- Biển số
- OF-15960
- Ngày cấp bằng
- 5/5/08
- Số km
- 450
- Động cơ
- 515,900 Mã lực
Chắc nguời trong cuộc lên tiếng đây nè???còn đoạn sau và trước clip nữa cụ k cho lên à
Chắc nguời trong cuộc lên tiếng đây nè???còn đoạn sau và trước clip nữa cụ k cho lên à
Theo em đã đi max speed thì nên đi làn giữa, chả phải lo nhường ai. Khi nào cần vượt thì xi nhan qua làn trái, xong việc lại xi nhan vào giữa.Nếu quả thật cụ muốn góp ý thì đây là ý kiến của em: Khi mình đang đi làn ngoài cùng bên trái, nếu có xe xin vượt (kể cả mình đang đi max speed) thì hãy chuyển làn cho họ vượt nếu thấy có thể. Hết ạ.
trước giờ thích cách cụ anhtho xử lý các tình huống, em đi thì cũng toàn thế nếu đang chạy mà mình muốn vượt thì chỉ cần quan sát phía sau -> xi nhan trái -> nháy đèn pha -> sau đó vượt.Đường rộng, cụ chủ đi làn sát trái làm gì ? Nói dại, nhỡ 1 thằng người đi bộ nhẩy ra hoặc 1 con chó lao ra thì ở làn giữa bao giờ cũng nhiều thời gian xử lý hơn. Đường đông thì ko nói, còn đường vắng thì làn sát trái nên chỉ để dùng khi vượt nhau.
Tốt nhất: Xin vượt thì chuyển phải cho vượt, đường trống thì chủ động đi về làn phải, An toàn, văn minh.
Cứ chiếm làn trái, không nhường đường khi đủ điều kiện là sai luật các cụ ạ, chẳng qua xxx không phạt lỗi này nên các cụ tưởng là đúng thôi.
Các cụ ấy nghĩ là đã đi tốc độ max là nhanh hơn tất cả và không cần nhường ai, tuy nhiên các cụ ấy không nghĩ đến sai số đồng hồ đo tốc độ và xe xin vượt vẫn thấy "xe trước đi chậm hơn mà không nhường đường".
Dẫn chứng:
- Điều 13, luật GTĐB: Sử dụng làn đường
1. ...
2. ...
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Điều 5, NĐ 171: Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1...
2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) ...
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
c) ...
d) ...
đ) Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn; không nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên, đường chính từ bất kỳ hướng nào tới tại nơi đường giao nhau;
Người ta xin vượt không cho vượt để người ta phải vượt bằng làn bên phải. Khi vượt được rồi cụ lại bật pha. Bó tay luôn, bảo sao hay tai nạn, hay cãi vã, đánh nhau. Văn hóa cao nhề
Đường rộng, cụ chủ đi làn sát trái làm gì ? Nói dại, nhỡ 1 thằng người đi bộ nhẩy ra hoặc 1 con chó lao ra thì ở làn giữa bao giờ cũng nhiều thời gian xử lý hơn. Đường đông thì ko nói, còn đường vắng thì làn sát trái nên chỉ để dùng khi vượt nhau.
Các cụ trên đây toàn nói chuyện "vượt phải". Đây là đường có nhiều làn, 2 làn gần tâm đường tốc độ như nhau, xe đi làn giữa mà vượt lên không coi là vượt phải được. Trong trường hợp này, thằng đi Fortuner đấy không cần phải xin đường, cứ vượt làn giữa cũng được. Thằng đấy chắc nó đi ở làn sát tâm đường như cụ, đi nhanh hơn, xin vượt xe cụ và không muốn vượt ở làn giữa nhưng cụ không chuyển làn cho vượt khi vượt lên nó tức cụ vì phải chuyển làn thôi. Chắc nó cũng bà con gì đó với xxx nên vừa đi quá tốc độ lại còn đầu gấu.Em cũng đồng quan điểm, trên cao tốc và đường thoáng như thế, nếu họ có xin cụ chủ nên nhường dù có max speed. Họ sai thì họ phải chịu với cơ quan NN, chứ để dẫn tới tình trạng căng thẳng là khổ cả 2 gia đình chứ không phải chỉ có 2 cụ.
