- Biển số
- OF-2170
- Ngày cấp bằng
- 28/10/06
- Số km
- 3,586
- Động cơ
- 501,347 Mã lực
Đúng rồi cụ, nói thế nào chả đượckhi đã k tin thì cụ có chụp lên họ cũng bảo cụ pts thôi
Đúng rồi cụ, nói thế nào chả đượckhi đã k tin thì cụ có chụp lên họ cũng bảo cụ pts thôi
Hi hi, cái đấy thì ai chả biết. Chỉ là bình thường mấy khi người sử dụng thẻ chụp màn hình trang chuyển khoản đâu bác. Vì khi cần thì in sao kê ra là được mà bác. Nên việc cụ gì ấy chụp cả màn hình chuyển khoản thì có thể là thói quen của cụ ấy. Hoặc là bây giờ mới làm, chụp ảnh để show. Trong trường hợp này thì tài khoản chuyển của tech còn buồn cười nữa. Nhưng thôi, cụ ấy đã giải thích là thói quen của cụ ấy rồi mà.cái này là chụp màn hình app Techcombank của ĐT mà cụ
Chụp màn hình app ĐT sau mỗi lần CK cũng là thói quen của e bạn e cũng thế, CK cho e xong chụp màn hình gủi liền, CK cho ai xong là em chụp màn hình gủi luôn, sao kê thì kèm 1 lô các CK khác gủi cho họ cũng ko cần thiếtHi hi, cái đấy thì ai chả biết. Chỉ là bình thường mấy khi người sử dụng thẻ chụp màn hình trang chuyển khoản đâu bác. Vì khi cần thì in sao kê ra là được mà bác. Nên việc cụ gì ấy chụp cả màn hình chuyển khoản thì có thể là thói quen của cụ ấy. Hoặc là bây giờ mới làm, chụp ảnh để show. Trong trường hợp này thì tài khoản chuyển của tech còn buồn cười nữa. Nhưng thôi, cụ ấy đã giải thích là thói quen của cụ ấy rồi mà.
Cụ nói vậy là công bằng. Votka cụ!Dạo này thớt nào về Vinfast cũng sôi động! Chia 2 phe rất rõ rệt.
Thật ra con xe này là xe mô hình do hãng thiết kế họ làm, như chuyên môn ngành em gọi là "prototype", nên chưa thể hoàn chỉnh được, một số chi tiết gia công đơn chiếc, một số đồ phải chế lại từ cái tương tự từ hàng hãng khác cho phù hợp, một số đồ/tính năng chắc chắn còn thiếu, mình cũng không nên săm soi lắm. Còn nhà máy đang trong quá trình xây dựng & lắp đặt thiết bị, lấy đâu ra hàng "on sale".
Tuy nhiên dựa vào thông tin báo chí, internet... cá nhân em có mấy nhận xét như sau:
Những cái được:
- Nhìn form xe cũng đẹp, do nó lấy từ một trong các mẫu mà nhà thiết kế Pininfarina TK cho BMW mà không dùng đến, nên hao hao BMW (mà cũng giông giống các xe tàu hiện bán), nom hiện đại!
- Động cơ thì nói là sẽ chế tạo tại VN nhưng công nghệ là được chuyển giao & cho phép bởi BMW (licensed), chỉ có điều nó cắt bớt cái Valvetronic gì đấy, nôm na là chuyển giao công nghệ thế hệ trước, cũng phải thôi, đời nào nó bán công nghệ mới nhất để cạnh tranh lại nó. Xe Haval, Zotye tàu giá rẻ cũng thế thôi, lắp máy Mitsubishi thế hệ cũ chế tạo tại TQ thôi. Mà các xe bán ở VN bây giờ, trừ xe Hàn như Kia, Huyndai thì đội Nhật nó cũng đưa đồ đời cũ vào, đồ công nghệ mới nó cấp cho thị trường Mỹ, châu Âu trước. Mấy xe Toy & Mit mới ra toàn loại này. Chẳng qua VIN dùng lời hoa mỹ, nói là tuned này nọ thì nghe phản cảm thôi. Nói trắng ra dùng máy theo công nghệ BMW đời cũ một thế hệ, vẫn ngon. Máy thì chế tạo ở VN ta, miễn là các nhà cung cấp vật liệu đầu vào và máy gia công tốt thì chắc cũng ổn. Hộp số thì nghe nói ZF lập xưởng chế tạo hay lắp ráp ở VN, ZF thì nổi tiếng rồi, như thế là hộp số cũng ổn.
