Mở nắp capo cho mát máy

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Có lọai xe mở nắo capo từ sau ra trước thì không bao giờ sợ lật.

Các cụ đi xe xịn không thông cảm cho người đi xe cũ. Nhiều máy bơm xăng ngoài (không thả trong bình xăng) hoạt động kém khi nhiệt độ buồng máy lên cao, làm cho xe ì hoặc chết máy. Việc mở hé nắp capo làm cho khoang máy mát hơn giúp cho máy bơm xăng hoạt động tốt. Cái này thực tế đã chứng minh.
 

mrtuan

Xe hơi
Biển số
OF-22950
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
158
Động cơ
495,580 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu vượt ngã 4 sở
Một lần em đi Nội Bài do nắp capo đóng không chặt, đi nhanh bị lật ngược ra, phải nói là tí thì ra quần vì mất hoàn toàn tầm nhìn, cũng may là đường 1 chiều có dải phân cách cố định nên em phanh lại từ từ chứ phanh gấp thì bị bác xe tải hôn mông ngay. capo chỉ lật chứ không bị bung đập vỡ kính lái hoặc bay lung tung gây nguy hiểm cho xe sau. Lợi bất cập hại bác à.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Có lọai xe mở nắo capo từ sau ra trước thì không bao giờ sợ lật.

Các cụ đi xe xịn không thông cảm cho người đi xe cũ. Nhiều máy bơm xăng ngoài (không thả trong bình xăng) hoạt động kém khi nhiệt độ buồng máy lên cao, làm cho xe ì hoặc chết máy. Việc mở hé nắp capo làm cho khoang máy mát hơn giúp cho máy bơm xăng hoạt động tốt. Cái này thực tế đã chứng minh.
Cháu chưa biết cái xe nào nóng máy đến nỗi không bơm được xăng. Nếu xe cũ theo nguyên lý thì dùng chế hòa khí, mà càng nóng thì xăng càng dễ bốc hơi thì chẳng có lý nào nóng mà nó ì được. Hồi cháu đi học chẳng cần bơm xăng mà treo cái can lên là động cơ Zin đã nổ phe phé rồi.
Cháu chỉ nghe nói xe đời Tống lên dốc để số thấp quá, đi chậm nên máy không tự làm mát được nên nước nó sôi thôi, chứ chưa nghe nói vụ máy ì bao giờ cả.
Tính ra độ nóng thì nước mình chẳng ăn thua gì so với mấy thằng Ấn độ với châu Phi toàn sa mạc, mà đám xe của nó cũng toàn đời Tống, bơm xăng ngay cạnh trục cam có sao đâu nhể.
Việc tâm lý đám đông thấy người ta làm cũng làm theo mà chẳng biết được gì có khi gây nguy hiểm cho người đường ấy chứ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Em lái taxi nên cũng thỉnh thoảng mở nắp capô ạ. Theo cá nhân em thì xe họ thiết kế chuẩn rồi, nếu xe đi theo đường nước ngoài thì đường xá tốt, đi nhanh gió sẽ lùa vào mát máy, dưng ở VN, cụ thể là ở Hà "lội", em hỏi cả 1 chặng đường các bác mấy khi đi được nhanh, toàn đi được 50m lại đèn, tắc đường... có lúc hơn tiếng chỉ đi tốc độ 5 km/h. Em thấy mở ra nó cũng đỡ nóng hơn thật. Nhưng có điều đi nhanh lại phải đóng lại mới mát máy, không thì gió lùa linh tinh, phản cả tác dụng. Mà xe các bác mấy khi đi đâu, em đọc bên "mua bán" xe đi mấy năm rồi toàn đôi ba vạn, chả bù cho taxi, em mới làm tròn 3 tháng mà đã vạn 2, đấy là 1 lái thôi đấy, thuê thêm người lái đêm thì gần gấp đôi cơ các bác ạ. Em nghĩ các bác chả cần mở là đúng, xe bọn em chạy cả ngày mới cần mấy cái đó thôi.
Cụ lái taxi cũng không nên mở cụ ợ. Còn chuyện thẩm mỹ nữa chứ. Cái này giống như khi người ta nóng quá mà cứ phanh ngực đi ngoài đường thì có mát hơn thật, dưng mà mọi người sẽ đánh giá khác đi.
 

