[Funland] Mời các cụ "vote" cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Vé đi tàu cao tốc shikansen bên Nhật ko hề rẻ, cháu nhớ năm 2011 sang đấy đi từ Tokyo đến osaka hơn 500 km mà đã khoảng 2tr VND rồi, cho nên nó phù hợp với đại đa số nhân dân ko cũng là một bài toán, thêm đó để đầu tư cần phải tính đến nhu cầu đi lại giữa các thành phố thông qua quy mô dân số và kinh tế của các thành phố, trong khi Việt Nam chỉ có HN và SG là tương đối còn lại đều nhỏ, k/c HN - SG lại quá xa, hệ thống tàu shikansen của nhật cũng ko dài đến như vậy.
Có cầu ắt có cung, Nhà nước chỉ nên đầu tư và bảo trì cơ sở hạ tầng bao gồm đường ray, hệ thống nhà ga, hệ thống điện, hệ thống thông tin đường sắt ... thôi. Còn tàu, phương tiện bốc dỡ, các dịch vụ tại ga tàu... thì để cho các doanh nghiệp vận tải, dịch vụ khai khác trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh, nhà nước chỉ thu phí cơ sở hạ tầng và bảo trì thôi. Như vậy ngân sách đỡ bị gánh nặng và không có tình trạng độc quyền, chi phí cạnh tranh có lợi cho hành khách.

Tàu này không phải đỗ tất cả các ga mà chỉ đỗ các ga chính như HN - Vinh - QB - Huế - ĐN - Nha Trang - SG. Song song với hệ thống này còn có đường sắt tốc độ cao nối các ga chính này với các ga nhỏ.

Khi hoàn thành đường sắt cao tốc, thì sân bay không bị quá tải, đường bộ không nhiều xe cộ như bây giờ, lưu lượng giảm xuống thì đường không bị xuống cấp, tai nạn giao thông giảm đi... Sớm uống cà phê HN, lên tàu giải trí, làm việc qua mạng Internet, ăn trưa ở SG. Ôi giấc mơ xa của nhà cháu có lẽ cả chục năm nữa mới thành hiện thực!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,875
Động cơ
430,112 Mã lực
Em chỉ ủng hộ từ giờ đến năm 2025 làm hai chặng từ hà nội đến vinh và sài gòn nha trang. Sau đó tinh tiếp
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,065
Động cơ
407,018 Mã lực
CÁI dự án này thuộc về quyết tâm 9 trị rồi ... cái gì thuộc về 9 trị rồi dân đen khỏi quan tâm đi ..cơ mà đi từ SG ra hà nội có mây tiếng thì nên ủng hộ .Tiền vay được k lo thiếu .
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,346
Động cơ
480,684 Mã lực
Cháu thì thấy thế này
Việt nam giờ cũng như một gia đình nghèo nên cái dự án xao tốc này theo cháu
Nó rất tốt là tất nhiên 50 tỏi để ngồi vi vu không sướng nó mới lạ
vấn đề là đã cấp back lắm chưa để đi vay nợ cả đống đề làm như cụ gì trên kia bảo mới có 20 % vậy sao không chờ cho ns đến 50-60 % rồi hẵng làm để giảm áp lực trả nợ cho con cháu cháu nói thật sướng mà dùng tiền đi vay thì chả sướng lắm đâu cũng như nàh nghèo mà đi mercedes ý
cái cần làm nhất là cải thiện chất lượng đoàn tàu hiện có, từ cung cách điều hành đến dịch vụ, nâng cấp cơ sở vật chất trên đội tàu hiện có và chạy 32 tiếng có chết ai đâu
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,860
Động cơ
525,248 Mã lực
ĐS Cao tốc nghe vĩ mô quá, cụ chủ cho cháu hỏi vợ chồng cháu tổng thu nhập ~30tr/th, hiện có 500tr tiết kiệm có nên vay ngân hàng mua Merc C 2015 ko?
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Suy tính chỉ là suy tính thôi, thời gian mới có câu trả lời. Nếu dự án không khả thi thì chẳng có thằng nào đầu tư. Còn khi có thằng đầu tư thì nó cũng phải tính nát nước rồi, các cụ không phải lo hộ nó. Nu pa ka gì (thỏ ơi hãy đợi đấy) :-h
Đúng như nick :)), vay ODA thì mua mặt trăng nó cũng cho vay cụ nhé :D, còn bẩu nó đầu tư theo kiểu BOT xem :D
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Quyết làm thì làm gì cũng được.