- Các tính năng khác nghe quảng cáo thì cũng rất phong phú, lắm option. Vậy thì với mức giá trên dưới 1 tỷ nghe cũng hợp lý.
Những cái còn thấy vướng:
- Thời gian phát triển 1 mẫu xe mới chưa đầy 2 năm là quá nhanh, tuy nói là hợp tác với các đối tác danh tiếng, nhưng chẳng lẽ mấy công ty nho nhỏ này danh tiếng còn hơn VW, BMW, MER, AUDI, TOY, FORD, CHEVY... là những nhà SX otô có chỗ đứng. Danh tiếng sao phải đi làm thuê lặt vặt, chỉ một lĩnh vực mà không làm trùm, cho đội kia nó hết đường bán xe đi. Mà các hãng nói trên thường một đời xe họ mất 4-5 năm mới ra thế hệ mới được, trong khoảng này, họ chỉ làm được face-lift, nghĩa là cải tiến vài chi tiết trên mẫu có sẵn. Thế nên phát triển mẫu xe mới trong 2 năm chẳng có gì đáng tự hào mà Vin lại đi khoe, nghe phản cảm. Nhiều người sẽ nghi ngờ việc VIN giỏi hơn các hãng xe lớn nói trên. Thêm nữa, các hãng trên không phải mẫu xe mới nào ra cũng thành công. Có những mẫu xe mới họ làm xong 1 vài chiếc hoàn thiện thật (họ có sẵn xưởng mà) trừ gửi đi test đâm đụng, họ chạy thử cả vài trăm ngàn km, trên nhiều địa hình & khí hậu khác nhau mới dám SX đại trà, mà vẫn còn lỗi phải triệu hồi.
- Thông tin nói là VIN đầu tư rất lớn, cơ sở hoành tráng nhưng dù hiện đại tự động tới đâu, đội ngũ vận hành sản xuất này rất quan trọng. Các hãng lớn họ theo nghề nhiều năm, công nhân họ chắc chắn phải lành nghề hơn một đội ngũ mới tinh, chưa tính đến nguồn nhân lực này được đào tạo cơ bản ở đâu. Anh em ofer mình bán xe bên chợ tòan quảng cáo "xe Camry, Mazda... của em nhập Nhật, bác đừng so giá với bản lắp ráp trong nước...". Đấy là đội ngũ TOY, NIS, MAZDA Việt nam thợ thầy cũng toàn trên 10 năm!
Còn vụ đặt trước xe thì các cụ đặt xe chắc thường vào hàng khá giả, mua xe thứ 2-3, may nó ổn thì coi như rẻ được chút ít, chạy chơi, chứ xe cộ nó cũng như đồng hồ, túi xách... Thương hiệu mới ra thì dù Obama làm chủ tịch cũng không ai coi là xe sang. Còn các cụ không đặt cũng có cái lý, mình tiền vừa phải, không nhiều, mua xe thì phải chạy thử, ngồi thử xem ruột gan thế nào, điều hòa ổn không, nhạc hay không, lái dễ không, động cơ êm không... thử 2-3 hãng mới xuống tiền. Hai bên đều có lý. Cãi nhau làm gì!
Viết dài quá, không biết có ai đọc không!
Nay em max rảnh em chiều lòng các cụ đây thông tin cá nhân của em xin phép k publicViết nick ra 1 tờ giấy rồi để cạnh phiếu thu cụ nhé
Ảnh kiểu này trên mạng đầy
Em thì có anh khách hàng làm dịch vụ, đã mua của em 16 xe các loại để cho thuê tự lái + có lái + khô.E quen 1 ông xuống tiền cọc con Lux SA, và ông này chả liên quan đếch gì đến Vin.
