- Biển số
- OF-59882
- Ngày cấp bằng
- 24/3/10
- Số km
- 877
- Động cơ
- 450,750 Mã lực
Lúc dừng đỗ thì mở còn nghe được chứ lúc đang chạy mà mở thì chắc ko ổn lém.
Vỡ kính sao được! Em ko bít xe cụ QuangDung xe gì? Tất cả các xe em biết, mở hết cỡ nắp capo cũng cách kính xa lắm.Đi nhanh lật tốt cụ ạ, trên OF này trước có cụ Quang Dũng bị dính rồi, kết quả vỡ kính lái.
Thực ra, lý do việc không nên hé capo (trong khi chạy) nó không nằm ở việc máy có mát hơn (hay nóng hơn). Vấn đề là cái quy định đã được mặc định của các nhà chế tạo, sản xuất ô tô. Trong trang thái tĩnh thì đúng như bác nói là mở nắp capo hết cỡ nó cũng không chạm được kính lái thế nhưng khi vít khoảng 90 hay hơn 100 km/h vấn đề lại hoàn toàn khác đấy ạ. Gió nó thốc tung cả bản lề, không chơi được đâu. Cứ thói quen mở hé như vậy xong khi có việc chạy đường lớn, tốc độ cao thì việc gì đến nó sẽ đến (là em không mong muốn chuyện ấy xảy ra cho bất cứ ai đâu nhá).Vỡ kính sao được! Em ko bít xe cụ QuangDung xe gì? Tất cả các xe em biết, mở hết cỡ nắp capo cũng cách kính xa lắm.
Hồi em tập xe đi dã ngoại, thày em (kỹ sư oto) bảo mở hé capo cho mát máy. Không biết đúng, sai? Nhưng Thày có chuyên môn hơn mình.
Sao các bác ấy không đột mấy cái khe cho nắp capo nhỉ? Chắc mấy bác đó được đào tạo từ C500, sân thi Chèm các thầy toàn nâng nắp capo bằng chai lavi.Có bác taxi còn kê cái chai lavi vào cho capo mở thêm cơ, ở mình các bác taxi liều thì vô đối rồi, còn buộc cả larang bằng dây nilon. Em đồ là chạy trong TP tốc độ như vậy thì bình thường cũng ko thể hất nắp capo lên được; hơn nữa e cũng nghĩ là ko phải để mát máy, mà mát các bác taxi thôi.
Cụ nói chí phải. Đội ấy nhiều bác/chú chỉ biết mỗi việc là vần vô lăng cho xe chạy.Thực ra, lý do việc không nên hé capo (trong khi chạy) nó không nằm ở việc máy có mát hơn (hay nóng hơn). Vấn đề là cái quy định đã được mặc định của các nhà chế tạo, sản xuất ô tô. Trong trang thái tĩnh thì đúng như bác nói là mở nắp capo hết cỡ nó cũng không chạm được kính lái thế nhưng khi vít khoảng 90 hay hơn 100 km/h vấn đề lại hoàn toàn khác đấy ạ. Gió nó thốc tung cả bản lề, không chơi được đâu. Cứ thói quen mở hé như vậy xong khi có việc chạy đường lớn, tốc độ cao thì việc gì đến nó sẽ đến (là em không mong muốn chuyện ấy xảy ra cho bất cứ ai đâu nhá).
Còn chuyện hé vậy có mát hơn hay không thì em nghĩ cũng có thể khoang máy thoáng hơm tý nhưng bản thân motor thì chả mát hơn tẹo nào. Cái này thì nhà sx nó tính chán rồi (tỷ dụ như hành trình Paris - Dakar đi xuyên sa mạc nóng thế mà cũng hé capo thì nhiều chú toi).
Phần lớn lái taxi hiện nay em cảm thấy là không biết lái xe cho đúng nghĩa, từ việc bảo trì, bảo dưỡng để giữ tốt, dùng bền, đến cách đi đứng, tác phong lái, luật lệ giao thông ... nói chung là biết vần volant cho xe chạy. Các thứ khác thì toàn truyền miệng hay bắt chước nhau. Gì chứ cái vụ bật đèn báo panne xe để đi thẳng qua ngã tư em dự là từ các bác tài taxi mà ra ...
Chuẩn ợ....Trước có ông lái già ở phố Quốc Bảo (đối diện nhà máy ABB) suýt toi vì lắp capo bật lên đập vào kính chả nhìn thấy gì khi xe đang tít ở Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Cả cái buồm sắt ấy nó giương lên làm xe chạy lúng liếng như mắt cave gặp giai, mà bác tài thì chỉ nhìn thấy mỗi cái nắp capo chả biết đường nào mà lái.
May trong lúc lúng liếng chả đá chân vào ai và cũng chả bị ai phang vào mông, khả năng bị xe khác phang vào mông là rất cao.
Đường trong nội thành đi chậm nhưng chẳng may nó bật lên thì cũng phải đá đưa sang phải sang trái vài chục cm, mà đã đá thế thì phải phang vào vài chú.
Thôi con xin can các cụ nào định mở nắp capo, hoặc nếu phải mở thì nhớ đi chậm thôi không nó bung lên thật đấy chứ k phải đùa đâu.