Dân ko phản đối làm, nhưng dân chỉ lo "vẽ dự án kiếm kiếm hoa hồng"
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,645
Động cơ
436,444 Mã lực
10 đồng đầu tư vào dự án cả 10 thì em vote, chứ 9 đồng vào túi các ông thì thôi ạ. tổng thể chung là em vote y
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Có cầu ắt có cung, Nhà nước chỉ nên đầu tư và bảo trì cơ sở hạ tầng bao gồm đường ray, hệ thống nhà ga, hệ thống điện, hệ thống thông tin đường sắt ... thôi. Còn tàu, phương tiện bốc dỡ, các dịch vụ tại ga tàu... thì để cho các doanh nghiệp vận tải, dịch vụ khai khác trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh, nhà nước chỉ thu phí cơ sở hạ tầng và bảo trì thôi. Như vậy ngân sách đỡ bị gánh nặng và không có tình trạng độc quyền, chi phí cạnh tranh có lợi cho hành khách.

Tàu này không phải đỗ tất cả các ga mà chỉ đỗ các ga chính như HN - Vinh - QB - Huế - ĐN - Nha Trang - SG. Song song với hệ thống này còn có đường sắt tốc độ cao nối các ga chính này với các ga nhỏ.

Khi hoàn thành đường sắt cao tốc, thì sân bay không bị quá tải, đường bộ không nhiều xe cộ như bây giờ, lưu lượng giảm xuống thì đường không bị xuống cấp, tai nạn giao thông giảm đi... Sớm uống cà phê HN, lên tàu giải trí, làm việc qua mạng Internet, ăn trưa ở SG. Ôi giấc mơ xa của nhà cháu có lẽ cả chục năm nữa mới thành hiện thực!
Cụ dẫn đường sắt Nhật làm hình mẫu, nhưng phân tích chưa rõ, tôi đã đi các phương tiện của họ: Nhật có nhiều (4 thì phải) loại tàu: tàu thường, tàu nhanh, tàu cao tốc và tàu Shinkansen. Vậy ý cụ ở đây là làm tàu nào? tàu cao tốc và tàu Shinkansen?
Nhật họ tư nhân hóa rất rõ, thí dụ tàu cao tốc, có nhiều hãng tư nhân khác nhau quản lý đoàn tàu, biểu thị qua màu đoàn tàu và vé đi tàu (trắng, đen, hồng, xanh...), nhưng phần cơ sở hạ tầng như tuyến đường ray, dịch vụ nhà ga, cửa bán vé, cửa soát vé là dùng chung, các trạm biến thế nguồn điện AC-DC cấp cho tàu, và các hệ thống khác như cụ nêu. Các nhà ga còn là nơi bán hàng hóa dịch vụ khác, cũng được tư nhân hóa, cạnh tranh khai thác.
Làm tàu cao tốc, cần vốn lớn và kế hoạch tiến độ triển khai lâu dài, vốn thì chỉ có vay ODA mới làm được, chọn vốn và kỹ thuật Nhật là phù hợp.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,404
Động cơ
523,723 Mã lực
hiểu biết, trình độ vầy mà cũng bi bô nói chuyên cuốc ra đại sự:))
 
Chỉnh sửa cuối:

Sol

Xe buýt
Biển số
OF-301638
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
533
Động cơ
310,850 Mã lực
Lại giống sân bay LT thôi, bó phiểu cái là xong :))
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,890
Động cơ
495,096 Mã lực
Nhà nghèo, đông con, nợ như chúa chổm thì tốt nhất là cứ cày cuốc giả nợ đã chứ cứ đi vay thế này thì mảnh đất cắm dùi chắc cũng bị chúng nó xiết thôi
 

