Nhân vụ BRT đang xôm, em lại thấy nhu cầu mở rộng Tố Hữu là cần thiết ngay và luôn. Đợi đến khi chung cư nó xây sát vỉa hè hết rồi thì muốn cũng bó tay. Mà đoạn Lê văn Lương từ Vành đai 3 - Láng em nghĩ cũng có thể mở theo concept này được.
Ngã tư trung văn không cần đâu cụ, mà đoạn vành đaI 3 giao lvl năm nay quy hoạch làm hầm chui rồi nên di chuyển sẽ trơn tru hơn.Trên đường cái, ung dung ta bước
Đường ta rộng thênh thang tám thước …
Tố Hữu – Ta đi tới (1955)
Đường Lê Văn Lương nối dài trước đây giờ được đặt tên là đường Tố Hữu, đúng với ước muốn thênh thang bước của cụ Tố. Có điều cái thênh thang 8m của cụ giờ khổ con cháu quá…
Vài lời lãng đãng theo cụ Tố, giờ úp mặt vào thực tại con đường Tố Hữu:
- Đường Tố Hữu là con đường mới mở, chiều dài toàn tuyến được làm đa phần là trên nền đất ruộng cũ. Với các dự án chung cư khủng về số lượng kể cả đã xây và chưa xây như Dương Nội, Văn Khê, Văn phú, Usilk City, GTC, Booyung … và cả vài chục dự án chung cư ngấp ngó đâu đó ở khu vực Hà Đông, con đường này hoàn toàn có thể và nên được quy hoạch làm rộng hơn với chi phí tăng lên không đáng kể, toàn đất ruộng mà, rẻ lém. Em cũng hóng hớt được là xưa kia, khi Nam Cường làm con đường này họ cũng đã đề xuất rộng hơn ít nhất gấp rưỡi, gấp đôi hiện tại, nhưng chả hiểu sao … các Anh ý không gật … Thôi thì cái bệnh quy hoạch chung ở ta là vậy, nhiều người, ở nhiều nơi đã kêu khóc mỏi mồm. Sự đã rồi, không thay đổi được nhưng em ý tưởng thế này:
- Trong khi đợi các quan trên quy hoạch, làm đường mới (đấy là em AQ thế) thì giải pháp khả thi hiện tại em cho là có thể xén bớt vỉa hè đoạn từ ngã tư Vạn Phúc đến Ngã tư Tố Hữu – Khuất Duy Tiến để đảm bảo ít nhất mỗi chiều có thêm một làn xe. Phương án này có có sở do vỉa hè hiện tại của đoạn này rất rộng (6-7m) toàn xe cộ lao lên, chả ai đi bộ cả (sau này đi bộ tính sau ), ngoài ra đoạn này hiện vẫn còn ít dự án cao tầng nào mọc lên (trừ mấy cái chung cư Tây Hà đoạn gần đến ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu làm sát tận vỉa hè), đợi đến khi nó mọc lên rồi mới cơ nới thêm thì vô phương. Sau khi xén hè, đoạn đường này mỗi chiều sẽ có 3 làn xe chạy + 1 làn dừng như Hình 1 dưới đây.
Hình 1:
Trước khi xén hè:
Sau khi xén hè:
- Ngoài ra, đoạn ngã tư Trung Văn mở rộng thêm vào phía vỉa hè mỗi bên thêm một làn nữa để dành cho các phương tiện rẽ phải, giúp tăng khả năng lưu thoát ở khu vực ngã 4 này (như Hình 2).
Hình 2:
Em mời các cụ cùng bóng bàn cho nó xôm, biết đâu đến tai các quan trên, các cụ bùi tai một ngày kia anh em bớt khổ (em hơi AQ tý nhưng sức mạnh truyền thông của OF đã được kiểm chứng nhiều lần rồi các cụ nhỉ )
Ông TH này có công lao gì mà dc đặt tên đường ạ
Dù sao vẫn có công. Đầy ông còn không biết làm hay phá cái gì. Vưỡn có tên đườngBó tay bác.
Ông ý cùng 2 ông Quang Trung và Nguyễn Huệ đánh giặc Thanh
Có công đặt nền móng cho quy hoạch đường sau này.Ông TH này có công lao gì mà dc đặt tên đường ạ
thi thoảng gặp xxx thì mất vài lítCon đường ác mộng những khi phải đi ô tô.
Còn đi xe máy thì sướng:có hẳn 1 làn riêng. (thi thoảng thấy con buýt thì né thôi)