôi ở số 0 (Mo)lúc này máy hoàn toàn không kéo hay ghì xe,tương tự như ngắt côn hoàn toàn rồi mới đạp phanh.Phanh lúc này chỉ làm giảm tốc riêng cái xe mà thôi.
2-Còn phanh có số thì ngoài giảm tốc cái xe,còn phải giảm tốc cái máy.
1+2=>trên lý thuyết thì (1) có lợi thế hơn (2)!Nhưng thực tế thì chưa nhà chế tạo oto nào làm hệ thống đạp phanh thì đồng thời ngắt côn luôn,còn đạp côn thì không ảnh hưởng tới phanh để cho phù hợp với (1)(Cơ cấu này rất dễ chế tạo)!!!Vì sao vậy???Vì xe càng có máy lớn,càng có tải trọng lớn thì khi phanh đang có số càng thấy ảnh hưởng rõ rệt của máy phụ kéo ghì lại trong khi phanh.Em nhớ không lầm thì gần đây có 1 số nhà chế tạo máy oto chế thêm cơ cấu đóng mở xupbap gì đó,hỗ trợ cho việc khi phanh có số thì máy tự động đóng mở xupbap sao đó mục đích để tăng lực kéo ghì xe lại.
Hì hì hì,còn việc đạp
nhầm phanh / ga thì lại là 2 cái bàn đạp của hệ khác rồi mà bác.
Em dự sai gì xin các bác cứ thật lòng chỉ bảo!Chúng ta vào đây để học hỏi nhau mà!!!