Veti

Xe buýt
Biển số
OF-309537
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
749
Động cơ
303,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em rất khoát ko ủng hộ dự án này.
Thứ nhất: Đất nước chúng ta còn nghèo GDP chưa cao, xuất khẩu chẳng đáng gì toàn đi làm thuê thôi. Xuất đc 1 đồng thì nhập nguyên liệu đến 9,5 hào rồi
Thứ nhì: thì lại ODA của Nhật và Khựa, Nhật cho vay 1 đồng rồi ông ấy mang lợi nhuận khoảng 40% về đất nước nhưng làm ăn đứng đắn toàn đồ xịn. Ông Khựa thì thèm khát vụ này lắm vì ông này chuyên làm ăn gian dối, nếu vay của Khựa 1 đồng thì bọn này nó mang lợi nhận đến 90% về đất nước nhưng chúng làm toàn hàng LỞM. Điển hình như vụ đường sắt trên cao Hà Đông -Cát Linh, giá bên Khựa làm chỉ 15 triệu USD/1km sang Việt Nam chúng đẩy lên 70 triệu USD và bây h lại tiếp tục đẩy giá lên tiếp thì mới xong đc.
Thứ ba: trên thế giới họ cũng chỉ làm toàn đoạn ngắn thôi, như Mỹ cũng chỉ có tùy Bang còn đâu họ đi máy bay là chính. Còn bên Nhật toàn đảo nên họ làm đường sắt cao tốc không quá 600km vì vậy ko so sánh với Nhật được
Thứ tư: Đất nước ta dài hàng ngàn km làm thì rất tốn kém, nếu đi từ HN-TPHCM giá vé chắc chắn đắt hơn máy bay vì tỷ xuất đầu tư đã cao rồi.
Chính vì những lý do trên theo em vẫn làm đường sắt đôi khổ 1435 đi lại cho lành, còn đâu cứ mua máy bay loại xịn nhất thế giới mà đi vừa nhanh lại rẻ. Vì sử dụng máy bay đời mới vừa an toàn lại đc thuê mua tài chính và trả góp nhanh thu hồi vốn. Bây giờ thời gian là vàng ngọc ai lại đi mất hơn 10 tiếng đồng hồ để vào TPHCM. Làm chuyến bay hơn tiếng vào đó giải quyết công việc xong có thể lại bay ra HN tối vẫn nhậu với bạn bè được
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,404
Động cơ
523,723 Mã lực
Em rất khoát ko ủng hộ dự án này.
Thứ nhất: Đất nước chúng ta còn nghèo GDP chưa cao, xuất khẩu chẳng đáng gì toàn đi làm thuê thôi. Xuất đc 1 đồng thì nhập nguyên liệu đến 9,5 hào rồi
Thứ nhì: thì lại ODA của Nhật và Khựa, Nhật cho vay 1 đồng rồi ông ấy mang lợi nhuận khoảng 40% về đất nước nhưng làm ăn đứng đắn toàn đồ xịn. Ông Khựa thì thèm khát vụ này lắm vì ông này chuyên làm ăn gian dối, nếu vay của Khựa 1 đồng thì bọn này nó mang lợi nhận đến 90% về đất nước nhưng chúng làm toàn hàng LỞM. Điển hình như vụ đường sắt trên cao Hà Đông -Cát Linh, giá bên Khựa làm chỉ 15 triệu USD/1km sang Việt Nam chúng đẩy lên 70 triệu USD và bây h lại tiếp tục đẩy giá lên tiếp thì mới xong đc.
Thứ ba: trên thế giới họ cũng chỉ làm toàn đoạn ngắn thôi, như Mỹ cũng chỉ có tùy Bang còn đâu họ đi máy bay là chính. Còn bên Nhật toàn đảo nên họ làm đường sắt cao tốc không quá 600km vì vậy ko so sánh với Nhật được
Thứ tư: Đất nước ta dài hàng ngàn km làm thì rất tốn kém, nếu đi từ HN-TPHCM giá vé chắc chắn đắt hơn máy bay vì tỷ xuất đầu tư đã cao rồi.
Chính vì những lý do trên theo em vẫn làm đường sắt đôi khổ 1435 đi lại cho lành, còn đâu cứ mua máy bay loại xịn nhất thế giới mà đi vừa nhanh lại rẻ. Vì sử dụng máy bay đời mới vừa an toàn lại đc thuê mua tài chính và trả góp nhanh thu hồi vốn. Bây giờ thời gian là vàng ngọc ai lại đi mất hơn 10 tiếng đồng hồ để vào TPHCM. Làm chuyến bay hơn tiếng vào đó giải quyết công việc xong có thể lại bay ra HN tối vẫn nhậu với bạn bè được
chính xác
 

nickmoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-205094
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
185
Động cơ
320,790 Mã lực


