Mời cả nhà chiêm ngưỡng 500 sắc thái của WINNER .

nguyenmanhhn

Xe tải
Biển số
OF-377461
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
200
Động cơ
247,800 Mã lực
Tuổi
36
mai mở bán tại head rồi các cụ ơi :D:D
 

nguyenmanhhn

Xe tải
Biển số
OF-377461
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
200
Động cơ
247,800 Mã lực
Tuổi
36
hóng bao ngày cuối cùng cũng đã đến :>:))
 

haithaihoa

Xe tải
Biển số
OF-316069
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
342
Động cơ
297,620 Mã lực
Không biết máy móc thế nào chứ cái dáng có lẽ không ăn được Ex rồi ~X(
 

[ VoiCoi ]

Xe hơi
Biển số
OF-421637
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
141
Động cơ
220,010 Mã lực
Em thấy như con RSX, thua cả EX đời đầu chứ nói gì EX bây giờ.
Tầm này mua con EX mới hoặc thêm tí mua con FZ150i ngon hơn nhiều cụ ạ
 

CongNong2Xenh

Xe tải
Biển số
OF-331579
Ngày cấp bằng
17/8/14
Số km
472
Động cơ
286,520 Mã lực
Có 3 ảnh mà tới hẳn 500 sắc thái. Em e là cụ nói về em pr chứ ko phải xe. :D e thấy e đang có ở sắc thái 501 rồi :)) đúng là đẹp thì lại cứ phô ra. Chết ko chứ lại
 

toanbiban1

Xe máy
Biển số
OF-422238
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
64
Động cơ
218,927 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà nội
nóng mắt với cái thái độ làm giá của các HEAD

mình phá game tí các cụ đừng gạch :D

 

XE JEP

Xe hơi
Biển số
OF-201223
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
193
Động cơ
324,310 Mã lực
Xe thì Ok nhưng giá thì HonDa mất dạy cứ để 2 tháng không mua giảm dưới giá công bố
 

haithaihoa

Xe tải
Biển số
OF-316069
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
342
Động cơ
297,620 Mã lực

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,998
Động cơ
510,031 Mã lực
... Cam đôi thich hợp cho động cơ nhiều xi lanh, để chia bớt công việc cho trục cam, đỡ áp lực làm việc. Nhưng sẽ kém chuẩn pha khi hệ thống phân phối khí xuống cấp. Chứ không phải cam đôi cho công suất máy mạnh hơn cam đơn nhu 1 bác nào cmt đâu.
Bác có nhiều điểm hiểu ko đúng về cam đôi đấy.
Mời bác xem tạm http://m.baomoi.com/su-khac-biet-giua-dong-co-dohc-va-sohc/c/19661123.epi
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Bác có nhiều điểm hiểu ko đúng về cam đôi đấy.
Mời bác xem tạm http://m.baomoi.com/su-khac-biet-giua-dong-co-dohc-va-sohc/c/19661123.epi
Tác giả đã sai khi viết:
- Cam đơn không thể thiết kế động cơ 4 valve. Dẫn chứng cụ thể: hãng Yamaha đã cho ra đời cái cơ cấu 4 valve cam đơn gắn trên xe Yamaha Cynus 125 tay ga từ hơn 15 năm trước.
- Cơ cấu cam đôi có thể nâng cao số lượng supap (hơn 4) lên rất nhiều, theo ý muốn. Trong thực tế muốn tăng công suất động cơ người ta tăng số xi lanh, tăng tỷ số nén, tăng độ nâng cam, tăng nạp nhiên liệu bằng phun đa điểm... không dùng phương pháp tăng số supap, vì không thể "tùy tiện" muốn tăng là tăng, khó khăn cho bố trí số supap trên nắp quy lát động cơ, cho độ bền hệ thống phân phối nhiên liệu với nhiều chi tiết hơn. Dẫn chứng cụ thể là động cơ xe tăng 800-1000 mã lực 12 máy, người ta cũng chỉ dùng 24 , nhiều nhất là 48 supap. Động cơ xe đua GP 800cm3, người ta cần tăng công suất đỉnh điểm bằng cách chế tạo 4 máy + các công nghệ khác, chứ cái ưu điểm 4 valve không thể là chính yếu.
- Với bugie titanium, cable sợi pha bạc, mobin mạnh... tạo cho động cơ đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu thì điểm đặt bugie ở đỉnh nắp quy lát không còn ý nghĩa mấy nữa. Mà ở những động cơ cam đơn bình thường, hiện nay người ta dùng bugie chân dài đưa tia lửa điện gần hơn tới tâm buồng nổ. Trong thực tế điểm đặt bugie không ảnh hưởng đáng kể so với những công nghệ khác để tăng hiệu quả đốt nhiên liệu.
Trong thực tế hãng Suzuki đã thiết kế cam đôi trên động cơ Suzuki FX125 từ 20 năm trước. Đến nay vẫn duy trì thiết kế này trên các dòng 150 phân khối. Thiết kế này ưu khuyết cũng rõ ràng. Đó là chia nhiệm vụ cho 2 trục cam, giảm áp lực làm việc cho cam cò. Khi mới, hệ thống làm việc chuẩn, ổn định thì rất tốt, nhưng khi cũ, xuống cấp (mòn nhông, giãn xích cam...) thì sự phối hợp thời điểm đóng mở supap không còn nhu khi mới - xích giãn nhiều, lệch pha đóng mở supap. Để phục hồi hệ thống này khó khăn, tốn kém; đó cũng chính là lý do dù được yêu thích, Suzuki FX125 cũng dần bị biến mất...
Có điều 1 số bạn đọc thắc mắc là tại sao nếu chỉ với những ưu nhược cam đơn, cam đôi như trên, hãng Honda lại sử dụng cam đơn trên những đời xe ôtô du lịch danh tiếng, không lý chỉ để cho rẻ và dễ chữa?
 