Nhưng ông này ko ngu đâu ạ kiếm rất tốt, đã có Mer và Bmw Ông ấy bảo thích thử thôi ạ.
Nên e nghĩ, người giàu nghĩ khác chúng ta các cụ ạ
Cái xe nó chỉ là hàng tiêu dùng thôi. Không như bất động sản về yếu tố đầu cơ, giới hạn nguồn cungEm có ông bạn làm khá cũng mới đặt LUX nhé. Cũng nâng lên đặt xuống đấy. Nếu xem xét đơn lẻ về tiêu chuẩn phụ tùng, động cơ vv... thì giá đó rất tốt nhưng nếu cân nhắc về sự kết nối, tính năng vận hành, độ an toàn, tối ưu hóa vv... thì cũng xanh chín vì VF là tay ngang, R&D thì mới hình thành, engineering thì chẳng biết thế nào Hy vọng a V làm được theo cam kết và có mạng lưới bảo hành tốt là mình cũng thắng.
Cảm ơn sự nhiệt thành của cụ! Trường hợp này dừng lại đây là phù hợp. Cụ cũng không nên show nữa vì mất thêm thời gian của cụ. Nhưng cái cụ show, bên công ty VF họ cũng có. Muốn show đối với họ quá đơn giản. Kính cụ!Nay em max rảnh em chiều lòng các cụ đây thông tin cá nhân của em xin phép k public
Em k có nghia vụ phải giải thích với các cụ hay thích thể hiện. Em k show hình lên đây các cụ sẽ nghĩ em là seeder với em các cụ nghĩ thế cũng k sao cả chả ảnh hưởng gì
Cái em muốn đề cập đến là các cụ đừng nên áp đặt tư duy của mình vào người khác, các cụ đừng nghĩ là mình k mua thì người khác cũng sẽ k mua, mua nhà a vượng trên giấy còn đc thì mua oto đâu là gì.
Chúng ta là những con ếch ở giếng khác nhau đừng đánh đồng nó chúng với nhau, đừng áp đặt hệ quy chiếu của mình vào người khác vì chúng ta k cùng hệ quy chiếu. Thanks
Em thì không quan tâm, chỉ là sao không mở cửa mở lắp ca pô cho người tiêu dùng xờ nắn ngắm, đăc biệt là quả động cơ tăng áp của bmw.Xe mô hình, lấy điện vào cho đèn chiếu nội thất.
Mà bọn này làm ẩu thật, lắp bố nó chục các acquy vào cốp thì điện dùng mấy ngày không hết, cắm điện nhìn lôm côm quá !
Cụ hỏi hay nhỉ, xe đồ chơi còn có động cơ nữa là xe mô hình, nhưng là mô hình động cơ thôiKo biết có động cơ ko nhỉ...
Dạo này thớt nào về Vinfast cũng sôi động! Chia 2 phe rất rõ rệt.
Thật ra con xe này là xe mô hình do hãng thiết kế họ làm, như chuyên môn ngành em gọi là "prototype", nên chưa thể hoàn chỉnh được, một số chi tiết gia công đơn chiếc, một số đồ phải chế lại từ cái tương tự từ hàng hãng khác cho phù hợp, một số đồ/tính năng chắc chắn còn thiếu, mình cũng không nên săm soi lắm. Còn nhà máy đang trong quá trình xây dựng & lắp đặt thiết bị, lấy đâu ra hàng "on sale".
Tuy nhiên dựa vào thông tin báo chí, internet... cá nhân em có mấy nhận xét như sau:
Những cái được:
- Nhìn form xe cũng đẹp, do nó lấy từ một trong các mẫu mà nhà thiết kế Pininfarina TK cho BMW mà không dùng đến, nên hao hao BMW (mà cũng giông giống các xe tàu hiện bán), nom hiện đại!
