- Biển số
- OF-377461
- Ngày cấp bằng
- 13/8/15
- Số km
- 204
- Động cơ
- 247,800 Mã lực
- Tuổi
- 36
mai mở bán tại head rồi các cụ ơi
Hôm nọ em vừa ra head honda tham khảo rồi, nghe có vẻ máy móc ngon thật cụ ạ. Nhưng giờ có tuổi rồi khoái Backbone hơnyoutube có clip hai xe này đua trong SG, ex thua đứt đuôi
Scr cao hơn lead 2 củ cụ nhéNhập có khi rẻ hơn ý ! nhớ khi xưa con Lead tự lắp bán còn giá cao hơn con SCR nhập á
Bác có nhiều điểm hiểu ko đúng về cam đôi đấy.... Cam đôi thich hợp cho động cơ nhiều xi lanh, để chia bớt công việc cho trục cam, đỡ áp lực làm việc. Nhưng sẽ kém chuẩn pha khi hệ thống phân phối khí xuống cấp. Chứ không phải cam đôi cho công suất máy mạnh hơn cam đơn nhu 1 bác nào cmt đâu.
Tác giả đã sai khi viết:Bác có nhiều điểm hiểu ko đúng về cam đôi đấy.
Mời bác xem tạm http://m.baomoi.com/su-khac-biet-giua-dong-co-dohc-va-sohc/c/19661123.epi
Đường nhiều rồi cụ ơi, thiết kế vỏ xe bị ảnh hưởng của xe khác quá nhiều.E thấy ko đẹp bằng anh yamaha
thiết nghĩ cả hai chiếc xe đều thuộc pkn đi lại hằng ngày thì hơn thua nhau chưa đến 1Hp thì có đáng là bao, max speed ex thấp hơn đấy nhưng có cụ nào giám chạy tới tốc độ đó, còn về cam đôi hay đơn như các cụ tranh luận thì em không rành cho lắm, nhưng em biết con fx cũng vì cái cam đôi (DOHC) nhanh hỏng và khó sửa mà nó gần như tuyệt chủng, không biết sau này con raider 150, winner có cải tiến hơn khôngTác giả đã sai khi viết:
- Cam đơn không thể thiết kế động cơ 4 valve. Dẫn chứng cụ thể: hãng Yamaha đã cho ra đời cái cơ cấu 4 valve cam đơn gắn trên xe Yamaha Cynus 125 tay ga từ hơn 15 năm trước.
- Cơ cấu cam đôi có thể nâng cao số lượng supap (hơn 4) lên rất nhiều, theo ý muốn. Trong thực tế muốn tăng công suất động cơ người ta tăng số xi lanh, tăng tỷ số nén, tăng độ nâng cam, tăng nạp nhiên liệu bằng phun đa điểm... không dùng phương pháp tăng số supap, vì không thể "tùy tiện" muốn tăng là tăng, khó khăn cho bố trí số supap trên nắp quy lát động cơ, cho độ bền hệ thống phân phối nhiên liệu với nhiều chi tiết hơn. Dẫn chứng cụ thể là động cơ xe tăng 800-1000 mã lực 12 máy, người ta cũng chỉ dùng 24 , nhiều nhất là 48 supap. Động cơ xe đua GP 800cm3, người ta cần tăng công suất đỉnh điểm bằng cách chế tạo 4 máy + các công nghệ khác, chứ cái ưu điểm 4 valve không thể là chính yếu.
- Với bugie titanium, cable sợi pha bạc, mobin mạnh... tạo cho động cơ đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu thì điểm đặt bugie ở đỉnh nắp quy lát không còn ý nghĩa mấy nữa. Mà ở những động cơ cam đơn bình thường, hiện nay người ta dùng bugie chân dài đưa tia lửa điện gần hơn tới tâm buồng nổ. Trong thực tế điểm đặt bugie không ảnh hưởng đáng kể so với những công nghệ khác để tăng hiệu quả đốt nhiên liệu.
Trong thực tế hãng Suzuki đã thiết kế cam đôi trên động cơ Suzuki FX125 từ 20 năm trước. Đến nay vẫn duy trì thiết kế này trên các dòng 150 phân khối. Thiết kế này ưu khuyết cũng rõ ràng. Đó là chia nhiệm vụ cho 2 trục cam, giảm áp lực làm việc cho cam cò. Khi mới, hệ thống làm việc chuẩn, ổn định thì rất tốt, nhưng khi cũ, xuống cấp (mòn nhông, giãn xích cam...) thì sự phối hợp thời điểm đóng mở supap không còn nhu khi mới - xích giãn nhiều, lệch pha đóng mở supap. Để phục hồi hệ thống này khó khăn, tốn kém; đó cũng chính là lý do dù được yêu thích, Suzuki FX125 cũng dần bị biến mất...
Điều 1 số bạn đọc thắc mắc là tại sao nếu chỉ với những ưu nhược cam đơn, cam đôi như trên, hãng Honda lại sử dụng cam đơn trên những đời xe ôtô du lịch danh tiếng, không lý chỉ để cho rẻ và dễ chữa?
bản nâng cấp ...em nhìn là em cứ thấy giống xe nào ý, nhìn quen lắm ạ