Chỉnh sửa cuối:

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Tác giả đã sai khi viết:
- Cam đơn không thể thiết kế động cơ 4 valve. Dẫn chứng cụ thể: hãng Yamaha đã cho ra đời cái cơ cấu 4 valve cam đơn gắn trên xe Yamaha Cynus 125 tay ga từ hơn 15 năm trước.
- Cơ cấu cam đôi có thể nâng cao số lượng supap (hơn 4) lên rất nhiều, theo ý muốn. Trong thực tế muốn tăng công suất động cơ người ta tăng số xi lanh, tăng tỷ số nén, tăng độ nâng cam, tăng nạp nhiên liệu bằng phun đa điểm... không dùng phương pháp tăng số supap, vì không thể "tùy tiện" muốn tăng là tăng, khó khăn cho bố trí số supap trên nắp quy lát động cơ, cho độ bền hệ thống phân phối nhiên liệu với nhiều chi tiết hơn. Dẫn chứng cụ thể là động cơ xe tăng 800-1000 mã lực 12 máy, người ta cũng chỉ dùng 24 , nhiều nhất là 48 supap. Động cơ xe đua GP 800cm3, người ta cần tăng công suất đỉnh điểm bằng cách chế tạo 4 máy + các công nghệ khác, chứ cái ưu điểm 4 valve không thể là chính yếu.
- Với bugie titanium, cable sợi pha bạc, mobin mạnh... tạo cho động cơ đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu thì điểm đặt bugie ở đỉnh nắp quy lát không còn ý nghĩa mấy nữa. Mà ở những động cơ cam đơn bình thường, hiện nay người ta dùng bugie chân dài đưa tia lửa điện gần hơn tới tâm buồng nổ. Trong thực tế điểm đặt bugie không ảnh hưởng đáng kể so với những công nghệ khác để tăng hiệu quả đốt nhiên liệu.
Trong thực tế hãng Suzuki đã thiết kế cam đôi trên động cơ Suzuki FX125 từ 20 năm trước. Đến nay vẫn duy trì thiết kế này trên các dòng 150 phân khối. Thiết kế này ưu khuyết cũng rõ ràng. Đó là chia nhiệm vụ cho 2 trục cam, giảm áp lực làm việc cho cam cò. Khi mới, hệ thống làm việc chuẩn, ổn định thì rất tốt, nhưng khi cũ, xuống cấp (mòn nhông, giãn xích cam...) thì sự phối hợp thời điểm đóng mở supap không còn nhu khi mới - xích giãn nhiều, lệch pha đóng mở supap. Để phục hồi hệ thống này khó khăn, tốn kém; đó cũng chính là lý do dù được yêu thích, Suzuki FX125 cũng dần bị biến mất...
Điều 1 số bạn đọc thắc mắc là tại sao nếu chỉ với những ưu nhược cam đơn, cam đôi như trên, hãng Honda lại sử dụng cam đơn trên những đời xe ôtô du lịch danh tiếng, không lý chỉ để cho rẻ và dễ chữa?
thiết nghĩ cả hai chiếc xe đều thuộc pkn đi lại hằng ngày thì hơn thua nhau chưa đến 1Hp thì có đáng là bao, max speed ex thấp hơn đấy nhưng có cụ nào giám chạy tới tốc độ đó, còn về cam đôi hay đơn như các cụ tranh luận thì em không rành cho lắm, nhưng em biết con fx cũng vì cái cam đôi (DOHC) nhanh hỏng và khó sửa mà nó gần như tuyệt chủng, không biết sau này con raider 150, winner có cải tiến hơn không :)
 

Duchuy225

Đi bộ
Biển số
OF-433143
Ngày cấp bằng
28/6/16
Số km
3
Động cơ
213,730 Mã lực
Tuổi
32
Con này Honda ra để compete với Ex hả bác? Cá nhân em thấy hơi xấu...
 

nnsun

Xe máy
Biển số
OF-385838
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
69
Động cơ
240,848 Mã lực
em nhìn là em cứ thấy giống xe nào ý, nhìn quen lắm ạ
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,178
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
chà chà. em cũng thích một con côn tay mà chưa có đk
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top