- Động cơ thì nói là sẽ chế tạo tại VN nhưng công nghệ là được chuyển giao & cho phép bởi BMW (licensed), chỉ có điều nó cắt bớt cái Valvetronic gì đấy, nôm na là chuyển giao công nghệ thế hệ trước, cũng phải thôi, đời nào nó bán công nghệ mới nhất để cạnh tranh lại nó. Xe Haval, Zotye tàu giá rẻ cũng thế thôi, lắp máy Mitsubishi thế hệ cũ chế tạo tại TQ thôi. Mà các xe bán ở VN bây giờ, trừ xe Hàn như Kia, Huyndai thì đội Nhật nó cũng đưa đồ đời cũ vào, đồ công nghệ mới nó cấp cho thị trường Mỹ, châu Âu trước. Mấy xe Toy & Mit mới ra toàn loại này. Chẳng qua VIN dùng lời hoa mỹ, nói là tuned này nọ thì nghe phản cảm thôi. Nói trắng ra dùng máy theo công nghệ BMW đời cũ một thế hệ, vẫn ngon. Máy thì chế tạo ở VN ta, miễn là các nhà cung cấp vật liệu đầu vào và máy gia công tốt thì chắc cũng ổn. Hộp số thì nghe nói ZF lập xưởng chế tạo hay lắp ráp ở VN, ZF thì nổi tiếng rồi, như thế là hộp số cũng ổn.
- Các tính năng khác nghe quảng cáo thì cũng rất phong phú, lắm option. Vậy thì với mức giá trên dưới 1 tỷ nghe cũng hợp lý.
Những cái còn thấy vướng:
- Thời gian phát triển 1 mẫu xe mới chưa đầy 2 năm là quá nhanh, tuy nói là hợp tác với các đối tác danh tiếng, nhưng chẳng lẽ mấy công ty nho nhỏ này danh tiếng còn hơn VW, BMW, MER, AUDI, TOY, FORD, CHEVY... là những nhà SX otô có chỗ đứng. Danh tiếng sao phải đi làm thuê lặt vặt, chỉ một lĩnh vực mà không làm trùm, cho đội kia nó hết đường bán xe đi. Mà các hãng nói trên thường một đời xe họ mất 4-5 năm mới ra thế hệ mới được, trong khoảng này, họ chỉ làm được face-lift, nghĩa là cải tiến vài chi tiết trên mẫu có sẵn. Thế nên phát triển mẫu xe mới trong 2 năm chẳng có gì đáng tự hào mà Vin lại đi khoe, nghe phản cảm. Nhiều người sẽ nghi ngờ việc VIN giỏi hơn các hãng xe lớn nói trên. Thêm nữa, các hãng trên không phải mẫu xe mới nào ra cũng thành công. Có những mẫu xe mới họ làm xong 1 vài chiếc hoàn thiện thật (họ có sẵn xưởng mà) trừ gửi đi test đâm đụng, họ chạy thử cả vài trăm ngàn km, trên nhiều địa hình & khí hậu khác nhau mới dám SX đại trà, mà vẫn còn lỗi phải triệu hồi.
- Thông tin nói là VIN đầu tư rất lớn, cơ sở hoành tráng nhưng dù hiện đại tự động tới đâu, đội ngũ vận hành sản xuất này rất quan trọng. Các hãng lớn họ theo nghề nhiều năm, công nhân họ chắc chắn phải lành nghề hơn một đội ngũ mới tinh, chưa tính đến nguồn nhân lực này được đào tạo cơ bản ở đâu. Anh em ofer mình bán xe bên chợ tòan quảng cáo "xe Camry, Mazda... của em nhập Nhật, bác đừng so giá với bản lắp ráp trong nước...". Đấy là đội ngũ TOY, NIS, MAZDA Việt nam thợ thầy cũng toàn trên 10 năm!
