[Funland] Mỗi chuyến bay phi công lái máy bay MiC, Su bị hụt mấy kg ?.

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Vụ phi công thích uống rượu Nga thì cũng tùy người, mà kiếm đâu ra rượu Nga mà uống. Cũng chém gió nốt!
Che độ dinh dưỡng cho ngày bay thì chẳng khác gì ngày thường ngoài suất ăn phụ ngoài tuyến bay: cái bánh với hoa quả, nước giải khát và hộp sữa. Chế độ cho phi công quân sự của ta bèo lắm các bác ạ!
Dòng trên: em thấy chỗ nào mà hay có Su mới về là hay được uống rượu Nga, ăn bánh quy Nga, chocolate Nga lắm :))
Dòng dưới: cũng không bèo đâu bác, ăn chưa chắc đã hết được đâu :D
 

phucdung

Xe máy
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
95
Động cơ
452,542 Mã lực
Dòng trên: em thấy chỗ nào mà hay có Su mới về là hay được uống rượu Nga, ăn bánh quy Nga, chocolate Nga lắm :))
Dòng dưới: cũng không bèo đâu bác, ăn chưa chắc đã hết được đâu :D
Ăn thì chẳng ai vét sạch cả đĩa rồi phải không bác;)) mà dân ta đại đa số qua thời ăn cho no rồi các bác nhỉ.
Dạ, bác cho là chế độ phi công quân sự của ta không bèo và ăn không hết phải không. Ở đây là em so sánh mặt bằng chung với anh em phi công dân sự và phi công quân sự các nước khác thôi. Bác có người quen là phi công quân sự chắc bác cũng biết thu nhập của các bác ấy thế nào, nếu không có người vợ đảm đang sau lưng thì chỉ gom góp đủ tiền mua cái xe máy quèn chạy nhong nhong đi trực với đi uống rượu nuôi thân thôi thưa bác, còn phi công là các sếp cỡ trung đoàn trở lên thì em không bàn ạ. Có bác phi công nào nổ với bác một tháng thu nhập khoảng 20 củ chưa bác ? ( trừ mấy anh em SFC, và số phi công đang đi học ở nước ngoài nhé)
 
Chỉnh sửa cuối:

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Ăn thì chẳng ai vét sạch cả đĩa rồi phải không bác;)) mà dân ta đại đa số qua thời ăn cho no rồi các bác nhỉ.
Dạ, bác cho là chế độ phi công quân sự của ta không bèo và ăn không hết phải không. Ở đây là em so sánh mặt bằng chung với anh em phi công dân sự và phi công quân sự các nước khác thôi. Bác có người quen là phi công quân sự chắc bác cũng biết thu nhập của các bác ấy thế nào, nếu không có người vợ đảm đang sau lưng thì chỉ gom góp đủ tiền mua cái xe máy quèn chạy nhong nhong đi trực với đi uống rượu nuôi thân thôi thưa bác, còn phi công là các sếp cỡ trung đoàn trở lên thì em không bàn ạ. Có bác phi công nào nổ với bác một tháng thu nhập khoảng 20 củ chưa bác ? ( trừ mấy anh em SFC, và số phi công đang đi học ở nước ngoài nhé)
Đang online bằng nokia 1280, thấy bác nó vậy em cũng muốn đáp: Lương pc rất cao, cao hơn sĩ quan tàu ngầm, chưa kể phụ cấp bay. Chứ không phải là làng nhàng vài cù để vợ ong đầu thu vén mỗi tháng. Còn cái bèo biếc kia bác so thế nào? 1 đất nước vừa thoát khỏi chiến tranh được 20 năm. Khí tài chiến đấu và hiện vật bảo tàng có cùng tuổi thọ, có ct nữa thì lôi hiện vật ra dùng cũng là chuyện thường. Cụ nhìn các bạn DNA xem, xem biên chế khí tài bay xương sống của họ là gì?
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Ăn thì chẳng ai vét sạch cả đĩa rồi phải không bác;)) mà dân ta đại đa số qua thời ăn cho no rồi các bác nhỉ.
Dạ, bác cho là chế độ phi công quân sự của ta không bèo và ăn không hết phải không. Ở đây là em so sánh mặt bằng chung với anh em phi công dân sự và phi công quân sự các nước khác thôi. Bác có người quen là phi công quân sự chắc bác cũng biết thu nhập của các bác ấy thế nào, nếu không có người vợ đảm đang sau lưng thì chỉ gom góp đủ tiền mua cái xe máy quèn chạy nhong nhong đi trực với đi uống rượu nuôi thân thôi thưa bác, còn phi công là các sếp cỡ trung đoàn trở lên thì em không bàn ạ. Có bác phi công nào nổ với bác một tháng thu nhập khoảng 20 củ chưa bác ? ( trừ mấy anh em SFC, và số phi công đang đi học ở nước ngoài nhé)
Cũng không bèo đâu bác, người ta đã tính toán đủ năng lượng cho phi công rồi, thậm chí còn thừa, vì thế nên hàng ngày, các phi công đều phải có ít nhất 1 tiếng để hoạt động thể lực nhằm đốt cháy năng lượng thừa, em đã từng thấy thực đơn bếp bay cho phi công năm 2010, cách đây 2 năm rồi mà ai nhìn vào cái thực đơn ấy cũng choáng, nhưng thực sự thì phải như thế mới cung cấp được năng lượng cho phi công :D còn lương thì em không bàn, nhà em có cả phi công dân sự lẫn quân sự, lương dân sự chắc chắn cao hơn, ai cũng biết các đơn vị có thu thì chắc chắn lương phải cao hơn là các đơn vị quỹ lương lấy từ ngân sách ;)
Khí tài chiến đấu và hiện vật bảo tàng có cùng tuổi thọ, có ct nữa thì lôi hiện vật ra dùng cũng là chuyện thường
Người ta nói không đâu như Việt Nam, hiện vật bảo tàng với khí tài đang trực chiến không khác nhau là mấy (ám chỉ MiG-21, T54.........) :)) còn "có ct nữa thì lôi hiện vật ra dùng", ông có bị hâm không, nếu dùng được thì người ta niêm cất để trong kho chứ ai vác ra bảo tàng
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Cũng không bèo đâu bác, người ta đã tính toán đủ năng lượng cho phi công rồi, thậm chí còn thừa, vì thế nên hàng ngày, các phi công đều phải có ít nhất 1 tiếng để hoạt động thể lực nhằm đốt cháy năng lượng thừa, em đã từng thấy thực đơn bếp bay cho phi công năm 2010, cách đây 2 năm rồi mà ai nhìn vào cái thực đơn ấy cũng choáng, nhưng thực sự thì phải như thế mới cung cấp được năng lượng cho phi công :D còn lương thì em không bàn, nhà em có cả phi công dân sự lẫn quân sự, lương dân sự chắc chắn cao hơn, ai cũng biết các đơn vị có thu thì chắc chắn lương phải cao hơn là các đơn vị quỹ lương lấy từ ngân sách ;)