Lý Quỳ

Xe buýt
Biển số
OF-66336
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
735
Động cơ
441,441 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!!!
Một lần em đi Nội Bài do nắp capo đóng không chặt, đi nhanh bị lật ngược ra, phải nói là tí thì ra quần vì mất hoàn toàn tầm nhìn, cũng may là đường 1 chiều có dải phân cách cố định nên em phanh lại từ từ chứ phanh gấp thì bị bác xe tải hôn mông ngay. capo chỉ lật chứ không bị bung đập vỡ kính lái hoặc bay lung tung gây nguy hiểm cho xe sau. Lợi bất cập hại bác à.
May cho cụ đới, chắc xe cụ sịn lắm nên mới không vỡ kính.
Em thích nhất cái huy hiệu Vodka "chuẩn không chỉnh" của cụ ợ./.
 

youhavedie

Xe tải
Biển số
OF-65948
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
218
Động cơ
436,980 Mã lực
Nơi ở
Xóm Đình Thôn Đìa Nam Hồng Đông Anh HN
Cái đấy người ta gọi là điếc không sợ súng không biết nhưng hay tự ý làm liều , nó giống ngày xưa mình hay tháo cái yếm xe máy ra bảo để chạy cho thoáng máy có biết đâu la cái yếm xe nó vừa có tác dụng chắn bùn và nc bắn lên mà nó còn có tác dụng ep gió vào làm mát buồng đốt của xe . Lên việc mở nắp capo cho mát máy chăc chỉ có ở vn thôi . Chứ theo mình nghĩ nhà sản xuất có bề dày hàng chục năm chắc chắn nó tính hết rồi .
 

sims

Xe đạp
Biển số
OF-14008
Ngày cấp bằng
15/3/08
Số km
15
Động cơ
516,550 Mã lực
Các bác cho em hỏi ké chút, nắp ca pô xe mà dán thêm miếng cách nhiệt bên trong thì liệu có làm nóng khoang máy không các bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

Nghếch

Xe tăng
Biển số
OF-21059
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
1,832
Động cơ
516,893 Mã lực
Nơi ở
Quán rượu
Em lái taxi nên cũng thỉnh thoảng mở nắp capô ạ. Theo cá nhân em thì xe họ thiết kế chuẩn rồi, nếu xe đi theo đường nước ngoài thì đường xá tốt, đi nhanh gió sẽ lùa vào mát máy, dưng ở VN, cụ thể là ở Hà "lội", em hỏi cả 1 chặng đường các bác mấy khi đi được nhanh, toàn đi được 50m lại đèn, tắc đường... có lúc hơn tiếng chỉ đi tốc độ 5 km/h. Em thấy mở ra nó cũng đỡ nóng hơn thật. Nhưng có điều đi nhanh lại phải đóng lại mới mát máy, không thì gió lùa linh tinh, phản cả tác dụng. Mà xe các bác mấy khi đi đâu, em đọc bên "mua bán" xe đi mấy năm rồi toàn đôi ba vạn, chả bù cho taxi, em mới làm tròn 3 tháng mà đã vạn 2, đấy là 1 lái thôi đấy, thuê thêm người lái đêm thì gần gấp đôi cơ các bác ạ. Em nghĩ các bác chả cần mở là đúng, xe bọn em chạy cả ngày mới cần mấy cái đó thôi.
Vậy mà trong quyển hướng dẫn sử dụng của xe em có nói: Khi thấy đồng hồ đo nhiệt đến vach đỏ, phải dừng xe, cho chạy không tải 1 lúc
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
Khi chạy trong bãi tập xe, tốc độ rất chậm dừng nhiều, chạy toàn số thấp và thỉnh thoảng còn gầm rú linh tinh nên khoang máy rất nóng, hơi nóng bốc lên trên nên em nghĩ hé capo để hơi nóng thoát lên là đúng, mặt khác xe trong bãi thường chạy đến 15-16 tiếng/ngày, thậm chí gần hôm thi sat hạch còn chạy 24/24. Chắc các chú taxi học từ đây mà ra chăng? Còn em nghĩ đi trên đường thì không nên hé một chút nào, các cụ ở trên đã trả lời rất rõ rồi.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Khi chạy trong bãi tập xe, tốc độ rất chậm dừng nhiều, chạy toàn số thấp và thỉnh thoảng còn gầm rú linh tinh nên khoang máy rất nóng, hơi nóng bốc lên trên nên em nghĩ hé capo để hơi nóng thoát lên là đúng, mặt khác xe trong bãi thường chạy đến 15-16 tiếng/ngày, thậm chí gần hôm thi sat hạch còn chạy 24/24. Chắc các chú taxi học từ đây mà ra chăng? Còn em nghĩ đi trên đường thì không nên hé một chút nào, các cụ ở trên đã trả lời rất rõ rồi.
Ăn thua gì so với xe đầy tải leo đèo. Cụ để cho xe đứng yên một chỗ, ga lên đến 2000 rpm trong 1 tiếng đồng hồ mà quạt gió bật được lúc rồi tắt nữa là. Chưa nói đến trên quạt gió thường có 2 cấp tốc độ, khi nhiệt cao nó quay nhanh hơn để làm mát.
Nói tóm lại là nó tính cả rồi, chả sôi được nước đâu mà sợ.
Đám Uaz, Gaz càng vậy, quạt gió của nó quay toàn thời gian, két nước lại to hơn xe hiện đại rất nhiều, nên không sôi nước đâu mà sợ.
 

