Mới học lái- lần đầu ra đường trường

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vâng, nếu là 4 -7 chỗ mà cụ phải bò số 1 thì cái dốc đó cũng phải tầm 12 - 15 độ (cực kì nguy hiểm) đúng ko ạ. Cứ cái tầm đi đèo như trên Bảo Hà thì em đổ dốc số 1 hoặc 2 cho lành :D
Cụ nói đúng, cái dốc mà em phải lên (và xuống) bằng số 1 nó dốc những 14 % cơ ạ. Vì nó dốc quá nên có cả biển báo ghi rõ độ dốc !
Cụ sửa lại tí nhá, độ dốc thể hiện trong đường đèo là % chứ không phải độ (góc). Cái dốc 14 % đó cũng chỉ nghiêng một góc 8 độ thôi cụ.
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Cụ nói đúng, cái dốc mà em phải lên (và xuống) bằng số 1 nó dốc những 14 % cơ ạ. Vì nó dốc quá nên có cả biển báo ghi rõ độ dốc !
Cụ sửa lại tí nhá, độ dốc thể hiện trong đường đèo là % chứ không phải độ (góc). Cái dốc 14 % đó cũng chỉ nghiêng một góc 8 độ thôi cụ.
dạ để em sửa lại lần sau :D, tại em quen cách nói đó rồi, em từ bé ngồi với mấy ông tài già (em thường đi chơi với ông già em là lái xe du lịch) gọi vậy quen rồi nên giờ nói toàn dùng từ "độ" :D mặc dù biết nó là % :D
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
28
Tùy vào tình huống để xử lý c ơi
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
ra đường trường mới biết là mình đi như nào :))
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
436
Động cơ
133,996 Mã lực
E còn chả biết mình đi thế nào, chỉ biết sao cho xe vận hành êm ái ko giật cục là ok.
Người mới lái khó nhất là xử lý chân côn cho chuẩn, vì vậy nhiều người mới tập lái thường đạp côn trước rồi phanh sau để khỏi bị chết máy. Quen đạp côn trước rồi thì bỏ thói quen đó khá lâu đấy.

Khi phanh thì:

1. Phanh từ từ thì nên rà phanh cho xe gần dừng mới đạp côn để khỏi chết máy.

2. Khi phanh gấp tránh tai nạn (ví dụ có người hay xe phía trước phanh gấp) thì chỉ đạp phanh lút sàn (có thể phối hợp kéo phanh tay), tuyệt đối không đạp côn để xe dừng và chết máy luôn. Cách này làm cho quãng đường trượt phanh ngắn nhất, giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn. Nếu đạp côn cho khỏi chết máy thì theo quán tính máy sẽ kéo xe thêm một đoạn nữa, quãng đường trượt phanh sẽ dài ra, nguy coư tai nạn tăng lên (có thể húc đuôi xe trước).

Các cụ nên luyện tập 2 cách phanh xe như thế này để lái xe cho an tòan.
Khi phanh gấp mà cắt côn thì việc hãm quán tính xe hoàn toàn đổ lên đầu má phanh nên ma sát rất lớn. Nếu ko cắt côn thì động cơ sẽ chia sẻ gánh nặng hãm quán tính gọi là phanh động năng > phanh sẽ hiệu quả hơn.
 

Vietnamact

Đi bộ
Biển số
OF-760955
Ngày cấp bằng
24/2/21
Số km
8
Động cơ
43,580 Mã lực
Tuổi
40
Dần là nó quen cả cụ ạ

Được gửi từ iPhone Xs - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top