- Biển số
- OF-138787
- Ngày cấp bằng
- 16/4/12
- Số km
- 112
- Động cơ
- 368,574 Mã lực
Xin phép được xưng hô như các member trên này.
Kính thưa các cụ, cháu mới được sếp ưu ái, lấy cho 1 em doblo 2003, made in turkey. Đúng là mặc dù có nhiều bệnh vặt thật, cháu cũng mất khá nhiều thời gian và tiền cho em nó, nhưng mà sau gần 1 tháng nay thì cháu càng yêu em nó nhiều hơn. Ngay khi mới về, cháu đã đưa em nó xuống MK TT thay đai cam. Bác Khiêm khám qua thì bảo không cần thay bi tì, chỉ thay thêm bi tăng đai, và vài thứ lặt vặt về phanh nữa, đã xong. Nói chung là chạy vẫn thế, chỉ có điều là yên tâm hơn.
Còn vấn đề nữa là đèn check sáng trưng, bác Khiêm đọc ra là lỗi cảm biến lambda, và thực tế là nó bị đứt dây gần sát gốc. MK TT không có hàng thay, mà nếu có thì hình như cũng 4 củ. Thế là cháu thôi, rút giắc con cảm biến ra đi về. Xe vẫn chạy, nhưng tốn xăng kinh khủng.
Cháu đã hàn lại dây nhưng không ăn thua. Hôm vừa rồi cháu loanh quanh google thì đã tìm ra con cảm biến này của Bosch, thế là tìm đại lý bosch (Hồng Quang gì đó), mua đại một con cảm biến(LSH, nguyên bản là LSF), chỉ 1850K, về cắt dây ra, hàn lại vào giắc cũ, thế là xong, đèn check tắt luôn. Thấy đi xăng cũng đỡ hẳn.
Tuy nhiên, cháu vẫn còn một số thắc mắc, mong các cụ giúp đỡ.
- Đi lòng vòng Mỹ Đình, đường thoáng, không điều hòa thì 14,8km/l, nhưng bật điều hòa lên thì chỉ còn 10,8km/l. Điều hòa cửa cháu cũng không mát lắm, không biết phần này có bị làm sao không. Nếu có thì các cụ chỉ giúp chỗ sửa.
- Nếu đi đường HN đông đông, có vẻ khoang máy nóng lên thì bị bệnh không ga lên được, tắt điện đi bật lại thì lại chạy tiếp được một lúc rồi lại thế. Nhưng ra đến Pháp Vân, chạy đến Phủ lý đường thoáng thì chẳng sao cả. Theo cháu tìm hiểu thì do cảm biến vị trí bướm ga, không biết có đúng không. Cháu đã vệ sinh cái cảm biến này rồi, đen sì một đống bông ngoái tai, nhưng vẫn bị. Các cụ có cách gì không vì MK TT không có hàng. Hoặc cụ nào có cái ổ nhựa đấy bỏ đi (đã tan nát cái vành chiết áp) thì để lại cho cháu chế thử.
- Xăng em này tiêu thụ thế nào mới chuẩn ạ? Cháu chưa có gì khẳng định con cảm biến mới thay nó ra đúng điện áp như con cũ.
- Khi cháu chạy điều hòa thì thấy nhiệt độ máy lên chậm. Theo ngu kiến của cháu thì khi bật điều hòa -> quạt tản nhiệt chạy. Đúng ra thì sẽ phải có một đoạn nào đó ngắt trao đổi nước làm mát giữa máy và két nước nếu máy nguội. Xe cháu chạy đoạn ngắn nó báo 7,5km/l xăng, không biết có phải do máy nguội quá không. Kim nhiệt doblo này ổn định ở đoạn nào xin các cụ chỉ giáo.
Thôi, xin phép các cụ, vợ 1 bắt đi ngủ rồi. Còn gì sẽ tiếp tục làm phiền các cụ nữa.