2 làn đều không cho cụ vượt thì sao ? Trong clip sao Fortuner phải vượt bên phải (thường có nhiều xe tốc độ chậm hơn làn trái) rồi lại sang làn trái đi tiếp ?Các cụ trên đây toàn nói chuyện "vượt phải". Đây là đường có nhiều làn, 2 làn gần tâm đường tốc độ như nhau, xe đi làn giữa mà vượt lên không coi là vượt phải được. Trong trường hợp này, thằng đi Fortuner đấy không cần phải xin đường, cứ vượt làn giữa cũng được. Thằng đấy chắc nó đi ở làn sát tâm đường như cụ, đi nhanh hơn, xin vượt xe cụ và không muốn vượt ở làn giữa nhưng cụ không chuyển làn cho vượt khi vượt lên nó tức cụ vì phải chuyển làn thôi. Chắc nó cũng bà con gì đó với xxx nên vừa đi quá tốc độ lại còn đầu gấu.
Tuy nhiên, em cũng đồng ý với mấy cụ khác là nên đi làn giữa nếu không bị cản để dễ quan sát đường và xử lý tình huống. Tình hình là trên đường nhiều hổ báo thật. Anh em OF có sáng kiến gì giảm căng thẳng trong nhóm OF và những lái xe khác không?
Em ko bao giờ ủng hộ những hành động kiểu nhưng thằng xe đen này, hổ báo cáo chồn như nó rồi cũng có ngày gặp bác thợ sănCụ lái xe 29A 35348, cụ có ở trên diễn đàn (nếu e sai hoặc có sơ xuất gì với cụ) thì mời cụ vào góp ý để e xin tiếp thu và rut kinh nghiệm. Hôm 12/3 trên đại lộ TL cụ làm e hú vía. Xe e đi làn ngoài với tốc độ gần tối đa mà cụ vẫn nhá pha xin vượt, biết ý cụ, e đã xinhan trái để cụ cho xe vượt làn giữa. Khi vượt sao cụ lại tạt xe chèn ép em?
Nguy hiểm kinhNếu đi đúng bằng giới hạn cho phép, cụ chủ cứ đi cho em, sao phải nhường.
Cụ chủ cho lên facebook OF đi.
Em chỉ trả lời cho trường hợp này thôi, nếu chỉ có thể vượt trên làn đang đi thì sẽ cần văn hoá giao thông như cụ nói. Còn trường hợp này cụ chủ thớt đi full tốc độ cho phép và lại có làn bên phải. Pháp luật phải hiểu rõ ràng đã rồi mới thành văn hoá được.2 làn đều không cho cụ vượt thì sao ? Trong clip sao Fortuner phải vượt bên phải (thường có nhiều xe tốc độ chậm hơn làn trái) rồi lại sang làn trái đi tiếp ?
Là người có văn hóa giao thông thì đi tốc độ chậm nên đi làn bên phải, khi có người xin vượt mà mình có thể nhường được thì nên nhường
Cụ cũng có ti khi vượt lên vè nhau, ở mình dở nhất không quy định làn vượt ở dg cao tốcCụ lái xe 29A 35348, cụ có ở trên diễn đàn (nếu e sai hoặc có sơ xuất gì với cụ) thì mời cụ vào góp ý để e xin tiếp thu và rut kinh nghiệm. Hôm 12/3 trên đại lộ TL cụ làm e hú vía. Xe e đi làn ngoài với tốc độ gần tối đa mà cụ vẫn nhá pha xin vượt, biết ý cụ, e đã xinhan trái để cụ cho xe vượt làn giữa. Khi vượt sao cụ lại tạt xe chèn ép em?