Người ta nói không đâu như Việt Nam, hiện vật bảo tàng với khí tài đang trực chiến không khác nhau là mấy (ám chỉ MiG-21, T54.........) :)) còn "có ct nữa thì lôi hiện vật ra dùng", ông có bị hâm không, nếu dùng được thì người ta niêm cất để trong kho chứ ai vác ra bảo tàng
Tôn chỉ của otofun có phải là Fun không? :))
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực

Các cụ cho em hỏi cái máy bay trong ảnh là loại gì ạ?
 

phucdung

Xe máy
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
95
Động cơ
452,542 Mã lực
Em vừa đi nhậu về thấy thớt này cũng hay hay, thấy bác Estonque yêu quý và hiểu biết về không quân vậy em rất khoái nên góp vui với bác vài câu chuyện xoay quanh phi công quân sự.
Trước hết là phải nói thật với bác là phi công đeo quân hàm một vạch và bao nhiêu sao đi chăng nữa ( tức là anh chàng này có khoảng mười năm cầm cần lái) thì lương vài củ thật nếu ai nói có mức lương chục củ thì 100% là chém gió nhé bác.
Lương phi công thì có khác gì sĩ quan thường đâu bác ngoài phụ cấp bay mà phụ cấp cũng không cao đâu bác vì nó là phần trăm của lương. Luơng sĩ quan tầu ngầm thế nào thì em cũng biết đôi chút nhé bác, nhưng câu bác nói là luơng phi công quân sự cao hơn luơng sĩ quan tầu ngầm có vẻ hơi cảm tính thì phải nên em thôi không bàn nhé!
Người nhà bác bên phi công quân sự là bác nào thế ạ, bác cho em biết tên và biệt hiệu được không? Anh em có cơ hội giao lưu với nhau tý bác nhể :D vừa ngồi nhậu vừa chém gió về ô tô tàu ngầm máy bay thì còn gì bằng phải không bác.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Em vừa đi nhậu về thấy thớt này cũng hay hay, thấy bác Estonque yêu quý và hiểu biết về không quân vậy em rất khoái nên góp vui với bác vài câu chuyện xoay quanh phi công quân sự.
Trước hết là phải nói thật với bác là phi công đeo quân hàm một vạch và bao nhiêu sao đi chăng nữa ( tức là anh chàng này có khoảng mười năm cầm cần lái) thì lương vài củ thật nếu ai nói có mức lương chục củ thì 100% là chém gió nhé bác.
Lương phi công thì có khác gì sĩ quan thường đâu bác ngoài phụ cấp bay mà phụ cấp cũng không cao đâu bác vì nó là phần trăm của lương. Luơng sĩ quan tầu ngầm thế nào thì em cũng biết đôi chút nhé bác, nhưng câu bác nói là luơng phi công quân sự cao hơn luơng sĩ quan tầu ngầm có vẻ hơi cảm tính thì phải nên em thôi không bàn nhé!
Người nhà bác bên phi công quân sự là bác nào thế ạ, bác cho em biết tên và biệt hiệu được không? Anh em có cơ hội giao lưu với nhau tý bác nhể :D vừa ngồi nhậu vừa chém gió về ô tô tàu ngầm máy bay thì còn gì bằng phải không bác.
Năm 2002 e ngồi nhậu với mấy bác phi công ở Kép xin xác nhận lương cấp tá lúc đó là 5 củ ~ 300$. Thời điểm đó thuế TN cá nhân mức thấp nhất là 3 củ (tạm coi là thu nhập cao)
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
làm nghề nào ăn nghề đấy. mấy ông lái xe thì ăn xăng dầu, phi công thì ăn gì nhể
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
xăng dầu thì chắc chỉ lái xe tuồn ra thôi, chứ phi công thì ăn gian kiểu gì nhể, hay chơi kiểu lên cao tắt máy cho tự rơi rồi lại đề lên kiểu mấy chú taxi đi đường vắng, há há