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
646
Động cơ
474,337 Mã lực
làm mát khoang máy được một ít, chẳng làm mát được máy tí nào và hơn nữa là thêm một đống bụi chui trực tiếp vào trong khoang máy

em chẳng thấy lợi đâu, chỉ thấy hại
vãi hàng bác này. Thế bác đóng nắp thì bụi nó k chui được vào trong chắc. Chẳng lẽ khe hút gió lại còn có cả lọc không khí nữa cơ à?=))
 

Lý Quỳ

Xe buýt
Biển số
OF-66336
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
735
Động cơ
441,441 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!!!
Túm lại là em thấy tùy từng trường hợp nên hay không nên dùng. VD như học lái nên hé chút cho mát vì toàn đi chậm. Đi nhanh thì cần gì mở vì đi nhanh gió lùa mạnh nó cũng mát rồi mà mở ra thì nguy hiểm. Mở ra thì thẩm mỹ chiếc xe xấu. E nghĩ chủ đề này nên khép lại sớm và chuyển qua chủ đề: Làm thế nào để giảm nhiệt độ động cơ những ngày mùa hè. Các cụ sẽ góp mỗi người mỗi ý vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhiệt độ động cơ phải không các cụ?
 

lighter

Xe tăng
Biển số
OF-402922
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
1,068
Động cơ
239,796 Mã lực
hôm nay tìm hiểu về làm mát động cơ, đọc cũng thấy nhiều cụ phân tích các khiá cạnh góc nhìn khác nhau, khá thú vị. Đào mộ thớt này tí, nếu các cụ ko thích đừng ném đá nhà cháu.
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,729
Động cơ
386,322 Mã lực
cháu tháy khi xe đỗ mà cụ ngồi trong xe bật điều hòa thì nên mở nắp lên hẳn luôn, còn khi xe chạy gió vào qua hốc hút gió rồi là đủ.
 

nganbv

Xe tải
Biển số
OF-83003
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
214
Động cơ
414,078 Mã lực
Đào mộ thớt này.
Hôm qua em dính chưởng lỗi nắp capo không đóng chặt. Không phải vì mở để mát máy mà vì gara nhà em nhiều chuột, thi thoảng em mở hé và kê chai lavie cho con mèo đuổi chuột. Đang đi với tốc độ chừng 55-60km/h thi "rầm", nắp capo bật lên đập vào kính lái. Ngay sau em không có xe, em vẫn giữ được thẳng lái trong đoạn đường phanh, nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Hậu quả: bị nứt om kính dọc theo chân kính chỗ gạt nước. Nhìn thấy vết nứt nhưng sờ cả trong và ngoài đều không cảm nhận được vết nứt. Nếu không tính yếu tố thẩm mỹ thì có phải thay kính không các cụ nhỉ?
PS. Ban đầu em chưa nhớ ra là chưa đóng nắp capo, còn nghĩ đến thớt "ma bắt mèo..." vì đoạn em bị 2 bên đường là nghĩa địa.
 

linhdh123

Xe tải
Biển số
OF-381906
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
313
Động cơ
246,159 Mã lực
Tuổi
44
Đào mộ thớt này.
Hôm qua em dính chưởng lỗi nắp capo không đóng chặt. Không phải vì mở để mát máy mà vì gara nhà em nhiều chuột, thi thoảng em mở hé và kê chai lavie cho con mèo đuổi chuột. Đang đi với tốc độ chừng 55-60km/h thi "rầm", nắp capo bật lên đập vào kính lái. Ngay sau em không có xe, em vẫn giữ được thẳng lái trong đoạn đường phanh, nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Hậu quả: bị nứt om kính dọc theo chân kính chỗ gạt nước. Nhìn thấy vết nứt nhưng sờ cả trong và ngoài đều không cảm nhận được vết nứt. Nếu không tính yếu tố thẩm mỹ thì có phải thay kính không các cụ nhỉ?
PS. Ban đầu em chưa nhớ ra là chưa đóng nắp capo, còn nghĩ đến thớt "ma bắt mèo..." vì đoạn em bị 2 bên đường là nghĩa địa.
cụ ra chỗ đào duy anh họ xử lý cho đảm bảo ngon như mới
 

nnhungcl

Xe tăng
Biển số
OF-298362
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,541
Động cơ
325,283 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lỗi này cũng mất khá nhiều xèng đấy cụ,
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
Vỡ kính sao được! Em ko bít xe cụ QuangDung xe gì? Tất cả các xe em biết, mở hết cỡ nắp capo cũng cách kính xa lắm.
Hồi em tập xe đi dã ngoại, thày em (kỹ sư oto) bảo mở hé capo cho mát máy. Không biết đúng, sai? Nhưng Thày có chuyên môn hơn mình.
em có thằng bạn đi con 2001 honda civic, cũng quên đóng nắp capo xuống nấc thứ 2. Chạy lên 120-130 nó làm cho cái rầm đi thay kính lái 7tr
 
Biển số
OF-526065
Ngày cấp bằng
9/8/17
Số km
3
Động cơ
173,030 Mã lực
Tuổi
55
Nắp capô xe otô có 2 nấc khóa, mở hé là chỉ mở 1 nấc vậy thì làm sao mà bật nắp được các bác hè???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top