Nè thì Vốt
 

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
672
Động cơ
393,615 Mã lực
Nên mở mạch đôi, khổ 1m44, tốc độ khoảng 120-150 kmh là tốt lắm rồi; cao tốc làm gì!
Chuẩn rồi, đợt em đi du lịch TQ đi đường sắt khổ 1m44 tuyến Thượng Hải- Bắc Kinh phải nói là sướng hết cái thằng người, chạy cực êm không sóc 1 tí nào, rộng rãi sạch sẽ, tốc độ toàn trên 100km, giờ VN mình mà có tuyến Bắc Nam loại đường sắt khổ 1m44 này thì đảm bảo cực kỳ phát triển và dân đỡ khổ hơn nhiều, chứ đường sắt cao tốc giá vẽ chắc chắn sẽ rất đắt mà dân ở mình thì đa số là nghèo
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Em rất khoát ko ủng hộ dự án này.
Thứ nhất: Đất nước chúng ta còn nghèo GDP chưa cao, xuất khẩu chẳng đáng gì toàn đi làm thuê thôi. Xuất đc 1 đồng thì nhập nguyên liệu đến 9,5 hào rồi
Thứ nhì: thì lại ODA của Nhật và Khựa, Nhật cho vay 1 đồng rồi ông ấy mang lợi nhuận khoảng 40% về đất nước nhưng làm ăn đứng đắn toàn đồ xịn. Ông Khựa thì thèm khát vụ này lắm vì ông này chuyên làm ăn gian dối, nếu vay của Khựa 1 đồng thì bọn này nó mang lợi nhận đến 90% về đất nước nhưng chúng làm toàn hàng LỞM. Điển hình như vụ đường sắt trên cao Hà Đông -Cát Linh, giá bên Khựa làm chỉ 15 triệu USD/1km sang Việt Nam chúng đẩy lên 70 triệu USD và bây h lại tiếp tục đẩy giá lên tiếp thì mới xong đc.
Thứ ba: trên thế giới họ cũng chỉ làm toàn đoạn ngắn thôi, như Mỹ cũng chỉ có tùy Bang còn đâu họ đi máy bay là chính. Còn bên Nhật toàn đảo nên họ làm đường sắt cao tốc không quá 600km vì vậy ko so sánh với Nhật được
Thứ tư: Đất nước ta dài hàng ngàn km làm thì rất tốn kém, nếu đi từ HN-TPHCM giá vé chắc chắn đắt hơn máy bay vì tỷ xuất đầu tư đã cao rồi.
Chính vì những lý do trên theo em vẫn làm đường sắt đôi khổ 1435 đi lại cho lành, còn đâu cứ mua máy bay loại xịn nhất thế giới mà đi vừa nhanh lại rẻ. Vì sử dụng máy bay đời mới vừa an toàn lại đc thuê mua tài chính và trả góp nhanh thu hồi vốn. Bây giờ thời gian là vàng ngọc ai lại đi mất hơn 10 tiếng đồng hồ để vào TPHCM. Làm chuyến bay hơn tiếng vào đó giải quyết công việc xong có thể lại bay ra HN tối vẫn nhậu với bạn bè được
Kết cụ lắm...thực ra ĐS cao tốc cũng chỉ là món đồ chơi để khoe trình độ khoa học kỹ thuật của nước đó thôi. Nhật hay Pháp có món này vì họ tự giải quyết đc bài toán từ A-Z còn VN ta lại phụ thuộc hoàn toàn.
 