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
còn phi công là các sếp cỡ trung đoàn trở lên thì em không bàn ạ.
Em vừa đi nhậu về thấy thớt này cũng hay hay, thấy bác Estonque yêu quý và hiểu biết về không quân vậy em rất khoái nên góp vui với bác vài câu chuyện xoay quanh phi công quân sự.
Trước hết là phải nói thật với bác là phi công đeo quân hàm một vạch và bao nhiêu sao đi chăng nữa ( tức là anh chàng này có khoảng mười năm cầm cần lái) thì lương vài củ thật nếu ai nói có mức lương chục củ thì 100% là chém gió nhé bác.
Lương phi công thì có khác gì sĩ quan thường đâu bác ngoài phụ cấp bay mà phụ cấp cũng không cao đâu bác vì nó là phần trăm của lương. Luơng sĩ quan tầu ngầm thế nào thì em cũng biết đôi chút nhé bác, nhưng câu bác nói là luơng phi công quân sự cao hơn luơng sĩ quan tầu ngầm có vẻ hơi cảm tính thì phải nên em thôi không bàn nhé!
Người nhà bác bên phi công quân sự là bác nào thế ạ, bác cho em biết tên và biệt hiệu được không? Anh em có cơ hội giao lưu với nhau tý bác nhể :D vừa ngồi nhậu vừa chém gió về ô tô tàu ngầm máy bay thì còn gì bằng phải không bác.
Em xin lỗi bác :)) em không đọc kĩ nên sót mất cái dòng ở trên :)) cái bác phi công quân sự ấy nằm ở chỗ bác "không bàn" ạ :)) Em có nói là lương phi công cao hơn lương sỹ quan tàu ngầm đâu bác, riêng Trung úy tàu ngầm đã dự kiến là 35tr/tháng rồi, phi công quân sự không bao giờ có thể ngang bằng được chứ đừng nói là hơn
Hôm qua eim đọc báo thấy có tin đoàn 935 đã được nâng cấp toàn bộ SU 30 roài.
C35 trang bị toàn bộ Su-27/30 hình như cũng được vài năm rồi mà bác
 

Alps_vn

Xe buýt
Biển số
OF-78318
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
542
Động cơ
423,540 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Ngọc Lâm
Ôi giồi ơi, lái máy bay chứ có phải lái oto đâu, mỗi chuyến bay sút 2kg/tiếng đấy, các cụ ko thấy lái máy bay tính kinh nghiệm bằng giờ bay à?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chắc cũng xăng dầu Kụ ợ!
Thấy bẩu xăng máy bay cũng bị tuồn ra ngoài nhiều, năm ngoái bắt được mấy vụ bên gia lâm, lái xe bán. Dư thì mới tuồn ra được chứ!
Hôm qua eim đọc báo thấy có tin đoàn 935 đã được nâng cấp toàn bộ SU 30 roài. Chắc dần dần Mig 21 cũng sẽ được cho về hưu, hy vọng các bác pilot đỡ sụt cân mỗi khi cất cánh!
Xăng máy bay được bán khá nhiều xung quang các sân bay quân sự. Nhưng điều chắc chắn rằng không phải do phi công ăn này ăn khác. Cái đó là do thợ máy và các khâu cấp phát nhiên liệu tuồn ra thôi.
Việc của phi công là giữ gìn sức khỏe, ăn uống theo tiêu chuẩn, rèn luyện thể thao hàng ngày, học tập các chiến thuật, kỹ năng và đến giờ thì lên buồng lái. Họ không phải nhúng tay vào bất cứ một việc gì khác liên quan đến việc sửa chữa, bảo dưỡng này khác.
Đây là một nghề nguy hiểm và không phải ai cũng làm được. Để tuyển được 1 phi công mất rất nhiều công sức, trong nhiều nghìn người mới được 1 người.
Nói chung phi công lái máy bay chiến đấu là tài sản quốc gia và họ cần được ưu đãi hơn rất nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top