Mới gia nhập hội, có gì sai xót mong các cụ bỏ qua cho.
Cám ơn các cụ rất nhiếu.
Kính thưa các cụ, cháu mới được sếp ưu ái, lấy cho 1 em doblo 2003, made in turkey. Đúng là mặc dù có nhiều bệnh vặt thật, cháu cũng mất khá nhiều thời gian và tiền cho em nó, nhưng mà sau gần 1 tháng nay thì cháu càng yêu em nó nhiều hơn. Ngay khi mới về, cháu đã đưa em nó xuống MK TT thay đai cam. Bác Khiêm khám qua thì bảo không cần thay bi tì, chỉ thay thêm bi tăng đai, và vài thứ lặt vặt về phanh nữa, đã xong. Nói chung là chạy vẫn thế, chỉ có điều là yên tâm hơn.
Còn vấn đề nữa là đèn check sáng trưng, bác Khiêm đọc ra là lỗi cảm biến lambda, và thực tế là nó bị đứt dây gần sát gốc. MK TT không có hàng thay, mà nếu có thì hình như cũng 4 củ. Thế là cháu thôi, rút giắc con cảm biến ra đi về. Xe vẫn chạy, nhưng tốn xăng kinh khủng.
Cháu đã hàn lại dây nhưng không ăn thua. Hôm vừa rồi cháu loanh quanh google thì đã tìm ra con cảm biến này của Bosch, thế là tìm đại lý bosch (Hồng Quang gì đó), mua đại một con cảm biến(LSH, nguyên bản là LSF), chỉ 1850K, về cắt dây ra, hàn lại vào giắc cũ, thế là xong, đèn check tắt luôn. Thấy đi xăng cũng đỡ hẳn.
Tuy nhiên, cháu vẫn còn một số thắc mắc, mong các cụ giúp đỡ.
- Đi lòng vòng Mỹ Đình, đường thoáng, không điều hòa thì 14,8km/l, nhưng bật điều hòa lên thì chỉ còn 10,8km/l. Điều hòa cửa cháu cũng không mát lắm, không biết phần này có bị làm sao không. Nếu có thì các cụ chỉ giúp chỗ sửa.
- Nếu đi đường HN đông đông, có vẻ khoang máy nóng lên thì bị bệnh không ga lên được, tắt điện đi bật lại thì lại chạy tiếp được một lúc rồi lại thế. Nhưng ra đến Pháp Vân, chạy đến Phủ lý đường thoáng thì chẳng sao cả. Theo cháu tìm hiểu thì do cảm biến vị trí bướm ga, không biết có đúng không. Cháu đã vệ sinh cái cảm biến này rồi, đen sì một đống bông ngoái tai, nhưng vẫn bị. Các cụ có cách gì không vì MK TT không có hàng. Hoặc cụ nào có cái ổ nhựa đấy bỏ đi (đã tan nát cái vành chiết áp) thì để lại cho cháu chế thử.
- Xăng em này tiêu thụ thế nào mới chuẩn ạ? Cháu chưa có gì khẳng định con cảm biến mới thay nó ra đúng điện áp như con cũ.
- Khi cháu chạy điều hòa thì thấy nhiệt độ máy lên chậm. Theo ngu kiến của cháu thì khi bật điều hòa -> quạt tản nhiệt chạy. Đúng ra thì sẽ phải có một đoạn nào đó ngắt trao đổi nước làm mát giữa máy và két nước nếu máy nguội. Xe cháu chạy đoạn ngắn nó báo 7,5km/l xăng, không biết có phải do máy nguội quá không. Kim nhiệt doblo này ổn định ở đoạn nào xin các cụ chỉ giáo.
Thôi, xin phép các cụ, vợ 1 bắt đi ngủ rồi. Còn gì sẽ tiếp tục làm phiền các cụ nữa.
Mới gia nhập hội, có gì sai xót mong các cụ bỏ qua cho.
Cám ơn các cụ rất nhiếu.