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
672
Động cơ
393,615 Mã lực
Em rất khoát ko ủng hộ dự án này.
Thứ nhất: Đất nước chúng ta còn nghèo GDP chưa cao, xuất khẩu chẳng đáng gì toàn đi làm thuê thôi. Xuất đc 1 đồng thì nhập nguyên liệu đến 9,5 hào rồi
Thứ nhì: thì lại ODA của Nhật và Khựa, Nhật cho vay 1 đồng rồi ông ấy mang lợi nhuận khoảng 40% về đất nước nhưng làm ăn đứng đắn toàn đồ xịn. Ông Khựa thì thèm khát vụ này lắm vì ông này chuyên làm ăn gian dối, nếu vay của Khựa 1 đồng thì bọn này nó mang lợi nhận đến 90% về đất nước nhưng chúng làm toàn hàng LỞM. Điển hình như vụ đường sắt trên cao Hà Đông -Cát Linh, giá bên Khựa làm chỉ 15 triệu USD/1km sang Việt Nam chúng đẩy lên 70 triệu USD và bây h lại tiếp tục đẩy giá lên tiếp thì mới xong đc.
Thứ ba: trên thế giới họ cũng chỉ làm toàn đoạn ngắn thôi, như Mỹ cũng chỉ có tùy Bang còn đâu họ đi máy bay là chính. Còn bên Nhật toàn đảo nên họ làm đường sắt cao tốc không quá 600km vì vậy ko so sánh với Nhật được
Thứ tư: Đất nước ta dài hàng ngàn km làm thì rất tốn kém, nếu đi từ HN-TPHCM giá vé chắc chắn đắt hơn máy bay vì tỷ xuất đầu tư đã cao rồi.
Chính vì những lý do trên theo em vẫn làm đường sắt đôi khổ 1435 đi lại cho lành, còn đâu cứ mua máy bay loại xịn nhất thế giới mà đi vừa nhanh lại rẻ. Vì sử dụng máy bay đời mới vừa an toàn lại đc thuê mua tài chính và trả góp nhanh thu hồi vốn. Bây giờ thời gian là vàng ngọc ai lại đi mất hơn 10 tiếng đồng hồ để vào TPHCM. Làm chuyến bay hơn tiếng vào đó giải quyết công việc xong có thể lại bay ra HN tối vẫn nhậu với bạn bè được
Chính xác như đợt trước đoàn em đi du lịch TQ, hướng dẫn viên bảo: giờ đi Thượng Hải- Bắc Kinh có 2 loại vé : vé tàu cao tốc đi mất khoảng 4 hay 5 tiếng gì đó và vé tàu xe lửa đi mất khoảng hơn 10 tiếng , nhưng giá vé tàu cao tốc thì đắt hơn rất nhiều, thì ai cũng bảo đi tàu xe lửa thôi,anh hướng dẫn viên cũng bảo đoàn nào đi cũng toàn đi xe lửa vì vé tàu cao tốc đắt hơn nhiều quá, và đúng là không ân hận khi đi tàu xe lửa 1m44 cực sướng và nhàn hạ. Thế mới thấy : tạm gọi những người đi du lịch có điều kiện chút mà khi chọn 1 họ vẫn chọn đi tàu xe lửa, trong khi đó dân mình thì quá nhiều người nghèo nên làm tàu cao tốc thì rất không hợp lý, em nghĩ nếu làm tàu cao tốc ở mình thì vé chắc cũng phải tầm hơn 1 triệu đồng thế thì người ta đi máy bay cho xong
 
Chỉnh sửa cuối:

Veti

Xe buýt
Biển số
OF-309537
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
749
Động cơ
303,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ thấy năm nào vé đường sắt cũng cũng nóng bắt đầu từ tháng 11 âm. Bởi vì toàn công nhân lao động nghèo mua vé về quê ăn tết chứ đâu có Đại Gia và Quan Chức đi tàu đâu. Tại Quốc Hội khóa trước sau khi các Đại biểu không thông qua dự an ĐS cao tốc thì hôm sau trên báo vietnamnet có bài " xin cảm ơn các vị ĐB đã không thông qua dự án ĐS cao tốc". Thôi địa hình đất nước ta nó khác không như các nước đâu mà áp dụng những thứ VIỂN VÔNG vào, rồi sau này con cháu chúng ta nó lại chửi cho " NHỮNG CON SÂU LÀM NGHÈO ĐẤT NƯỚC"!
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Làm để ai đi
Hạ tầng và sx phải xong hành, mà hạ tầng này phục vụ sinh hoạt chứ léo phải phục vụ sx.
Sx thì đình trệ léo lo pt, hạ tầng thấy ngon ăn cứ đâm đầu vào. Chỉ tổ béo bổ cho các DN nước ngoài và khựa, còn dân thì è cổ ra trả nợ, thuế phí cái léo gì cũng ngất ngưởng trên giời.
Nhìn hàng nghìn contener tạm nhập tái xuất ở cửa khẩu LC mà lấy làm bài học. Làm đường cho thằng khác đi qua nhà, tièn thu mấy mươi năm mới đủ tiền làm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top