Còn vụ đặt trước xe thì các cụ đặt xe chắc thường vào hàng khá giả, mua xe thứ 2-3, may nó ổn thì coi như rẻ được chút ít, chạy chơi, chứ xe cộ nó cũng như đồng hồ, túi xách... Thương hiệu mới ra thì dù Obama làm chủ tịch cũng không ai coi là xe sang. Còn các cụ không đặt cũng có cái lý, mình tiền vừa phải, không nhiều, mua xe thì phải chạy thử, ngồi thử xem ruột gan thế nào, điều hòa ổn không, nhạc hay không, lái dễ không, động cơ êm không... thử 2-3 hãng mới xuống tiền. Hai bên đều có lý. Cãi nhau làm gì!
Viết dài quá, không biết có ai đọc không!
Ô tô thì mình chưa quan tâm vì có rồi, nhưng xe máy điện thì mình cũng bất ngờ vì nó... nhanh quá, tốt quá, đông khách đặt mua bản pin Lithium quá thành ra cháy hàng (hãng ko nhận đặt thêm nữa, tạm hoãn để kịp giao hàng).Dạo này thớt nào về Vinfast cũng sôi động! Chia 2 phe rất rõ rệt.
Thật ra con xe này là xe mô hình do hãng thiết kế họ làm, như chuyên môn ngành em gọi là "prototype", nên chưa thể hoàn chỉnh được, một số chi tiết gia công đơn chiếc, một số đồ phải chế lại từ cái tương tự từ hàng hãng khác cho phù hợp, một số đồ/tính năng chắc chắn còn thiếu, mình cũng không nên săm soi lắm. Còn nhà máy đang trong quá trình xây dựng & lắp đặt thiết bị, lấy đâu ra hàng "on sale".
Tuy nhiên dựa vào thông tin báo chí, internet... cá nhân em có mấy nhận xét như sau:
Những cái được:
- Nhìn form xe cũng đẹp, do nó lấy từ một trong các mẫu mà nhà thiết kế Pininfarina TK cho BMW mà không dùng đến, nên hao hao BMW (mà cũng giông giống các xe tàu hiện bán), nom hiện đại!
- Động cơ thì nói là sẽ chế tạo tại VN nhưng công nghệ là được chuyển giao & cho phép bởi BMW (licensed), chỉ có điều nó cắt bớt cái Valvetronic gì đấy, nôm na là chuyển giao công nghệ thế hệ trước, cũng phải thôi, đời nào nó bán công nghệ mới nhất để cạnh tranh lại nó. Xe Haval, Zotye tàu giá rẻ cũng thế thôi, lắp máy Mitsubishi thế hệ cũ chế tạo tại TQ thôi. Mà các xe bán ở VN bây giờ, trừ xe Hàn như Kia, Huyndai thì đội Nhật nó cũng đưa đồ đời cũ vào, đồ công nghệ mới nó cấp cho thị trường Mỹ, châu Âu trước. Mấy xe Toy & Mit mới ra toàn loại này. Chẳng qua VIN dùng lời hoa mỹ, nói là tuned này nọ thì nghe phản cảm thôi. Nói trắng ra dùng máy theo công nghệ BMW đời cũ một thế hệ, vẫn ngon. Máy thì chế tạo ở VN ta, miễn là các nhà cung cấp vật liệu đầu vào và máy gia công tốt thì chắc cũng ổn. Hộp số thì nghe nói ZF lập xưởng chế tạo hay lắp ráp ở VN, ZF thì nổi tiếng rồi, như thế là hộp số cũng ổn.
- Các tính năng khác nghe quảng cáo thì cũng rất phong phú, lắm option. Vậy thì với mức giá trên dưới 1 tỷ nghe cũng hợp lý.
Những cái còn thấy vướng:
- Thời gian phát triển 1 mẫu xe mới chưa đầy 2 năm là quá nhanh, tuy nói là hợp tác với các đối tác danh tiếng, nhưng chẳng lẽ mấy công ty nho nhỏ này danh tiếng còn hơn VW, BMW, MER, AUDI, TOY, FORD, CHEVY... là những nhà SX otô có chỗ đứng. Danh tiếng sao phải đi làm thuê lặt vặt, chỉ một lĩnh vực mà không làm trùm, cho đội kia nó hết đường bán xe đi. Mà các hãng nói trên thường một đời xe họ mất 4-5 năm mới ra thế hệ mới được, trong khoảng này, họ chỉ làm được face-lift, nghĩa là cải tiến vài chi tiết trên mẫu có sẵn. Thế nên phát triển mẫu xe mới trong 2 năm chẳng có gì đáng tự hào mà Vin lại đi khoe, nghe phản cảm. Nhiều người sẽ nghi ngờ việc VIN giỏi hơn các hãng xe lớn nói trên. Thêm nữa, các hãng trên không phải mẫu xe mới nào ra cũng thành công. Có những mẫu xe mới họ làm xong 1 vài chiếc hoàn thiện thật (họ có sẵn xưởng mà) trừ gửi đi test đâm đụng, họ chạy thử cả vài trăm ngàn km, trên nhiều địa hình & khí hậu khác nhau mới dám SX đại trà, mà vẫn còn lỗi phải triệu hồi.
- Thông tin nói là VIN đầu tư rất lớn, cơ sở hoành tráng nhưng dù hiện đại tự động tới đâu, đội ngũ vận hành sản xuất này rất quan trọng. Các hãng lớn họ theo nghề nhiều năm, công nhân họ chắc chắn phải lành nghề hơn một đội ngũ mới tinh, chưa tính đến nguồn nhân lực này được đào tạo cơ bản ở đâu. Anh em ofer mình bán xe bên chợ tòan quảng cáo "xe Camry, Mazda... của em nhập Nhật, bác đừng so giá với bản lắp ráp trong nước...". Đấy là đội ngũ TOY, NIS, MAZDA Việt nam thợ thầy cũng toàn trên 10 năm!
Còn vụ đặt trước xe thì các cụ đặt xe chắc thường vào hàng khá giả, mua xe thứ 2-3, may nó ổn thì coi như rẻ được chút ít, chạy chơi, chứ xe cộ nó cũng như đồng hồ, túi xách... Thương hiệu mới ra thì dù Obama làm chủ tịch cũng không ai coi là xe sang. Còn các cụ không đặt cũng có cái lý, mình tiền vừa phải, không nhiều, mua xe thì phải chạy thử, ngồi thử xem ruột gan thế nào, điều hòa ổn không, nhạc hay không, lái dễ không, động cơ êm không... thử 2-3 hãng mới xuống tiền. Hai bên đều có lý. Cãi nhau làm gì!
Viết dài quá, không biết có ai đọc không!
nó sợ lại mất cái cần số đấy cụThảm nào không thấy mở cửa xe cho mọi người vào xem
Cường là tên người nộp tiềnChữ KT người nộp tiền viết khéo thế, Phan Văn Cường kìa
Tường Vin làm ăn thế nào?
"Năm mươi triệu đồng đồng chẵn" để phân biệt với "đồng vàng chẵn" à?
Em thấy rồi cụ ạ. Nhìn cũng ko đến nỗi nào đâu.Chưa thấy con xe đạp điện nào chạy trên đường.
Hôm trước vào Vinmart em hỏi, nhân viên báo giá 35 củ. Chỗ này vay thêm FE credit làm con SH chạy cho oách cc nhỉ!
Kinh thật. Giờ còn người đầu tư mua ô tô bán lại lấy lời mới sợ chứ.dạ cụ hiểu thế nào thì hiểu ạ, cụ chửi em ngu cũng dc tùy cụ nghĩ thôi, em xem nó là đầu tư và em chấp nhận rủi ro như mua nhà của a V thôi.
Mạng là ảo, ông biết người ta thế nào chắc hơn người k mà phán người là culi này kiaCường là tên người nộp tiền
Còn chủ xe thực sự là người khác
Ko biết cụ ý là chủ xe hay chỉ là culi đi nộp tiền hộ cho chủ xe